|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1301/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Tấn Thành
|
Ngày ban hành:
|
13/05/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1301/QĐ-UBND
|
Phan Thiết, ngày 13
tháng 5 năm 2009
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT LẠI ĐỀ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA VÀ MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TẠI SỞ Y TẾ TỈNH BÌNH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết
định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành
Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành
chính nhà nước ở địa phương;
Căn
cứ Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2006-2010 của tỉnh Bình Thuận;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Nay
phê duyệt lại Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa
liên thông tại Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, gồm các nội dung sau:
I.
Các lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông tại Sở Y tế tỉnh
Bình Thuận:
1.
Cấp và gia hạn Chứng chỉ hành nghề y, y học cổ truyền;
2. Cấp,
gia hạn, đổi và cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược, thuốc đông y;
3. Cấp,
gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền;
4. Cấp, bổ
sung, gia hạn, cấp lại, đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề dược;
5. Cấp giấy chứng nhận
đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt phân phối thuốc (GDP);
6. Cấp Giấy chứng nhận
đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nhà thuốc (GPP);
7. Tiếp nhận
và xử lý hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại tỉnh Bình Thuận;
8. Tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm;
9. Tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ đăng ký hội thảo/tổ chức giới thiệu sự kiện mỹ phẩm;
10. Tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ hội thảo giới thiệu thuốc;
11. Cấp thẻ người giới
thiệu thuốc;
12. Đăng
ký dịch vụ xoa
bóp – massage;
13. Cấp Giấy chứng nhận
đủ điều kiện Vệ sinh an toàn thực phẩm;
14. Công bố
tiêu chuẩn sản phẩm;
15. Hồ sơ thỏa thuận
quảng cáo trên lĩnh vực y tế.
II.
Thành phần hồ sơ, thủ tục và thời hạn giải quyết:
Stt
|
Nội dung
|
Thành phần
hồ sơ
|
Thời hạn giải quyết
|
1
|
Cấp,
gia hạn Chứng chỉ hành nghề y, y học cổ truyền
|
1.1.
Cấp lần đầu:
a) Đơn đề nghị cấp
Chứng chỉ hành nghề y, y học cổ truyền;
b) Bản sao hợp pháp
bằng cấp, giấy chứng nhận trình độ chuyên môn;
c) Sơ yếu lý lịch
(có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú hoặc Thủ trưởng cơ quan nơi công tác
nếu là cán bộ, công chức, viên chức);
d) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
đ) Giấy chứng nhận
thời gian thực hành theo hình thức hành nghề;
- Giấy cho phép làm
ngoài giờ hành chính của Thủ trưởng đơn vị (nếu là người đang làm việc tại cơ
sở y tế nhà nước).
e) Hai ảnh màu chân
dung 4 cm x 6 cm.
|
15 ngày
|
|
|
1.2. Gia hạn:
a) Đơn đề nghị gia
hạn Chứng chỉ hành nghề;
b) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
c) Hai ảnh màu chân
dung 4cm x 6cm.
- Hồ sơ
trên chỉ nộp 01 bộ.
|
10 ngày
|
2
|
Cấp,
gia hạn, đổi, cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược, thuốc đông y.
|
2.1.
Cấp lần đầu:
a) Đơn đề nghị cấp
Chứng chỉ hành nghề dược;
b) Bản sao hợp pháp
bằng chuyên môn;
c) Sơ yếu lý lịch
(có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú hoặc Thủ trưởng cơ quan nơi công tác
nếu là cán bộ, công chức, viên chức);
d) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
đ) Giấy chứng nhận
thời gian thực hành ở cơ sở dược hợp pháp do người đứng đầu cơ sở cấp;
e) Bản cam kết thực
hiện các quy định của pháp luật về dược có liên quan;
g) Bản sao giấy
CMND có công chứng;
h) Hai ảnh màu chân
dung 4 cm x 6cm.
|
15 ngày
|
|
|
2.2. Gia hạn:
a) Đơn đề nghị gia
hạn Chứng chỉ hành nghề dược;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề dược đã được cấp;
c) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
d) Hai ảnh
màu chân dung 4cm x 6cm.
