ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1927/2007/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày 16
tháng 07 năm 2007
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH NỘI DUNG PHÂN CẤP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH Y TẾ CHO
CÁC HUYỆN, THỊ XÃ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Pháp lệnh cán bộ công chức
(sửa đổi) ngày 29/04/2003;
Căn cứ Nghị định số 116/2003/NĐ-CP
ngày 10/10/2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức
trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước;
Căn cứ Nghị định 117/2003/NĐ-CP
ngày 10/10/2003 về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong
các cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 171/2004/NĐ-CP
và Nghị định số 172/2004/NĐ-CP ngày 29/9/2004 của Chính phủ quy định các tổ chức,
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương; quy định các tổ chức, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP
ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực
hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp
công lập;
Căn cứ vị trí, chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của các đơn vị ngành Y tế;
Căn cứ kết luận số 85 - KL/TU ngày
31/05/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về “Nội dung phân cấp quản lý Nhà
nước của các ngành cho các huyện, thị”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
Hà Giang,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định phân cấp
quản lý nhà nước của ngành Y tế cho các Huyện, Thị xã.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ
ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Y tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã; Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan căn cứ quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- TTr Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Như điều 3;
- Công báo;
- Lưu: VT, VX, TH, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Trường Tô
|
QUY ĐỊNH
PHÂN CẤP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH Y TẾ CHO CÁC HUYỆN, THỊ XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1927/2007/QĐ-UBND ngày 16/7/2007 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Hà Giang)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Đối tượng áp dụng:
1. Cơ quan quản lý nhà nước tỉnh và huyện: Sở Y tế,
Phòng Y tế.
2. Các đơn vị sự nghiệp y tế tuyến tỉnh
và tuyến huyện.
Điều 2. Phạm vi
phân cấp thuộc các lĩnh vực sau:
1. Phân cấp về quản lý tổ chức bộ máy
và cán bộ;
2. Phân cấp về chuyên môn kỹ thuật;
3. Phân cấp về tài chính, tài sản,
trang thiết bị, vật tư và thuốc
Điều 3. Nguyên
tắc trong phân cấp:
1. Những nội dung phân cấp trong
Ngành Y tế được thực hiện dựa trên chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng,
Nhà nước và đáp ứng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc
phòng và phù hợp với sự phát triển của ngành.
2. Nội dung phân cấp được xác định
trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ giữa Cấp và Ngành.
3. Việc thực hiện phân cấp được tiến
hành đồng bộ gắn với trách nhiệm của Cấp và Ngành rất cụ thể từ khâu chủ trương
đến việc tổ chức thực hiện.
Chương II
PHÂN CẤP QUẢN LÝ
TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CÁN BỘ CÔNG CHỨC
Điều 4. Thẩm quyền
của Sở Y tế:
1- Tổ chức bộ máy:
1.1- Chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy,
HĐND và UBND tỉnh về việc lãnh chỉ đạo và kiểm tra đôn đốc thực hiện các Nghị
quyết, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức bộ máy
trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp y tế.
1.2- Xây dựng Đề án thành lập, giải
thể, sáp nhập, chia tách, kiện toàn các Phòng ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc
Sở theo quy định của pháp luật (qua Sở Nội vụ thẩm định) để trình cấp có thẩm
quyền quyết định theo quy định. Tổ chức thực hiện Đề án đã được phê duyệt;
1.3- Được quyết định theo thẩm quyền
các tổ chức bộ máy sau:
a) Các Khoa, Phòng và tương đương của
đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Y tế;
b) Các Hội đồng tư vấn, Hội đồng khoa
học thuộc Sở Y tế;
c) Các Đoàn, các Ban, Tổ công tác của
ngành;
1.4- Tham gia ý kiến với UBND cấp huyện
về tổ chức bộ máy về Y tế thuộc thẩm quyền quyết định của UBND huyện, thị.
2- Tuyển dụng:
2.1- Thực hiện Quy chế thi hoặc xét
tuyển Công chức, Viên chức theo quy định hiện hành. Xem xét, quyết định tuyển dụng
đối với Cán bộ công chức từ ngạch Chuyên viên và tương đương trở xuống;
2.2- Đối với Công chức dự bị, Công chức
hành chính:
Được Quyết định tuyển dụng theo chỉ
tiêu biên chế được giao và Quy định của Nhà nước về tuyển dụng Công chức hiện
hành;
2.3- Đối với Viên chức:
Thực hiện tuyển dụng viên chức sự
nghiệp đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, theo chỉ tiêu biên chế được
giao và Quy định của Nhà nước hiện hành;
Quyết định việc phân cấp tuyển dụng
viên chức đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, theo quy định tại Nghị định
số 43/2006NĐ-CP ngày 25/04/2006 của Chính phủ.
