ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1806/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 14 tháng 10 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA THANH TRA TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Thanh
tra tỉnh tại Công văn số 353/TTr-NV4 ngày 19/9/2013 Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 1072/TTr-STP ngày 03/10/2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải
quyết của Thanh tra tỉnh.
(Danh mục và nội dung cụ thể
thủ tục hành chính kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Cục kiểm soát TTHC- Bộ Tư pháp;
- TT tỉnh ủy, TTHĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Chánh , các Phó CVP UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, STPKi(02b),
NCK.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Cự
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1806/QĐ-UBND ngày 14 tháng 10 năm 2013 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN I. DANH MỤC TTHC
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I.
Lĩnh vực khiếu nại, tố cáo
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân
|
2
|
Thủ tục tiếp nhận, xử lý đơn
|
3
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
đầu
|
4
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai
|
5
|
Thủ tục giải quyết tố cáo
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
I. Lĩnh vực khiếu nại, tố cáo
1. Thủ tục tiếp công dân.
- Trình tự thực hiện.
Công dân trực tiếp đến Phòng tiếp
công dân trình bày hoặc gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Cán bộ tiếp công dân thực hiện
các bước sau:
Bước 1: Yêu cầu công dân
xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).
Bước 2: Nghe công dân
trình bày nội dung và ghi chép nội dung vào Sổ tiếp công dân. Trường hợp nhiều
người cùng đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh yêu cầu họ cử đại diện
(trong số người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, số lượng người đại
diện theo quy định của pháp luật) để trình bày.
Bước 3: Xác định nội dung
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Bước 4: Tiến hành xử lý
như sau:
+ Đối với nội dung khiếu nại.
Trường hợp công dân trực tiếp đến
trình bày: Đối với nội dung thuộc thẩm quyền thì cán bộ tiếp công dân hướng dẫn
công dân viết thành đơn hoặc lập thành văn bản ghi lại nội dung khiếu nại và
yêu cầu công dân ký tên hoặc điểm chỉ vào đơn hoặc văn bản đó, báo cáo Chánh
thanh tra giải quyết theo quy định pháp luật; Đối với nội dung không thuộc thẩm
quyền thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp công dân đến gửi đơn
khiếu nại: Đối với đơn thuộc thẩm quyền thì cán bộ tiếp công dân tiếp nhận và
báo cáo Chánh thanh tra giải quyết theo quy định pháp luật; Đối với đơn không
thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết.
+ Đối với nội dung tố cáo, kiến
nghị, phản ánh.
Trường hợp công dân trực tiếp đến
trình bày: Đối với nội dung thuộc thẩm quyền thì cán bộ tiếp công dân ghi chép
nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh (Đối với nội dung tố cáo, đề nghị người tố
cáo ký tên hoặc điểm chỉ vào văn bản ghi nội dung tố cáo; đối với nội dung kiến
nghị, phản ánh, xét thấy cần thiết hoặc công dân yêu cầu thì đề nghị họ ký tên
hoặc điểm chỉ) báo cáo Chánh thanh tra giải quyết theo quy định pháp luật; Đối
với nội dung không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân tố cáo, kiến nghị,
phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp công dân đến gửi đơn
tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Đối với đơn thuộc thẩm quyền thì cán bộ tiếp công
dân tiếp nhận và báo cáo Chánh thanh tra giải quyết theo quy định pháp luật; Đối
với đơn không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân tố cáo, kiến nghị, phản
ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Bước 5: Yêu cầu công dân
ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận nội dung đã trình bày được ghi trong Sổ tiếp công
dân.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ
sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h, chiều từ 14h đến 16h30(Trừ chiều thứ 7, chủ nhật, lễ,tết).
- Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Phòng tiếp công dân Thanh tra tỉnh Phú Yên.
- Thành phần, số lượng hồ sơ.
a/ Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh (phải có họ tên, địa chỉ, chữ ký hoặc điểm chỉ trực tiếp).
