ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
129/QĐ-UBND
|
Điện
Biên, ngày 18 tháng 02 năm 2019
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY TRÌNH MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ
QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA
LƯỚI ĐIỆN TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03
tháng 12 năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày
20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Giao thông đường
bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18
tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi
trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị quyết
19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về tiếp tục thực
hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp
theo;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
24/2016/TT-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương quy định một
số nội dung về rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn
thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010
của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao thông vận
tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ;
Thực hiện Công văn số
9368/BCT-ĐL ngày 16 tháng 11 năm 2018 của Bộ Công Thương về việc đề nghị
ban hành Quy định về “một cửa liên thông” trong giải quyết các thủ
tục cấp điện qua lưới điện trung áp;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Công thương,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình một cửa liên
thông giữa Cơ quan nhà nước và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện
qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương,
Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố; Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên và Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Mùa A Sơn
|
QUY
TRÌNH
MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ
QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG
ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành theo Quyết định số:129/QĐ-UBND ngày 18 tháng 02 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)
Chương I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy trình này quy định thống
nhất việc tổ chức, phối hợp của các Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Điện
Biên/Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên (Công ty Điện lực/Điện lực)
trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho khách hàng sử dụng điện
qua công trình điện chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Điện Biên theo hướng một cửa
liên thông gồm các thủ tục: Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp
thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi
trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực không theo chu kỳ; ký
kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Đối tượng áp dụng
a) Khách hàng sử dụng điện
có nhu cầu sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp. Tổ chức, cá nhân khác có
quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện
chuyên dùng.
b) Cơ quan nhà nước có thẩm
quyền liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng,
bao gồm: UBND tỉnh; Sở Công Thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên và Môi
trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các Ban quản lý khu đô
thị mới; Khu kinh tế; Khu công nghiệp; Cụm công nghiệp.
c) Công ty Điện lực Điện
Biên/Điện lực có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục và đầu tư
công trình cấp điện chuyên dùng.
Điều 2. Những nguyên
tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc
thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 3 của Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015
của Thủ tướng Chính phủ.
2. Cơ chế “một cửa liên
thông” trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện
qua lưới trung áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực/Điện lực
là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng
với ngành Điện và Cơ quan nhà nước, bao gồm: (i) khảo sát hiện trường
và thỏa thuận đấu nối; (ii) thủ tục thỏa thuận hướng tuyến và cấp phép thi công
với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các
Ban quản lý khu đô thị mới; Khu kinh tế; Khu công nghiệp; Cụm công nghiệp.
(iii) Báo cáo Sở Công thương để thẩm định, tham mưu trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công
trình có tổng công suất > 2.000kVA chưa có trong quy hoạch được duyệt; (iv)
Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường/Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố để thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; (v) ký kết
hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
- Cấp công ty (PCĐB): Là đầu
mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng mua điện có tổng dung lượng của các trạm biến áp tại
một địa điểm mua điện > 2.000 kVA.
- Cấp Điện lực (ĐL): Là
đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng mua điện
có tổng dung lượng của các trạm biến
áp tại một địa điểm mua điện ≤ 2.000 kVA.
b) Công ty Điện lực/Điện lực
làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp
nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và
cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và
xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực/Điện lực làm đầu mối chủ động
luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến Cơ quan nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ
Cơ quan nhà nước để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp
với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu
cầu của Cơ quan nhà nước.
c) Các
công việc liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền
giải quyết của Cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Công ty Điện lực/Điện lực.
Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) về bộ phận
một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực đầu mối để trả lời khách hàng thông qua
cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email. Các văn bản, thông báo, ... của cơ
quan nhà nước gửi cho khách hàng trong quá trình giải
quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho bộ phận một cửa để theo dõi, phối
hợp trong quá trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và
quy trình thực hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông
tin điện tử của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
tại địa chỉ Website: CSKH.NPC.COM.VN, hệ thống “Một cửa điện tử” của Tỉnh để
các cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao
dịch, theo dõi và được lưu trữ tại bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện
lực để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương II
QUY
TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều 3. Quy
định thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức
mua điện cung cấp hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của
Cơ quan nhà nước tại bộ phận một cửa Công ty Điện lực/Điện lực theo các hình
thức: (i) thông qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến
“một cửa điện tử” của tỉnh/thành phố; (ii) gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách
hàng; (iii) trực tiếp tại trụ sở Công ty Điện lực/Điện lực theo “cơ chế một
cửa”; (iv) gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch vụ.