2.4- Thực hiện Hợp đồng đối với một số
loại nhân viên hành chính, phục vụ làm việc tại Sở ngành theo quy định tại Nghị
định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ
3- Quản lý và sử dụng cán bộ công
chức, viên chức:
3.1- Quản lý Cán bộ công chức:
a) Lập kế hoạch Biên chế, quỹ tiền
lương hàng năm (Gửi Sở Nội vụ thẩm định và tổng hợp) trình cấp trên theo quy định;
b) Quản lý số lượng, chất lượng Cán bộ
công chức theo thẩm quyền; Cập nhật và quản lý khai thác phần mềm quản lý cán bộ
công chức của Sở, thường xuyên trao đổi cung cấp số liệu với Sở Nội vụ để bổ
sung phần mềm quản lý Cán bộ công chức toàn tỉnh;
c) Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, lập
và bổ sung hồ sơ, phiếu đánh giá hàng năm theo thẩm quyền quản lý;
d) Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê
theo quy định;
đ) Giải quyết các khiếu nại, tố cáo
theo quy định.
3.2- Sử dụng Cán bộ công chức:
a) Tổ chức thực hiện các quyết định của
cấp trên về sử dụng Cán bộ công chức trong phạm vi quản lý của Sở;
b) Quyết định việc bố trí phân công
công tác; quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng; bổ nhiệm, miễn nhiệm; nhận xét đánh
giá, khen thưởng, kỷ luật đối với các chức danh sau:
+ Trưởng, Phó phòng, ban và tương
đương trực thuộc Sở;
+ Cấp Phó các Trung tâm, đơn vị trực
thuộc Sở;
+ Trưởng, Phó các Khoa phòng và tương
đương của các đơn vị trực thuộc Sở;
+ Cán bộ công chức viên chức từ ngạch
Chuyên viên Chính trở xuống (Trừ các chức danh do Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban
Cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh quản lý);
c) Quyết định việc tiếp nhận, điều động,
thuyên chuyển nội, ngoại tỉnh đối với cán bộ công chức viên chức thuộc Sở (Trừ
các chức danh do Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn
HĐND tỉnh và Sở Nội vụ quản lý).
d) Ký hợp đồng làm việc theo thời hạn
bổ nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp
trực thuộc Sở (Ngoài các chức danh do UBND tỉnh quản lý);
đ) Ký hợp đồng làm việc (Hoặc ủy quyền
cho đơn vị sự nghiệp trực thuộc) đối với viên chức đến nhận công tác tại đơn vị
sự nghiệp theo quy định tại Nghị định số 116/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ;
4- Chế độ chính sách:
4.1- Nâng bậc lương:
a) Thành lập Hội đồng xét duyệt lương
của đơn vị, tổ chức họp xét nâng bận lương theo quy định của pháp luật;
b) Lập Danh sách đề nghị nâng bậc
lương đối với cán bộ diện tỉnh, diện Sở Nội vụ quản lý (Gửi Sở Nội vụ);
c) Xem xét, quyết định nâng bậc lương
đối với Cán bộ công chức ngạch Chuyên viên và tương đương (Ngoài các chức danh
do Ban thường vụ tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh quản
lý);
4.2- Chuyển ngạch, nâng ngạch:
a) Thành lập Hội đồng của Sở để xét đề
nghị chuyển ngạch, nâng ngạch, cử đi dự thi nâng ngạch cho cán bộ công chức
theo quy định;
b) Hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục đánh giá
đối với Công chức, viên chức đủ điều kiện chuyển ngạch, nâng ngạch, đi dự thi
nâng ngạch gửi Sở Nội vụ;
4.3- Chế độ hưu trí, thôi việc:
a) Thẩm định và trình cấp trên xem
xét quyết định việc cho nghỉ hưu, thôi việc đối với Cán bộ công chức thuộc diện
Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh quản lý
(gửi Sở Nội vụ tổng hợp).
b) Quyết định việc cho nghỉ hưu, thôi
việc đối với Cán bộ công chức thuộc diện Sở quản lý (trừ các đối tượng quy định
tại điểm c, mục 4.1, khoản 4, điều 4 nêu trên);
Điều 5. Thẩm quyền
của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế (Tuyến Tỉnh và Tuyến Huyện):
1- Tổ chức bộ máy:
Xây dựng Đề án hoặc tờ trình đề nghị
Sở xem xét quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các Khoa, Phòng và tương
đương thuộc đơn vị quản lý.
