ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1388/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 31 tháng 07 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH
CÔNG TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà
nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về
việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của
Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg
ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở
địa phương;
Căn cứ Quyết định số
37/2016/QĐ-UBND ngày 30/8/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế
làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ
2016-2021;
Căn cứ Quyết định số 782/QĐ-UBND
ngày 12/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung
tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 905/QĐ-UBND
ngày 06/6/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm Hành chính
công tỉnh Hòa Bình;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 3713/TTr-VPUBND
ngày 27/7/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa
Bình.
Điều 2. Giao Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này, định kỳ báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký ban hành. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám
đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố; Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh, Phó VP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC (V80b)
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này
quy định về nguyên tắc, lề lối làm việc, chế độ trách nhiệm của Trung tâm Hành
chính công tỉnh Hòa Bình, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và đơn vị có liên quan đến
việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình (sau đây gọi tắt là Trung tâm);
2. Đối tượng áp dụng, gồm: Các tổ chức,
cá nhân và các cơ quan quản lý Nhà nước có trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết
các thủ tục hành chính (sau đây gọi chung là cơ quan chức năng) thực hiện
tại Trung tâm.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
*Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Thủ tục hành chính là trình
tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan Nhà nước, người
có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức,
cá nhân.
2. Trình tự thực hiện là thứ tự
các bước tiến hành của đối tượng và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính trong
giải quyết một công việc cụ thể cho tổ chức, cá nhân.
3. Hồ sơ là những loại giấy tờ
mà đối tượng thực hiện thủ tục hành chính cần phải nộp hoặc xuất trình cho cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính trước khi cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính giải quyết một công việc cụ thể cho tổ chức, cá nhân.
4. Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ
giấy tờ theo quy định của pháp luật và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo
quy định của pháp luật.
5. Hồ sơ không hợp lệ là hồ sơ không có đủ giấy tờ hợp pháp, hoặc đủ nhưng nội dung không được khai đúng, khai đủ theo quy định
của pháp luật và quy định về lệ phí (nếu có).
6. Hồ sơ không thuộc phạm vi giải
quyết là hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị tại
Trung tâm.
7. Phần mềm hành chính công:
Phần mềm tin học dùng do Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình thống
nhất sử dụng để cập nhật, quản lý, theo dõi tiến độ, thống
kê, tổng hợp kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm.
8. Ngày làm việc: Ngày làm việc
là các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ những ngày nghỉ theo quy định
của pháp luật.
Điều 3. Nguyên
tắc làm việc
1. Trung tâm là đầu mối tập trung để các cơ quan, đơn vị bố trí công chức đến thực hiện
việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân. Trung tâm
không thay mặt các cơ quan, đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức,
cá nhân.
2. Toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục
hành chính, Trung tâm và các cơ quan chức năng phải chủ động phối hợp chặt chẽ,
thực hiện nghiêm túc quy trình, bảo đảm cho các tổ chức,
cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong danh mục thủ tục hành
chính đã quy định tại Trung tâm chỉ đến làm việc tại Trung
tâm để được giải quyết các thủ tục hành chính; các cơ quan chức năng không được tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan mình đối với các thủ
tục đã quy định tiếp nhận tại Trung tâm.
3. Công chức của các cơ quan, đơn vị
được cấp tài khoản (account) để truy cập Phần mềm hành
chính công, có trách nhiệm nghiêm túc tuân thủ quy trình
và hướng dẫn sử dụng của phần mềm, cập nhật đầy đủ các nội dung vào phần mềm
theo yêu cầu đặt ra. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn tới việc phần mềm
Hành chính công ngưng hoạt động, công chức, viên chức tiếp nhận thủ tục hành
chính có trách nhiệm báo cáo với lãnh đạo Trung tâm, đồng thời cập nhật thông
tin tạm thời ghi nhận việc xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận bằng giấy
tờ hoặc trên tệp văn bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ thống
ngay sau khi sự cố kỹ thuật được khắc phục.
4. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
công chức có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm túc trong giao tiếp với tổ
chức, cá nhân; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi
phạm khác đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.
5. Công chức có sáng kiến, giải pháp
nâng cao hiệu quả công tác được xem xét khen thưởng theo
quy định.
Điều 4. Chế độ
làm việc
1. Việc quản lý, điều hành công việc
hằng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng.
2. Các công chức được phân công nhận
nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.
3. Đối với các văn bản thuộc thẩm quyền
tham mưu của Trung tâm, công chức được giao nhiệm vụ phải
chuẩn bị hồ sơ bao gồm từ việc xử lý văn bản đến soạn thảo, trình và ký văn bản
theo quy định tại Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu
trách nhiệm trước lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo Trung tâm
về những nội dung và thể thức văn bản đã trình ký; Giám đốc Trung tâm chịu
trách nhiệm về ý kiến thẩm định đối với nội dung, thể thức của dự thảo văn bản,
đối với văn bản trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh ký.
4. Các chuyên viên, nhân viên hành
chính, văn thư, có trách nhiệm thực hiện việc đánh máy, in sao, đóng dấu, phát
hành văn bản và công tác quản lý lưu trữ văn bản, hồ sơ tài liệu liên quan theo
Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và chịu trách nhiệm về những
công việc của mình.
5. Công chức được cử đến làm việc tại
Trung tâm phải thường trực tại nơi làm việc theo thời gian quy định tại Khoản 3
Điều 5; trường hợp đi công tác hoặc có lý do vắng thì phải báo cáo với Giám đốc
đơn vị trực tiếp quản lý phân công người khác thay và phải
thông báo cho Lãnh đạo Trung tâm vào đầu giờ của ngày làm việc.
6. Trong giờ làm
việc hành chính các công chức và nhân viên thuộc Trung tâm phải mặc đồng phục (trừ công chức của những cơ quan, đơn vị có đồng phục của ngành theo quy định), đeo thẻ công
chức để thuận tiện trong giao dịch công tác; trong giao tiếp
và giải quyết công việc phải thực hiện đúng quy định về văn hóa giao tiếp ở
công sở, không được gây phiền hà, sách nhiễu.
7. Việc họp, giao ban công việc của
Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh hưởng đến giải
quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan chức năng, đơn vị liên
quan trong giờ hành chính.
Điều 5. Thời gian
làm việc
1. Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả
vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng
tuần (không kể ngày nghỉ theo quy định).
2. Thời gian giải quyết thủ tục hành
chính thực hiện tại Trung tâm là thời gian làm việc do cấp thẩm quyền quy định (không
kể ngày nghỉ theo quy định) và được tính kể từ thời điểm
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3. Thời gian làm việc: Các ngày làm
việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):
a) Mùa hè: Buổi sáng: Từ 7giờ 00 phút
đến 11 giờ 30 phút;
Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17
giờ 00 phút.
b) Mùa đông: Buổi
sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút;
Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17
giờ 00 phút.
Chương II
CƠ CẤU TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ
QUYỀN HẠN
Điều 6. Cơ cấu tổ chức của
Trung tâm
1. Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc
và 02 Phó Giám đốc.
a) Giám đốc là người đứng đầu Trung
tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động chung của Trung tâm, chịu trách
nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
b) Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động
chuyên trách, giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công
tác do Giám đốc Trung tâm phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung
tâm về các nhiệm vụ công tác được giao, gồm có:
- 01 Phó Giám đốc phụ trách về thủ tục
hành chính (sau đây viết tắt là TTHC) và nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả;
- 01 Phó Giám đốc phụ trách về Công
nghệ thông tin, quản trị mạng và công tác hành chính, tổng
hợp.
2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ
gồm:
a) Bộ phận Hành chính - Tổng hợp;
b) Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả;
3. Nhân sự các bộ phận chuyên môn,
nghiệp vụ:
a) Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: Do
phó Giám đốc phụ trách về Công nghệ thông tin, quản trị mạng và công tác hành
chính, tổng hợp quản lý, bao gồm:
- 01 Chuyên viên công nghệ thông tin,
quản trị mạng.