2. Cá nhân, tổ chức
yêu cầu dịch vụ có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại
website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, hộp thư điện tử và tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký.
3. Đối với công
trình cấp điện do Công ty Điện lực/Điện lực đầu tư, Công ty Điện lực/Điện
lực sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng tổ chức
khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi các cơ quan nhà nước
giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện năng,
tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện
với khách hàng.
4. Các công trình cấp
điện do khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực/Điện lực sẽ phối hợp với khách
hàng thực hiện Thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thiết kế,
lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước đúng quy định đồng thời Công ty Điện
lực/Điện lực sẽ chuyển hồ sơ khách hàng đến cơ quan nhà nước giải quyết theo
quy định.
Điều 4. Trình tự, thủ
tục thực hiện
1. Đối với công
trình do ngành điện đầu tư: Thực hiện theo trình tự sau
- Khách hàng nộp hồ
sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực.
- Công ty Điện
lực/Điện lực phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ
sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời
gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc.
- Công ty Điện
lực/Điện lực gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước theo quy
định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung
hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn
hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình
(đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết
thủ tục của từng cơ quan không quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà
nước trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh,
bổ sung (nếu có) trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực để
trả cho khách hàng.
- Công ty Điện
lực/Điện lực thực hiện thi công công trình và ký kết Hợp đồng mua bán
điện, nghiệm thu đóng điện với khách hành. Thời gian thực hiện không
quá 05-20 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện
cấp điện qua lưới trung áp tham khảo theo Phụ lục 1
kèm theo Quy trình này).
2. Đối với công
trình do khách hàng đầu tư: Thực hiện theo trình tự sau
- Khách hàng nộp hồ
sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực.
- Công ty Điện
lực/Điện lực phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa
thuận đấu nối. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc.
- Khách hàng tổ chức
lập hồ sơ dự án hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng
thời cung cấp thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm
theo quy định này đến Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực để thực
hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước.
- Công ty Điện
lực/Điện lực gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước theo quy
định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung
hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn
hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình
(đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết
thủ tục của từng cơ quan không quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà
nước thông báo trực tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ
sung (nếu có) và gửi kết quả xử lý về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện
lực để trả cho khách hàng.
- Khách hàng thi công
xây dựng công trình điện. Công ty Điện lực/Điện lực hỗ trợ tư vấn khách hàng
trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.
- Khách hàng gửi hồ
sơ nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến bộ phận một cửa của Công
ty Điện lực/Điện lực. Công ty Điện lực/Điện lực phối hợp khách hàng nghiệm thu
đóng điện và ký kết Hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện không quá 03
ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện
cấp điện qua lưới trung áp tham khảo theo Phụ lục 2
kèm theo Quy trình này).
3. Thành phần hồ sơ,
thời gian thực hiện, cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định
tại Phụ lục 3 kèm theo Quy trình này.
Điều 5. Trách nhiệm
thực hiện các thủ tục
1. UBND tỉnh phê
duyệt quyết định chấp thuận hoặc không chấp thuận điều chỉnh, bổ sung
Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp có tổng dung
lượng lớn hơn 2.000 kVA không có hoặc không phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh đã được phê duyệt; các văn bản
khác liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính về tiếp cận điện
năng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh.
2. Sở Công thương tiếp
nhận thủ tục điều chỉnh, bổ sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình
trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA không có hoặc không
phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực đã được phê
duyệt; Tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung
quy hoạch hoặc không điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các công trình trạm
biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA.