+ Các tài liệu, giấy tờ liên
quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời gian giải quyết:
Trong giờ hành chính:
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính.
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp: Không.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính.
+ Không vi phạm quy chế tiếp
công dân.
+ Vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ảnh chưa được kiểm tra xem xét và chưa có quyết định hoặc kết luận
giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính.
+ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Luật Tố cáo số 03/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố
cáo.
2. Thủ tục tiếp nhận, xử lý đơn.
- Trình tự thực hiện.
Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh được tiếp nhận qua các nguồn:
+ Cơ quan, tổ chức, cá nhân trực
tiếp gửi đến.
+ Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội
đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên của Mặt trận,
các cơ quan báo chí và các cơ quan khác chuyển đến.
+ Đơn gửi qua dịch vụ bưu chính.
Công chức tiếp nhận thực hiện
các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận đơn.
Bước 2: Phân loại đơn và
vào Sổ tiếp nhận và xử lý đơn.
Bước 3: Tiến hành xử lý đơn.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ
sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h, chiều từ 14h đến 16h30(Trừ chiều thứ 7, chủ nhật, lễ,tết).
Xử lý đơn khiếu nại.
- Đối với đơn thuộc thẩm quyền:
+ Trường hợp đơn thuộc thẩm quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý thì
cán bộ xử lý đơn đề xuất Chánh thanh tra thụ lý để giải quyết theo quy định của
pháp luật.
+ Trường hợp đơn thuộc thẩm quyền
giải quyết nhưng không đủ điều kiện thụ lý (theo quy định tại Điều 11 Luật Khiếu
nại năm 2011) thì cán bộ xử lý đơn đề xuất Chánh thanh tra trả lời cho người
khiếu nại biết rõ lý do không được thụ lý.
- Đối với đơn không thuộc thẩm quyền:
+ Trường hợp đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết thì cán bộ xử lý đơn
đề xuất Lãnh đạo cơ quan hướng dẫn người khiếu nại gửi đơn khiếu nại đến cơ
quan, đơn vị, người có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp
luật, đồng thời trả lại tài liệu gốc (nếu có), trừ trường hợp nhận
được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh thì có trách nhiệm
xem xét và báo cáo để Chủ tịch UBND tỉnh quyết định việc thụ lý giải quyết
khiếu nại đó.
+ Trường hợp đơn do đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên của Mặt trận, các cơ quan báo
chí hoặc các cơ quan khác nhận được và chuyển đến nhưng không thuộc thẩm quyền
giải quyết thì cán bộ xử lý đơn đề xuất Lãnh đạo cơ quan rõ lý do không thụ lý
cho cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đơn đến.gửi trả lại đơn kèm theo các tài
liệu (nếu có) và thông báo bằng văn bản nêu
Xử lý đơn tố cáo.
- Đối với đơn thuộc thẩm quyền: Cán bộ xử lý đơn đề xuất Chánh thanh
tra xem xét quyết định việc thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.
- Đối với đơn không thuộc thẩm
quyền:
+ Trường hợp đơn không thuộc thẩm
quyền thì cán bộ xử lý đơn đề xuất Lãnh đạo cơ quan chuyển đơn và các chứng cứ,
tài liệu kèm theo (nếu có) đến cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền để được giải
quyết theo quy định của pháp luật và thông báo cho người gửi đơn tố cáo biết.
+ Trường hợp đơn có nội dung tố
cáo hành vi gây thiệt hại, đang gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến lợi
ích nhà nước, cơ quan, tổ chức, tính mạng, tài sản của cá nhân thì cán bộ xử lý
đơn phải báo cáo Chánh thanh tra thông báo cho cơ quan, người có thẩm quyền nhằm
ngăn chặn, hạn chế, khắc phục hậu quả có thể xảy ra và bảo vệ quyền và lợi ích
hợp pháp của người tố cáo.
Xử lý đơn khác.