|
10 ngày
|
|
|
2.3. Đổi Chứng chỉ
hành nghề dược do hỏng, rách nát; thay đổi địa chỉ thường trú của cá nhân
đăng ký hành nghề dược
a) Đơn đề nghị đổi
Chứng chỉ hành nghề dược;
b) Bản sao hợp pháp
văn bản chấp thuận việc thay đổi địa chỉ thường trú của cơ quan có thẩm quyền
đối với trường hợp thay đổi địa chỉ thường trú của cá nhân đăng ký hành nghề
dược;
c) Bản chính Chứng
chỉ hành nghề dược đã được cấp;
d) Hai ảnh màu chân
dung 4cm x 6cm.
|
10 ngày
|
|
|
2.4. Cấp lại Chứng
chỉ hành nghề dược do bị mất
a) Đơn đề nghị cấp
lại Chứng chỉ hành nghề dược;
b) Giấy báo mất Chứng
chỉ hành nghề dược có xác nhận của cơ quan công an cấp xã nơi bị mất Chứng chỉ
hành nghề dược;
c) Hai ảnh màu chân
dung 4cm x 6cm.
- Hồ sơ trên chỉ nộp
01 bộ.
|
10 ngày
|
3
|
Cấp,
gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền.
|
3.1.
Cấp mới
a) Đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề phù hợp với hình thức hành nghề;
c) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
d) Bản kê khai
trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật; danh sách trích ngang
(theo mẫu) nhân sự của cơ sở;
- Nếu doanh nghiệp
là công ty thì nộp bảng Điều lệ công ty.
đ) Đối với người
làm công việc chuyên môn khác (nếu có, ngoài chủ cơ sở), có thêm:
- Bản sao hợp pháp
bằng cấp, giấy chứng nhận trình độ chuyên môn;
- Sơ yếu lý lịch có
xác nhận của UBND cấp xã;
- Giấy chứng nhận đủ
điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
- Hợp đồng lao động
theo quy định của pháp luật về lao động.
Ngoài ra, tùy theo
hình thức tổ chức hành nghề, cơ sở hành nghề phải bảo đảm các điều kiện phòng
chống cháy nổ, xử lý chất thải và vệ sinh môi trường; các điều kiện khác theo
quy định tại Thông tư số 07/2007/TT-BYT ngày 25/5/2007 của Bộ Y tế.
|
20 ngày
|
|
|
3.2. Gia hạn
a) Đơn đề nghị gia
hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề đã được cấp;
c) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
d) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề đã được cấp;
đ) Bản kê khai danh
sách nhân sự; Bản kê khai trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
g) Bản báo cáo kết
quả hoạt động trong 05 năm liền kề.
- Hồ sơ
trên nộp 01 bộ.
|
15 ngày
|
4
|
Cấp,
bổ sung, gia hạn, cấp lại, đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề dược.
|
4.1.
Cấp lần đầu
a) Đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn về dược phù hợp với
hình thức kinh doanh;
c) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Bản cam kết thực hiện đúng quy định của
pháp luật về giá;
d) Bản kê khai danh
sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
đ) Đối với nhân sự
của cơ sở kinh doanh thuốc ngoài người quản lý chuyên môn: Bản sao bằng cấp,
chứng chỉ chuyên môn; Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp
huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận chưa quá 6 tháng);
e) Đối với đại lý
bán thuốc cho doanh nghiệp kinh doanh thuốc, đại lý bán vắc xin, sinh phẩm y
tế cho doanh nghiệp sản xuất vắc xin, sinh phẩm y tế, ngoài các giấy tờ trên
còn phải có bản sao có công chứng hợp đồng đại lý giữa doanh nghiệp mở đại lý
và người đứng đầu đại lý.
|
20 ngày
|
|
|
4.2. Bổ sung phạm
vi kinh doanh trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc
a) Đơn đề nghị bổ
sung phạm vi kinh doanh thuốc;
b) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã được cấp;
c) Bản
kê khai danh sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật
đối với phạm vi kinh doanh bổ sung.
|
15 ngày
|
|
|
4.3. Gia hạn Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc
a) Đơn đề nghị gia
hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn về dược đã được cấp;
c) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
d) Bản sao Giấy chứng
nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã được cấp;
đ) Bản kê khai danh
sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
e) Bản báo cáo kết
quả hoạt động kinh doanh trong 05 năm liền kề.
|
15 ngày
|
|
|
4.4. Cấp lại Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do bị mất
a) Đơn đề nghị cấp
lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
b) Giấy báo mất Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc có xác nhận của cơ quan công an cấp
xã nơi bị mất Giấy chứng nhận.