3. Sở Giao thông vận
tải; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các Ban quản lý khu đô thị
mới; Khu kinh tế; Khu công nghiệp; Cụm công nghiệp thực hiện thủ tục chấp thuận
xây dựng và cấp phép thi công công trình. Trong đó:
a) Sở Giao thông vận
tải; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận
xây dựng và cấp phép thi công công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp
đặt trên công trình đường bộ đang khai thác.
b) Các Ban quản lý
khu đô thị mới; Khu kinh tế; Khu công nghiệp; Cụm công nghiệp thực hiện thủ tục
chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công công trình có vị trí cột điện, trạm
biến áp lắp đặt trong địa giới quản lý.
4. Sở Tài nguyên và
Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thủ tục xác
nhận kế hoạch bảo vệ môi trường.
5. Công ty Điện
lực/Điện lực thực hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát
hiện trường, thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua
bán điện.
Điều 6. Công tác phối
hợp giữa Công ty Điện lực/Điện lực và cơ quan nhà nước
1. Khi nhận được yêu
cầu của khách hàng, bộ phận một cửa Công ty Điện lực/Điện lực sẽ chủ động liên
hệ và hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện và cách thức thực hiện các
thủ tục của cơ quan nhà nước, thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên quan và chủ
động liên hệ khách hàng để bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong
quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, in Biên
nhận hồ sơ giao khách hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng
loại thủ tục.
2. Công ty Điện
lực/Điện lực chủ động giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển cơ quan nhà nước
trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên hệ
lấy kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả của Cơ quan nhà nước
theo đúng lịch hẹn khi có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao
dịch chứng từ giữa Công ty Điện lực/Điện lực và cơ quan nhà nước đều phải cập
nhật ngày, tháng, cũng như có chữ ký xác nhận giữa 2 bên giao/nhận trong quá
trình giao nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước
tiến hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy
định, nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi
ngay cho người giao hồ sơ Công ty Điện lực/Điện lực hoặc chậm nhất trong 01
ngày làm việc hôm sau thì cơ quan nhà nước có văn bản thông báo gửi Công ty
Điện lực/Điện lực đề nghị khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp
trong quá trình thẩm định, xem xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo
sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm tra thi công,… thì cơ quan nhà nước gửi văn
bản trực tiếp cho khách hàng, đồng thời có thông báo chuyển bộ phận một cửa Công
ty Điện lực/Điện lực để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết. Các
trường hợp thẩm định, xem xét nếu không chấp thuận thì cơ quan nhà nước phải có
văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát
sinh, liên hệ giữa khách hàng và cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các
thủ tục phải thực hiện thông qua bộ phận một cửa của Công ty Điện lực/Điện lực.
Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực/Điện lực thông báo cho nhau các đầu mối,
các đơn vị theo phân cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục, thiết lập cơ chế
liên lạc, trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư
tín, hệ thống công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện
của khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện,
nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc,… các đơn vị cần thống nhất tìm biện pháp
tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh để chỉ đạo.
Chương III
THIẾT
LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Quy định cơ
chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực phối hợp xây dựng hệ thống công
nghệ thông tin để thiết lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi
nhận kết quả giải quyết. Theo đó, các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử
lý, trở ngại khách hàng của cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực/Điện lực sẽ
được thông báo:
- Thể hiện trên Cổng thông tin điện tử các Sở ngành và Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố.
- Trên Website Chăm sóc
khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
2. Hệ thống thông tin trên Website Chăm sóc khách hàng, các Công ty Điện
lực/Điện lực và các Sở, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố được kết
nối đồng bộ dữ liệu qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch
vụ từ khách hàng, ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện
trường. Phần mềm có thể đáp ứng được mức độ dịch vụ công cấp 3 phục vụ việc
tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ điện tử” từ phía khách hàng và Cơ quan nhà nước
- Công ty Điện lực/Điện lực qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công
ty Điện lực/Điện lực và Cơ quan nhà nước.
Điều 8. Giám sát tiến
độ thực hiện
1. Khách hàng giám sát tiến độ giải quyết các thủ tục của Cơ quan nhà nước
và Công ty Điện lực/Điện lực thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên
website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện
lực/Điện lực sẽ tổ chức nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp
nhận dịch vụ và hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các
thủ tục thực hiện của Công ty Điện lực/Điện lực và Cơ quan nhà nước để khách
hàng theo dõi và chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp
giải quyết chậm tiến độ, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận một cửa hoặc
trực tiếp trên đường dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực/Điện lực phải gửi thư xin
lỗi khách hàng nếu giải quyết chậm tiến độ và chịu trách nhiệm trước Ủy ban
nhân dân tỉnh nếu không khắc phục kịp thời.
