|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1180/QĐ-UBND 2017 Bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính sở ban ngành Hà Nam
Số hiệu:
|
1180/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Đông
|
Ngày ban hành:
|
02/08/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1180/QĐ-UBND
|
Hà Nam, ngày 02 tháng 8 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC SỞ, BAN,
NGÀNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011 - 2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị quyết 30c/NQ-CP;
Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg
ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020;
Căn cứ Quyết định số 4361/QĐ-BNV
ngày 28/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Bộ Chỉ số đánh
giá cải cách hành chính (sau đây viết tắt là Chỉ số CCHC) đối với các sở, ban,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam, với nội
dung chính sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU,
PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG
1. Mục
tiêu
Xác định Chỉ số CCHC để theo dõi,
đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện cải cách
hành chính (CCHC) hàng năm của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân (sau đây gọi
tắt là UBND) các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong quá trình triển khai
thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020, Kế hoạch
CCHC nhà nước tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2020.
- Xác định các lĩnh vực, tiêu chí,
tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC theo đặc điểm, tính chất, lĩnh vực quản lý
nhà nước của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo 2 khối gồm khối
sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.
- Xác định thang điểm, phương pháp
đánh giá các tiêu chí, tiêu chí thành phần, từ đó xác định được Chỉ số CCHC của
từng sở, ban, ngành và từng UBND huyện, thành phố.
- Hàng năm tổ chức triển khai xác định,
công bố Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa
bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Chỉ số CCHC phải bám sát nội dung
Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Quyết
định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế
hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số
4361/QĐ-BNV ngày 28/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Quyết định số
851/QĐ-UBND ngày 17/6/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách
hành chính giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ số CCHC phải bảo đảm tính khả
thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế, đồng thời đánh giá thực chất,
khách quan kết quả thực hiện công tác CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố.
- Hình thành được
hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất trong hệ thống cơ quan hành
chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở.
3. Phạm vi và đối tượng
- Phạm vi điều chỉnh: Công tác theo
dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố.
- Đối tượng áp dụng: các sở, ban,
ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
II. CÁC LĨNH VỰC,
TIÊU CHÍ, TIÊU CHÍ THÀNH PHẦN VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CỦA CHỈ SỐ CCHC
1. Bộ chỉ số đánh giá cải cách
hành chính đối với các Sở, ban, ngành
Đánh giá trên 8 lĩnh vực, tương ứng với
8 chỉ số thành phần, 27 tiêu chí và 45 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá
là 100 điểm, cụ thể:
- Công tác chỉ đạo, điều hành: 5 tiêu
chí, 11 tiêu chí thành phần (15 điểm).
- Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản
quy phạm pháp luật: 4 tiêu chí, 10 tiêu chí thành phần (15 điểm).
- Cải cách thủ tục hành chính: 4 tiêu
chí, 7 tiêu chí thành phần (15 điểm).
- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính:
3 tiêu chí, 2 tiêu chí thành phần (6 điểm)
- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức: 4 tiêu chí, 8 tiêu chí thành phần (18 điểm).
- Cải cách tài chính công: 2 tiêu chí
(6 điểm).
- Hiện đại hóa hành chính: 3 tiêu
chí, 8 tiêu chí thành phần (15 điểm)
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông: 2 tiêu chí (10 điểm).
2. Bộ Chỉ số đánh giá CCHC đối với
UBND các huyện, thành phố
Đánh giá trên 8 lĩnh vực, tương ứng với
8 chỉ số thành phần, 29 tiêu chí và 50 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá
là 100 điểm, cụ thể:
- Công tác chỉ đạo, điều hành: 5 tiêu
chí, 11 tiêu chí thành phần (15 điểm).
- Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản
quy phạm pháp luật: 4 tiêu chí, 11 tiêu chí thành phần (15 điểm)
- Cải cách thủ tục hành chính: 4 tiêu
chí, 7 tiêu chí thành phần (15 điểm).
- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính:
3 tiêu chí, 2 tiêu chí thành phần (6 điểm)
- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức: 5 tiêu chí, 11 tiêu chí thành phần (18 điểm).
- Cải cách tài chính công: 3 tiêu chí
(6 điểm).
- Hiện đại hóa hành chính: 3 tiêu
chí, 8 tiêu chí thành phần (15 điểm)
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông: 2 tiêu chí (10 điểm).
