QUY TRÌNH
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ
NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1232/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)
I. CÁC QUY ĐỊNH
CHUNG
1. Phạm vi điều chỉnh
a) Văn bản
này hướng dẫn thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính liên quan đến hoạt động sản
xuất kinh doanh, đời sống nhân dân theo quy định tại Nghị
định 20/2008/NĐ-CP, ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.
b) Văn bản
này không quy định về các việc sau:
- Khiếu nại,
tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo;
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị bằng hình thức phiếu lấy ý kiến;
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị trong nội bộ các cơ quan hành chính Nhà nước hoặc giữa các cơ quan hành
chính Nhà nước với nhau.
2. Giải thích từ ngữ
a) Quy định hành chính là những quy định về cơ
chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống
nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước, do cơ quan
Nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật.
b) Phản ánh là việc cá nhân, tổ chức có ý kiến với
cơ quan hành chính Nhà nước về những vấn đề liên quan đến quy định hành
chính, bao gồm: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không hợp pháp,
không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật Việt Nam
hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác.
c) Kiến nghị là việc cá nhân, tổ chức có phản
ánh với cơ quan hành chính Nhà nước và đề xuất phương án xử lý hoặc có
sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh,
đời sống nhân dân.
3. Nội dung phản ánh, kiến nghị
a) Phản ánh về hành vi: Những vướng mắc cụ thể
trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc
không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành
chính Nhà nước, của cán bộ, công chức.
b) Phản ánh về nội dung các quy định hành chính,
gồm: Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không đồng bộ,
không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp
pháp; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết
hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
c) Kiến nghị các phương án xử lý những phản ánh
nêu trên và sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động
kinh doanh, đời sống nhân dân.
4. Yêu cầu chung đối với phản
ánh, kiến nghị
a) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
b) Thể hiện rõ nội dung phản ánh,
kiến nghị về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống
nhân dân (không xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến
khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo và các phản ánh, kiến nghị
trong nội bộ các cơ quan hành chính hoặc giữa các cơ quan hành chính với nhau).
c) Thông báo rõ tên, địa chỉ, số
điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản
ánh, kiến nghị.
5. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh là đầu mối tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; có trách nhiệm cung cấp các mẫu văn bản phục vụ cho quá trình tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị và hướng dẫn cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn
tỉnh, cá nhân và tổ chức có phản ánh, kiến nghị thực hiện quy trình này.
b) Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị
- Trụ sở: Phòng Kiếm soát thủ tục
hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, số 136 đường Trần
Hưng Đạo, phường 2, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
- Số điện thoại đường dây nóng:
066. 3813363
- Hộp thư điện tử:
[email protected]
6. Liên hệ với cá nhân, tổ chức
có phản ánh, kiến nghị
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
là đầu mối hỗ trợ cơ quan hành chính các cấp thực hiện việc liên hệ, trao đổi với
cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị (sau đây gọi tắt là cá nhân, tổ chức)
và chịu trách nhiệm về thể thức văn bản, thư điện tử được gửi cho cá nhân, tổ
chức.
b) Việc liên hệ, trao đổi với cá
nhân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận, xử lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
được thực hiện như sau:
- Điện thoại: Chuyên viên được
phân công xử lý phản ánh, kiến nghị của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đăng
ký với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để sử dụng số điện thoại chuyên dùng gọi
điện liên hệ, trao đổi với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
- Văn bản: Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính dự thảo văn bản, chuyển Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thừa lệnh
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký, gửi cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến
nghị.
- Thư điện tử: Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính dự thảo nội dung file điện tử cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
để gửi cho người nhận qua địa chỉ [email protected]
c) Trường hợp cần thiết, Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính có thể mời cá nhân, tổ chức và các đơn vị có liên quan
đến trao đổi trực tiếp.
II. QUY TRÌNH
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
1. Bước 1. Tiếp nhận đơn, thư
phản ánh, kiến nghị
a) Đối với phản ánh, kiến nghị bằng
văn bản được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện: Phòng Hành chính – Tổ
chức của Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đóng dấu và vào sổ công văn đến.
b) Phản ánh, kiến nghị được gửi
qua Trang thông tin điện tử, Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh: Sở Thông tin
và Truyền thông khi nhận được phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm in và chuyển
qua Phòng Hành chính – Tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đóng dấu và
vào sổ công văn đến.
