Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 148/QĐ-UBND 2023 Xác định Chỉ số cải cách hành chính các cơ quan chuyên môn Tuyên Quang

Số hiệu: 148/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 20/04/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 148/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 20 tháng 4 năm 2023

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN, CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH; ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THÀNH PHỐ; ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG” GIAI ĐOẠN 2022-2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;

Căn cứ Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 876/QĐ-BNV ngày 10 tháng 11 năm 2022 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án "Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương" giai đoạn 2022-2030;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang” giai đoạn 2022-2030, với các nội dung sau:

I. Mục tiêu, yêu cầu, phạm vi và đối tượng

1. Mục tiêu

a) Xác định Chỉ số cải cách hành chính để đánh giá thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị).

b) Nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính trong từng cơ quan, đơn vị.

c) So sánh, xếp hạng kết quả chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị; qua đó, các cơ quan, đơn vị kịp thời có các giải pháp khắc phục, cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính hằng năm.

2. Yêu cầu

a) Chỉ số cải cách hành chính phải bám sát nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ; Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022-2030 của Bộ Nội vụ; Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 (ban hành kèm theo Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 300/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

b) Chỉ số cải cách hành chính phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của tỉnh và đánh giá thực chất, khách quan kết quả triển khai cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Việc tổ chức đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị phải được thực hiện khách quan, trung thực, công bằng, thực chất, không hình thức.

d) Đánh giá định lượng để có thể so sánh việc thực hiện công tác cải cách hành chính giữa các cơ quan, đơn vị.

đ) Tăng cường sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị thông qua điều tra xã hội học.

e) Hình thành được hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp xã trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

g) Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để nâng cao tính công khai, minh bạch và khách quan trong công tác theo dõi, đánh giá.

h) Hằng năm tổ chức triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

3. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

a) Phạm vi điều chỉnh

Công tác theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính hằng năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

b) Đối tượng áp dụng

- Các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (không bao gồm Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh);

- Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

II. Nội dung Chỉ số cải cách hành chính

1. Cấu trúc Bộ tiêu chí

a) Bộ tiêu chí gồm 03 Phụ lục

- Phụ lục 01: Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Phụ lục 02: Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Phụ lục 03: Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

b) Bộ tiêu chí cấu trúc gồm: 8 lĩnh vực đánh giá, cụ thể:

- Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.

- Cải cách thể chế.

- Cải cách thủ tục hành chính.

- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính.

- Cải cách chế độ công vụ.

- Cải cách tài chính công.

- Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

- Tác động của cải cách hành chính đến công tác chỉ đạo, điều hành, người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội.

2. Thang điểm đánh giá

a) Thang điểm đánh giá là 100, trong đó:

- Đối với các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh: Điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là 68,5/100; điểm đánh giá qua điều tra xã hội học là 31,5 điểm.

- Đối với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố: Điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là 67/100; điểm đánh giá qua điều tra xã hội học là 33 điểm.

- Đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn: Điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là 75,5/100; điểm đánh giá qua điều tra xã hội học là 24,5 điểm.

b) Thang điểm được xác định cụ thể đối với từng nội dung, tiêu chí, tiêu chí thành phần tại Phụ lục 01, Phụ lục 02, Phụ lục 03 (sau đây viết là Phụ lục 01, 02, 03).

3. Quy trình xác định Chỉ số cải cách hành chính

a) Tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị

Các cơ quan, đơn vị tự đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên Phần mềm quản lý chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính các cấp tỉnh Tuyên Quang và phải thể hiện đầy đủ điểm của từng tiêu chí, tiêu chí thành phần, đồng thời giải trình và cung cấp đầy đủ tài liệu kiểm chứng (tài liệu kiểm chứng là các văn bản file PDF, được ban hành đúng thời gian, thời điểm trên Hệ thống quản lý văn bản điện tử của các cơ quan, đơn vị) .

b) Thẩm định

- Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn Hội đồng thẩm định kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh gồm các cơ quan (Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông).

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan là thành viên Hội đồng thẩm định tổ chức thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Ủy ban nhân dân cấp huyện thành lập Hội đồng thẩm định cấp huyện gồm các cơ quan chuyên môn cấp huyện (Văn phòng, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin,...).

c) Đánh giá thông qua điều tra xã hội học

- Việc điều tra xã hội học được tiến hành để lấy ý kiến đánh giá của các nhóm đối tượng khác nhau, do Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định.

- Các tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá qua điều tra xã hội học thể hiện tại Phụ lục 01, 02, 03.

- Bộ câu hỏi điều tra xã hội học được xây dựng với số lượng, nội dung câu hỏi tương ứng với các tiêu chí của Bộ tiêu chí.

- Điểm đánh giá qua điều tra xã hội học được thể hiện tại cột “Điều tra XHH” của Phụ lục 01, 02, 03.

d) Xác định Chỉ số cải cách hành chính và xếp hạng

- Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị được xác định bằng tỷ lệ phần trăm (%) giữa tổng điểm đạt được và tổng điểm tối đa. Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị được thể hiện ở dòng cuối cùng của Phụ lục 01, 02, 03.

- Xếp hạng đối với các cơ quan, đơn vị từ cao xuống thấp theo Chỉ số cải cách hành chính đạt được.

đ) Báo cáo và công bố Chỉ số cải cách hành chính

- Trên cơ sở đánh giá của Hội đồng thẩm định, Sở Nội vụ tổng hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố hằng năm.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố công bố Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (qua Sở Nội vụ tổng hợp chung).