3. Phương pháp đánh giá
- Tự đánh giá, chấm điểm: Các sở,
ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tự theo dõi, đánh giá và cho điểm kết
quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị mình và các cơ quan, đơn
vị trực thuộc theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong Bộ Chỉ
số CCHC và hướng dẫn của Sở Nội vụ. Điểm các cơ quan, đơn vị tự đánh giá được
thể hiện tại cột “Điểm tự đánh giá” của Bộ chỉ số;
- Điểm tự đánh giá của các sở, ban,
ngành và UBND các huyện, thành phố được UBND tỉnh thẩm định để xem xét, công nhận
hoặc điều chỉnh. Kết quả điểm đạt được của các đơn vị được thể hiện tại cột “Điểm
thẩm định”.
III. GIẢI PHÁP
1. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả
chỉ đạo điều hành của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố đối với việc xác định Chỉ số CCHC
- Chỉ đạo việc thực hiện các nội dung
cải cách hành chính của Trung ương, của tỉnh một cách nghiêm túc, có hiệu quả
theo kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của tỉnh và các cơ quan, đơn vị.
- Chỉ đạo việc thực hiện công tác
theo dõi, đánh giá cải cách hành chính một cách thường xuyên, liên tục, bảo đảm
trung thực, khách quan trong việc tổng hợp, thống kê, đánh giá, báo cáo các kết
quả cải cách hành chính.
2. Tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến về Chỉ số CCHC
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục
tiêu, nội dung, kết quả Chỉ số CCHC hàng năm dưới nhiều hình thức khác nhau (hội
nghị, hội thảo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng...) nhằm
nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và tăng cường sự
tham gia, phối hợp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong quá trình theo
dõi, đánh giá kết quả triển khai cải cách hành chính hàng năm của các sở, ban,
ngành và UBND các huyện, thành phố.
3. Nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị hành chính
- Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thành phố: Phân công nhiệm vụ cho công chức thực hiện cải cách hành chính triển khai công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính của cơ quan,
đơn vị một cách thường xuyên, liên tục (đối với cấp sở, ngành là công chức trực
thuộc Văn phòng hoặc Phòng Tổ chức - Hành chính; đối với cấp huyện là công chức
trực thuộc Phòng Nội vụ). Tổng hợp, đánh giá một cách khách quan, trung thực kết
quả cải cách hành chính đạt được hàng năm theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần quy định trong Chỉ số CCHC.
- Các sở được UBND tỉnh giao chủ trì
các nội dung cải cách hành chính: chịu trách nhiệm về kết quả triển khai CCHC đối
với lĩnh vực được giao trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả
triển khai CCHC đối với lĩnh vực được giao phụ trách, để hàng năm phối hợp với
Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan trong việc tự đánh giá, chấm điểm, cung cấp
đầy đủ tài liệu kiểm chứng để xác định
Chỉ số CCHC của tỉnh và tham gia thẩm định, đánh giá kết
quả triển khai CCHC của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa
bàn tỉnh.
4. Bảo đảm cơ sở vật chất, kinh
phí cho công tác xác định Chỉ số CCHC
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất,
trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin để xác định Chỉ số CCHC. Xây dựng
cơ sở dữ liệu về Chỉ số CCHC để bảo đảm tính hệ thống trong công tác theo dõi,
đánh giá của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.
- Bố trí đủ kinh phí cho việc thực hiện
xác định Chỉ số CCHC hàng năm.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm thực hiện
a) Sở Nội vụ:
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh
và các sở, ngành có liên quan ban hành văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố triển khai việc xác định Chỉ số CCHC;
- Hàng năm xây dựng kế hoạch kèm theo
dự toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số CCHC, chủ trì tổ chức thực hiện kế
hoạch sau khi được phê duyệt;
- Tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ
công chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố về công tác theo dõi, đánh giá và xác định Chỉ số CCHC;
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền về Chỉ số CCHC của Trung
ương, của tỉnh;
- Theo dõi, đôn đốc các sở, ban,
ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai kế hoạch xác định Chỉ số CCHC;
- Tổng hợp, xử lý số liệu để xác định
Chỉ số CCHC và xây dựng báo cáo kết quả Chỉ số CCHC;
- Trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định
thành lập Hội đồng thẩm định Chỉ số CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan rà soát nội dung Chỉ số CCHC để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định sửa
đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
b) Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thành phố:
- Triển khai việc xác định Chỉ số
CCHC trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
- Tổng hợp số liệu, xây dựng báo cáo
tự chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Sở Nội
vụ.