- Đối với đơn thuộc thẩm quyền:
Cán bộ xử lý đơn đề xuất Chánh thanh tra giải quyết theo quy định của pháp
luật.
- Đối với đơn không thuộc thẩm
quyền: Cán bộ xử lý đơn đề xuất Lãnh đạo cơ quan xem xét, quyết định việc chuyển
đơn kèm theo tài liệu (nếu có) hoặc hướng dẫn đến cơ quan, đơn vị, người có thẩm
quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
- Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Trụ sở Thanh tra tỉnh Phú Yên.
- Thành phần, số lượng hồ sơ.
a/ thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (phải có
họ tên, địa chỉ, chữ ký hoặc điểm chỉ trực tiếp).
+ Các tài liệu, giấy tờ liên
quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
10 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính.
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính.
+ Phiếu đề xuất xử lý đơn.
+ Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu
nại đến đúng cơ quan thẩm quyền.
+ Phiếu trả đơn khiếu nại.
+ Thông báo không thụ lý giải
quyết đơn khiếu nại.
+ Thông báo việc thụ lý giải quyết
đơn khiếu nại.
+ Phiếu chuyển đơn tố cáo, kiến
nghị, phản ánh.
+ Thông báo về việc chuyển đơn tố
cáo.
+ Thông báo việc thụ lý giải quyết
đơn tố cáo.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Theo Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày
18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động
thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Luật Tố cáo số 03/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố
cáo.
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày
26/8/2010 của Thanh tra Chính Phủ về Quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn
tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
- Quyết định số 1131/2008/TTCP
ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt
động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 32
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
.......,
ngày …. tháng …. năm …….
ĐƠN
KHIẾU NẠI
Kính gửi:
.......................................................................................................
(1)
Họ và tên: …………………………………. (2);
Mã số hồ sơ: ............................... (3)
Địa chỉ: ..............................................................................................................
Khiếu nại
.......................................................................................................
(4)
Nội dung khiếu nại...........................................................................................
(5)
..........................................................................................................................
(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu
có)
|
NGƯỜI
KHIẾU NẠI
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá
nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ
quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được ủy quyền khiếu
nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu
(hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến
khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người
khiếu nại (nếu có);
MẪU
SỐ 46
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
…….,
ngày ……. tháng …….năm ……
ĐƠN
TỐ CÁO
Kính
gửi: …………………………………. (1)
Tên tôi là:
...........................................................................................................
Địa chỉ:
..............................................................................................................
Tôi làm đơn này tố cáo hành vi
vi phạm pháp luật của: ...........................................
......................................................................................................................
(2)
Nay tôi đề nghị:
...............................................................................................
(3)
..........................................................................................................................
Tôi xin cam đoan những nội dung
tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố
cáo sai.
|
NGƯỜI
TỐ CÁO
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố
cáo.
(2) Họ tên, chức vụ và hành vi
vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.
(3) Người, cơ quan có thẩm quyền
giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.
3. Thủ tục giải quyết khiếu nại
lần đầu.
- Trình tự thực hiện.
Trình tự giải quyết khiếu nại lần
đầu thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận đơn khiếu
nại hoặc nội dung khiếu nại mà người khiếu nại đến trình bày trực tiếp.
+ Trường hợp khiếu nại trực tiếp
không có đơn thì cán bộ tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn
khiếu nại hoặc cán bộ tiếp nhận ghi lại nội dung và yêu cầu người khiếu nại ký
tên hoặc điểm chỉ xác nhận nội dung đã trình bày.
+ Trường hợp nhiều người cùng
khiếu nại về một nội dung thì phải có văn bản cử người đại diện (trong số người
đến khiếu nại, số lượng người đại diện theo quy định của pháp luật) để trình
bày nội dung khiếu nại.