4. Thời gian đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính

Thực hiện đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh vào Quý I, II hằng năm.

Đối với Ủy ban nhân dân cấp xã, sẽ thực hiện chấm điểm sau khi nâng cấp xong Phần mềm Quản lý chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính của cấp xã (Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện).

Điều 2. Giao trách nhiệm

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

a) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách thủ tục hành chính.

b) Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách thủ tục hành chính.

2. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tự đánh giá, chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính.

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học và tổ chức điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định kiện toàn Hội đồng thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm thực hiện cải cách hành chính theo Bộ tiêu chí.

d) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ.

đ) Tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức công bố Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

e) Hằng năm, lập dự toán kinh phí xác định Chỉ số cải cách hành chính; kinh phí duy trì Phần mềm quản lý chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính.

g) Thực hiện các nhiệm vụ khác được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

3. Sở Tư pháp

a) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách thể chế.

b) Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách thể chế.

4. Sở Tài chính

a) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách tài chính công.

b) Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về cải cách tài chính công.

d) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thẩm định dự toán kinh phí phục vụ công tác đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị hằng năm.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, Chính quyền số.

b) Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, Chính quyền số.

c) Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

a) Thẩm định, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về tác động cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội.

b) Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học, phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

c) Phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần về tác động cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội.

7. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị

Chỉ đạo, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị; phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức điều tra xã hội học, xác định Chỉ số cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

8. Bưu điện tỉnh

Phối hợp với Sở Nội vụ triển khai thực hiện công tác điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

9. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

a) Triển khai thực hiện Bộ Tiêu chí chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã bảo đảm hiệu quả.

b) Thành lập Hội đồng thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm thực hiện cải cách hành chính cấp xã.

c) Xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học và tổ chức điều tra xã hội học, phục vụ xác định chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân cấp xã.

e) Công bố chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân cấp xã hằng năm và báo cáo kết quả thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh (gửi Sở Nội vụ tổng hợp chung).

Điều 3.

1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 14/4/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang”; Quyết định số 189/QĐ-UBND ngày 15/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Bộ tiêu chí chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Người đứng đầu các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ; báo cáo
- Thường trực Tỉnh ủy; báo cáo
- Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như Điều 3 (thực hiện);
- Chánh VP, PCVP UBND tỉnh;
- TP, PTP, CV Phòng THCBKS;
- Lưu VT, NC (P.Hà).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

PHỤ LỤC 1

BỘ TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN, CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 148/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

STT

Lĩnh vực/Tiêu chí/Tiêu chí thành phần

Điểm tối đa

Điểm đánh giá

Chỉ số

Ghi chú

Tự đánh giá

Điểm thẩm định

Điều tra XHH

Điểm đạt được

1

CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CCHC

9,50

1.1

Thực hiện kế hoạch CCHC

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch.
b là số nhiệm vụ đã hoàn thành.
Nếu tỷ lệ b/a <0.8 thì điểm đánh giá là 0

1.2

Thực hiện chế độ báo cáo CCHC định kỳ

1,00

Thực hiện đầy đủ về số lượng, nội dung và thời hạn theo quy định (quý I, 6 tháng, quý III và năm): 1,0

Thực hiện không đầy đủ một trong các yêu cầu về số lượng, nội dung, thời hạn gửi báo cáo: 0

1.3

Công tác kiểm tra CCHC

2,00

1.3.1

Tỷ lệ các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc cơ quan được kiểm tra trong năm

1,00

Từ 30% số các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc trở lên: 1,0

Từ 20% - dưới 30% số các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc: 0,5

Dưới 20% số các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc: 0

1.3.2

Xử lý các vấn đề phát hiện qua kiểm tra

1,00

Tính điểm theo công thức: (b/a)*1,0 + (c/a)*0,5. Trong đó:
a là tổng số vấn đề phải xử lý.
b là số vấn đề đã hoàn thành việc xử lý.
c là số vấn đề đã xử lý nhưng chưa hoàn thành.
Trường hợp a = 0, điểm đạt được tối đa.

1.4

Công tác tuyên truyền CCHC

1,00

Tuyên truyền nội dung CCHC thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: 0,5

Tuyên truyền nội dung CCHC thông qua các hình thức khác: 0,5

1.5

Đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ CCHC

2,00

Có từ 3 sáng kiến hoặc giải pháp mới trở lên: 2,0

Có 2 sáng kiến hoặc giải pháp mới: 1,5

Có 1 sáng kiến hoặc giải pháp mới: 1,0

Không có sáng kiến hoặc giải pháp mới: 0

1.6

Thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao

2,00

Tính điểm theo công thức: (b/a)*2 + (c/a)*1. Trong đó:
a là tổng số nhiệm vụ được giao.
b là số nhiệm vụ đã hoàn thành đúng tiến độ.
c là số nhiệm vụ đã hoàn thành nhưng muộn so với tiến độ.