|
15 ngày
|
|
|
4.5. Đổi Giấy chứng
nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do hư hỏng, rách nát; thay đổi người quản
lý chuyên môn về dược; thay đổi tên cơ sở kinh doanh thuốc nhưng không thay đổi
địa điểm kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở đăng ký kinh doanh trong trường
hợp trụ sở đăng ký kinh doanh không phải là địa điểm hoạt động kinh doanh đã
được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc:
a) Đơn đề nghị đổi
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
b) Bản sao hợp pháp
Chứng chỉ hành nghề của người quản lý chuyên môn về dược trong trường hợp
thay đổi người quản lý chuyên môn về dược;
c) Bản sao hợp pháp
văn bản chấp thuận thay đổi tên cơ sở kinh doanh thuốc của cơ quan cấp đăng
ký kinh doanh đối với trường hợp thay đổi tên cơ sở kinh doanh thuốc;
d) Bản sao hợp pháp
văn bản chấp thuận thay đổi địa điểm trụ sở đăng ký kinh doanh thuốc của cơ
quan cấp đăng ký kinh doanh đối với trường hợp thay đổi địa điểm trụ sở đăng
ký kinh doanh thuốc;
đ) Bản chính Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã được cấp.
* Cơ sở kinh doanh
thuốc đã đạt tiêu chuẩn thực hành tốt trong sản xuất, bảo quản, kiểm nghiệm,
phân phối, nhà thuốc (GMP, GSP, GLP, GDP, GPP) và người quản lý chuyên môn đã
có Chứng chỉ hành nghề dược thì trong hồ sơ đề nghị cấp, bổ sung, gia hạn, cấp
lại, đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc không cần nộp bản kê
khai danh sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật và
không cần tổ chức thẩm định, thẩm định lại.
- Hồ sơ trên nộp 02
bộ.
|
15 ngày
|
5
|
Cấp
giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt phân phối thuốc (GDP).
|
5.1.
Đối với cơ sở cấp mới, bổ sung phạm vi kinh doanh hoặc đã có Giấy chứng nhận
đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng chưa đạt GDP
a) Bản đăng ký kiểm
tra “Thực hành tốt phân phối thuốc” (theo mẫu GDP/MB);
b) Bản sao Giấy
đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư;
c) Tài liệu, chương
trình huấn luyện “Thực hành tốt phân phối thuốc” tại cơ sở;
d) Báo cáo tóm tắt
về huấn luyện, đào tạo của cơ sở;
đ) Sơ đồ tổ chức của
cơ sở (bao gồm: tổ chức nhân sự, tổ chức hệ thống phân phối (cơ sở, chi
nhánh, kho, đại lý). Sơ đồ phải thể hiện rõ tên, chức danh, trình độ chuyên
môn của các cán bộ chủ chốt của cơ sở và các đơn vị trực thuộc;
e) Sơ đồ vị trí và
thiết kế của kho (doanh nghiệp, chi nhánh…);
g) Danh mục thiết bị
bảo quản của cơ sở, phương tiện vận chuyển, phân phối… Nếu việc vận chuyển
thuốc được thực hiện qua hợp đồng phải có bản tài liệu giới thiệu về pháp
nhân, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản;
h) Danh mục các đối
tượng được bảo quản, cung ứng, phân phối;
i) Giấy xác nhận hoặc
nghiệm thu phòng cháy chữa cháy;
k) Biên bản tự kiểm
tra việc triển khai “Thực hành tốt phân phối thuốc” (thành viên tham gia tự
kiểm tra, các nội dung và những phát hiện, đề xuất thời gian và biện pháp khắc
phục những bất cập..).
|
25 ngày
|
|
|
5.2.
Đối với cơ sở đăng ký tái kiểm tra
Trước
khi hết hạn giấy chứng nhận 02 tháng, cơ sở phải nộp hồ sơ đăng ký tái kiểm
tra, gồm:
a)
Bản đăng ký tái kiểm tra “Thực hành tốt phân phối thuốc”;
b)
Báo cáo những thay đổi của cơ sở trong 02 năm triển khai “Thực hành tốt phân
phối thuốc”;
c)
Báo cáo tóm tắt về huấn luyện, đào tạo của cơ sở;
d)
Báo cáo tự thanh tra, và đánh giá của cơ sở trong đợt gần nhất về triển khai
“Thực hành tốt phân phối thuốc”;
- Hồ sơ
trên nộp 02 bộ.
|
15 ngày
|
6
|
Cấp
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nhà thuốc (GPP).
|
6.1.