- 01 Chuyên viên văn thư, lưu trữ,
hành chính, quản trị văn phòng.
- 04 nhân viên Hợp đồng lao động theo
Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ.
b) Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: Do phó Giám đốc phụ trách về TTHC và nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
quản lý, bao gồm:
- Các công chức, viên chức thuộc biên
chế của Trung tâm:
+ 01 Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân về TTHC, quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
hồ sơ.
+ 02 Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả của các cơ quan có ít giao dịch.
+ 01 Chuyên viên theo dõi, rà soát
các TTHC thực hiện tại Trung tâm để đề xuất cấp có thẩm quyền đơn giản hóa, sửa
đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ, cập nhật TTHC trên hệ thống phần mềm; đôn đốc, kiểm tra, giám sát về thời gian,
tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; tiếp
nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân và tổng hợp, báo cáo.
- Các công chức, viên chức thuộc biên
chế các Sở, Ban, ngành và các cơ quan Trung ương đóng trên
địa bàn tỉnh được cử đến làm việc tại Trung tâm.
Điều 7. Nhiệm vụ
của Trung tâm
1. Thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận,
trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ giải quyết
công việc.
2. Niêm yết công khai, kịp thời, đầy
đủ, rõ ràng các quy định, TTHC (giấy tờ, hồ sơ...), mức thu phí, lệ phí (nếu
có) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ
sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan; địa chỉ tiếp nhận,
phản ánh kiến nghị về TTHC.
3. Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn
tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
4. Tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo quy định; chuyển hồ sơ
của cá nhân, tổ chức khi đủ điều kiện đến cơ quan, đơn vị
có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ; hướng dẫn bổ sung hồ
sơ nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện; trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền tiếp nhận
của Trung tâm thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền
giải quyết.
5. Chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết các TTHC theo
đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân theo quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ
quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những
nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của công
chức, viên chức tại Trung tâm theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
7. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong
quá trình giải quyết các TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối hợp
tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức
làm việc tại Trung tâm.
8. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan,
đơn vị liên quan để nghiên cứu các quy định của Nhà nước về cải cách hành
chính, báo cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh việc điều chỉnh, sửa đổi, thay
thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải
quyết TTHC tại Trung tâm. Phối hợp trong công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm.
9. Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất,
phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện
công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung
tâm.
10. Đề xuất việc đổi mới, cải tiến hồ
sơ, thủ tục, quy trình và thời gian giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ,
giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch
vụ hỗ trợ qua tổng đài để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân về
các TTHC tại Trung tâm; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin,
tuyên truyền về tổ chức hoạt động của Trung tâm.
11. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật
chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp
lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết TTHC, trang thiết bị phục vụ tổ
chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm. Thực hiện công tác thông tin,
báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, quý, năm và đột xuất theo quy định.
12. Theo dõi, đôn đốc, đánh giá công
chức, viên chức do các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc tại Trung tâm.
13. Thực hiện việc thu phí, lệ phí (nếu
có) theo quy định.
14. Thực hiện một số nhiệm vụ tham
mưu khác khi được giao.
Điều 8. Quyền hạn
của Trung tâm
1. Từ chối tiếp
nhận các hồ sơ chưa hợp lệ theo quy định.
2. Được đề nghị các cơ quan chức năng
và các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để
phục vụ cho công tác giải quyết thủ tục, hồ sơ; được yêu cầu
các Cơ quan chức năng báo cáo thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết
các TTHC cho các tổ chức, cá nhân.
3. Lãnh đạo và
công chức có liên quan của Trung tâm được tham dự các phiên họp định kỳ, đột xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cuộc họp của lãnh đạo Ủy
ban nhân dân tỉnh bàn về cải cách TTHC và theo chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân tỉnh; tham dự các cuộc họp của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến giải quyết
TTHC để kịp thời nắm bắt thông tin, phục vụ công tác.