2

CẢI CÁCH THỂ CHẾ

10,00

2.1

Theo dõi thi hành pháp luật (TDTHPL)

3,00

2.1.1

Thực hiện các hoạt động về TDTHPL

2,00

Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật: 1,0

Điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật: 1,0

2.1.2

Xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật

1,00

Ban hành đầy đủ văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý kết quả TDTHPL theo thẩm quyền: 1,0

Không ban hành đầy đủ văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý kết quả TDTHPL theo thẩm quyền: 0

2.2

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

1,50

2.2.1

Thực hiện rà soát, lập danh mục văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh hết hiệu lực toàn bộ và một phần trong năm do cơ quan, đơn vị mình tham mưu soạn thảo, trình ban hành hoặc thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị mình gửi Sở Tư pháp tổng hợp

0,50

Kịp thời, đúng quy định (trước ngày 05/01): 0,5

Không kịp thời hoặc không đúng quy định: 0

2.2.2

Kết quả sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế văn bản QPPL sau rà soát

1,00

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số văn bản cần phải xử lý.
b là số văn bản đã hoàn thành việc xử lý.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

2.3

Xử lý văn bản trái pháp luật do cơ quan có thẩm quyền kiến nghị hoặc xử lý văn bản sai phạm phát hiện qua tự kiểm tra

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số văn bản cần phải xử lý.
b là số văn bản đã hoàn thành việc xử lý.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

2.4

Chất lượng VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước do ngành tham mưu

4,00

ĐTXHH

2.4.1

Tính đồng bộ, thống nhất của VBQPPL thuộc ngành tham mưu UBND, HĐND tỉnh ban hành

1,00

ĐTXHH

2.4.2

Tính hợp lý của các VBQPPL thuộc phạm vi quản lý của ngành tham mưu UBND, HĐND tỉnh ban hành

1,00

ĐTXHH

2.4.3

Tính khả thi của các VBQPPL thuộc phạm vi quản lý của ngành tham mưu UBND, HĐND tỉnh ban hành

1,00

ĐTXHH

2.4.4

Tính kịp thời trong việc phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành tham mưu

1,00

ĐTXHH

3

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

13,50

3.1

Công bố, công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ

4,00

3.1.1

Trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC, danh mục TTHC; quy trình nội bộ, liên thông TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước theo quy định (trường hợp trong năm cơ quan không phải thực hiện việc trình công bố theo quy định thì không thực hiện đánh giá nội dung này)

1,00

100% hồ sơ trình công bố đầy đủ, kịp thời: 1,0

Từ 70% - dưới 100% hồ sơ trình công bố đầy đủ, kịp thời: 0,5

Dưới 70% hồ sơ trình công bố đầy đủ, kịp thời: 0

3.1.2

Công khai TTHC và các quy định có liên quan

2,00

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời trên Cổng DVC quốc gia: 0.5

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC: 0,5

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời trên Trang thông tin điện tử của cơ quan: 0,5

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời tại Trung tâm Phục vụ hành chính công: 0.5

3.1.3

Công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

1,00

Tỷ lệ hồ sơ TTHC được đồng bộ, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia: 0,5
Tính điểm theo công thức: a*điểm tối đa. Trong đó:
a là tỷ lệ % hồ sơ đã đồng bộ, công khai.

Tỷ lệ hồ sơ TTHC do cơ quan tiếp nhận, giải quyết được công khai trên Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) của tỉnh hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh: 0,5
Tính điểm theo công thức: a*điểm tối đa. Trong đó:
a là tỷ lệ % hồ sơ do cơ quan tiếp nhận, giải quyết được công khai.

3.2

Mức độ thực hiện rà soát và kiến nghị đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý

1,50

Thực hiện rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa (trường hợp phương án kiến nghị được UBND tỉnh phê duyệt): 1,5

Thực hiện rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC (trường hợp phương án kiến nghị không được UBND tỉnh phê duyệt): 1,0

Thực hiện rà soát và không kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC: 0,5

Không thực hiện rà soát: 0

3.3

Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

2,00

3.3.1

Tỷ lệ TTHC thuộc thẩm quyền thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh/ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh

1,00

Đạt 100% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành: 1,0

Dưới 100% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết: 0

3.3.2

Tỷ lệ TTHC hoặc nhóm TTHC thuộc thẩm quyền được giải quyết theo hình thức liên thông (cùng cấp hoặc giữa các cấp chính quyền) đúng quy định

1,00

100% số TTHC thuộc thẩm quyền: 1,0

Dưới 100% hồ sơ TTHC: 0

3.4

Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC

4,00

3.4.1

Tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn

2,00

Tính điểm theo công thức: (b/a)* điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết trong năm
b là số hồ sơ TTHC đã giải quyết đúng hạn
Trường hợp tỷ lệ b/a <0.95 thì điểm đánh giá là 0

3.4.2

Thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC (Trường hợp cơ quan, đơn vị không có thì để điểm tối đa)

1,00

Đầy đủ, đúng quy định: 1,0

Không đầy đủ hoặc không đúng quy định: 0

3.4.3

Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC

1,00

Đạt điểm đánh giá từ tốt trở lên: 1,0

Điểm đánh giá khá trở xuống: 0

3.5

Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết (trường hợp cơ quan không phải thực hiện thì không đánh giá)

2,00

3.5.1

Xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết

1,00

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số kiến nghị phải trả lời.
b là số kiến nghị đã được trả lời.
Trường hợp a = 0, điểm đạt được tối đa.