- Các Sở: Tài chính; Tư pháp; Thông
tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND
tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ trong việc theo dõi, đánh giá cải cách hành chính đối
với từng lĩnh vực cải cách theo phân công của UBND tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố căn cứ
vào Chỉ số CCHC được phê duyệt tại Quyết định này, xây dựng và đưa vào triển
khai Chỉ số CCHC áp dụng đối với UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để
phục vụ cho công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính đối với các cơ
quan, đơn vị trực thuộc phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, bảo đảm sự
đồng bộ, thống nhất trong công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính.
2. Kinh phí thực hiện
- Kinh phí triển khai xác định Chỉ số
CCHC được đảm bảo bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
- Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng
và quyết toán kinh phí cho triển khai xác định Chỉ số CCHC hàng năm thực hiện
theo quy định hiện hành.
Điều 2. Sử dụng Bộ Chỉ số CCHC
để tiến hành theo dõi, đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính hàng năm của
các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 24/6/2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành Bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính đối với
các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (để báo
cáo);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Đông
|
BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH
(Kèm
theo Quyết định số 1180/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2017 của UBND tỉnh)
STT
|
Lĩnh
Vực/Tiêu chí đánh giá
|
Điểm
tối đa
|
Điểm
đánh giá
|
Tài
liệu kiểm chứng
|
Tự
đánh giá
|
Thẩm
định
|
1
|
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC
|
15
|
|
|
|
1.1
|
Kế hoạch CCHC năm
|
5
|
|
|
|
1.1.1
|
Thời gian ban hành kế hoạch (trong
Quý IV của năm trước liền kề năm kế hoạch)
|
1
|
|
|
|
|
Ban hành kịp thời: 1
|
|
|
|
|
|
Ban hành không kịp thời: 0
|
|
|
|
|
1.1.2
|
Chất lượng kế hoạch CCHC
|
2
|
|
|
|
|
Đạt yêu cầu theo hướng dẫn của Sở
Nội vụ: 2
|
|
|
|
|
|
Không đạt yêu cầu theo hướng dẫn
của Sở Nội vụ: 0
|
|
|
|
|
1.1.3
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch CCHC
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.2
|
Thực hiện công tác báo cáo
CCHC
|
3
|
|
|
|
1.2.1
|
Báo cáo CCHC định kỳ
|
2
|
|
|
|
|
Đáp ứng yêu cầu về số lượng, nội
dung và thời gian báo cáo theo hướng dẫn: 2
|
|
|
|
|
|
Không đáp ứng yêu cầu về số
lượng hoặc nội dung hoặc thời gian báo cáo theo hướng dẫn
bị trừ điểm (điểm trừ không quá 2 điểm):
- Thiếu 01 báo cáo: -0,3
- Chậm 01 báo cáo: -0,2
- Nội dung 01 báo cáo không đúng
hướng dẫn: - 0,2
|
|
|
|
|
1.2.2
|
Báo cáo tự chấm điểm kết quả Chỉ số
CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm chính xác 100% so với kết quả thẩm định: 1
|
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm sai số không quá 5%
so với kết quả thẩm định: 0,5
|
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm sai số trên 5% so với
kết quả thẩm định: 0
|
|
|
|
|
1.3
|
Kiểm tra công tác CCHC đối với
các đơn vị thuộc và trực thuộc
|
2
|
|
|
|
1.3.1
|
Kế hoạch kiểm tra CCHC của sở, ban,
ngành đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc
|
0,5
|
|
|
|
|
Có kế hoạch kiểm tra các cơ
quan, đơn vị thuộc và trực thuộc: 0,5
|
|
|
|
|
|
Không có kế hoạch kiểm tra các
cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc: 0
|
|
|
|
|
1.3.2
|
Báo cáo kết quả kiểm tra CCHC
|
0,5
|
|
|
|
|
Có báo cáo: 0,5
|
|
|
|
|
|
Không có báo cáo: 0
|
|
|
|
|
1.3.3
|
Mức độ thực hiện kế hoạch kiểm tra
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 80% đến dưới 100%)
kế hoạch: 0,75
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 50% đến dưới 80% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.4
|
Công tác tuyên truyền CCHC
|
3
|
|
|
|
1.4.1
|
Kế hoạch tuyên truyền CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Có Kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Không có kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.4.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch tuyên
truyền CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 1 điểm;
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 80% - dưới 100% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 50%- dưới 80% kế