c) Đối với phản ánh, kiến nghị qua
hộp thư điện tử tiếp nhận phản ánh, kiến nghị: Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị quản lý hòm thư điện tử tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị. Khi nhận được đơn, thư phản ánh kiến nghị, Phòng có trách nhiệm
in nội dung phản ánh, kiến nghị và thông tin về người phản ánh, kiến nghị và
chuyển qua Phòng Hành chính – Tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh để đóng dấu và
vào sổ công văn đến.
d) Đối với phản ánh, kiến nghị qua
điện thoại: Số điện thoại chính thức để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính đặt tại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
Phòng có trách nhiệm cử người trực thường xuyên. Khi có điện thoại phản ánh, kiến
nghị, cán bộ tiếp nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép trung thực, đầy đủ
thông tin (theo mẫu phụ lục I ban hành kèm theo quy trình này) và chuyển cho
Phòng Hành chính – Tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh đóng dấu, vào sổ công văn.
Cán bộ trực điện thoại khuyến
khích cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị xác nhận lại phản ánh, kiến nghị
bằng văn bản và gửi về Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
đ) Trường hợp, cá nhân, tổ chức trực
tiếp đến phản ánh với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Phòng có trách nhiệm
hướng dẫn cá nhân, tổ chức soạn thảo văn bản phản ánh, kiến nghị (theo mẫu phụ
lục II ban hành kèm theo quy trình này) và gửi cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính. Khi nhận được phản ánh, kiến nghị, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
chuyển qua Phòng Hành chính – Tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh để đóng dấu và
vào sổ công văn.
e) Ngoài các hình thức trên, trong
trường hợp các cán bộ, công chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có thông
tin về phản ánh, kiến nghị thông qua các nguồn như: Báo chí, hội thảo, hội nghị...
thì chủ động điền vào mẫu phản ánh, kiến nghị, ghi rõ nguồn thông tin và chuyển
cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Bước 2. Chuyển đơn thư phản
ánh, kiến nghị để phân loại
Sau khi Phòng Hành chính – Tổ chức
của Văn phòng UBND tỉnh đóng dấu công văn đến và vào sổ công văn, tất cả các
văn bản có nội dung phản ánh, kiến nghị được chuyển về Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính để phân loại xử lý.
3. Bước 3. Phân loại đơn thư phản
ánh, kiến nghị để xử lý
a) Xác minh và làm rõ thông tin phản
ánh, kiến nghị
Khi nhận được đơn thư do Phòng
Hành chính – Tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến để phân loại, xử lý.
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
liên hệ với cá nhân, tổ chức để xác minh tính xác thực của cá nhân, tổ chức
cung cấp thông tin hoặc làm rõ các thông tin trong đơn, thư, cụ thể như sau:
- Nếu nội dung đơn, thư bằng tiếng
nước ngoài, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị cá nhân, tổ chức có đơn,
thư chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị sang tiếng Việt.
- Đối với đơn, thư có nội dung
không rõ ràng, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị cá nhân, tổ chức đã
phản ánh, kiến nghị làm rõ nội dung, yêu cầu và đề nghị trong đơn, thư đó.
- Đối với đơn, thư chưa xác định
rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín), Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính đề nghị cung cấp đầy đủ thông tin để bổ sung vào đơn thư.
- Các nội dung khác nếu thấy cần
thiết.
b) Phân loại đơn, thư phản ánh, kiến
nghị
Sau khi đã làm rõ các thông tin,
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính tiến hành xem xét, phân loại đơn, thư thành
các loại sau đây:
- Các đơn, thư không phải là phản
ánh, kiến nghị hoặc không đáp ứng yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị theo quy
định tại Điều 7 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP , ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính
phủ gồm:
+ Các đơn thư khiếu nại, tố cáo;
+ Các đơn thư hỏi, đáp pháp luật;
+ Các đơn, thư có nội dung là phản
ánh, kiến nghị nhưng không xác định rõ tên, địa chỉ, số điện thoại của người phản
ánh, kiến nghị và không thể liên hệ để xác minh được.
+ Các đơn, thư có nội dung không
phải là phản ánh, kiến nghị hoặc không thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị
mặc dù cán bộ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã xác minh nhưng không thể
làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
+ Các đơn, thư có nội dung phản
ánh, kiến nghị trong nội bộ các cơ quan hành chính, hoặc giữa các cơ quan hành
chính với nhau.
Đối với các đơn, thư nêu trên,
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính lưu hồ sơ và báo cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh
về vấn đề này trong các báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng.