3.5.2

Công khai kết quả trả lời PAKN của cá nhân, tổ chức đối với quy định TTHC

1,00

100% số phản ánh, kiến nghị đã xử lý, trả lời được công khai theo quy định:1,0

Dưới 100% số phản ánh, kiến nghị đã xử lý, trả lời được công khai theo quy định: 0

4

CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY

14,00

4.1

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan

4,00

4.1.1

Sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc

1,50

Thực hiện đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ theo kế hoạch: 1,5

Không đảm bảo theo quy định, tiến độ: 0

4.1.2

Thực hiện cơ cấu số lượng lãnh đạo tại cơ quan

1,00

Thực hiện đúng quy định về cơ cấu số lượng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc đáp ứng tiêu chí: 1,0

Không thực hiện đúng quy định về cơ cấu số lượng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc: 0

4.1.3

Giảm đơn vị sự nghiệp công lập, đầu mối bên trong của các ĐVSNCL trực thuộc so với năm 2021 (Cơ quan không có ĐVSNCL trực thuộc thì không đánh giá nội dung này)

1,50

Thực hiện đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ theo kế hoạch: 1,5

Chưa thực hiện theo quy định: 0

4.2

Thực hiện các quy định về quản lý biên chế (bao gồm cả tinh giản biên chế)

2,50

4.2.1

Thực hiện quy định về sử dụng biên chế hành chính

0,50

Thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng biên chế: 0,5

Thực hiện không đúng các quy định về quản lý và sử dụng biên chế: 0

4.2.2

Thực hiện quy định về số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh (cơ quan không có ĐVSNCL trực thuộc thì không đánh giá nội dung này)

1,00

Thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng số lượng người làm việc:1,0

Thực hiện không đúng các quy định về quản lý và sử dụng số lượng người làm việc: 0

4.2.3

Thực hiện các quy định về hợp đồng lao động trong cơ quan, tổ chức

1,00

Thực hiện đúng các quy định về hợp đồng lao động: 1,0

Thực hiện không đúng các quy định về hợp đồng lao động: 0

4.3

Thực hiện phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước

2,50

4.3.1

Thực hiện các quy định về phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do UBND tỉnh ban hành

0,50

Thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời theo quy định: 0,5

Đã thực hiện nhưng có nội dung thực hiện chưa đầy đủ, kịp thời: 0,25

Không thực hiện theo quy định: 0

4.3.2

Thanh tra, kiểm tra đối với các nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc phạm vi được phân cấp, phân quyền

1,00

Có thực hiện: 1,0

Không thực hiện: 0

4.3.3

Xử lý các vấn đề về phân cấp, phân quyền phát hiện qua thanh tra, kiểm tra

1,00

100% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 1,0

Dưới 100% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0

4.4

Thực hiện tự đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm của cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

1,00

Thực hiện đúng quy định việc tự đánh giá, xếp loại hàng năm đối với cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc các cơ quan chuyên môn đảm bảo đúng tiến độ theo quy định: 1,0

Không thực hiện theo quy định: 0

4.5

Tác động CCHC đến tổ chức bộ máy hành chính

4,00

ĐTXHH

4.5.1

Tính hợp lý trong sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ qua, đơn vị thuộc và trực thuộc

1,00

ĐTXHH

4.5.2

Tính hợp lý trong phân định chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc

1,00

ĐTXHH

4.5.3

Tình hình thực hiện quy chế làm việc của cơ quan

1,00

ĐTXHH

4.5.4

Tính hợp lý trong việc phân cấp thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước:

1,00

ĐTXHH

5

CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ

15,00

5.1

Thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm (VTVL)

1,00

Thực hiện đúng quy định VTVL: 1,0

Không thực hiện đúng quy định VTVL: 0

5.2

Tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức (Trường hợp cơ quan trong năm đánh giá không thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức thì không đánh giá nội dung này)

2,00

5.2.1

Thực hiện quy định về tuyển dụng, tiếp nhận công chức

1,00

Đúng quy định: 1,0

Không đúng quy định: 0

5.2.2

Thực hiện quy định về tuyển dụng, tiếp nhận viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (trường hợp cơ quan không có ĐVSNCL hoặc có ĐVSNCL trực thuộc nhưng trong năm đánh giá không có chỉ tiêu để tuyển dụng, tiếp nhận thì không thực hiện đánh giá nội dung này)

1,00

Đúng quy định: 1,0

Không đúng quy định: 0

5.3

Thực hiện quy định về bổ nhiệm vị trí lãnh đạo tại cơ quan (trường hợp cơ quan trong năm đánh giá không thực hiện bổ nhiệm vị trí lãnh đạo thì không đánh giá nội dung này)

1,00

100% số lãnh đạo quản lý các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc được bổ nhiệm đúng quy định: 1,0

Thực hiện không đúng quy định: 0

5.4

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức

2,50

5.4.1

Thực hiện trình tự, thủ tục đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo quy định

1,00

Đúng quy định: 1,0

Không đúng quy định: 0

5.4.2

Chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức

1,50

Trong năm không có cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên: 1,5

Có cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật từ khiển trách trở lên: 0

5.5

Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong năm theo kế hoạch

1,50

5.5.1

Ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tại cơ quan

0,50

Có ban hành: 0,5

Không ban hành: 0

5.5.2

Mức độ thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng

1,00

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số nhiệm vụ theo Kế hoạch.
b là số nhiệm vụ theo Kế hoạch đã hoàn thành.
Trường hợp tỷ lệ b/a < 0,8 thì điểm đánh giá là 0