hoạch: 0,25 điểm;
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 50% kế hoạch: 0
điểm
|
|
|
|
|
1.4.3
|
Mức độ đa dạng của công tác tuyên
truyền CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện tuyên truyền đầy đủ nội
dung CCHC thông qua các kênh truyền thống: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện các hình thức tuyên
truyền khác về CCHC: 0,5
|
|
|
|
|
1.5
|
Sáng kiến trong cải cách hành
chính
|
2
|
|
|
|
|
Có sáng kiến mới trong thực hiện
nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm: 2
|
|
|
|
|
|
Không có sáng kiến: 0
|
|
|
|
|
2
|
XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT TẠI TỈNH
|
15
|
|
|
|
2.1
|
Tham mưu xây dựng văn bản quy
phạm pháp luật (VBQPPL) thuộc phạm vi quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành
Trường hợp có đăng ký ban hành văn
bản QPPL nhưng không được UBND tỉnh đưa vào chương trình ban hành văn bản
QPPL trong năm hoặc không được HĐND, UBND tỉnh giao tham mưu văn bản QPPL nào
thì chấm 4 điểm
|
4
|
|
|
|
2.1.1
|
Tham mưu xây dựng VBQPPL trong năm
theo danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt
|
2
|
|
|
|
|
100% số văn bản được ban hành
đúng tiến độ: 2
|
|
|
|
|
|
Từ 90% - dưới 100% số văn bản được ban hành đúng tiến độ: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 90 % số văn bản được
ban hành đúng tiến độ: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 80% số văn bản được ban hành đúng tiến độ: 0
|
|
|
|
|
2.1.2
|
Thực hiện quy trình xây dựng VBQPPL
|
2
|
|
|
|
|
100% VBQPPL ban hành trong năm
được xây dựng đúng quy trình: 2
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% VBQPPL ban hành trong
năm được xây dựng đúng quy trình: 0
|
|
|
|
|
2.2
|
Theo dõi thi hành pháp luật
|
5
|
|
|
|
2.2.1
|
Ban hành Kế hoạch theo dõi thi hành
pháp luật
|
2
|
|
|
|
|
Ban hành kịp thời: 2
|
|
|
|
|
|
Ban hành không kịp thời: 0
|
|
|
|
|
2.2.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch theo dõi
thi hành pháp luật của sở, ban, ngành
|
1
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 0,75
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế hoạch:
0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
2.2.3
|
Thực hiện công tác báo cáo theo dõi
thi hành pháp luật
|
1
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời
gian theo quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.2.4
|
Xử lý kết quả theo dõi thi hành
pháp luật
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
2.3
|
Rà soát, hệ thống hóa VBQPPL
|
3
|
|
|
|
2.3.1
|
Thực hiện công tác báo cáo hàng năm
về kết quả rà soát, hệ thống hóa VBQPPL
|
2
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời gian theo quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.3.2
|
Xử lý kết quả rà soát, hệ thống hóa
VBQPPL
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử
lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát
hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
2.4
|
Kiểm tra, xử lý văn bản quy
phạm pháp luật
|
3
|
|
|
|
2.4.1
|
Thực hiện công tác báo cáo hàng năm
về kiểm tra, xử lý VBQPPL
|
2
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời gian theo quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.4.2
|
Xử lý vấn đề phát hiện qua kiểm tra
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử
lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát
hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
3
|
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
15
|
|
|
|
3.1
|
Rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính (TTHC)
|
5
|
|
|
|
3.1.1
|
Ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC
|
2
|
|
|
|
|
Kịp thời: 2
|
|
|
|
|
|
Không kịp thời: 1
|
|
|
|
|
|
Không ban hành: 0
|
|
|
|
|
3.1.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch:2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch:0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
3.1.3
|
Xử lý các vấn đề phát hiện qua rà
soát
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện qua rà
soát được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% số vấn đề phát hiện
qua rà soát được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
3.2
|
Tham mưu công bố, cập nhật thủ
tục hành chính
|
2
|
|
|
|
|
Cập nhật, công bố kịp thời đầy đủ TTHC và các quy định có liên quan: 2
