UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 189/2006/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
KIỆN TOÀN TỔ CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ
CÁC VƯỚNG MẮC, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VÀ DOANH NGHIỆP VỀ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Nghị quyết 38/CP
ngày 04 tháng 5 năm 1994 của Chính phủ về cải cách một bước thủ tục hành chính trong
việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức;
Căn cứ Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao nhiệm vụ xử lý
các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành
chính;
Để bổ sung nhân sự thay
thế ông Nguyễn Thế Quang - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Tổ trưởng - đã nghỉ chế
độ hưu trí, ông Đặng Văn Khanh - Giám đốc Sở Tư pháp, Tổ viên - đã chuyển công
tác khác;
Xét đề nghị của Giám
đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Kiện toàn Tổ công tác Tiếp nhận, xử lý các vướng
mắc, kiến nghị: của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính
Thành phố Hà Nội. Nay Tổ công tác gồm các ông, bà sau đây:
1. Ông Phí Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND Thành phố:
Tổ trưởng;
2. Ông Lưu Tiến Định - Giám đốc Sở Nội vụ: Tổ
phó;
3. Ông Giám đốc Sở Tư pháp: Tổ viên;
4. Bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Chánh Văn phòng UBND
Thành phố: Tổ viên;
5. Ông Đặng Văn Trác - Phó Chánh Thanh tra Thành
phố: Tổ viên.
Điều 2. Tổ công tác có nhiệm vụ, quyền hạn giúp UBND Thành
phố trong việc tiếp nhận, xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
và doanh nghiệp về thủ tục hành chính, cụ thể như sau:
1. Giúp UBND Thành phố tiếp nhận và xử lý những
vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của UBND Thành phố;
2. Yêu cầu và đôn đốc các sở, ban, ngành,
UBND các quận, huyện xử lý kịp thời, dứt điểm, đúng thời hạn, đúng thẩm quyền những
vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành
chính;
3. Phát hiện và yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND
các quận, huyện xử lý bãi bỏ những thủ tục hành chính mà cơ quan, đơn vị đã tùy
tiện đặt thêm gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành
phần kinh tế;
4. Chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị nhà
nước thuộc UBND Thành phố quản lý và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi xem
xét, giải quyết các vấn đề liên quan về thủ tục hành chính;
5. Tổ chức nghiên cứu những vướng mắc, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính để kiến nghị UBND
Thành phố xem xét, sửa đổi, bãi bỏ hoặc kiến nghị trung ương bãi bỏ những thủ
tục hành chính không còn phù hợp.
6. Định kỳ tổng hợp tình hình giúp UBND Thành phố
báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trước ngày 20 tháng cuối mỗi quý, về tình hình,
kết quả tiếp nhận, xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh
nghiệp về thủ tục hành chính tại thành phố Hà Nội.
Điều 3. Giao Văn phòng UBND Thành phố tiếp nhận đơn, hồ
sơ phản ảnh vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục
hành chính và phối hợp với Sở Nội vụ giúp Tổ công tác xem xét, giải quyết kịp
thời; tổ chức đường dây nóng thuộc Văn phòng UBND Thành phố để tiếp nhận và trả
lời các kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.
Điều 4. Giao Sở Nội vụ làm cơ quan thường trực Tổ công
tác, có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND Thành phố, giúp Tổ công tác
xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục
hành chính, tổng hợp tình hình, soạn thảo văn bản, tổ chức thực hiện các nhiệm
vụ theo chỉ đạo của Tổ công tác.
Điều 5. Các thành viên Tổ công tác cử cán bộ, công chức
thuộc cơ quan mình quản lý làm nhiệm vụ giúp việc Tổ công tác và phối hợp hoạt
động theo sự điều hành chung của cơ quan thường trực Tổ công tác là Sở nội vụ.
Điều 6. Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, Chủ tịch
UBND các quận, huyện có trách nhiệm:
1. Giải quyết kịp thời các yêu cầu, kiến nghị của
Tổ công tác Thành phố về tiếp nhận, xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền;
2. Chỉ đạo cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức
thuộc quyền trong việc (tiếp nhận, xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền;
3. Giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng thời hạn
các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành
chính;
4. Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức thuộc
quyền quản lý có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, chậm trễ trong việc thực
hiện thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp;
5. Tổ chức nghiên cứu những vướng mắc, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính để kiến nghị UBND
Thành phố xem xét, sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp;
6. Định kỳ vào ngày 15 tháng cuối quý tổng hợp báo
cáo UBND Thành phố qua Sở Nội vụ) tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý các vướng
mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền.
Điều 7. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay
thế Quyết định số 89/2006/QĐ-UBND ngày 02/6/2006 của UBND Thành phố.
Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc Sở Nội
vụ, Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các
ông, bà có tên ở điều 1 chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Quốc Triệu
|