Bước 2: Thụ lý giải quyết
khiếu nại: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm
quyền mà không thuộc các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật khiếu nại
năm 2011, Chánh thanh tra phải thụ lý để giải quyết và thông báo bằng văn bản
cho người khiếu nại, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.
Bước 3: Tiến hành xác
minh: Chánh thanh tra quyết định thành lập Tổ xác minh hoặc Đoàn thanh tra tiến
hành xác minh nội dung khiếu nại.
Bước 4: Báo cáo kết quả
xác minh: Tổ trưởng Tổ xác minh hoặc Trưởng đoàn thanh tra báo cáo kết quả xác
minh cho Chánh thanh tra.
Bước 5: Tổ chức đối thoại:
Trong quá trình giải quyết khiếu nại, nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả
xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì Chánh thanh tra tổ chức đối thoại
với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan,
tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người
khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại. Việc tổ chức đối thoại phải lập thành
biên bản và có chữ ký của những người tham gia.
Bước 6: Ra quyết định giải
quyết khiếu nại: Chánh thanh tra ra quyết định giải quyết khiếu nại.
Bước 7: Gửi quyết định giải
quyết khiếu nại: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định giải
quyết khiếu nại phải gửi cho người khiếu nại, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên hoặc
người có quyền, lợi ích liên quan.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ
sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h, chiều từ 14h đến 16h30(Trừ chiều thứ 7, chủ nhật, lễ,tết).
- Cách thức thực hiện.
+ Tại Trụ sở Thanh tra tỉnh, cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
+ Thông qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần, số lượng hồ sơ bao gồm:
a/ Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại (phải ghi rõ họ,
tên, địa chỉ của người khiếu nại, ký tên hoặc điểm chỉ trực tiếp).
+ Các tài liệu, giấy tờ có liên
quan đến nội dung khiếu nại; chứng cứ cho việc khiếu nại (bản sao có công chứng
hoặc chứng thực).
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết.
- Thời hạn giải quyết khiếu nại
không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải
quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Thời hạn giải quyết khiếu nại
quyết định kỷ luật cán bộ công chức không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với
vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng
không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính.
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Thanh tra tỉnh phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan
liên quan, các địa phương nơi phát sinh khiếu nại.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định hành chính.
- Lệ phí: không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn khiếu nại mẫu số 32, Giấy ủy quyền mẫu số 41 theo Quyết định số
1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không thuộc một trong các trường hợp quy định
tại Điều 11 Luật Khiếu nại năm 2011:
+ Quyết định hành chính, hành vi
hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ,
công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của
cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành
chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm
quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm
pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà
nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính
phủ quy định;
+ Quyết định hành chính, hành vi
hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của
người khiếu nại;
+ Người khiếu nại không có năng
lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp;
+ Người đại diện không hợp pháp
thực hiện khiếu nại;
+ Đơn khiếu nại không có chữ ký
hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
+ Thời hiệu, thời hạn khiếu nại
đã hết mà không có lý do chính đáng;
+ Khiếu nại đã có quyết định giải
quyết khiếu nại lần hai;
+ Có văn bản thông báo đình chỉ
việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại;
+ Việc khiếu nại đã được Tòa án
thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Toà án, trừ quyết định
đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính.
+ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Quyết định số 1131/2008/TTCP
ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt
động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 32
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
.......,
ngày …. tháng …. năm …….
ĐƠN
KHIẾU NẠI
Kính gửi:
.......................................................................................................
(1)
Họ và tên: …………………………………. (2);
Mã số hồ sơ: ............................... (3)
Địa chỉ:
..............................................................................................................
Khiếu nại
.......................................................................................................
(4)
Nội dung khiếu nại...........................................................................................
(5)
..........................................................................................................................
(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu
có)
|
NGƯỜI
KHIẾU NẠI
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá
nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho
cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được ủy quyền khiếu
nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu
(hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến
khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người
khiếu nại (nếu có);
MẪU
SỐ 41
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
……….,
ngày ……. tháng …….. năm ……………
GIẤY
ỦY QUYỀN KHIẾU NẠI
Họ và tên người ủy quyền:
..............................................................................