4. Đề xuất trang bị cơ sở vật chất cần
thiết, nhằm đáp ứng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
5. Được hưởng đầy
đủ các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.
6. Theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn
đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và
thời gian quy định thông qua phần mềm điện tử. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC nhằm tháo gỡ
vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ
nguyên nhân các trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định trước khi có
văn bản báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (nếu cần thiết).
7. Đánh giá, nhận xét về việc tiếp nhận,
thời gian giải quyết hồ sơ; tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong làm việc
của công chức, viên chức trong thời gian làm việc tại Trung tâm và đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
8. Chủ động báo cáo, đề xuất việc điều
động hoặc luân chuyển công chức, viên chức vi phạm Quy chế làm việc, quy trình giải quyết TTHC hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Điều 9. Nhiệm vụ,
quyền hạn của Giám đốc, Phó Giám đốc và các Bộ phận thuộc Trung tâm.
1. Giám đốc Trung tâm
a) Chỉ đạo toàn diện các hoạt động của
Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động Trung tâm.
b) Quản lý, phân công, điều hành công
việc của công chức, viên chức và nhân viên thuộc Trung tâm trong giờ làm việc.
c) Ký các loại văn bản liên quan hoạt
động của Trung tâm theo quy định và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản
nêu trên.
d) Được thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh ký văn bản đôn đốc các cơ quan chức năng và đơn vị có liên quan đến giải quyết các TTHC để đảm bảo thời gian theo quy định; báo cáo và đề
xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biện pháp xử lý đối
với những trường hợp giải quyết TTHC không đảm bảo thời gian quy định.
đ) Chủ trì việc họp, giao ban công việc
của Trung tâm theo Quy chế này và Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh; tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết công việc của Trung tâm theo
quy định;
e) Có trách nhiệm báo cáo kịp thời với
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh những vấn đề
khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm
và các công việc tại Trung tâm, đề xuất biện pháp giải quyết.
g) Đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp đẩy mạnh cải cách
hành chính tại tỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
h) Chịu trách nhiệm trước Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý tài sản, cán bộ, công chức, viên chức,
nhân viên và thực hiện các chế độ sinh hoạt, công tác hành chính khác tại Trung
tâm.
2. Các Phó Giám đốc Trung tâm
a) Thực hiện các nhiệm vụ theo sự
phân công của Giám đốc Trung tâm, giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách một hoặc một
số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về các nhiệm
vụ công tác được giao, gồm có:
- 01 Phó Giám đốc
phụ trách về TTHC và nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả;
- 01 Phó Giám đốc phụ trách về Công
nghệ thông tin, quản trị mạng và công tác hành chính, tổng hợp.
b) Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự
phân công của Giám đốc Trung tâm.
c) Được ủy quyền điều hành hoạt động
của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm phân công.
3. Bộ phận Hành chính - Tổng hợp
a) Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do
Giám đốc Trung tâm phân công. Thực hiện nhiệm vụ lễ tân hướng dẫn, quản lý hành
chính, quản trị mạng, quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật
chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; đề xuất mua sắm, bổ
sung các trang thiết bị phục vụ các cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân đến giải
quyết TTHC tại Trung tâm. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo tổng hợp theo
quy định.
b) Chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy,
Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.
c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật;
trước lãnh đạo Trung tâm về thực hiện nhiệm vụ được giao.
d) Trong quá trình giải quyết công việc
được giao, nếu có gì phát sinh, kịp thời báo cáo lãnh đạo Trung tâm để giải quyết
các công việc được giao theo quy định.
đ) Được bảo đảm trang thiết bị và các
điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ. Được hưởng các chế độ bồi dưỡng,
hỗ trợ theo quy định hiện hành.
e) Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,
giao tiếp với tổ chức, cá nhân phải có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm
túc; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác.
f) Trong giờ làm việc, công chức,
viên chức phải đeo thẻ theo quy định và mặc đồng phục (nếu có).
h) Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc Trung tâm phân công.
4. Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả
4.1. Đối với công chức, viên chức của
Trung tâm được bố trí thực hiện các công việc Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
a) Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính
đầy đủ và hợp lệ hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo quy định; chuyển hồ sơ của cá
nhân, tổ chức khi đủ điều kiện đến cơ quan, đơn vị có thẩm
quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ; hướng dẫn bổ sung hồ sơ
nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện; trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm
quyền tiếp nhận của Trung tâm thì hướng dẫn tổ chức, cá
nhân nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
b) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ
quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với
những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc
thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm theo quy định.
c) Theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn
đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời
gian quy định thông qua phần mềm điện tử. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC nhằm tháo gỡ
vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ
nguyên nhân các trường hợp giải quyết
TTHC chậm so với quy định trước khi có văn bản báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh (nếu cần thiết).
d) Kịp thời nghiên
cứu cập nhật những quy định của pháp luật để tham mưu sửa đổi, bổ sung, hoàn
thiện thủ tục hành chính phù hợp với
quy định hiện hành để báo cáo, đề xuất lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp quản
lý, phối hợp với Trung tâm xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân quyết định theo quy
định.
đ) Được bảo đảm trang thiết bị và các
điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin
liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật bảo vệ khi thi hành
công vụ; được hưởng các chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ theo quy định hiện hành.
e) Chấp hành nghiêm
chỉnh Nội quy, Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện
hành.
f) Chịu trách nhiệm trước pháp luật;
trước lãnh đạo Trung tâm về thực hiện nhiệm vụ được giao.
g) Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,
giao tiếp với tổ chức, cá nhân phải có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm
túc; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác.
h) Trong giờ làm việc, công chức,
viên chức phải đeo thẻ theo quy định và mặc đồng phục (nếu có).
p) Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc Trung tâm phân công.
4.2. Đối với công chức, viên chức của
các Sở, ban, ngành được bố trí về thực hiện nhiệm vụ Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả tại Trung tâm:
a) Thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp
nhận, thẩm định hồ sơ theo quy trình quy định, trả kết quả đúng hẹn cho tổ chức, cá nhân. Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện
thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải
bổ sung hồ sơ một lần.
b) Kịp thời nghiên cứu cập nhật những
quy định của pháp luật để tham mưu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện thủ tục hành
chính phù hợp với quy định hiện hành
để báo cáo, đề xuất lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý, phối hợp với
Trung tâm xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân quyết định theo quy định.
c) Được bảo đảm trang thiết bị và
các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ; được hưởng các chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ theo quy định
hiện hành.
d) Chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy,
Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật;
trước lãnh đạo cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Trung tâm về việc giải quyết thủ tục
hành chính của tổ chức, cá nhân.
e) Chịu sự quản
lý, chỉ đạo, điều hành, phân công, đôn đốc nhiệm vụ của Lãnh đạo Trung tâm trong
thời gian làm việc tại Trung tâm.
f) Thực hiện việc thu phí, lệ phí của
tổ chức, cá nhân phải nộp phí và lệ phí theo quy định của pháp luật (nếu có);
hằng ngày công chức, viên chức các Sở, ban, ngành tự thu
theo biên lai thu phí, lệ phí và tự quản lý, cuối ngày nộp
về cơ quan, đơn vị theo quy định.
g) Thực hiện việc bàn giao và nhận hồ
sơ đã giải quyết xong của Sở, ngành chủ quản cho công chức
của Sở, ban, ngành mình tại Trung tâm vào thời điểm 11h00 và
16h30’ trong ngày làm việc.
h) Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,
giao tiếp với tổ chức, cá nhân phải có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm
túc; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác.
p) Trong giờ làm việc, công chức,
viên chức phải đeo thẻ theo quy định và mặc đồng phục (nếu có).
q) Trường hợp công chức đang làm việc
tại Trung tâm nghỉ ốm, nghỉ phép, đi đào tạo, bồi dưỡng
thì phải báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị để cử người khác làm nhiệm vụ thay
trong thời gian nghỉ và báo cáo Lãnh đạo Trung tâm vào đầu giờ của ngày làm việc.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Giám đốc Trung tâm phân công.