Đối với cơ sở cấp mới, bổ sung phạm vi kinh doanh hoặc đã có Giấy chứng nhận
đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng chưa đạt GPP
a) Đơn đăng ký kiểm
tra Thực hành tốt nhà thuốc;
b) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
c) Bản kê khai danh
sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
d)
Bản tự kiểm tra đánh giá việc thực hiện Thực hành tốt nhà thuốc tại cơ sở
(theo danh mục kiểm tra ban hành kèm theo Công văn số 2313/QLD-CL ngày
11/5/2007 của Bộ Y tế về việc ban hành danh mục kiểm tra GPP, GDP và một số mẫu
quy trình);
|
25 ngày
|
|
|
6.2.
Đối với cơ sở đề nghị gia hạn
a)
Đơn đăng ký tái kiểm tra Thực hành tốt nhà thuốc;
b)
Bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nhà thuốc đã được
cấp;
c)
Bản kê khai danh sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ
thuật (nếu có sự thay đổi);
d) Bản
tự kiểm tra đánh giá việc thực hiện Thực hành tốt nhà thuốc tại cơ sở kể từ lần
cấp trước.
|
15 ngày
|
|
|
6.3. Đối với cơ
sở mới thành lập sau thời điểm yêu cầu bắt buộc triển khai áp dụng các nguyên
tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc
a) Đơn đăng ký kiểm
tra thực hành tốt nhà thuốc;
b) Đơn đề nghị
cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
c) Bản sao hợp
pháp Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn về dược phù hợp với
hình thức tổ chức kinh doanh; bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh;
d) Bản kê khai danh
sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
đ) Bản tự kiểm tra
đánh giá việc thực hiện Thực hành tốt nhà thuốc tại cơ sở (theo danh mục kiểm
tra ban hành kèm theo Công văn số 2313/QLD-CL ngày 11/5/2007 của Bộ Y tế).
-
Hồ sơ trên nộp 02 bộ.
|
25 ngày
|
7
|
Tiếp
nhận và xử lý hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại tỉnh Bình Thuận.
|
a)
Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (theo mẫu): 03 bản chính có đóng dấu giáp lai của
doanh nghiệp và
kèm đĩa mềm các dữ liệu công bố;
b) Bản sao
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc Giấy phép đầu tư (có
chức năng kinh doanh mỹ phẩm).
|
03 ngày
|
8
|
Tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm.
|
a) Phiếu
đăng ký quảng cáo mỹ phẩm (theo mẫu);
b) Bản sao giấy
phép kinh doanh của công ty xin quảng cáo;
c) Thư uỷ quyền của
công ty công bố mỹ phẩm cho công ty đăng ký quảng cáo (trường hợp công ty
đăng ký quảng cáo không phải là công ty đã công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ
phẩm);
d) Công ty đăng ký
quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình phải gửi kèm các tài liệu sau:
- Kịch bản, băng
hình, băng tiếng và các thiết bị lưu giữ thông tin khác; kịch bản phải mô tả
rõ phần hình ảnh, phần lời, phần nhạc;
- Dự kiến đài truyền
hình, truyền thanh sẽ quảng cáo. Cung cấp số điện thoại, Fax của các đơn vị
truyền hình, truyền thanh đó;
* Toàn bộ các tài
liệu có trong hồ sơ phải có dấu giáp lai của đơn vị lập hồ sơ.
|
8 ngày
|
9
|
Tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký hội thảo/tổ chức giới thiệu sự kiện mỹ phẩm.
|
a) Phiếu
đăng ký hội thảo/tổ
chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm (theo mẫu);
b) Chương trình hội
thảo/tổ chức sự kiện (dự
kiến);
c) Bản sao giấy
phép kinh doanh của đơn vị tổ chức hội thảo/tổ chức sự kiện;
d) Thư ủy quyền của
công ty công bố mỹ phẩm cho công ty đề nghị tổ chức hội thảo/tổ chức sự kiện giới
thiệu mỹ phẩm (trường hợp công ty đăng ký hội thảo/tổ chức sự kiện giới
thiệu mỹ phẩm không phải là công ty đã công bố sản phẩm mỹ phẩm);
đ) Tài
liệu dự định trưng bày, phát hành tại hội thảo/sự kiện giới thiệu mỹ phẩm;
e) Toàn
bộ các tài liệu có trong hồ sơ phải có dấu giáp lai của đơn vị lập hồ sơ.