5.6

Tác động của cải cách đến cải cách chế độ công vụ

7,00

ĐTXHH

5.6.1

Tính công khai, minh bạch trong công tác tuyển dụng viên chức

1,00

ĐTXHH

5.6.2

Tình trạng tiêu cực trong công tác tuyển dụng viên chức

1,00

ĐTXHH

5.6.3

Tính công khai, minh bạch trong công tác bổ nhiệm công chức, viên chức

1,00

ĐTXHH

5.6.4

Tình trạng tiêu cực trong bổ nhiệm công chức, viên chức

1,00

ĐTXHH

5.6.5

Năng lực chuyên môn của công chức trong phối hợp, xử lý công việc

1,00

ĐTXHH

5.6.6

Tinh thần trách nhiệm của công chức trong phối hợp, xử lý công việc

1,00

ĐTXHH

5.6.7

Tình trạng công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân trong phối hợp, xử lý công việc

1,00

ĐTXHH

6

CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG

12,50

6.1

Tổ chức thực hiện công tác Tài chính - Ngân sách

2,50

6.1.1

Thực hiện quy định về việc sử dụng kinh phí nguồn từ NSNN

1,50

Không có sai phạm được phát hiện trong năm đánh giá: 1,5

Có sai phạm được phát hiện trong năm đánh giá: 0

6.1.2

Tổ chức thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách (Đối với cơ quan trong năm không có thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước thì không thực hiện đánh giá nội dung này).

1,00

Điểm đánh giá được tính theo công thức:(b/a)*điểm tối đa. Trong đó
a tổng số tiền phải nộp ngân sách nhà nước
b số tiền đã nộp ngân sách nhà nước

6.2

Công tác quản lý, sử dụng tài sản công

2,00

6.2.1

Ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công

1,00

100% số cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc đã ban hành: 1,0

Dưới 100% số cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc đã ban hành: 0

6.2.2

Tổ chức thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công

1,00

Có kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công: 0,25

100% cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc phạm vi quản lý thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng tài sản công: 0,5

Đã rà soát, chuẩn hóa, cập nhật số liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công: 0,25

6.3

Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính

1,00

Đúng quy định: 1,0

Không đúng quy định: 0

6.4

Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (trường hợp cơ quan không có đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thì không đánh giá nội dung này)

3,00

6.4.1

Số đơn vị SNCL tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định được cấp có thẩm quyền phê duyệt

1,00

Thực hiện đúng quy định: 1,0

Không đúng quy định: 0

6.4.2

Số đơn vị SNCL tự bảo đảm một phần chi thường xuyên theo quy định được cấp có thẩm quyền phê duyệt

1,00

Thực hiện đúng quy định : 1,0

Không đúng quy định : 0

6.4.3

Thực hiện đúng quy định về việc sử dụng các nguồn tài chính và phân phối kết quả tài chính tại các đơn vị SNCL

1,00

Không có sai phạm được phát hiện trong năm: 1,0

Có sai phạm được phát hiện:0

6.5

Tác động của cải cách đến quản lý tài chính công

4,00

ĐTXHH

6.5.1

Tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính

1,00

ĐTXHH

6.5.2

Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng kinh phí của cơ quan, đơn vị

1,00

ĐTXHH

6.5.3

Tính hiệu quả của việc quản lý, sử dụng tài sản công

1,00

ĐTXHH

6.5.4

Tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập

1,00

ĐTXHH

7

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHÍNH QUYỀN SỐ

13,00

7.1

Phát triển các nền tảng, cơ sở dữ liệu

2,00

7.1.1

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử theo Quyết định của UBND tỉnh

1,00

Tuân thủ đúng quy định:1,0

Không tuân thủ: 0

7.1.2

Tỷ lệ các ứng dụng có dữ liệu dùng chung được kết nối, sử dụng qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP)

1,00

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số các ứng dụng có dữ liệu dùng chung.
b là số các ứng dụng có dữ liệu dùng chung được kết nối, sử dụng qua LGSP

7.2

Phát triển các ứng dụng, dịch vụ trong nội bộ cơ quan nhà nước

4,00

7.2.1

Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng

2,00

100% các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai xử lý văn bản trên môi trường mạng đạt từ 80% trở lên: 2,0

100% các cơ quan,đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai xử lý văn bản trên môi trường mạng dưới 80%: 0

7.2.2

Tỷ lệ gửi, nhận văn bản điện tử

2,00

100% văn bản điện tử gửi, nhận được kết nối: 2,0

Dưới 100% văn bản điện tử gửi, nhận được kết nối: 0

7.3

Phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, tổ chức

7,00

7.3.1

Cổng/Trang thông tin điện tử đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định

1,00

Đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định: 0,5

Đã chuyển đổi sang công nghệ IPv6: 0,5

7.3.2

Chất lượng cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan

1,00

Tiính kịp thời của thông tin được cung cấp trên Cổng/Trang thông tin điện tử: 0,5

Mức độ đầy đủ của thông tin được cung cấp trên Cổng/Trang thông tin điện tử: 0,25

Mức độ thuận tiện trong việc truy cập, khai thác thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử: 0,25

7.3.3

Triển khai số hóa hồ sơ giải quyết TTHC

1,00

Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết và cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan đạt tối thiểu 30%: 1,0

Dưới 30%: 0

7.3.4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình

1,00

Tính điểm theo công thức: b/a*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến toàn trình.
b là số lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Nếu b/a <0.90 thì điểm đánh giá là 0.

7.3.5

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số hồ sơ giải quyết trong năm của DVC trực tuyến toàn trình (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến)
b là số hồ sơ giải quyết trực tuyến của DVC trực tuyến toàn trình (không sử dụng bản giấy).

