ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1208/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế, ngày 06 tháng 6 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH Y KHOA
THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của
Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo
cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
và Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành
chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Giám định y khoa thuộc phạm vi quản lý của
Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Sở Y tế có trách nhiệm cập nhật các thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định này vào Hệ thống thông tin thủ tục hành chính
tỉnh Thừa Thiên Huế theo đúng quy định; niêm yết, công khai thủ tục hành chính
này tại trụ sở cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị; triển khai
thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo hướng dẫn tại
Phụ lục kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Y tế, Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ
chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VP Chính
phủ) (qua mạng);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các đơn vị thuộc UBND
tỉnh (qua mạng);
- UBND các huyện, TX, Tp
(qua mạng);
- VPUB: CVP, các PCVP và
CV, CTTĐT tỉnh;
- Lưu; VT, NC, YT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Dung
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH
Y KHOA THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1208/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
1
|
Đề nghị bổ nhiệm giám định viên
pháp y và giám định viên pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
2
|
Đề nghị miễn nhiệm giám định viên
pháp y và giám định viên pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
PHẦN II.
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN
HÓA TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH Y KHOA THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH THỪA
THIÊN HUẾ
1. Đề nghị bổ
nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền
của Sở Y tế
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp
y tâm thần gửi hồ sơ về Sở Y tế tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của
hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ thì phải có văn bản hướng dẫn
tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định
hồ sơ trình Chủ tịch UBND xem xét, quyết định bổ nhiệm giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng:
07 giờ 30 phút - 11 giờ 00 phút. Chiều: 13 giờ 30 phút - 16 giờ 30 phút.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc nộp trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế (28
Lê Lợi - Thành phố Huế).
Thành phần hồ sơ:
1. Văn bản đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần và danh sách trích ngang theo mẫu quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo Thông tư
này;
2. Bản sao chứng thực các văn bằng, chứng chỉ theo tiêu
chuẩn bổ nhiệm giám định viên pháp y, pháp y tâm thần;
3. Bản sơ yếu lý
lịch tự thuật theo mẫu quy định tại Phụ lục số 2 ban
hành kèm theo Thông tư này, có dán ảnh màu 4cm x 6cm chụp
trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng, đóng dấu giáp
lai và xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
4. Phiếu lý lịch tư pháp;
5. Giấy xác nhận
về thời gian thực tế hoạt động chuyên môn của cơ quan, tổ chức nơi người được đề
nghị bổ nhiệm làm việc theo mẫu quy định tại Phụ lục số 3
ban hành kèm theo Thông tư này;
Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
(hoặc sau khi cơ sở đề nghị đã bổ sung đầy đủ hồ sơ)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Y tế
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính : Quyết định bổ nhiệm
Phí, lệ phí: Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
1. Mẫu danh sách
đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp (Phụ lục 1)
2. Mẫu sơ yếu lý
lịch đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y, pháp y tâm thần (Phụ lục 2)
3. Mẫu giấy xác
nhận thời gian thực tế hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực
pháp y, pháp y tâm thần (Phụ lục 3)
Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành chính:
1. Công dân Việt Nam thường trú tại
Việt Nam có đủ tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật giám định tư pháp,
không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 7 Luật giám định tư pháp và có
đủ tiêu chuẩn cụ thể dưới đây được bổ nhiệm giám định viên pháp y, giám định
viên pháp y tâm thần:
a) Tiêu chuẩn “có trình độ đại học trở
lên” quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Luật giám định tư pháp cụ thể như sau:
Đối với giám định viên pháp y phải là bác sỹ, dược sỹ đại học hoặc tốt nghiệp đại
học trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với lĩnh vực giám định pháp y; đối với giám định viên pháp y tâm thần
phải là bác sỹ đã qua đào tạo định hướng chuyên khoa tâm thần trở lên;
b) Tiêu chuẩn “đã qua thực tế hoạt động
chuyên môn ở lĩnh vực được đào tạo” quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Luật
giám định tư pháp là thời gian làm việc theo đúng chuyên
ngành được đào tạo tại cơ sở y tế từ đủ 05 năm trở lên. Trường hợp người được đề
nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần là người trực
tiếp giúp việc trong hoạt động giám định ở tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm
thần thì thời gian hoạt động thực tế chuyên môn phải từ đủ 03 năm trở lên;
c) Chứng chỉ “đã qua đào tạo hoặc bồi
dưỡng nghiệp vụ giám định” quy định tại Điểm C Khoản 1 Điều 7 Luật giám định tư pháp là chứng chỉ do Viện Pháp y Quốc
gia, Viện Pháp y tâm thần Trung ương hoặc cơ sở đào tạo có Bộ môn Pháp y, Bộ
môn Tâm thần cấp cho người tham gia khóa đào tạo hoặc bồi
dưỡng nghiệp vụ giám định từ đủ 03 tháng trở lên theo
chương trình đào tạo đã được Bộ Y tế phê duyệt.