(1)
Địa chỉ:
.........................................................................................................
(2)
Số CMND: ………………………………… Cấp ngày
….. tháng ………. năm .............
Nơi cấp:
.............................................................................................................
Họ và tên người được ủy quyền
...........................................................................
Địa chỉ:
..............................................................................................................
Số CMND: …………………………………… Cấp ngày
….. tháng ………. năm ..........
Nơi cấp:
.............................................................................................................
Nội dung ủy quyền:
........................................................................................
(3)
Trong quá trình giải quyết khiếu
nại, người được ủy quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung ủy quyền.
Xác
nhận của UBND
xã, phường, thị trấn nơi
người ủy quyền cư trú
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
NGƯỜI
ỦY QUYỀN
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Nếu người ủy quyền là người
đại diện cho cơ quan, tổ chức ủy quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi
rõ chức vụ của người ủy quyền.
(2) Nơi người ủy quyền khiếu nại
cư trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức ủy quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ
quan, tổ chức đó.
(3) Ủy quyền toàn bộ để khiếu nại
hay ủy quyền một số nội dung (Trường hợp ủy quyền một số nội dung thì phải ghi
rõ nội dung ủy quyền).
4. Thủ tục Giải quyết khiếu nại
lần 2
- Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tiếp nhận
đơn khiếu nại
Việc tiếp nhận đơn khiếu nại do
UBND tỉnh chuyển đến giao Chánh Thanh tra tỉnh tiến hành thẩm tra, xác minh.
- Bước 2: Thụ lý đơn
khiếu nại
Trong thời hạn 05 ngày, kể từ
ngày nhận được Văn bản của UBND tỉnh Thanh tra tỉnh tiến hành thụ lý đơn để tiến
hành thẩm tra, xác minh và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, người giải
quyết khiếu nại lần đầu biết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì thông
báo bằng văn bản cho UBND tỉnh, người khiếu nại và nêu rõ lý do.
- Bước 3: Thẩm
tra, xác minh vụ việc khiếu nại; tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại.
Thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh
giao, Thanh tra tỉnh tiến hành thẩm tra, xác minh lại nội dung khiếu nại.
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức đối
thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên
quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu
cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến
hành công khai, dân chủ.
Tham mưu UBND tỉnh thông báo bằng
văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ
liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc
đối thoại.
Khi đối thoại, Thanh tra tỉnh
báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền
trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình để
UBND tỉnh xem xét giải quyết.
Việc đối thoại phải được lập
thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối
thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối
thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu
vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.
- Bước 4: Ra quyết
định giải quyết khiếu nại
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ra
quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định cho người khiếu
nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu, người có quyền, lợi
ích liên quan, người đã chuyển đơn đến, cơ quan quản lý cấp trên trong thời hạn
chậm nhất là 7 ngày, kể từ ngày có quyết định giải quyết.
Thời
gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ
ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
-
Cách thức thực hiện: -Trực tiếp tại Trụ sở Thanh tra tỉnh, cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan.
- Gửi qua
bưu điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ được lập,
bao gồm:
+ Văn bản giao thẩm tra, xác
minh vụ việc của UBND tỉnh.
+ Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu
nại,.
+ Giấy uỷ quyền khiếu nại (trong trường
hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.
+ Bản sao quyết định giải quyết
khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan (nếu có);
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết:
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 35 ngày, kể từ ngày thụ lý để
giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể
kéo dài hơn nhưng không quá 40 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó
khăn, thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ
lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có
thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND tỉnh Phú Yên
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Thanh tra tỉnh Phú Yên
+ Cơ quan phối hợp: Các sở, ban,
ngành có liên quan đến nội dung khiếu nại.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Đơn khiếu nại
số 32, Giấy uỷ quyền khiếu nại
số 41 theo Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính
phủ.