|
|
|
|
|
|
Cập nhật, công bố không kịp thời
hoặc không đầy đủ: 0
|
|
|
|
|
3.3
|
Công khai thủ tục hành chính
|
6
|
|
|
|
3.3.1
|
Công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định
|
3
|
|
|
|
|
Công khai đầy đủ theo quy định:
3
|
|
|
|
|
|
Công khai không đầy đủ theo quy
định: 0
|
|
|
|
|
3.3.2
|
Công khai các TTHC trên Trang thông
tin điện tử của sở, ban, ngành
|
3
|
|
|
|
|
100% số TTHC: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% số TTHC: 0
|
|
|
|
|
3.4
|
Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức
đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành
|
2
|
|
|
|
3.4.1
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận PAKN của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
của sở, ban, ngành
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đúng quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
3.4.2
|
Xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức đối
với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành
|
1
|
|
|
|
|
100% số PAKN được xử lý hoặc kiến
nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 90% - dưới 100% số PAKN được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 90% số PAKN được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
4
|
CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY HÀNH
CHÍNH
|
6
|
|
|
|
4.1
|
Tuân thủ các quy định của
Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành về tổ chức bộ máy
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đầy đủ theo quy định:
1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đầy đủ theo quy
định: 0
|
|
|
|
|
4.2
|
Kiểm tra tình hình tổ chức và
hoạt động của các đơn vị thuộc và trực thuộc sở, ban, ngành
|
4
|
|
|
|
4.2.1
|
Ban hành kế hoạch kiểm tra (Đối với
các cơ quan có đơn vị trực thuộc thì phải có KHKT riêng; đối với cơ quan
không có đơn vị trực thuộc thì xây dựng kế hoạch lồng ghép nhưng phải cụ thể,
chi tiết)
|
2
|
|
|
|
|
Có kế hoạch kiểm tra số cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc: Trên 50% = 2; Từ 30% đến 50% =
1; Dưới 30% hoặc không có kế hoạch = 0
|
|
|
|
|
4.2.2
|
Mức độ thực hiện kế hoạch kiểm tra
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 80% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 50% - dưới 70% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
4.3
|
Tham mưu và thực hiện các quy định
về phân cấp thuộc ngành và lĩnh vực quản lý theo quy định
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đầy đủ các quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đầy đủ các quy định:
0
|
|
|
|
|
5
|
XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI
NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
|
18
|
|
|
|
5.1
|
Bố trí và sử dụng công chức,
viên chức
|
6
|
|
|
|
5.1.1
|
Thực hiện quản lý, sử dụng công chức,
viên chức và hợp đồng lao động theo đúng quy định
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Chưa đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
5.1.2
|
Thực hiện việc bổ nhiệm ngạch công
chức, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức theo đúng quy định
|
2
|
|
|
|
|
Đạt 100%: 2
|
|
|
|
|
|
Từ 90% đến dưới 100%: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 80% đến dưới 90%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 80%: 0
|
|
|
|
|
5.1.3
|
Thực hiện quy định về bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại lãnh đạo cấp phòng và tương đương
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Chưa đúng quy định:0
|
|
|
|
|
5.2
|
Tổ chức thực hiện đánh giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm theo quy định (đúng nội
dung, quy trình, thẩm quyền, thời gian và báo cáo kết quả kịp thời)
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
5.3
|
Thực hiện kế hoạch tinh giản
biên chế trong năm
|
4
|
|
|
|
5.3.1
|
Xây dựng Kế hoạch tinh giản biên chế
|
2
|
|
|
|
|
Kế hoạch đạt chỉ tiêu: 2
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch không đạt chỉ tiêu: 0
|
|
|
|
|
5.3.2
|
Mức độ thực hiện kế hoạch
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
5.4
|
Công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức
|
6
|
|
|
|
5.4.1
|
Xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức
|
2
|
|
|
|
|
Xây dựng Kế hoạch đúng nội dung,