|
8 ngày
|
10
|
Tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ hội thảo giới thiệu thuốc.
|
a) Phiếu
đăng ký hội thảo giới thiệu thuốc cho cán bộ y tế (theo mẫu);
b) Chương trình hội
thảo (dự kiến);
c) Nội dung từng
báo cáo, tên và chức danh khoa học của người báo cáo;
d) Tài liệu dự định
trưng bày phát hành tại hội thảo;
đ) Các tài liệu có
liên quan của thuốc được giới thiệu tại hội thảo và tài liệu tham khảo khác;
* Toàn bộ các tài
liệu trong hồ sơ phải có dấu giáp lai của đơn vị lập hồ sơ.
|
10 ngày
|
11
|
Cấp
thẻ cho người giới thiệu thuốc
|
a) Đơn
đề nghị cấp thẻ người giới thiệu thuốc (theo mẫu);
b) Sơ yếu lý lịch
(có xác nhận của cơ quan quản lý hoặc chính quyền địa phương);
c) Bản sao văn bằng
tốt nghiệp hợp lệ;
d) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
e) Danh mục mặt
hàng được phân công giới thiệu.
|
15 ngày
|
12
|
Đăng
ký dịch vụ xoa
bóp - massage
|
12.1.
Đối với Bác sỹ
a) Bản sao hợp pháp
bằng tốt nghiệp Bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng. Trong trường hợp không
phải là bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng thì phải có bản sao (có công chứng)
Chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành vật lý trị liệu - phục hồi chức năng tại
các trường được Bộ Y tế quy định tại Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày
06/6/2001;
b) Giấy cho phép
làm ngoài giờ của Thủ trưởng đơn vị (nếu là cán bộ, công chức, viên chức);
c) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận
chưa quá 6 tháng);
d) Hợp đồng lao động
giữa bác sỹ và chủ cơ sở kinh doanh.
12.2.Đối với kỹ thuật
viên xoa bóp
a) Bản sao hợp pháp
văn bằng hoặc chứng chỉ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp do một
trong các trường được Bộ Y tế quy định tại Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày
06/6/2001;
b) Giấy chứng nhận
đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện huyện trở lên cấp, trong đó phải có kết quả
xét nghiệm viêm gan B, HIV/AIDS, bệnh da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền
nhiễm khác;
c) Hợp đồng lao động
giữa chủ cơ sở kinh doanh với kỹ thuật viên massage có ý kiến đồng ý về
chuyên môn của bác sỹ phụ trách.
12.3.Đối với cơ sở
kinh doanh phải
đáp ứng đủ, đúng các điều kiện quy định tại khoản 3 mục II Thông tư số
11/2001/TT-BYT ngày 06/6/2001 của Bộ Y tế.
- Hồ sơ trên nộp 02
bộ.
|
30 ngày
|
13
|
Cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện Vệ sinh an toàn thực phẩm.
|
a) Đơn
đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện Vệ sinh an toàn thực phẩm;
b) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có);
c) Bản thuyết minh
về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn
thực phẩm, gồm:
- Bản vẽ sơ đồ mặt
bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh;
- Bản mô tả quy
trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc
thù;
d) Bản cam kết đảm
bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực
phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh;
đ) Bản sao hợp pháp
“Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe” của chủ cơ sở và của người trực tiếp
sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
e) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh, an toàn thực phẩm của
chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
g) Đối với cơ sở đã
áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm theo HACCP
(phân tích mối nguy cơ và kiểm soát điểm tới hạn), trong hồ sơ phải có bản
sao (có công chứng) Giấy chứng nhận HACCP.
- Hồ sơ trên nộp 02
bộ.
|
10 ngày
|
14
|
Công
bố tiêu chuẩn sản phẩm.
|
14.1.