- Lệ phí: không
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện TTHC
1. Không khiếu nại các quyết định
hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức
thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ
đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới;
quyết định hành chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức,
cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành
văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm
vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh
mục do Chính phủ quy định;
2. Người khiếu nại phải là người
có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính,
hành vi hành chính mà mình khiếu nại;
3. Người khiếu nại phải là người
có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp
người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thì phải thông qua người
đại diện hợp pháp để thực hiện việc khiếu nại;
4. Đơn khiếu nại phải có chữ ký
hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
5. Người khiếu nại phải làm đơn
khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời
hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại;
6. Việc khiếu nại chưa có quyết
định giải quyết lần hai;
7. Người khiếu nại có quyền tiếp
tục khiếu nại trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo đình chỉ việc
giải quyết khiếu nại.
8. Việc khiếu nại chưa được toà
án thụ lý để giải quyết.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
+ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Quyết định số 1131/2008/TTCP
ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt
động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
+ Thông tư số 04/2010/TT-TTCP
ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn
tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị có liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 32
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
.......,
ngày …. tháng …. năm …….
ĐƠN
KHIẾU NẠI
Kính gửi:
.......................................................................................................
(1)
Họ và tên: …………………………………. (2);
Mã số hồ sơ: ............................... (3)
Địa chỉ:
..............................................................................................................
Khiếu nại
.......................................................................................................
(4)
Nội dung khiếu nại...........................................................................................
(5)
..........................................................................................................................
(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu
có)
|
NGƯỜI
KHIẾU NẠI
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá
nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ
quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được ủy quyền khiếu
nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu
(hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến
khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người
khiếu nại (nếu có);
MẪU
SỐ 41
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
……….,
ngày ……. tháng …….. năm ……………
GIẤY
ỦY QUYỀN KHIẾU NẠI
Họ và tên người ủy quyền:
..............................................................................
(1)
Địa chỉ:
.........................................................................................................
(2)
Số CMND: …………………………………………p ngày
….. tháng ………. năm .........
Nơi cấp:
.............................................................................................................
Họ và tên người được ủy quyền
...........................................................................
Địa chỉ: ..............................................................................................................
Số CMND: …………………………………… Cấp ngày
….. tháng ………. năm ..........
Nơi cấp:
.............................................................................................................
Nội dung ủy quyền:
........................................................................................
(3)
Trong quá trình giải quyết khiếu
nại, người được ủy quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung ủy quyền.
Xác
nhận của UBND
xã, phường, thị trấn nơi
người ủy quyền cư trú
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
NGƯỜI
ỦY QUYỀN
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Nếu người ủy quyền là người
đại diện cho cơ quan, tổ chức ủy quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi
rõ chức vụ của người ủy quyền.
(2) Nơi người ủy quyền khiếu nại
cư trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức ủy quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ
quan, tổ chức đó.
(3) Ủy quyền toàn bộ để khiếu nại
hay ủy quyền một số nội dung (Trường hợp ủy quyền một số nội dung thì phải ghi
rõ nội dung ủy quyền).
5. Thủ tục
giải quyết tố cáo
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tiếp nhận đơn tố
cáo hoặc nội dung mà người tố cáo đến tố cáo trực tiếp.
- Trường hợp tố cáo trực tiếp
thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn người tố cáo viết đơn tố cáo hoặc cán bộ tiếp nhận
ghi lại việc tố cáo bằng văn bản và yêu cầu người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ
xác nhận vào văn bản.
- Trường hợp nhiều người cùng tố
cáo thì phải có văn bản cử người đại diện (trong số người đến tố cáo, số lượng
người đại diện theo quy định của pháp luật) để trình bày nội dung tố cáo.
