ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1668/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 22 tháng 5 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
THÀNH
LẬP TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH THANH HÓA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số
30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 13/6/2013
của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước
ở địa phương;
Căn cứ Công văn số
2388/BNV-TCBC ngày 08/5/2017 của Bộ Nội vụ về việc thành lập Trung tâm Hành
chính công;
Căn cứ Quyết định số 1100/2017/QĐ-UBND
ngày 12/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy định
phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên
chức thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý;
Căn cứ Quyết định số
1666/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc phê
duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công
cấp huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 226/TTr-SNV ngày 15 tháng 5 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở giải thể Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hiện nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.
1. Vị trí, chức năng: Trung
tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa là tổ chức hành chính đặc thù thuộc Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; có chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc
tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành
chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
2. Trung tâm Hành chính công
tỉnh Thanh Hóa chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự quản lý về tổ chức, biên chế
và chuyên môn nghiệp vụ của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan nhà
nước có thẩm quyền.
3. Trung tâm Hành chính công
tỉnh Thanh Hóa có con dấu và có tài khoản riêng để giao dịch, hoạt động.
4. Trụ sở Trung tâm Hành
chính công tỉnh Thanh Hóa đặt tại thành phố Thanh Hóa.
Điều 2. Giao Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, quy
chế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định để tổ chức thực hiện.
Điều 3. Cơ cấu tổ
chức và biên chế.
1. Lãnh đạo Trung tâm
Hành chính công tỉnh Thanh Hóa
Lãnh đạo Trung tâm Hành
chính công tỉnh Thanh Hóa có Giám đốc do 01 Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh kiêm nhiệm và không quá 02 Phó Giám đốc.
Giám đốc, các
Phó Giám đốc Trung tâm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen
thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách theo quy
định của pháp luật và Quy định phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Cơ cấu tổ chức
Trung tâm Hành chính công
tỉnh Thanh Hóa có 03 Tổ chuyên môn, nghiệp vụ, gồm:
- Tổ Hành chính - Tổng hợp.
- Tổ Tiếp nhận và Giải quyết
thủ tục hành chính.
- Tổ Kiểm tra - Giám sát.
Các Tổ chuyên môn, nghiệp vụ
của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa có Tổ Trưởng. Tổ Trưởng do Giám
đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm
theo quy định. Tổ Trưởng được hưởng phụ cấp trách nhiệm; mức phụ cấp do Giám đốc
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa đề xuất Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định phù hợp với quy định của pháp luật.
3. Biên chế
a) Biên chế chuyên trách của
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa là biên chế công chức hành chính, nằm
trong tổng biên chế của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh
giao hàng năm.
Năm 2017, Trung tâm Hành
chính công tỉnh Thanh Hóa được giao 15 biên chế, bố trí từ biên chế công chức
dự phòng của tỉnh và điều chuyển công chức từ các sở: Nội vụ, Tư pháp, Sở Thông
tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; hợp đồng lao động theo
Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ để bố trí theo vị trí việc làm.
b) Biên chế không chuyên
trách:
- Ngoài biên chế cán bộ,
công chức làm việc chuyên trách, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa còn
có công chức của các sở, cơ quan hành chính do Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan
hành chính có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Thanh Hóa điều động, biệt phái đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Thanh Hóa đảm bảo đủ số lượng, chất lượng để trực tiếp tiếp nhận thủ tục hành
chính của sở, cơ quan mình.
- 01 công chức được cử từ
Thanh tra tỉnh và mời 01 công chức của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm nhiệm vụ
kiểm tra, giám sát và giải quyết khiếu nại.
Điều 4. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh, Giám đốc các sở, Trưởng ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|