Công bố mới
a) Bản công bố tiêu
chuẩn sản phẩm;
b) Bản tiêu chuẩn
cơ sở do thương nhân ban hành (có đóng dấu), gồm các nội dung: Các chỉ tiêu cảm
quan (màu sắc, mùi vị, trạng thái), chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, tiêu chuẩn
chỉ điểm chất lượng, chỉ tiêu vệ sinh về hoá lý, vi sinh vật, kim loại nặng;
thành phần nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; thời hạn sử dụng; hướng dẫn sử dụng
và bảo quản; chất liệu bao bì và quy cách bao gói; quy trình sản xuất;
c) Bản sao hợp pháp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân Việt Nam hoặc Giấy phép
thành lập Văn phòng đại diện của công ty sản xuất nước ngoài;
d) Phiếu kết quả kiểm
nghiệm gồm các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng và
chỉ tiêu vệ sinh của thực phẩm công bố phải do Phòng kiểm nghiệm được công nhận
hoặc được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chỉ định. Riêng nước khoáng
thiên nhiên phải có thêm kết quả xét nghiệm đối với nước nguồn;
đ) Mẫu có gắn nhãn
và nhãn hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn sản phẩm phù hợp với pháp luật về nhãn
(có đóng dấu của thương nhân);
e) Đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà
nước có thẩm quyền hoặc Giấy chứng nhận đã được cấp ( bản sao);
g) Bản sao Giấy chứng
nhận sở hữu nhãn hiệu hàng hoá (nếu có);
h) Bản sao biên lai
nộp phí thẩm định hồ sơ và lệ phí cấp số chứng nhận cho cơ quan có thẩm quyền
cấp giấy chứng nhận;
i) Riêng đối với thực
phẩm chiếu xạ, thực phẩm biến đổi gen, sản phẩm công nghệ mới hoặc trong
thành phần có chứa nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen, chiếu xạ trong hồ
sơ công bố phải có bản sao giấy chứng nhận an toàn sinh học, an toàn chiếu xạ
và thuyết minh quy trình sản xuất.
|
15 ngày
|
|
|
14.2.Gia hạn
công bố tiêu chuẩn sản phẩm
a) Công văn xin gia
hạn Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm và tiêu chuẩn cơ sở lần trước (bản gốc
hoặc bản sao công chứng);
b) Phiếu kết quả
xét nghiệm định kỳ đối với sản phẩm sản xuất trong nước và thực phẩm đặc biệt
nhập khẩu (do thương nhân tự gửi hoặc do cơ quan kiểm tra lấy mẫu tại cơ sở sản
xuất, phân phối gửi cơ quan thử nghiệm được công nhận hoặc được chỉ định của
Việt Nam cấp) hoặc các thông báo lô hàng đạt chất lượng nhập khẩu đối với thực
phẩm thông thường nhập khẩu của cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập
khẩu;
c) 01 mẫu sản phẩm
có nhãn đang lưu hành (kèm nhãn phụ đối với thực phẩm nhập khẩu);
d) Bản sao Giấy chứng
nhận cơ sở thực phẩm đủ điều kiện vệ sinh chung (đối với sản phẩm sản xuất
trong nước) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
đ) Bản
sao biên lai nộp phí thẩm định hồ sơ và lệ phí cấp số chứng nhận do cơ quan
nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.
|
10 ngày
|
15
|
Hồ
sơ thỏa thuận quảng cáo trên lĩnh vực y tế.
|
a) Đơn
đề nghị cấp giấy phép thực hiện quảng cáo;
b) Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc cá nhân xin cấp Giấy phép thực hiện
quảng cáo;
c) Trong lĩnh vực
quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh, trang thiết bị y tế, thực phẩm của các cơ sở
có trụ sở trên địa bàn tỉnh, cần có thêm các giấy tờ:
- Đối với cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền
tư nhân, doanh nghiệp sản xuất trang thiết bị y tế tư nhân thì phải có bản
sao hợp pháp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp;
- Đối với thực phẩm
phải công bố tiêu chuẩn thì phải có bản sao hợp pháp tiêu chuẩn cơ sở và giấy
tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của
cơ quan y tế có thẩm quyền;
- Đối với thực phẩm
phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thì phải có bản sao hợp pháp giấy chứng
nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn;
- Đối với trang thiết
bị y tế phải có tài liệu xác minh nội dung quảng cáo (nếu là tài liệu bằng tiếng
nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt) bao gồm các tài liệu về kỹ thuật
do nhà sản xuất ban hành đã được cơ quan quản lý trang thiết bị y tế của nước
sản xuất chấp nhận hoặc các cơ sở lâm sàng, các viện nghiên cứu được Bộ Y tế ủy
quyền thử nghiệm chấp nhận;
- Giấy ủy quyền của
đơn vị sở hữu bản công bố tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm quảng cáo (đối với
đơn vị được ủy quyền thực hiện quảng cáo);
- Sản phẩm quảng
cáo ghi trong băng hình, đĩa hình; băng âm thanh, đĩa âm thanh, đĩa mềm hoặc
các vật liệu khác, makét quảng cáo;
Toàn bộ các tài liệu
có trong hồ sơ phải có dấu giáp lai của đơn vị lập hồ sơ.