Bước 2: Thụ lý giải quyết
tố cáo: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được tố cáo, Chánh thanh tra phải
kiểm tra, xác minh họ, tên, địa chỉ của người tố cáo, thụ lý và thông báo việc
thụ lý để giải quyết cho người tố cáo, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền
chuyển đơn tố cáo đến. Trường hợp kiểm tra, xác minh nhiều địa điểm thì thời hạn
kiểm tra, xác minh có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày.
Bước 3: Tiến hành xác
minh: Chánh thanh tra quyết định thành lập Tổ xác minh hoặc Đoàn thanh tra tiến
hành xác minh nội dung tố cáo.
Bước 4: Báo cáo kết quả
xác minh: Tổ trưởng Tổ xác minh hoặc Trưởng Đoàn thanh tra báo cáo kết quả xác
minh cho Chánh thanh tra.
Bước 5: Kết luận nội dung
tố cáo và ra quyết định xử lý tố cáo: Chánh thanh tra có kết luận và ra quyết định
xử lý tố cáo.
Bước 6: Gửi kết luận nội
dung tố cáo cho người bị tố cáo, Thanh tra Chính Phủ, UBND tỉnh Phú Yên; trường
hợp người tố cáo yêu cầu thông báo kết quả giải quyết tố cáo thì phải thông báo
kết quả bằng văn bản.
Bước 7: Công khai kết luận
nội dung tố cáo và quyết định xử lý tố cáo.
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ
ngày ký kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo, Chánh thanh tra có
trách nhiệm niêm yết Kết luận, quyết định xử lý tố cáo tại Trụ sở làm việc
trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ
sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h, chiều từ 14h đến 16h30(Trừ chiều thứ 7, chủ nhật, lễ,tết).
- Cách thức thực hiện.
+ Tại Trụ sở Thanh tra tỉnh, các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
+ Thông qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần, số lượng hồ sơ.
a/Thành phần hồ sơ:
- Đơn tố cáo (phải ghi rõ họ, tên, địa
chỉ của người tố cáo, ký tên hoặc điểm chỉ trực tiếp).
- Các tài liệu, giấy tờ có liên
quan đến nội dung tố cáo; chứng cứ cho việc tố cáo (bản sao có công chứng hoặc
chứng thực).
b/Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết.
Thời hạn giải quyết tố cáo không
quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn
giải quyết là 90 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính.
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Thanh tra tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan
liên quan, các địa phương nơi phát sinh tố cáo.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định hành chính.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu đơn
tố cáo số 46 theo Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra
Chính phủ.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không thuộc một trong các trường hợp quy định
tại Khoản 2, Điều 20 Luật Tố cáo năm 2011:
- Tố cáo về vụ việc đã được người
đó giải quyết mà người tố cáo không cung cấp thông tin, tình tiết mới;
- Tố cáo về vụ việc mà nội dung
và những thông tin người tố cáo cung cấp không có cơ sở để xác định người vi phạm,
hành vi vi phạm pháp luật;
- Tố cáo về vụ việc mà người có
thẩm quyền giải quyết tố cáo không đủ điều kiện để kiểm tra, xác minh hành vi
vi phạm pháp luật, người vi phạm.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính.
+ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13
ngày 11/11/2011.
+ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP
ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố
cáo.
+ Quyết định số 1131/2008/TTCP
ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt
động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 46
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
…….,
ngày ……. tháng …….năm ……
ĐƠN
TỐ CÁO
Kính
gửi: …………………………………. (1)
Tên tôi là:
...........................................................................................................
Địa chỉ: ..............................................................................................................
Tôi làm đơn này tố cáo hành vi
vi phạm pháp luật của: ...........................................
......................................................................................................................
(2)
Nay tôi đề nghị:
...............................................................................................
(3)
..........................................................................................................................
Tôi xin cam đoan những nội dung
tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố
cáo sai.
|
NGƯỜI
TỐ CÁO
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố
cáo.
(2) Họ tên, chức vụ và hành vi
vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.
(3) Người, cơ quan có thẩm quyền
giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.