Chương III
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI
QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 10. Các
TTHC và Quy trình thực hiện TTHC tại Trung tâm
- Bao gồm thủ tục hành chính của các ngành,
lĩnh vực theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh và của các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương đã được Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt Danh mục các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm.
- Quy trình giải quyết các TTHC được
thực hiện theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính
phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính Nhà nước ở địa phương.
Điều 11. Quy định
đối với tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải
quyết TTHC tại Trung tâm được công chức hướng dẫn lập hồ sơ;
tiếp nhận hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo quy định.
2. Thực hiện đầy đủ các quy định về
giải quyết TTHC và các quy định của Trung tâm; nộp đầy đủ
các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
3. Từ chối thực hiện những yêu cầu
không được quy định trong TTHC hoặc chưa được công khai
theo quy định.
4. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ
và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan; khi nhận kết quả TTHC phải mang theo
giấy hẹn trả kết quả và giấy tờ tùy thân (Giấy chứng minh
thư nhân dân hoặc hộ chiếu,...) hoặc có giấy ủy quyền của người có tư cách pháp
nhân (hoặc người đại diện theo pháp luật) đối với trường hợp không trực
tiếp đi nhận, cử người đi nhận thay kết quả.
5. Không được cản trở việc giải quyết
TTHC của các công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.
6. Không hối lộ hoặc dùng các thủ đoạn khác để lừa dối công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm
trong quá trình giải quyết TTHC.
7. Phản ánh, kiến nghị với các cơ
quan có thẩm quyền về những bất hợp lý của TTHC và các hành vi vi phạm của công
chức trong thực hiện TTHC.
8. Khiếu nại, tố cáo công chức về việc
giải quyết TTHC không đúng quy định; khi có vấn đề cần đóng
góp hoặc trình bày bức xúc thì liên hệ qua đường dây
nóng hoặc có thể trình bày trực tiếp đến
Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh.
9. Tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết
TTHC tại Trung tâm phải có thái độ ứng xử và giao tiếp có
văn hóa.
10. Thực hiện quy định khác của pháp
luật có liên quan.
Điều 12. Quy định
trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị có liên quan
1. Các cơ quan, đơn vị có liên quan
phải xây dựng quy trình giải quyết các TTHC chi tiết, rõ ràng thời gian giải
quyết, các bước thực hiện đảm bảo thời gian giải quyết phải rút ngắn tối đa so với quy định hiện hành của Nhà nước. Các quy
trình giải quyết hồ sơ phải được niêm yết công khai tại Trung tâm để các tổ chức,
cá nhân và đơn vị có liên quan biết, thực hiện theo quy định.
2. Trong mỗi ngày làm việc, phải thường
xuyên thực hiện kiểm tra, cập nhật tiến trình giải quyết từng hồ sơ cụ thể ít
nhất một (01) lần vào cuối buổi sáng và một (01) lần vào cuối buổi chiều trên
phần mềm Hành chính công để tổ chức thực hiện việc giải
quyết TTHC theo quy định.
3. Phân công công chức làm đầu mối phối
hợp, hỗ trợ cho công chức được cử đến làm việc tại Trung tâm, trực thay công chức
làm việc tại Trung tâm trong trường hợp phải nghỉ tạm thời vì lý do đột xuất;
trường hợp công chức đầu mối đó vắng mặt, phải phân công người khác thay và phải
thông báo cho Trung tâm vào đầu giờ của ngày làm việc.
4. Cử người đến nhận và bàn giao hồ
sơ tại Trung tâm vào thời điểm 11h00 và 16h30’ các ngày
làm việc để giải quyết; chuyển công văn, tài liệu, kết quả
giải quyết TTHC về Trung tâm theo phương thức chuyển trực tiếp
tại địa chỉ: Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình, số 485, đường Trần Hưng Đạo, phường
Phương Lâm, thành phố Hòa Bình.