2- Tuyển dụng:
2.1- Căn cứ vào nhu cầu công việc, khả
năng tài chính, chỉ tiêu biên chế được giao, lập kế hoạch biên chế, quỹ tiền
lương hàng năm gửi Sở Y tế phê duyệt;
2.2- Đề nghị Sở Y tế xem xét tuyển dụng
viên chức nằm trong chỉ tiêu biên chế được giao theo đúng quy định của nhà nước
hiện hành.
2.3- Ký Hợp đồng làm việc lần đầu đối
với Viên chức trúng tuyển tại đơn vị;
2.4- Ký Hợp đồng làm việc theo quy định
đối với Viên chức đạt yêu cầu sau khi hết thời gian thử việc. Đề nghị Sở Y tế
xem xét Bổ nhiệm vào ngạch và xếp lương cho Viên chức theo đúng Hợp đồng đã ký.
2.5- Chấm dứt Hợp đồng làm việc đối với
Viên chức không đủ điều kiện theo quy định. Báo cáo cấp có thẩm quyền để giải
quyết chế độ cho Viên chức theo quy định của pháp luật.
3- Về sử dụng, quản lý viên chức:
3.1- Tổ chức thực hiện các quyết định
của cấp trên về sử dụng Cán bộ viên chức trong phạm vi quản lý của đơn vị;
3.2- Bố trí, phân công công tác cho
Viên chức theo đúng ngạch được bổ nhiệm;
3.3- Lập, bổ sung phiếu đánh giá Viên
chức hàng năm và lưu giữ hồ sơ của Viên chức thuộc đơn vị quản lý;
3.4- Thực hiện chế độ thống kê, báo
cáo về đội ngũ Viên chức thuộc quyền quản lý cho cơ quan quản lý Viên chức cấp
trên theo quy định;
3.5- Giải quyết khiếu nại tố cáo với
Viên chức thuộc quyền quản lý;
3.6- Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, điều
động, luân chuyển, biệt phái, đánh giá cán bộ, viên chức, khen thưởng, kỷ luật
đối với Cán bộ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý;
4- Chế độ chính sách:
4.1- Nâng bậc lương:
Thành lập Hội đồng xét duyệt lương của
đơn vị, tổ chức họp xét nâng bậc lương đối với cán bộ viên chức thuộc thẩm quyền
quản lý gửi Sở Y tế quyết định;
Được quyết định nâng bậc lương đối với
các chức danh (Nếu được Sở phân cấp);
4.2- Chuyển ngạch, nâng ngạch:
a) Thành lập Hội đồng sát hạch để xét
chuyển ngạch cho viên chức;
b) Làm thủ tục đề nghị chuyển ngạch,
nâng ngạch gửi Sở Y tế tổng hợp;
c) Xét và lập hồ sơ cử Viên chức đủ
điều kiện đi dự thi nâng ngạch theo chỉ tiêu được giao và tiêu chuẩn ngạch Viên
chức theo quy định gửi Sở Y tế tổng hợp.
4.3- Hưu trí, thôi việc:
- Làm thủ tục đề nghị Sở Y tế ra quyết
định về hưu, thôi việc đối với cán bộ viên chức thuộc đơn vị quản lý theo chế độ
hiện hành.
- Được quyết định cho nghỉ hưu, thôi
việc đối với các chức danh thuộc thẩm quyền quản lý (Nếu được Sở phân cấp);
Chương III
CÔNG TÁC QUẢN LÝ
VỀ CHUYÊN MÔN, TÀI CHÍNH, TÀI SẢN, TRANG THIẾT BỊ, THUỐC
Điều 6: Thẩm quyền
của Sở Y tế:
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành các văn bản về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
trong tình hình mới thuộc phạm vi quản lý của địa phương và phân cấp của Bộ Y tế.
2. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm, các chương trình, dự án lĩnh vực
quản lý của Sở phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương, quy hoạch phát triển ngành của Bộ Y tế.
3. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh việc
phân công, phân cấp hoặc ủy quyền quản lý công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao
sức khỏe nhân dân đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã và các đơn vị sự
nghiệp y tế theo quy định của pháp luật.
4. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị triển
khai các hoạt động về công tác: Y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, phục hồi chức
năng, Y - Dược học cổ truyền, thuốc và mỹ phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm,
trang thiết bị và công trình Y tế, đào tạo cán bộ y tế.
