ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1651/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày 10 tháng 7 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số
1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà
nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Kế hoạch số
8067/KH-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà
nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022 2025;
Theo đề nghị Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam tại Tờ trình số 73/TTr-TTPVHCC ngày
04 tháng 7 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính
nội bộ lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm
vi quản lý của UBND tỉnh Quảng Nam (Chi tiết tại Phụ lục đính kèm).
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều
3. Chánh Văn
phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, TTPVHCC, KGVX, NCKS.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1651/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Nam)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Điều chỉnh, bổ sung danh mục
lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa
bàn tỉnh.
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
PHẦN II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
1. Điều
chỉnh, bổ sung danh mục lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong cơ sở giáo dục
phổ thông trên địa bàn tỉnh
a) Trình tự thực hiện:
- Việc điều chỉnh, bổ sung danh
mục lựa chọn sách giáo khoa (SGK) của cơ sở giáo dục (nếu có) phải
thực hiện đúng quy định của Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục
phổ thông (gọi tắt là Thông tư số 27).
- Danh mục lựa chọn sách giáo
khoa điều chỉnh, bổ sung của cơ sở giáo dục trực thuộc phải được Sở Giáo dục và
Đào tạo thẩm định [1] trước khi trình UBND tỉnh.
- Chậm nhất là 20 ngày trước
khi Sở Giáo dục và Đào tạo họp thẩm định, cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc Sở
Giáo dục và Đào tạo nếu có điều chỉnh, bổ sung danh mục lựa chọn sách giáo khoa
thì hồ sơ phải được gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Trước ngày 10/4 hằng năm Sở
Giáo dục và Đào tạo, họp thẩm định hoàn thiện việc thẩm định hồ sơ Điều chỉnh,
bổ sung danh mục lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục phổ thông để
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt.
b) Cách thức thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở giáo dục
trực thuộc/phòng Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh, bổ sung danh
mục sách giáo khoa của cơ sở giáo dục gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định/rà
soát.
* Bước 2: Sở Giáo dục và
Đào tạo có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ yêu cầu thẩm định/rà soát; nếu
hồ sơ của các cơ sở giáo dục trực thuộc đầy đủ và đảm bảo nội dung theo quy định
tại khoản 5 Điều 7 Thông tư số 27, hồ sơ của phòng Giáo dục và Đào tạo đầy đủ
và đảm bảo nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư số 27 thì thực hiện
thẩm định, rà soát; nếu hồ sơ chưa đảm bảo thì yêu cầu các đơn vị bổ sung theo
quy định.
* Bước 3: Thẩm định/rà
soát điều chỉnh bổ sung Danh mục lựa chọn sách giáo khoa.
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề
nghị thẩm định/rà soát của đơn vị gửi đến, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện thẩm
định/rà soát.
- Thẩm định hồ sơ điều chỉnh, bổ
sung danh mục sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục trực thuộc, nội dung bao gồm:
+ Thứ nhất: Quyết định
thành lập Hội đồng lựa chọn SGK ở các cơ sở giáo dục đảm bảo thành phần, thể thức
văn bản theo hướng dẫn tại Thông tư số 27;
+ Thứ hai: Biên bản của
Hội đồng lựa chọn SGK ở các ở các cơ sở giáo dục phải thể hiện nhiệm vụ đầy đủ
của hội đồng (nhiệm vụ của Hội đồng là thẩm định biên bản họp của các tổ
chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; xem xét
nội dung chủ trì; các ý kiến của các thành viên có thống nhất; danh mục SGK của
các tổ đề xuất và ý kiến thẩm định, kết luận của người chủ trì).
+ Thứ ba: Danh mục sách
giáo khoa lựa chọn của đơn vị gửi Sở Giáo dục và Đào tạo phù hợp với kết quả của
Hội đồng lựa chọn cơ sở, đầu sách giáo khoa được lựa chọn phải đầy đủ thông tin
về tên sách, tên bộ sách, tác giả (Tổng chủ biên), Nhà xuất bản.
- Rà soát hồ sơ trình của các
phòng Giáo dục và Đào tạo, nội dung bao gồm:
+ Thứ nhất: Báo cáo về kết
quả thẩm định hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các đơn vị thuộc phạm vi quản
lí.
+ Thứ hai: Danh mục
sách, đảm bảo tính đúng đắn thông tin thẩm định, tổng hợp từ các đơn vị trực
thuộc.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Đối với cơ sở giáo dục trực
thuộc:
- Quyết định thành lập Hội đồng
của cơ sở giáo dục;
- Biên bản họp Hội đồng theo
quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư số 27.
- Danh mục sách giáo khoa điều
chỉnh, bổ sung của cơ sở giáo dục.
* Đối với phòng Giáo dục và Đào
tạo:
- Báo cáo về kết quả thẩm định
hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các đơn vị thuộc phạm vi quản lí.
- Danh mục sách giáo khoa điều
chỉnh, bổ sung của các cơ sở giáo dục.
d) Thời hạn giải quyết: trước
ngày 30/4 hằng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo Quyết định phê duyệt
Danh mục sách giáo khoa điều chỉnh, bổ sung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn
tinh.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: các cơ sở giáo dục trực thuộc; phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện,
thị xã, thành phố.
f) Cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt Danh mục sách giáo khoa
điều chỉnh, bổ sung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
h) Phí, lệ phí (nếu có): không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
không.
j) Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có): không.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Thông tư 27/TT-BGDĐT ngày 28/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.
[1] Phòng GDĐT thực hiện thẩm định hồ sơ của
các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lí;