|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1831/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
24/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1831/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 24
tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT 02 QUY TRÌNH NỘI BỘ THAY THẾ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ XỬ LÝ ĐƠN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN
DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một của, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 193/QĐ-TTCP ngày 20 tháng 5
năm 2022 của Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được thay
thế trong lĩnh vực tiếp công dân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra
Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20 tháng 5
năm 2022 của Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được thay
thế trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính
phủ;
Căn cứ Quyết định số 1205/QĐ-UBND ngày 08 tháng
6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành
chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ
trình số 1100/TTr-TT ngày 10 tháng 8 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 02 quy trình nội bộ thay thế trong giải quyết thủ tục hành chính
lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 2. Thay thế 02 quy
trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý
đơn (quy trình số 04 và quy trình số 05) ban hành kèm theo Quyết định số
671/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre
về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 05 thủ tục hành chính trong lĩnh
vực khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thuộc thẩm quyền tiếp nhận và
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Giao Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được ban hành tại
Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Thanh tra tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Phòng: KSTT, NC, Ban TCD, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nh.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1831/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ thay thế
Số TT
|
Tên quy trình
TTHC
|
Quyết định công
bố TTHC
|
Quy trình số
|
Lĩnh vực: Tiếp công dân
|
1
|
Tiếp công dân tại cấp huyện
|
Quyết định số 1205/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính được
thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết
của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
|
01
|
Lĩnh vực: Xử lý đơn
|
2
|
Xử lý đơn tại cấp huyện
|
Quyết định số 1205/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính
được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
|
02
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1831/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số: 01
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “TIẾP CÔNG DÂN TẠI CẤP HUYỆN”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân.
- Xác định tính hợp pháp của người đại diện, người
ủy quyền, luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý (nếu có).
|
- Công chức tiếp công dân của Ban Tiếp công dân/
Thanh tra/ phòng, ban cấp huyện.
- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện/ Ban Tiếp
công dân/ Thanh tra/ phòng, ban cấp huyện.
|
03 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Nghe công dân trình bày nội dung khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh; nghiên cứu sơ bộ đơn và các thông tin, tài liệu kèm
theo do công dân cung cấp (nếu có) và ghi nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh vào sổ tiếp công dân hoặc nhập thông tin vào phần mềm cơ sở dữ
liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo (sau đây gọi tắt là sổ/phần mềm).
|
03 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Trường hợp 1: Nội dung không thuộc thẩm quyền giải
quyết mà công dân đến trình bày và có đơn với nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể
xác định rõ tính chất vụ việc và cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì người
tiếp công dân trực tiếp hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền
xem xét, giải quyết.
|
02 giờ làm việc
|
Trường hợp 2: Nội dung không thuộc thẩm quyền giải
quyết và công dân không có đơn thì người tiếp công dân trực tiếp hướng dẫn
công dân viết đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
|
02 giờ làm việc
|
Trường hợp 3: Nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết
và công dân có đơn hoặc người tiếp công dân đã ghi lại nội dung trình bày của
công dân bằng văn bản (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân) thì người tiếp
công dân thực hiện việc nhận đơn, thông tin, tài liệu bằng giấy biên nhận và
chuyển đơn đến Văn thư của đơn vị để bắt đầu thực hiện và hoàn thành việc xử
lý đơn theo quy trình nội bộ.
|
09 ngày làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: không quá 10 ngày làm việc
|
Quy
trình số: 02
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “XỬ LÝ ĐƠN TẠI CẤP HUYỆN”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Nhận đơn, văn bản ghi nội dung trình bày của
công dân (sau đây gọi chung là đơn) và tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có);
- Vào sổ công văn đến; scan và nhập thông tin vào
Phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành theo quy định của pháp luật.
- Vào sổ nhận đơn hoặc scan, nhập thông tin vào
Phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo theo quy định của
pháp luật.
- Chuyển các tài liệu đã tiếp nhận đến Lãnh đạo
đơn vị.
|
Văn thư của Văn phòng HĐND và UBND/Ban Tiếp công
dân/ Thanh tra/ Phòng, ban cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Xem xét, phân công nhiệm vụ xử lý đơn.
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân/ Trưởng Ban Tiếp công
dân/ Chánh Thanh tra/ Thủ trưởng Phòng, ban cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Phân loại và đề xuất hướng xử lý đơn.
|
Ban Tiếp công dân/ Thanh tra/ Phòng, ban cấp huyện/
Công chức được giao xử lý đơn
|
07 ngày
|
Bước 4
|
- Xem xét đề xuất xử lý đơn.
- Phê duyệt văn bản trả lời cho công dân.
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân/ Trưởng Ban Tiếp công
dân/ Chánh Thanh tra/ Thủ trưởng Phòng, ban cấp huyện.
|
1,5 ngày
|
- Ban hành và gửi văn bản đến công dân.
|
Văn thư của Văn phòng HĐND và UBND/ Ban Tiếp công
dân/ Thanh tra/ Phòng, ban cấp huyện
|
Bước 5
|
Lưu hồ sơ, tổng hợp báo cáo theo quy định.
|
Ban Tiếp công dân/ Thanh tra/ Phòng, ban cấp huyện/
Công chức được giao xử lý đơn
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: không quá 10 ngày.
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1831/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt 02 quy trình nội bộ thay thế trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1831/QĐ-UBND ngày 24/08/2023 phê duyệt 02 quy trình nội bộ thay thế trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
184
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|