|
07 ngày
|
III.
Quy trình tiếp nhận và giải quyết:
- Khi có yêu cầu giải
quyết hồ sơ hành chính liên quan đến các lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa nói
trên, tổ chức, cá nhân liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Y tế để
nhận các mẫu đơn (miễn phí), được hướng dẫn thực hiện các thủ tục và nộp hồ sơ
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả;
- Nếu hồ sơ chưa hoàn
chỉnh thì công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hướng dẫn cho chủ hồ sơ bổ
sung, chỉnh sửa cho hoàn chỉnh;
- Nếu hồ sơ đủ, hoàn
chỉnh thì công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả ghi phiếu tiếp nhận, thu
phí theo quy định; chuyển hồ sơ đến cho phòng chuyên môn hoặc đơn vị chức năng
giải quyết;
Đối với
các hồ sơ: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại tỉnh
Bình Thuận; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm; tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ đăng ký hội thảo/tổ chức giới thiệu sự kiện mỹ phẩm, tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ hội thảo giới thiệu thuốc thì công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, viết biên lai thu phí, sau đó
chuyển hồ sơ đến phòng Quản lý Dược xem xét trình lãnh đạo Sở ký Phiếu tiếp nhận.
- Phòng chuyên môn hoặc
đơn vị chức năng xem xét thẩm định hồ sơ, thẩm định trực tiếp tại cơ sở (đối với
các lĩnh vực cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền; cấp Giấy chứng nhận
đủ điều kiện hành nghề dược; cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt phân phối
thuốc (GDP); cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nhà thuốc (GPP);
đăng
ký dịch vụ xoa
bóp - massage; cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện Vệ sinh an toàn thực phẩm), sau
đó trình kết quả thẩm định và đề nghị Lãnh đạo Sở phê duyệt theo đề nghị của tổ
chức, cá nhân.
- Trong quá trình thẩm
định, nếu phòng chuyên môn hoặc đơn vị chức năng phát hiện hồ sơ không hợp lệ
hoặc cần điều chỉnh, bổ sung thì không quá một phần hai (1/2) thời gian quy định
giải quyết hồ sơ, phòng chuyên môn hoặc đơn vị chức năng có trách nhiệm tham
mưu lãnh đạo Sở ban hành văn bản yêu cầu chủ hồ sơ bổ sung hoặc điều chỉnh. Sau
khi chủ hồ sơ đã hoàn chỉnh hồ sơ thì thời gian khi nộp lại hồ sơ sẽ được tính
như nộp lần đầu.
- Sau khi Lãnh đạo Sở
phê duyệt, phòng chuyên môn hoặc đơn vị chức năng chuyển cho công chức Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả để trả cho tổ chức, cá nhân.
IV.
Phí và lệ phí:
Thực hiện theo quy định
hiện hành của Nhà nước
Điều
2.
Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các Sở, Ban,
Ngành có liên quan của tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực đã được
phê duyệt lại.
Điều
3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
1313/QĐ-CTUBBT ngày 01/4/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt
Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận.
Điều
4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ
quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
-
TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND Tỉnh;
- Như Điều 4;
- Tổ Kiểm tra 1128;
- Lưu: VT, NC, SNV.Nhan(10b)
|
CHỦ TỊCH
Huỳnh Tấn
Thành
|
Quyết định 1301/QĐ-UBND năm 2009 phê duyệt lại Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông tại Sở Y tế tỉnh Bình Thuận do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1301/QĐ-UBND ngày 13/05/2009 phê duyệt lại Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông tại Sở Y tế tỉnh Bình Thuận do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
3.297
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|