|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 129/QĐ-UBND 2022 đơn giản hóa thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
129/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Hoan
|
Ngày ban hành:
|
11/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 129/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 01 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG PHÁT SINH HỒ SƠ
NĂM 2018 - 2021
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Quyết định số 1953/QĐ-UBND
ngày 27 tháng 5 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về
ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố
Hồ Chí Minh năm 2021;
Theo đề nghị của Chánh văn phòng
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tại Báo cáo số 177/BC-VP ngày 07 tháng 01 năm 2022 kết quả rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính không phát sinh hồ sơ từ năm 2018 - 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua Phương án đơn giản hóa 279 thủ tục hành chính trong 12 lĩnh vực thuộc phạm
vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân Thành phố (đính kèm Phương án).
Điều 2. Giao
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban,
ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC- VPCP;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: các P.CVP;
- Lưu: VT, (KSTTHC/ĐL).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Hoan
|
PHƯƠNG ÁN ĐƠN
GIẢN HÓA CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG PHÁT SINH HỒ SƠ TỪ NĂM 2018 - 2021
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2022 Chủ tịch
Ủy ban nhân dân Thành phố)
Đơn giản hóa 279 thủ tục hành
chính thuộc 12 lĩnh vực, gồm: giáo dục đào tạo (44 thủ tục), lĩnh vực y tế (44
thủ tục), lĩnh vực công thương (13 TT), lĩnh vực giáo dục và đào tạo (17 TT),
lĩnh vực tài chính (26 TT), lĩnh vực giao thông vận tải (26 TT), lĩnh vực kế
hoạch và đầu tư (18 TT), lĩnh vực thông tin và truyền thông (10 TT), lĩnh vực
khoa học và công nghệ (34 TT), lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội (40
TT), lĩnh vực nội vụ (04 TT), lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (44
TT), lĩnh vực xây dựng (03 TT)
Đính kèm Phụ lục Danh mục TTHC.
1. Nội dung đơn giản hóa:
1.1 Bãi bỏ 279 thủ tục hành chính
theo Danh mục.
a) Lý do: các thủ tục hành chính nêu
trên trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2021 không phát sinh hồ sơ (bao gồm cả
trường hợp tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến và bưu chính công ích); không còn
tính cần thiết, không phù hợp với thực tế.
b) Kiến nghị thực thi: rà soát, sửa
đổi bãi bỏ quy định về 279 thủ tục hành chính trên tại văn bản quy phạm pháp
luật có liên quan.
c) Lợi ích của phương án đơn giản
hóa: bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp với nhu cầu
thực tiễn; đảm bảo gọn nhẹ bộ thủ tục, thuận tiện cho việc quản lý, kiểm soát
thủ tục hành chính; tiết kiệm chi phí, thời gian; tập trung kiểm soát có hiệu
quả các thủ tục được người dân, doanh nghiệp quan tâm; chỉ tiêu, kết quả thực
hiện được phản ánh sát thực tế hơn.
1.2 Trong thời gian chờ cơ quan có
thẩm quyền thực thi nội dung đơn giản hóa bãi bỏ 279 thủ tục theo Danh mục thì
không thực hiện một số nội dung quản lý, cụ thể: không xây dựng quy trình nội
bộ, không xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến; không
báo cáo định kỳ, không đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục; không tính vào
tỷ lệ khi đánh giá các chỉ tiêu liên quan các nội dung quản lý trên.
(Riêng các nội dung sau vẫn thực
hiện: (1) hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ khi người dân, doanh nghiệp có
yêu cầu; tiếp nhận, xử lý PAKN; thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính)
a) Lý do: các thủ tục hành chính nêu
trên trong thời gian dài không có phát sinh hồ sơ, nhu cầu thực tiễn không còn;
việc thực hiện các nội dung quản lý nêu trên không còn ý nghĩa.
b) Lợi ích của phương án đơn giản
hóa: tiết kiệm được thời gian, chi phí, nhân lực để tập trung quản lý, kiểm
soát có hiệu quả các thủ tục cần thiết, người dân, doanh nghiệp quan tâm; giảm
tải công tác quản lý, báo cáo, thống kê, theo dõi.
c) Kiến nghị thực thi: Văn phòng UBND
Thành phố có văn bản hướng dẫn triển khai, điều chỉnh, cập nhật các dữ liệu
thống kê, quản lý, các tiêu chí đánh giá liên quan.
Quyết định 129/QĐ-UBND năm 2022 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ năm 2018-2021 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 129/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ năm 2018-2021 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.216
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|