thời hạn quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không có Kế hoạch hoặc Kế hoạch
gửi quá hạn quy định: 0
|
|
|
|
|
5.4.2
|
Thực hiện công tác báo cáo kết quả
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
5.4.3
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch:
0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
6
|
CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG
|
6
|
|
|
|
6.1
|
Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính
|
3
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 3
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
6.2
|
Thực hiện cơ chế tự chủ, tự
chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
|
3
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 3
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
7
|
HIỆN ĐẠI HÓA HÀNH CHÍNH
|
15
|
|
|
|
7.1
|
Ứng dụng công nghệ thông tin
(CNTT) của tỉnh
|
8
|
|
|
|
7.1.1
|
Tổ chức thực hiện ứng dụng CNTT theo
quy định (Đánh giá, xếp loại của Sở TTTT), ban hành KH ứng dụng CNTT hàng năm
và tổ chức thực hiện
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 70% - dưới 85% kế
hoạch:0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
7.1.2
|
Đánh giá tỷ lệ cán bộ, công chức,
viên chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc
|
1
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 80 đến 100%:
1
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 50 đến dưới
80%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện dưới 50%: 0
|
|
|
|
|
7.1.3
|
Triển khai thực hiện, ứng dụng phần
mềm quản lý văn bản
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện tốt: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện khá: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện trung bình: 0
|
|
|
|
|
7.1.4
|
Chất lượng cung cấp thông tin trên
Trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành
|
2
|
|
|
|
|
Tính kịp thời, đầy đủ của thông
tin: có đầy đủ và kịp thời các mục thông tin quy định tại Khoản 1, Điều 10,
Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của CP
quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang
TTĐT hoặc cổng TTĐT của cơ quan nhà nước từ 90% trở lên thì điểm đánh giá là
1; từ 50 - 89% thì điểm đánh giá là 0,5; dưới 50%
điểm đánh giá là 0.
|
|
|
|
|
|
Mức độ thuận tiện trong truy cập,
khai thác thông tin: thông tin thuận tiện trong truy cập, khai thác từ 90% trở
lên thì điểm đánh giá là 1; từ 50 - 89% thì điểm đánh giá là 0,5; dưới 50% điểm
đánh giá là 0.
|
|
|
|
|
7.1.5
|
Ứng dụng chữ ký số trong ứng dụng Hệ
thống Quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công
trực tuyến
|
1
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 80-100%: 1
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 50 đến dưới
80%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện dưới 50%: 0
|
|
|
|
|
7.2
|
Cung cấp dịch vụ công trực
tuyến
|
4
|
|
|
|
7.2.1
|
Mức độ cung cấp dịch vụ công trực
tuyến (Cho điểm tối đa đối với các đơn vị không có dịch vụ công)
|
2
|
|
|
|
|
Từ 50% dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 3: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 20% dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 4: 1
|
|
|
|
|
7.2.2
|
Cập nhật đầy đủ, kịp thời và giải
quyết đúng quy trình các bộ hồ sơ do tổ chức, cá nhân trên phần mềm Một cửa
điện tử và dịch vụ công trực tuyến: từ 90% trở lên thì điểm đánh giá là 1; từ 50 - 89% thì điểm đánh giá
là 0,5; dưới 50% điểm đánh giá là 0.
|
1
|
|
|
|
7.2.3
|
Thực hiện quy định về tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
|
1
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
7.3
|
Áp dụng hệ thống quản lý chất
lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
|
3
|
|
|
|
|
Xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến
và công bố phù hợp hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 đối với các thủ tục
hành chính
|
3
|
|
|
|
|
100% các thủ tục hành chính áp dụng
ISO 9001:2008: 1
|
|
|
|
|
|
100% các thủ tục hành chính áp dụng
ISO 9001:2008 được duy trì thực hiện tốt: 2 điểm
|
|
|
|
|
|
Có thủ tục hành chính không áp dụng
hoặc không duy trì thực hiện tốt: 0
|
|
|
|
|
8
|
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ
MỘT CỬA LIÊN THÔNG
|
10
|
|
|
|
8.1
|
Thủ tục hành chính giải quyết
theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
|
5
|
|
|
|
|
