|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1310/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Thuận
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Long Biên
|
Ngày ban hành:
|
02/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1310/QĐ-UBND
|
Ninh Thuận, ngày
02 tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH LĨNH VỰC GIÁ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ Quy định chi tiết một
số điều của Luật Giá;
Căn cứ Quyết định số
1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý và bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý
giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
Căn cứ Quyết định số
1013/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Sở Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 4061/TTr-STC ngày 27/9/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản
lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính (kèm theo phụ lục).
Điều 2. Giao
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở Quy
trình nội bộ được phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này, xây dựng quy trình điện
tử theo quy định tại khoản 4 Điều 36 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ và Điều 8 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở,
Ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính; (b/c)
- Cục KSTTHC (VPCP); (b/c)
- CT, PCT UBND tỉnh; (b/c)
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- TT. CNTTTT (Sở TTTT);
- VPUB: LĐ, KTTH;
- Lưu VT, PVHCC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Biên
|
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC QUẢN
LÝ GIÁ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1310/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
|
1
|
Hiệp thương giá
|
Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ Quy định
chi tiết một số điều của Luật Giá
|
2
|
Điều chỉnh giá hàng hóa dịch vụ
do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân
|
PHẦN II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1310/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
1. Hiệp
thương giá
Trình tự công việc
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính: 40 ngày làm việc
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh.
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và
chuyển cho Sở Tài chính
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Sở
|
Xem xét, phân công Lãnh đạo
phòng Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Phân công chuyên viên thụ lý
hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Thẩm định hồ sơ đề nghị hiệp
thương giá.
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện: Có văn bản đề nghị gửi các bên bổ sung thông tin về hàng hóa, dịch
vụ qua bộ phận một cửa để trả lại (nêu rõ lý do).
|
8,5 ngày
|
+ Thời hạn bổ sung hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Thông báo kế hoạch tổ chức hiệp thương giá, yêu cầu bên mua và bên bán cử người
đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền thực hiện các quyền và
nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật) tham gia hội nghị hiệp thương
giá;
|
15 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng
và Chuyên viên Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Tổ chức Hội nghị hiệp thương:
- Trường hợp bên mua và bên
bán không thỏa thuận được mức giá và không tiếp tục đề nghị xác định mức giá
thì lập biên bản xác nhận theo Mẫu số 02 Phụ lục IV, Nghị định số
85/2024/NĐ-CP.
- Trường hợp bên mua và bên
bán không thỏa thuận được mức giá và tiếp tục đề nghị xác định mức giá thì
hai bên thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 27 Luật Giá và lập biên bản
xác nhận theo Mẫu số 02 Phụ lục IV, Nghị định số 85/2024/NĐ-CP.
- Trường hợp bên mua và bên
bán thỏa thuận được mức giá thì lập biên bản xác nhận theo Mẫu số 02 Phụ lục
IV, Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ; bên mua và bên bán thực hiện mức giá hiệp
thương theo quy định tại khoản 4 Điều 27 Luật Giá.
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Dự thảo văn bản xác định mức giá
trình Lãnh đạo phòng Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
06 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Xem xét, hoàn thiện trình
Lãnh đạo Sở
|
04 ngày
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Sở
|
Xem xét, thông qua hồ sơ, ký
văn bản xác định mức giá
|
03 ngày
|
Bước 9
|
Văn thư Sở
|
Phát hành văn bản, trả kết quả
giải quyết
|
01 ngày
|
Tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính
|
40 ngày
|
2. Điều
chỉnh giá hàng hóa dịch vụ do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ chức, cá
nhân
Trình tự công việc
|
Chức danh, vị trí
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của của Sở Tài chính
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh.
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và
chuyển cho Sở Tài chính
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Sở
|
Xem xét, phân công Lãnh đạo
phòng Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư xử lý
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Phân công chuyên viên thụ lý
hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Bước 4
|
Chuyên viên phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Thẩm định phương án giá:
- Nếu kiến nghị điều chỉnh
giá không hợp lý thì có văn bản trả lời về việc không điều chỉnh giá cho tổ
chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh giá (trong vòng 28,5 ngày)
- Nếu kiến nghị điều chỉnh
giá lý thì thực hiện theo các trường hợp sau:
|
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Trường hợp 1: Hồ sơ hợp
lệ tiến hành thẩm định phương án giá
|
21,5 ngày
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Chuẩn bị hồ sơ, dự thảo
phương án giá trình Lãnh đạo phòng Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
03 ngày
|
Lãnh đạo phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Kiểm tra hồ sơ, xem xét trình
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày
|
Lãnh đạo Sở
|
Xem xét, ký trình văn bản điều
chỉnh giá
|
02 ngày
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Trường hợp 2: Nếu hồ
sơ phức tạp thời gian để thẩm định được bổ sung tối đa 30 ngày
|
51,5 ngày
|
Chuyên viên phòng Quản lý
Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Chuẩn bị hồ sơ, dự thảo
phương án giá trình Lãnh đạo phòng Quản lý Giá, Công sản và Tài chính Đầu tư
|
03 ngày
|
Lãnh đạo phòng Quản lý Giá,
Công sản và Tài chính Đầu tư
|
Kiểm tra hồ sơ, xem xét trình
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày
|
Lãnh đạo Sở
|
Xem xét, ký trình văn bản điều
chỉnh giá
|
02 ngày
|
Hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh
|
Bước 5
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Văn phòng UBND tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và
chuyển hồ sơ đến Phòng, Ban chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Lãnh đạo Phòng chuyên môn Văn
phòng UBND tỉnh
|
Phân công chuyên viên thụ lý
hồ sơ
|
03 ngày
|
Bước 7
|
Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh
|
Thẩm tra, xử lý, trình lãnh đạo
Văn phòng UBND tỉnh: Trường hợp 1
|
15 ngày
|
Thẩm tra, xử lý, trình lãnh đạo
Văn phòng UBND tỉnh: Trường hợp 2
|
45 ngày
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
Xem xét, thông qua dự thảo
văn bản, trình lãnh đạo UBND tỉnh
|
04 ngày
|
Bước 9
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
Ký duyệt hồ sơ
|
03 ngày
|
Bước 10
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Văn phòng UBND tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Chuyển kết quả cho Sở Tài
chính
|
03 ngày
|
Bước 11
|
Sở Tài chính
|
Chuyển kết quả cho Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh (thông qua nhân viên Bưu điện)
|
01 ngày
|
Bước 12
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức, cá nhân
|
|
Tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính
|
Trường hợp 1: 60 ngày
Trường hợp 2: 120 ngày
|
Quyết định 1310/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1310/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận
172
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|