5. Đối với các TTHC liên thông, việc luân chuyển hồ giữa các cơ quan được thực hiện ngay
tại Trung tâm, việc tiếp nhận hồ sơ luân chuyển do công chức tại Trung tâm của
các cơ quan liên quan đến TTHC đó thực hiện; trường hợp TTHC liên thông có liên
quan đến địa phương, thì Cơ quan chủ trì giải quyết phải chủ động trong việc chuyển hồ sơ về địa phương để đảm bảo
tiến độ thực hiện.
Điều 13. Quy định
về xử lý hồ sơ tại Trung tâm
1. Tiếp nhận hồ sơ:
a) Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải
quyết TTHC thuộc danh mục các TTHC đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa vào thực hiện tại Trung tâm thì trực tiếp đến liên hệ, nộp hồ sơ tại
Trung tâm hoặc gửi qua đường bưu điện (thời hạn nhận được xác định theo dấu
ngày đến của bưu điện);
b) Công chức khi tiếp nhận hồ sơ có
trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ công chức cập
nhật thông tin vào phần mềm hành chính công, in giấy biên nhận hồ sơ, trong đó có hẹn ngày trả kết quả hoặc gửi giấy biên nhận qua đường bưu điện (nếu
hồ sơ gửi qua đường bưu điện).
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hoặc có văn
bản hướng dẫn việc bổ sung hồ sơ gửi qua đường bưu điện (nếu hồ sơ gửi qua
đường bưu điện);
2. Giải quyết hồ sơ:
a) Đối với hồ sơ quy định giải quyết
và trả kết quả trong ngày: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho tổ chức, cá nhân, thời gian hẹn không quá 24 giờ kể
từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ; công chức tiếp nhận có trách nhiệm
chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết và trả kết quả giải
quyết cho tổ chức, cá nhân theo giấy hẹn.
b) Đối với hồ sơ có quy định thời
gian giải quyết: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả, trình cấp có thẩm quyền quyết định và trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân theo giấy hẹn;
c) Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền quyết
định của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung ương: Công chức tiếp nhận hồ
sơ thực hiện quy trình theo quy định hiện hành về giải quyết TTHC; tiếp nhận lại
hồ sơ khi có kết quả;
d) Tất cả cơ quan, đơn vị, công chức
có liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ đều phải cập nhật đầy đủ vào phần mềm hành chính công phần việc của mình trong toàn bộ quá trình.
3. Giải quyết TTHC trực tuyến: Việc
giải quyết TTHC trực tuyến trên môi trường mạng được thực hiện trên Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm đối với một số
lĩnh vực đảm bảo các điều kiện theo quy định.
Trung tâm có
thông báo và hướng dẫn riêng, cụ thể về giải quyết TTHC
theo phương thức này.
4. Chuyển trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
a) Kết quả giải quyết TTHC của các cơ
quan, đơn vị do công chức trả kết quả cập nhật vào phần mềm hành chính công để
theo dõi và trả trực tiếp cho tổ chức, cá nhân hoặc gửi qua đường bưu điện (nếu
hồ sơ gửi qua đường bưu điện);
b) Đối với những trường hợp hồ sơ quá
hạn giải quyết: Trung tâm thông báo cho cơ quan, đơn vị giải quyết hồ sơ, yêu cầu
đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Cơ quan, đơn vị giải quyết hồ
sơ phải có văn bản xin lỗi tổ chức, công dân và trình bày rõ
lý do, thông báo thời hạn trả kết quả lần sau. Trung tâm cập nhật, chuyển văn bản
xin lỗi của cơ quan, tổ chức làm quá hạn giải quyết đến tổ chức, cá nhân.
5. Thu phí, lệ phí: Thực hiện việc
thu phí, lệ phí của tổ chức, cá nhân phải nộp phí và lệ phí theo quy định của
pháp luật (nếu có);
Các Sở, ban, ngành thực hiện thu phí,
lệ phí đối với những TTHC có quy định thu phí, lệ phí; hằng ngày do công chức,
viên chức các Sở, ban, ngành tự thu theo biên lai thu phí, lệ phí và tự quản
lý, cuối ngày nộp về cơ quan, đơn vị theo quy định.