7.3.6

Thực hiện thanh toán trực tuyến

1,50

Tỷ lệ TTHC được triển khai thanh toán trực tuyến: 0.50
Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính
b là số TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến

Chỉ áp dụng đối với các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính và có đủ điều kiện thực hiện thanh toán trực tuyến.

Tỷ lệ TTHC có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến: 0.50
Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số TTHC đang triển khai thanh toán trực tuyến
b là số TTHC có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến

Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: 0.50
Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số hồ sơ đã giải quyết của các TTHC thuộc phạm vi đánh giá
b là số hồ sơ có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến

Phạm vi thống kê là các hồ sơ đã giải quyết của các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đang triển khai cung cấp trực tuyến.

8

TÁC ĐỘNG CỦA CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐẾN CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ CÁ NHÂN, TỔ CHỨC

12,50

8.1

Sự năng động, quyết tâm của lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành thực hiện CCHC tại cơ quan

2,50

ĐTXHH

Công tác triển khai, đôn đốc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ CCHC của tỉnh tại cơ quan

1,00

ĐTXHH

Tính kịp thời, chất lượng của các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC tại cơ quan

1,50

ĐTXHH

8.2

Kết quả chỉ số hài lòng (SIPAS)

10,00

8.2.1

Chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ

1,50

Tính điểm theo công thức: (a* điểm tối đa)/100. Trong đó:
a là kết quả Chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ

8.2.2

Chỉ số hài lòng về TTHC

1,50

Tính điểm theo công thức: (a* điểm tối đa)/100. Trong đó:
a là kết quả Chỉ số hài lòng về TTHC

8.2.3

Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết TTHC

2,50

Tính điểm theo công thức: (a* điểm tối đa)/100. Trong đó:
a là kết quả Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết TTHC

8.2.4

Chỉ số hài lòng về kết quả giải quyết TTHC

2,50

Tính điểm theo công thức: (a* điểm tối đa)/100. Trong đó:
a là kết quả Chỉ số hài lòng về kết quả giải quyết TTHC

8.2.5

Chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC

2,00

Tính điểm theo công thức: (a* điểm tối đa)/100. Trong đó:
a là kết quả Chỉ số hài lòng về tiếp nhận, xử lý PAKN liên quan đến TTHC

TỔNG ĐIỂM

100,00

Điểm đánh giá: 68,5; Điểm ĐTXHH: 31,5

PHỤ LỤC 02

BỘ TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 148/QĐ-UBND ngày 20/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

STT

Lĩnh vực/Tiêu chí/Tiêu chí thành phần

Điểm
tối đa

Điểm đánh giá thực tế

Chỉ số

Ghi chú

Tự đánh giá

Điểm thẩm định

Điều tra XHH

Điểm đạt được

1

CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CCHC

9,50

1.1

Thực hiện kế hoạch CCHC

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch.
b là số nhiệm vụ đã hoàn thành.
Nếu tỷ lệ b/a <0.8 thì điểm đánh giá là 0

1.2

Thực hiện chế độ báo cáo CCHC định kỳ

0,50

Thực hiện đầy đủ về số lượng, nội dung và thời hạn theo quy định: 0,50

Thực hiện không đầy đủ một trong các yêu cầu về số lượng, nội dung, thời hạn gửi báo cáo: 0

1.3

Công tác kiểm tra CCHC

2,0

1.3.1

Tỷ lệ cơ quan chuyên môn (CQCM) cấp huyện và đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã được kiểm tra trong năm

1,0

Từ 30% số cơ quan, đơn vị trở lên: 1,0

Từ 20% - dưới 30% số cơ quan, đơn vị: 0,50

Dưới 20% số cơ quan, đơn vị: 0

1.3.2

Xử lý các vấn đề phát hiện qua kiểm tra

1,0

Tính điểm theo công thức: (b/a*1.00 + c/a*0.50). Trong đó:
a là tổng số vấn đề phải xử lý.
b là số vấn đề đã hoàn thành việc xử lý.
c là số vấn đề đã xử lý nhưng chưa hoàn thành.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

1.4

Công tác tuyên truyền CCHC

1,0

Tuyên truyền nội dung CCHC thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: 0,50

Tuyên truyền nội dung CCHC thông qua các hình thức khác: 0,50

1.5

Đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ CCHC

2,0

Có từ 3 sáng kiến hoặc giải pháp mới trở lên: 2,0

Có 2 sáng kiến hoặc giải pháp mới: 1,50

Có 1 sáng kiến hoặc giải pháp mới: 1,0

Không có sáng kiến hoặc giải pháp mới: 0

1.6

Đối thoại của lãnh đạo huyện với người dân, doanh nghiệp

1,0

Có từ 02 - 03 cuộc đối thoại/diễn đàn được tổ chức trong năm: 0,25

Ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết những kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp tại các cuộc đối thoại/diễn đàn: 0,25

Mức độ xử lý đề xuất, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp: 0,50
Tính điểm theo công chức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số kiến nghị, đề xuất phải xử lý
b là số kiến nghị, đề xuất đã xử lý xong

1.7

Thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)*1.50 + (c/a)*1.00. Trong đó:
a là tổng số nhiệm vụ được giao.
b là số nhiệm vụ đã hoàn thành đúng tiến độ.
c là số nhiệm vụ đã hoàn thành nhưng muộn so với tiến độ.