5. Hướng dẫn các đơn vị công tác quản
lý tài chính, tài sản, trang thiết bị và thuốc. Thực hiện ngân sách được phân bổ
theo phân cấp của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.
6. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện
các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án y tế
đã được phê duyệt; công tác truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật và thông
tin bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tại các đơn vị trực thuộc.
Điều 7. Thẩm quyền
của các đơn vị y tế tuyến tỉnh:
1. Đối với đơn vị thuộc hệ y tế Dự
phòng:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chương trình mục tiêu y tế, công tác phòng chống
dịch bệnh và các công tác có liên quan đến y tế dự phòng trình Sở y tế và hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị y tế tuyến huyện thực hiện kế hoạch được duyệt
theo đúng quy định của pháp luật.
Có trách nhiệm quản lý tài chính, tài
sản, trang thiết vật tư và thuốc phòng chống dịch bệnh của đơn vị theo phân cấp
của UBND tỉnh.
2. Đối với các Bệnh viện tuyến tỉnh:
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo
quy định của Bộ Y tế đối với các bệnh viện tuyến tỉnh và triển khai thực hiện
Quyết định số 229/QĐ-SYT ngày 07/6/2006 của Sở Y tế về việc ban hành danh mục kỹ
thuật, phân tuyến kỹ thuật trong khám chữa bệnh đối với các cơ sở KCB trên địa
bàn toàn tỉnh.
Có trách nhiệm quản lý tài chính, tài
sản, trang thiết vật tư và thuốc khám chữa bệnh của đơn vị theo phân cấp của
UBND tỉnh.
Điều 8. Thẩm quyền
của các đơn vị y tế tuyến huyện:
1. Đối với Phòng Y tế huyện, thị:
1.1. Là cơ quan chuyên môn trực thuộc
UBND huyện, có chức năng tham mưu giúp UBND huyện quản lý Nhà nước về y tế trên
địa bàn gồm: Y tế dự phòng, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, y học cổ truyền,
thuốc phòng chữa bệnh cho người, mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, an
toàn vệ sinh thực phẩm... Quản lý toàn diện Trạm Y tế xã, phường, thị trấn
(trong đó có y tế thôn, bản) về cơ sở vật chất, thuốc và trang thiết bị y tế;
Nhân lực và chế độ chính sách đối với cán bộ; Về lĩnh vực hoạt động chăm sóc sức
khỏe nhân dân và thực hiện một số nhiệm vụ như: Hội đồng nghĩa vụ quân sự; Chuẩn
quốc gia về y tế xã; Làng sức khỏe..., theo sự ủy quyền của UBND cấp huyện và
theo quy định của Pháp luật. Phòng Y tế huyện chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức,
biên chế và hoạt động của UBND huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo hướng dẫn và kiểm
tra về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và các đơn vị chuyên môn tuyến tỉnh.
1.2. Có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch
công tác y tế hàng năm trình UBND huyện và Sở Y tế. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện
công tác y tế trên địa bàn huyện trên cơ sở quy định chung của Nhà nước và Bộ Y
tế; Tiến hành hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định sau khi
được ban hành.
1.3. Có trách nhiệm phối hợp với
Trung tâm Y tế dự phòng huyện triển khai các hoạt động chuyên môn cho các Trạm
Y tế xã theo chương trình, kế hoạch và chịu sự chỉ đạo, giám sát của các đơn vị
chuyên khoa tuyến tỉnh.
1.4. Tiến hành Kiểm tra, thanh tra
lĩnh vực y tế, bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân đối với tổ chức, cá nhân trong
việc thực hiện quy định của Pháp luật theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế và
UBND huyện.
2. Trung tâm Y tế dự phòng tuyến
huyện:
Có trách nhiệm phối hợp với Phòng Y tế
huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện những quy định về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc
lĩnh vực y tế dự phòng, các Dự án chương trình mục tiêu y tế quốc gia trên địa
bàn huyện. Chỉ đạo tuyến y tế cơ sở thực hiện công tác y tế dự phòng và các Dự
án chương trình mục tiêu y tế quốc gia (Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và Phòng
khám đa khoa khu vực)
3. Bệnh viện đa khoa khu vực, bệnh
viện đa khoa huyện (Gọi chung là Bệnh viện đa khoa huyện).