Người đã có bằng
hoặc chứng chỉ định hướng chuyên khoa
trở lên về pháp y, pháp y tâm thần thì không phải qua đào tạo hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ giám định.
2. Bằng tốt nghiệp đại học trở lên,
chứng chỉ đã qua đào tạo hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ giám định pháp y, giám định
pháp y tâm thần do cơ sở giáo dục của nước ngoài cấp phải được công nhận tại Việt
Nam theo quy định của pháp luật về giáo dục hoặc theo Điều ước quốc tế mà nước
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
1. Luật Giám định tư pháp số 13/2012/QH13 ngày 20/6/2012;
2. Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
31/8/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp;
3. Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày
15/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ
nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần.
PHỤ LỤC SỐ 1
MẪU
DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
(Kèm theo Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày 15 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
ĐƠN VỊ ………………………..
DANH
SÁCH
ĐỀ NGHỊ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỊNH
VIÊN PHÁP Y, GIÁM ĐỊNH VIÊN PHÁP Y TÂM THẦN
(Kèm theo Công văn số:
/ngày
tháng năm 20... của ………………………………….)
STT
|
Họ
và tên
|
Ngày
tháng năm sinh
|
Trình
độ chuyên môn
|
Cấp
bậc, Mã số, ngạch
CC, VC
|
Chức
vụ
|
Đơn
vị công tác
|
Chứng
chỉ ĐT, BD
|
Ghi
chú
|
Pháp
y
|
Pháp
y tâm thần
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
|
…………., ngày ….
tháng …. năm 20….
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên và đóng dấu)
|
Ghi chú: Cột số 5 đối với công chức, viên chức thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng ghi rõ cấp
bậc quân hàm
(Trung úy, Đại úy...)
PHỤ LỤC SỐ 2
MẪU SƠ
YẾU LÝ LỊCH ĐỀ NGHỊ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỊNH VIÊN PHÁP Y, PHÁP Y TÂM THẦN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày 15/01/
2014)
Ảnh
4x6
(Đóng dấu giáp lai)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
SƠ YẾU LÝ LỊCH
Đề nghị bổ nhiệm
giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần
|
- Họ và tên khai sinh (chữ in): …………………………………..
Nam, nữ ………………….
- Tên khác (nếu có) ………………………………………………………………………………
- Ngày, tháng, năm sinh …………………………………………………………………………
- Cấp bậc : (dành cho đối tượng công
tác ở Bộ Công an và Bộ Quốc phòng) ……………
- Chức vụ: …………………………………………………………………………………………
- Đơn vị công tác: …………………………………………………………………………………
- Quê quán: ………………………………………………………………………………………..
- Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………….
- Nơi ở hiện nay: …………………………………………………………………………………..
- Thành phần gia đình ………………………………
bản thân …………………………………
- Dân Tộc ………………………………………… Quốc tịch ……………………………………
- Tôn giáo ……………………………………………………………………………………………
- Đảng viên, Đoàn viên ……………………………………………………………………………
- Trình độ:
+ Chuyên môn (đại học, trên đại học) ……………………………………………………………
Trường học ………………………………………………………………………………………….
Ngành học: …………………………………………………………………………………………..
Hình thức đào tạo(chính quy, tại chức,
đào tạo từ xa...) ……………………………………….
Năm tốt nghiệp ………………………………………………………………………………………
+ Trình độ lý luận chính trị (cao cấp,
cử nhân, trung cấp, sơ cấp) ……………………………
+ Trình độ ngoại
ngữ (Ngoại ngữ nào, trình độ A,B,C…)
………………………………………
+ Chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng pháp
y, pháp y tâm thần ……………………………………..
- Ngày và nơi vào làm việc lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần …………………………………
I - QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ghi rõ thời kỳ học trường, lớp văn
hóa, chính trị, ngoại ngữ, chuyên môn, kỹ thuật...)
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
II - TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
(Ghi rõ từng thời kỳ làm việc ở đâu)
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
III - KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT
(Hình thức cao nhất)
Khen thưởng: ………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
Kỷ luật: ………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
IV - LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan về những điều khai trên
là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước cơ quan quản
lý và trước pháp luật./.
…….. Ngày.... tháng .... năm ….
Người khai
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Xác nhận của cơ quan chủ quản
…….. Ngày …. tháng …. năm ….