2

CẢI CÁCH THỂ CHẾ

10,0

2.1

Theo dõi thi hành pháp luật (TDTHPL)

3,0

2.1.1

Thực hiện các hoạt động về TDTHPL

2,0

Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật: 1,0

Điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật: 1,0

2.1.2

Xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật

1,0

Ban hành đầy đủ văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý kết quả TDTHPL theo thẩm quyền: 1,0

Không ban hành đầy đủ văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý kết quả TDTHPL theo thẩm quyền: 0

2.2

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

1,50

2.2.1

Thực hiện công bố danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực (Đối với cơ quan, đơn vị trong năm không có văn bản QPPL phải công bố hết hiệu lực, ngưng hiệu lực thì không thực hiện đánh giá nội dung này)

0,50

Kịp thời, đúng quy định: 0.50

Không kịp thời hoặc không đúng quy định: 0

2.2.2

Kết quả sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế văn bản QPPL sau rà soát

1,0

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số văn bản cần phải xử lý.
b là số văn bản đã hoàn thành việc xử lý.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

2.3

Xử lý văn bản trái pháp luật do cơ quan có thẩm quyền kiến nghị

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số văn bản cần phải xử lý.
b là số văn bản đã hoàn thành việc xử lý.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

23

2.4

Chất lượng VBQPPL do huyện ban hành

4,0

4

ĐTXHH

2.4.1

Tính đồng bộ, thống nhất của các VBQPPL do cấp huyện ban hành

1,0

ĐTXHH

2.4.2

Tính hợp lý của các VBQPPL do cấp huyện ban hành

1,0

ĐTXHH

2.4.3

Tính khả thi của các VBQPPL do cấp huyện ban hành

1,0

ĐTXHH

2.4.4

Tính kịp thời phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VBQPPL tại huyện, thành phố

1,0

ĐTXHH

3

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

14,0

3.1

Mức độ thực hiện rà soát và kiến nghị đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý

1,50

Thực hiện rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa (trường hợp phương án kiến nghị được UBND tỉnh phê duyệt): 1,50

Thực hiện rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC (trường hợp phương án kiến nghị không được UBND tỉnh phê duyệt): 1,0

Thực hiện rà soát và không kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC: 0,5

Không thực hiện rà soát: 0

3.2

Công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ

2,0

3.2.1

Công khai TTHC và các quy định có liên quan

1,0

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời trên Cổng DVC của tỉnh và các Website của UBND cấp huyện: 0,50

Công khai TTHC đầy đủ, kịp thời tại Bộ phận Một cửa cấp huyện: 0,50

3.2.2

Công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

1,0

Tỷ lệ hồ sơ TTHC được đồng bộ, công khai trên Cổng DVC quốc gia: 0,50
Tính điểm theo công thức: a* điểm tối đa. Trong đó:
a là tỷ lệ % hồ sơ đã đồng bộ, công khai.

Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp huyện tiếp nhận, giải quyết được công khai trên Cổng DVC của tỉnh: 0,50

3.3

Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

4,0

3.3.1

Tỷ lệ TTHC thuộc thẩm quyền thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh

1,0

Đạt 100% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện: 0,50

Đạt 100% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã: 0,50

3.3.2

Đưa TTHC ngành dọc thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa các cấp theo danh mục được phê duyệt

1,0

Từ 90% số TTHC trở lên: 1,0

Từ 70% - dưới 90% số TTHC: 0,50

Dưới 70% số TTHC: 0

3.3.3

Số TTHC hoặc nhóm TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông cùng cấp

1,0

Từ 50 TTHC hoặc nhóm TTHC trở lên: 1,0

Từ 40 - 49 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0,75

Từ 30- 39 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0,50

Dưới 30 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0

3.3.4

Số TTHC hoặc nhóm TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông giữa các cấp chính quyền

1,0

Từ 30 TTHC hoặc nhóm TTHC trở lên: 1,0

Từ 20 - 29 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0,75

Từ 10- 19 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0,50

Dưới 10 TTHC hoặc nhóm TTHC: 0

3.4

Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC

5,0

3.4.1

Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp huyện tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)* điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết trong năm
b là số hồ sơ TTHC đã giải quyết đúng hạn
Trường hợp tỷ lệ b/a <0.95 thì điểm đánh giá là 0

3.4.2

Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp xã tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn

1,50

Tính điểm theo công thức: (b/a)* điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết trong năm
b là số hồ sơ TTHC đã giải quyết đúng hạn
Trường hợp tỷ lệ b/a <0.95 thì điểm đánh giá là 0

3.4.3

Thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC

1,0

Đầy đủ, đúng quy định: 1,0

Không đầy đủ hoặc không đúng quy định: 0

3.4.4

Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của địa phương

1,0

Từ 80% - 100% UBND cấp huyện đạt điểm đánh giá từ tốt trở lên: 0,50

Từ 80% - 100% UBND cấp xã đạt điểm từ tốt trở lên: 0,50

3.5

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện (Trường hợp cơ quan không phải thực hiện thì đạt điểm tối đa)

1,50

3.5.1

Xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện

1,0

Tính điểm theo công thức: (b/a) *điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số kiến nghị phải trả lời.
b là số kiến nghị đã được trả lời.
Trường hợp a = 0 thì đạt điểm tối đa.