- Các đơn thư là phản ánh kiến nghị
nhưng không thuộc thẩm quyền xử lý của Chủ tịch UBND tỉnh gồm:
+ Phản ánh kiến nghị về hành vi chậm
trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành
chính của cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị, của cán bộ, công chức không thuộc
thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Tây Ninh.
+ Phản ánh, kiến nghị về nội dung
quy định hành chính không thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh Tây Ninh.
Đối với các phản ánh, kiến nghị
này, trong thời hạn 05 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính dự thảo
văn bản trình Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, chuyển
phản ánh kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, đồng thời chuyển văn bản
cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị để biết.
- Các đơn thư là phản ánh, kiến
nghị thuộc thẩm quyền xử lý của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, gồm có:
+ Phản ánh về hành vi chậm trễ,
gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của
cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Tây
Ninh.
Trường hợp này, Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính dự thảo văn bản trình Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký thừa lệnh Chủ
tịch UBND tỉnh chuyển phản ánh, kiến nghị tới các cơ quan, đơn vị bị phản ánh
hoặc các cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ, công chức có hành vi bị phản
ánh để xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh về kết quả xử lý trong thời hạn cụ thể (thời hạn này tùy thuộc vào
tính chất phức tạp của vụ việc mà Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính yêu cầu);
gửi kết quả xử lý cho cá nhân, tổ chức đã phản ánh kiến nghị để biết và Phòng
Kiểm soát thủ tục hành chính để tổng hợp.
+ Phản ánh kiến nghị về nội dung
quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh Tây Ninh.
Trường hợp này, Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính phải nghiên cứu các phản ánh, kiến nghị đã được quy định trong
các văn bản thuộc thẩm quyền quản lý, ban hành, xử lý của UBND tỉnh Tây Ninh;
trình tự xử lý phải tuân thủ đúng quy trình cụ thể nêu tại khoản 2, mục III của
Quy trình này.
III. TRÌNH TỰ XỬ
LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
1. Xử lý phản ánh, kiến nghị về
hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định
hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của cán bộ, công chức theo trình tự
sau:
a) Các cơ quan, đơn vị chuyên môn
thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã tiếp nhận văn bản chuyển phản
ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND tỉnh hoặc cơ quan có thẩm quyền chuyển đến,
vào sổ tiếp nhận, ghi rõ ngày, tháng, năm tiếp nhận, thời hạn phải xử lý và báo
cáo.
b) Căn cứ vào nội dung phản ánh,
kiến nghị; quy định của pháp luật về quy định hành chính; quy định của pháp luật
về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan hành chính Nhà nước; quy định của
pháp luật về cán bộ, công chức và căn cứ vào quy trình tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị do UBND tỉnh ban hành. Các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND
tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã tiến hành xử lý phản ánh, kiến nghị.
c) Sau khi có kết quả chính thức của
việc xử lý phản ánh, kiến nghị, các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND tỉnh,
UBND cấp huyện có văn bản báo cáo với UBND tỉnh về kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị; đồng thời gửi kết quả này cho cá nhân, tổ chức biết.
Đối với UBND cấp xã hàng tháng nếu
có kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị thì tổng hợp báo cáo UBND cấp huyện để tổng
hợp báo cáo UBND tỉnh.
* Trường
hợp phản ánh, kiến nghị liên quan đến hành vi của cán bộ, công chức của Văn
phòng UBND tỉnh thuộc quyền quản lý của Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính phối hợp với Phòng Hành chính – Tổ chức tham mưu Chánh
Văn phòng UBND tỉnh xử lý theo quy định.
2. Xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo trình tự sau:
a) Cơ quan hành chính Nhà nước có
thẩm quyền phải làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị
để làm rõ những nội dung có liên quan. Trường hợp cần thiết, có thể mời thêm những
tổ chức khác để cùng làm việc.
b) Nghiên cứu,
đánh giá và phân loại phản ánh, kiến nghị
- Các phản
ánh, kiến nghị chưa đủ cơ sở xem xét xử lý, cần tiếp tục tập hợp để nghiên cứu.
Đối với các phản ánh, kiến nghị này, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính tập hợp,
dự thảo văn bản trình Chánh Văn phòng UBND tỉnh thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ký
gửi cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị biết; đồng thời báo cáo những
phản ánh, kiến nghị này cho các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương biết, lưu trữ
theo quy định.