Thủ trưởng cơ quan chủ quản
(Ký,ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
PHỤ LỤC SỐ 3
MẪU GIẤY
XÁC NHẬN THỜI GIAN THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TRONG LĨNH VỰC PHÁP Y, PHÁP Y
TÂM THẦN
(Ban hành kèm theo Thông tư số
02/2014/TT-BYT ngày 15/01/2014
của Bộ trưởng Bộ Y tế)
………1...........
………2...........
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: /GXN
|
…3……………., ngày tháng năm 20…
|
GIẤY
XÁC NHẬN THỜI GIAN THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH PHÁP Y, PHÁP Y TÂM THẦN
......4.......................................................................................
xác nhận:
Ông/Bà: ...............................................................................................................................
Ngày, tháng, năm sinh: .......................................................................................................
Chỗ ở hiện nay: 5.................................................................................................................
Đơn vị công tác: 6................................................................................................................
Lĩnh vực hoạt động chuyên môn: 7......................................................................................
1. Thời gian hoạt động chuyên môn trong
lĩnh vực giám định pháp y, pháp y tâm thần : 8.........................................................................................................
2. Năng lực chuyên môn: 9...................................................................................................
3. Đạo đức nghề nghiệp: 10.................................................................................................
|
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, ghi rõ họ, tên và đóng
dấu)
|
PHỤ LỤC SỐ 4
MẪU BÁO CÁO DANH
SÁCH BỔ NHIỆM GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
(Kèm theo Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày 15 Tháng 01 năm
2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
ĐƠN VỊ
……………………….
|
Kính gửi:
……………………………
|
BÁO
CÁO DANH SÁCH GIÁM ĐỊNH VIÊN PHÁP Y VÀ GIÁM ĐỊNH VIÊN PHÁP Y TÂM THẦN ĐƯỢC BỔ
NHIỆM NĂM 20...
Số
TT
|
Họ
và tên
|
Ngày
tháng năm sinh
|
Trình
độ chuyên môn
|
Chức
vụ
|
Đơn vị công tác
|
Lĩnh
vực
|
Ngày,tháng
năm bổ nhiệm GĐV
|
Ghi
chú
|
Pháp
y
|
Pháp
y tâm thần
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
....
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
|
………….,
ngày tháng năm 20…
Thủ trưởng, hoặc Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố
(Ký tên và đóng dấu)
|
2. Đề nghị miễn
nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần thuộc thẩm quyền
của Sở Y tế Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức đề nghị miễn nhiệm giám định viên pháp y và
giám định viên pháp y tâm thần gửi hồ sơ về Sở Y tế tại bộ phận Tiếp nhận và trả
kết quả
Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của
hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì phải có văn bản hướng dẫn tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định hồ sơ trình Chủ tịch
UBND xem xét, quyết định miễn nhiệm giám định viên pháp y, giám định viên pháp
y tâm thần.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Buổi sáng từ 07 giờ 30 phút -11 giờ 00 phút. Buổi chiều: từ 13 giờ 30
phút - 16 giờ 30 phút.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc nộp trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế (28
Lê Lợi - Thành phố Huế).
Thành phần hồ sơ;
1. Văn bản đề nghị miễn nhiệm giám định
viên tư pháp của cơ quan tổ chức đã đề nghị bổ nhiệm người đó;
2. Văn bản giấy tờ chứng minh giám định
viên tư pháp thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 10 Luật
Giám định Tư pháp.
Số lượng
hồ sơ: 02 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (hoặc sau khi cơ sở đề nghị đã bổ sung đầy đủ hồ sơ).
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở y tế.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định miễn nhiệm
Phí, lệ phí: Không có
Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành
chính: Giám định viên tư pháp thuộc một trong các trường
hợp quy định tại khoản 1 Điều 10 Luật Giám định Tư pháp.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
1. Luật Giám định tư pháp số
13/2012/QH13 ngày 20/6/2012;
2. Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
31/8/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.
3. Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày
15/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ
nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần.
1 Tên cơ quan chủ
quản của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
2 Tên cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh.
4 Đại diện cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh
5 Ghi rõ địa chỉ theo nơi đăng ký thường trú
hoặc tạm trú.
6 Tên cơ quan nơi
người đề nghị xác nhận thời gian hoạt động chuyên môn đang
công tác.
7 Ghi theo đơn của
người đề nghị xác nhận thời gian hoạt động chuyên môn.
8 Ghi cụ thể thời gian hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực
giám định pháp y, pháp y tâm thần từ ngày .... tháng ....
năm .... đến ngày .... tháng .... năm ....
9 Nhận xét cụ thể
về khả năng chuyên môn trong lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần.
10 Nhận xét cụ
thể về giao tiếp, ứng xử của người đề nghị bổ nhiệm đối với đồng nghiệp.