Chương IV
QUY
ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9. Quy định công
tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp
nhận, phát sinh trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được Cơ quan
nhà nước hoặc Công ty Điện lực/Điện lực quản lý và lưu trữ các hồ sơ tiếp nhận
do khách hàng cung cấp (thông qua bộ phận một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc
thẩm quyền, hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy định.
Điều 10. Chế độ báo
cáo
Công ty Điện lực Điện
Biên báo cáo bằng văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công thương các
nội dung: (i) tổng số công trình trạm biến áp chuyên dùng do ngành Điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do khách
hàng đầu tư; (ii) thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện và Cơ quan nhà nước so với quy định; (iii) các khó khăn
vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy trình một cửa liên thông (nếu có);…
để Sở Công thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh giám sát kết quả thực hiện
tiếp cận điện năng của Cơ quan nhà nước và ngành Điện hoặc kiến nghị để điều chỉnh Quy trình cho phù hợp với
điều kiện thực tế triển khai thực hiện (nếu có).
Chương V
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách nhiệm
thực hiện
1. UBND tỉnh:
- Phê duyệt; điều
chỉnh, bổ sung Quy trình “một cửa liên thông” giữa Cơ quan nhà nước và
Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới điện trung
áp trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với thực tế triển khai thực hiện
(nếu có).
- Quyết định phê
duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hoặc không điều chỉnh, bổ sung quy
hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn
hơn 2.000 kVA và các văn bản khác liên quan đến giải quyết thủ tục
hành chính về tiếp cận điện năng thuộc thẩm quyền quyết định của
UBND tỉnh.
2. Sở Công thương có
trách nhiệm:
- Hướng dẫn triển
khai thực hiện Quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Điện Biên giai đoạn
2016-2025, có xét đến 2035. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực
hiện theo nội dung trong Quy định này và các quy định có liên quan.
- Tham mưu và trình
UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hoặc không
điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các công trình trạm biến áp trung áp có tổng
dung lượng lớn hơn 2.000 kVA.
- Chủ trì kiểm tra,
tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh.
- Định kỳ báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận
điện năng trên địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các cơ quan, đơn
vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng theo Quy định
này.
- Theo dõi việc áp
dụng Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
3. Sở Giao thông vận
tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
các Ban quản lý khu đô thị mới; Khu kinh tế; Khu công nghiệp; Cụm công nghiệp
có trách nhiệm:
- Rà soát và hiệu
chỉnh thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định
này tại các đơn vị chức năng trực thuộc.
- Công bố, niêm yết
công khai, rõ ràng các thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy
định này trên trang thông tin điện tử cơ quan mình.
4. Công ty Điện lực
Điện Biên có trách nhiệm:
- Nghiên cứu đơn giản
hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến
tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo Quy định này.
- Chủ động làm việc
với khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện,
lập kế hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu…
theo hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các
quy định hiện hành.
- Hướng dẫn khách
hàng có yêu cầu cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực
hiện liên quan đến tiếp cận điện năng.
- Niêm yết công khai
tại trụ sở Công ty Điện lực/Điện lực trên trang thông tin điện tử của mình về
trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để
khách hàng biết.
- Phối hợp với Sở,
ngành, huyện, thị xã, thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng liên
thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách hàng
tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực/Điện lực và đơn vị trực thuộc
của các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố.
5. Khách hàng sử dụng
điện có yêu cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:
- Cung cấp đầy đủ
thông tin về nhu cầu, quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp
tự đầu tư thì lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố
trí đủ nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung
áp đúng tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.
- Kịp thời phản ánh
các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở
Công thương.
Điều 12. Tổ chức thực
hiện
1. Sở Công thương có
nhiệm vụ làm đầu mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này.
2. Trong quá trình tổ
chức thực hiện Quy định này, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các tổ chức, cá nhân
có trách nhiệm phản ánh về Sở Công thương bằng văn bản để đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.