Điều 14. Chế độ
họp, báo cáo của Trung tâm
1. Định kỳ vào ngày làm việc cuối
cùng hằng tháng (hoặc khi có yêu cầu đột
xuất), Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thống kê tình
hình tiếp nhận, giải quyết TTHC và các vấn đề liên quan báo cáo Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh và thông báo về cơ quan, đơn vị có TTHC giải quyết tại
Trung tâm.
2. Định kỳ hằng tháng, Trung tâm họp
để đánh giá kết quả hoạt động. Định kỳ 06 tháng họp sơ kết kiểm điểm công tác của
Trung tâm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cuối năm.
3. Trường hợp cần thiết, Trung tâm tổ
chức họp với các cơ quan, đơn vị để xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm trong
công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có
trách nhiệm phối hợp giải quyết các TTHC đảm bảo thời gian theo quy định; chủ động
trao đổi trực tiếp hoặc bằng văn bản với Trung tâm về lý do giải quyết chậm hoặc
không giải quyết TTHC đã tiếp nhận tại Trung tâm do Trung tâm chuyển đến; phải chủ động giải quyết các vấn đề về quy trình thực hiện, thời
gian và phương thức vận chuyển hồ sơ, tài liệu trong toàn bộ quá trình xử lý.
2. Các cơ quan, đơn vị không được tiếp
nhận các TTHC trực tiếp từ tổ chức, cá nhân tại trụ sở làm việc (ngoại trừ các TTHC không thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Trung tâm); lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ phê duyệt hồ sơ
nếu hồ sơ đó có đính kèm phiếu chuyển thông tin của Trung tâm; kiên quyết không
phê duyệt những hồ sơ không đính kèm phiếu chuyển thông tin hợp lệ của Trung
tâm.
3. Các cơ quan, đơn vị chủ động rà
soát các TTHC của mình, trên cơ Sở đó báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều
chỉnh, bổ sung kịp thời TTHC giải quyết tại Trung tâm theo quy định hiện hành.
4. Đối với các TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh thì các cơ quan, đơn vị thực hiện theo quy
chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 16. Mối
quan hệ công tác giữa Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có liên quan
1. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, điều
hành trực tiếp của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Giám đốc Trung tâm báo
cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết
những vấn đề phát sinh và những nội dung vượt thẩm quyền;
tổ chức triển khai và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo
của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về những lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm
vụ của Trung tâm.
2. Trung tâm quan hệ với các cơ quan,
đơn vị, địa phương theo nguyên tắc phối hợp. Khi giải quyết những vấn đề thuộc
thẩm quyền của Trung tâm nhưng có liên quan đến các cơ quan, đơn vị thì Trung
tâm phải trao đổi ý kiến bằng văn bản đối với các cơ quan, đơn vị đó.
3. Giám đốc Trung tâm nhận xét, đánh
giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của công chức trong thời gian được cử đến làm
việc tại Trung tâm theo Quy chế làm việc của Trung tâm được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Các cơ quan, đơn vị bố trí công chức
phối hợp với Trung tâm giải quyết trong những trường hợp công chức của cơ quan,
đơn vị đang làm việc tại Trung tâm nghỉ ốm, nghỉ phép, đi đào tạo, bồi dưỡng
theo quy định.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 17. Khen
thưởng, kỷ luật
1. Khen thưởng: Trung tâm xây dựng
tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để đề xuất cấp có thẩm
quyền khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua,
khen thưởng.
2. Kỷ luật: Công chức được bố trí đến làm việc tại Trung tâm và công chức thuộc Trung tâm nếu vi phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý
theo quy định của pháp luật.
Điều 18. Điều
khoản thi hành
1. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; Giám đốc Trung tâm Hành chính công và các tổ chức, cá nhân liên quan
có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá trình triển khai thực hiện
Quy chế, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân phản ánh về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Hành chính công)
để tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.