3.5.2

Công khai kết quả trả lời PAKN của cá nhân, tổ chức đối với quy định TTHC thuộc thẩm quyền của huyện

0,50

100% số PAKN đã xử lý, trả lời được công khai theo quy định: 0,50

Dưới 100% số PAKN đã xử lý, trả lời được công khai theo quy định: 0

4

CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY

10,0

4.1

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị

2,0

4.1.1

Hoàn thiện quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn cấp huyện

0,50

Thực hiện đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ theo kế hoạch: 0,50

Không đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ theo kế hoạch: 0

4.1.2

Thực hiện cơ cấu số lượng lãnh đạo tại UBND các huyện theo tiêu chí

0,50

Thực hiện đúng quy định về cơ cấu số lượng lãnh đạo cấp phòng thuộc UBND cấp huyện: 0,50

Không thực hiện đúng quy định về cơ cấu số lượng lãnh đạo cấp phòng thuộc UBND cấp huyện: 0

4.1.3

Thực hiện sắp xếp giảm số lượng đơn vị sự nghiệp công lập theo kế hoạch

1,00

Thực hiện đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ theo kế hoạch: 1,0

Chưa thực hiện đúng theo quy định, tiến độ: 0

4.2

Thực hiện các quy định về quản lý biên chế (bao gồm cả tinh giản biên chế)

1,50

4.2.1

Thực hiện quy định về sử dụng biên chế hành chính

0,50

Thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng biên chế: 0,5

Thực hiện không đúng các quy định về quản lý và sử dụng biên chế: 0

4.2.2

Thực hiện quy định về số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập của huyện

1,0

Thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng số lượng người làm việc: 1,0

Thực hiện không đúng các quy định về quản lý và sử dụng số lượng người làm việc: 0

4.3

Thực hiện phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước

2,50

4.3.1

Thực hiện các quy định về phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do UBND tỉnh ban hành

1,0

Thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định: 1,0

Đã thực hiện nhưng có nội dung thực hiện chưa đúng, đầy đủ, kịp thời: 0,5

Không thực hiện theo quy định: 0

4.3.2

Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đã phân cấp

0,50

Có thực hiện: 0,50

Không thực hiện: 0

4.3.3

Xử lý các vấn đề về phân cấp, phân quyền phát hiện qua thanh tra, kiểm tra

1,0

100% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 1,0

Từ 80% đến dưới 100% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5

Dưới 80% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0

4.4

Tác động CCHC đến tổ chức bộ máy hành chính

4,0

4

ĐTXHH

4.4.1

Tính hợp lý trong sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của huyện

1,0

ĐTXHH

4.4.2

Tính hợp lý trong phân định chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị tại địa phương

1,0

ĐTXHH

4.4.3

Tình hình thực hiện quy chế làm việc của UBND huyện

1,0

ĐTXHH

4.4.4

Tính hợp lý trong việc phân cấp, phân quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước giữa huyện và xã

1,0

ĐTXHH

5

CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ

15,50

5.1

Thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm

1,75

5.1.1

Cập nhật, hoàn thiện quy định về vị trí việc làm của cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý

0,25

Đầy đủ, kịp thời: 0,25

Chưa đầy đủ hoặc chưa kịp thời: 0

5.1.2

Tỷ lệ cơ quan, tổ chức hành chính của huyện bố trí công chức theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt

0,75

100% số cơ quan, tổ chức: 0,75

Từ 80% - dưới 100% số cơ quan, tổ chức: 0,50

Từ 60% - dưới 80% số cơ quan, tổ chức: 0,25

Dưới 60% số cơ quan, tổ chức: 0

5.1.3

Tỷ lệ đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện bố trí viên chức theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt

0,75

100% số đơn vị: 0,75

Từ 80% - dưới 100% số đơn vị: 0,50

Từ 60% - dưới 80% số đơn vị: 0,25

Dưới 60% số đơn vị: 0

5.2

Tuyển dụng công chức, viên chức

0,50

5.2.1

Thực hiện quy định về tuyển dụng, tiếp nhận công chức

0,25

Đúng quy định: 0,25

Không đúng quy định: 0

5.2.2

Thực hiện quy định về tuyển dụng, tiếp nhận viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện

0,25

Đúng quy định: 0,25

Không đúng quy định: 0

5.3

Bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý

0,25

Thực hiện quy định về bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý (trường hợp cơ quan trong năm đánh giá không thực hiện bổ nhiệm vị trí lãnh đạo thì đạt điểm tối đa)

0,25

100% số lãnh đạo quản lý các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc UBND cấp huyện được bổ nhiệm đúng quy định 0,25

Không thực hiện đúng: 0

5.4

Chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức

1,50

Trong năm KHÔNG CÓ lãnh đạo UBND huyện bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên: 0,50

Trong năm KHÔNG CÓ lãnh đạo cấp phòng và tương đương bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên: 0,50

Trong năm KHÔNG CÓ lãnh đạo cấp xã bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên:0,50

5.5

Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong năm theo kế hoạch

1,50

5.5.1

Ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tại cơ quan

0,50

Có ban hành: 0,50

Không ban hành: 0

5.5.2

Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong năm theo kế hoạch

1,0

Tính điểm theo công thức: (b/a)*điểm tối đa. Trong đó:
a là tổng số chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra theo kế hoạch năm.
b là số chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành.
Trường hợp tỷ lệ b/a<0.80 thì điểm đánh giá là 0

5.6

Tỷ lệ đạt chuẩn của cán bộ, công chức cấp xã

0,50

100% số cán bộ cấp xã đạt chuẩn: 0,25