Là cơ sở cấp cứu, khám chữa bệnh, phục
hồi chức năng cho người bệnh, đồng thời có trách nhiệm phối hợp với Phòng Y tế
huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện những quy định về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc
lĩnh vực khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, chỉ đạo tuyến về công tác cấp cứu,
khám chữa bệnh, phụ hồi chức năng cho người bệnh đối với tuyến xã (Trạm Y tế
xã, phường, thị trấn và Phòng khám đa khoa khu vực).
4. Phòng khám đa khoa khu vực:
Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bệnh
viện đa khoa huyện, chịu sự quản lý toàn diện của Bệnh viện đa khoa huyện, đồng
thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra xây dựng xã đạt Chuẩn quốc gia về y tế; Làng sức
khỏe; Các Dự án chương trình mục tiêu y tế quốc gia của Phòng Y tế và Trung tâm
Y tế dự phòng cấp huyện.
- PKĐKKV thực hiện chức năng chăm sóc
sức khỏe ban đầu tại xã.
5. Công tác phối kết hợp giữa các
đơn vị y tế tỉnh, huyện:
- Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện
đa khoa huyện là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, chịu sự quản lý về nhân lực,
chuyên môn của Sở Y tế, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện và chịu sự chỉ
đạo về chuyên môn kỹ thuật của các đơn vị chuyên khoa, bệnh viện tuyến tỉnh.
- Các đơn vị (Phòng Y tế huyện, Trung
tâm Y tế dự phòng huyện, Bệnh viện đa khoa huyện) có trách nhiệm phối hợp trong
xây dựng kế hoạch công tác y tế, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật,
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo từng lĩnh vực trên địa bàn cấp huyện.
- Phòng Y tế huyện có trách nhiệm chủ
trì phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa huyện trong việc
trưng tập, điều động cán bộ, phương tiện (ô tô, xe máy), trang thiết bị, vật tư
y tế, thuốc... phục vụ cho công tác phòng chống dịch, bệnh, ngộ độc thực phẩm,
thiên tai, thảm họa xảy ra trên địa bàn theo yêu cầu của UBND huyện và Sở Y tế.
Điều 9. Công tác
tổ chức cán bộ:
1. Phòng Y tế huyện chịu trách nhiệm
tham mưu cho UBND huyện quản lý tổ chức, cán bộ, lao động, tiền lương, chế độ
chính sách, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế theo phân cấp của UBND huyện và quy
định của Nhà nước, tham mưu cho UBND huyện và Sở Y tế tham gia xây dựng tổ chức,
bộ máy cán bộ y tế huyện và y tế xã, khai thác và sử dụng nguồn cán bộ hiện có ở
địa phương;
2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc
cách chức các chức danh lãnh đạo các đơn vị Trạm Y tế xã theo phân cấp do UBND
huyện quyết định.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc
cách chức các chức danh lãnh đạo Khoa, phòng và Phòng khám đa khoa khu vực theo
phân cấp do Sở Y tế quyết định
Điều 10. Quản lý
công tác tài chính, tài sản, trang thiết bị, vật tư và thuốc:
1. Phòng Y tế cấp huyện chịu trách
nhiệm:
Quản lý tài chính, tài sản, trang thiết
bị, vật tư và thuốc theo phân cấp của UBND huyện; Hướng dẫn các đơn vị y tế cơ
sở quản lý và sử dụng có hiệu quả những cơ sở vật chất, trang thiết bị được Nhà
nước giao theo đúng quy định hiện hành.
2. Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện
đa khoa huyện có trách nhiệm:
Quản lý tài chính, tài sản, trang thiết
bị, vật tư và thuốc phòng chống dịch, thuốc chữa bệnh của các đơn vị theo phân
cấp của UBND tỉnh.
Hướng dẫn các đơn vị thuộc sở Y tế tổ
chức cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao theo đúng Luật.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách
nhiệm tổ chức thực hiện:
1. Sở Y tế, UBND huyện, thị xã chỉ đạo
các đơn vị y tế trực thuộc Ngành và Cấp tổ chức phổ biến, quán triệt cho toàn
thể cán bộ công chức nắm vững để thực hiện nghiêm chỉnh phân cấp tại địa phương
và đơn vị mình quản lý.
2. Các Quyết định của Sở y tế ban
hành theo đúng quy định phân cấp đều có giá trị pháp lý. Trường hợp giữa các Sở,
UBND Huyện, thị xã không thống nhất ý kiến thì Sở Y tế phải báo cáo UBND tỉnh
cho ý kiến chỉ đạo giải quyết.
Quá trình tổ chức thực hiện Phân cấp
nếu có vấn đề gì cần sửa đổi, bổ sung, các đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét quyết định./.