- Đối với phản
ánh, kiến nghị có đủ cơ sở xem xét xử lý, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính dự thảo văn bản trình Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký thừa lệnh Chủ tịch
UBND tỉnh giao Sở Tư pháp thực hiện theo quy
chế kiểm tra, tự kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật, báo cáo
Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả xử lý, gửi kết quả xử lý cho cá nhân, tổ chức biết
và Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để tổng hợp.
Trường hợp cần thiết, Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính có thể lựa chọn các phản ánh, kiến nghị về những quy định
hành chính đang gây bức xúc, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của
nhân dân để tham mưu Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giao
tổ chức xử lý theo đúng quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định số
20/2008/NĐ-CP , ngày 14/02/2008 của Chính phủ.
Việc xem xét,
đánh giá những quy định hành chính này phải tuân theo bốn
tiêu chí có thứ tự ưu tiên là (1) Sự cần thiết; (2)
Tính hợp lý; (3) Tính hợp pháp; (4) Chi phí tuân thủ thấp nhất. Kết quả xử lý
chính thức những phản ánh, kiến nghị này chỉ được cơ quan có thẩm quyền ban
hành sau khi các cơ quan, đơn vị hành chính đảm bảo đã phân tích, đánh giá đối
với những quy định hành chính này theo đúng 04 tiêu chí đã nêu.
3. Công khai kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị
Toàn bộ kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị phải được đăng tải công khai thông qua một hoặc nhiều hình thức sau:
a) Đăng tải trên Cổng thông tin điện
tử của UBND tỉnh hoặc Trang thông tin điện tử (website) của cơ quan hành chính
các cấp.
b) Thông báo rộng rãi trên các
phương tiện thông tin đại chúng.
c) Thông báo cho cá nhân, tổ chức
và các cơ quan có liên quan biết.
d) Các hình thức khác.
IV. TRÁCH NHIỆM
CỦA CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRONG VIỆC THỰC HIỆN QUY
TRÌNH NÀY
1. Trách nhiệm của Văn phòng
UBND tỉnh:
a) Là đầu mối
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên
địa bàn tỉnh.
b) Là trung gian hỗ trợ cơ quan
hành chính các cấp liên hệ, tiếp xúc, trao đổi, trả lời, xử lý các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
c) Tổ chức triển khai và hướng dẫn
cơ quan hành chính các cấp, đội ngũ cán bộ, công chức, cá nhân, tổ chức thực hiện
phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật và Quy trình này trên địa
bàn tỉnh.
d) Định kỳ hàng tháng, quý, năm
báo cáo các cơ quan lãnh đạo có thẩm quyền ở địa phương và trung ương về tình
hình tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân tổ chức trên địa bàn tỉnh;
kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp cần thiết để chấn
chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức.
đ) Đăng tải
công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.
e) Lưu trữ theo quy định của pháp
luật hiện hành toàn bộ các văn bản, giấy tờ có liên quan, kết quả của quá trình
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
2. Trách nhiệm của các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã
a) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực
hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Quy trình này.
b) Tổ chức phổ biến công khai Quy
trình này đến đội ngũ cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý, đến các tổ chức,
cá nhân có liên quan.
c) Công khai địa chỉ trụ sở, số điện
thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử của Văn phòng UBND tỉnh tại bảng niêm yết
thủ tục hành chính kèm theo chỉ dẫn cụ thể để cá nhân, tổ chức biết, gửi phản
ánh kiến nghị về quy định hành chính.
d) Tiến hành xử lý các phản ánh,
kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền theo quy định của pháp luật và theo quy định
tại quy trình này do Văn phòng UBND tỉnh hoặc cơ quan có thẩm quyền chuyển đến.
đ) Dành một nội dung trong các báo
cáo định kỳ của cơ quan, đơn vị về công tác cải cách hành chính để báo cáo cho các cơ quan lãnh đạo có thẩm quyền về tình hình tiếp nhận,
xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc
ngành, lĩnh vực hoặc địa bàn do cơ quan, đơn vị quản lý.
e) Báo cáo cơ quan có thẩm quyền kết
quả chính thức của việc xử lý phản ánh, kiến nghị, đồng thời gửi kết quả này
cho cá nhân, tổ chức biết, công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.
Quy trình tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được
ban hành để áp dụng thống nhất tại tất cả các cấp chính quyền và các cơ quan,
đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình thực hiện, nếu có
những khó khăn, vướng mắc phát sinh hoặc những vấn đề chưa phù hợp với tình
hình thực tế của tỉnh. Các cá nhân, tổ chức phản ánh về Văn phòng UBND tỉnh để
kịp thời tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh Quy trình này./.