Tỷ lệ TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của sở, ban, ngành được thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
|
5
|
|
|
|
|
100% số TTHC: 5
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% số TTHC: 4
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 80% số TTHC: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số TTHC: 0
|
|
|
|
|
8.2
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
5
|
|
|
|
|
Tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận trong
năm được giải quyết đúng hạn
|
5
|
|
|
|
|
100% hồ sơ: 5
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% hồ sơ: 4
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 80% hồ sơ: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% hồ sơ: 0
|
|
|
|
|
|
TỔNG ĐIỂM
|
100
|
|
|
|
BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN,
THÀNH PHỐ
(Kèm
theo Quyết định số 1180/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8
năm 2017 của UBND tỉnh)
STT
|
Lĩnh
vực/Tiêu chí đánh giá
|
Điểm
tối đa
|
Điểm
đánh giá
|
Tài
liệu kiểm chứng
|
Điểm
tự đánh giá
|
Điểm
thẩm định
|
1
|
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC
|
15
|
|
|
|
1.1
|
Kế hoạch CCHC năm
|
5
|
|
|
|
1.1.1
|
Thời gian ban hành kế hoạch (trong
Quý IV của năm trước liền kề năm kế hoạch)
|
1
|
|
|
|
|
Ban hành kịp thời: 1
|
|
|
|
|
|
Ban hành không kịp thời: 0
|
|
|
|
|
1.1.2
|
Chất lượng kế hoạch CCHC
|
2
|
|
|
|
|
Đạt yêu cầu theo hướng dẫn của Sở
Nội vụ: 2
|
|
|
|
|
|
Không đạt yêu cầu theo hướng dẫn
của Sở Nội vụ: 0
|
|
|
|
|
1.1.3
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch CCHC
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.2
|
Thực hiện công tác báo cáo
CCHC
|
3
|
|
|
|
1.2.1
|
Báo cáo CCHC định kỳ
|
2
|
|
|
|
|
Đáp ứng yêu cầu về số lượng, nội dung và thời gian báo cáo theo hướng dẫn: 2
|
|
|
|
|
|
Không đáp ứng yêu cầu về số
lượng hoặc nội dung hoặc thời gian báo cáo theo hướng dẫn
bị trừ điểm (điểm trừ không quá 2 điểm):
- Thiếu 01 báo cáo: -0,3
- Chậm 01 báo cáo: -0,2
- Nội dung 01 báo cáo không đúng
hướng dẫn: -0,2
|
|
|
|
|
1.2.2
|
Báo cáo tự chấm điểm kết quả Chỉ số
CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm chính xác 100% so với
kết quả thẩm định: 1
|
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm sai số không quá
5% so với kết quả thẩm định: 0,5
|
|
|
|
|
|
Điểm tự chấm sai số trên 5% so với kết quả thẩm định: 0
|
|
|
|
|
1.3
|
Kiểm tra công tác CCHC đối với
các đơn vị thuộc và trực thuộc
|
2
|
|
|
|
1.3.1
|
Kế hoạch kiểm tra CCHC đối với cơ
quan và các đơn vị thuộc huyện (kể cả cấp xã)
|
0,5
|
|
|
|
|
Có kế hoạch kiểm tra trên 30% số
cơ quan, đơn vị: 0,5
|
|
|
|
|
|
Có kế hoạch kiểm tra từ 20%) đến
30% số cơ quan, đơn vị: 0,25
|
|
|
|
|
|
Có kế hoạch kiểm tra dưới 20% số
cơ quan, đơn vị hoặc không có kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.3.2
|
Báo cáo kết quả kiểm tra CCHC
|
0,5
|
|
|
|
|
Có báo cáo: 0,5
|
|
|
|
|
|
Không có báo cáo: 0
|
|
|
|
|
1.3.3
|
Mức độ thực hiện kế hoạch kiểm tra
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 80% đến dưới 100% kế
hoạch: 0,75
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 50% đến dưới 80% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 50% kế hoạch = 0
|
|
|
|
|
1.4
|
Công tác tuyên truyền CCHC
|
3
|
|
|
|
1.4.1
|
Kế hoạch tuyên truyền CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Có Kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Không có kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.4.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch tuyên
truyền CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 0,75
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
1.4.3
|
Mức độ đa dạng trong tuyên truyền
CCHC
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện tuyên truyền đầy đủ nội
dung CCHC thông qua các kênh truyền thông: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện các hình thức tuyên truyền
khác về CCHC: 0,5
|
|
|
|
|
1.5
|
Sáng kiến trong cải cách hành
chính
|
2
|
|
|
|
|
Có sáng kiến mới trong thực hiện
nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm: 2
|
|
|
|
|
|
Không có sáng kiến: 0
|
|
|
|
|
2
|
XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT TẠI HUYỆN, THÀNH PHỐ
|
15
|
|
|
|
2.1
|
Xây dựng và ban hành văn bản
quy phạm pháp luật (VBQPPL) của HĐND, UBND huyện
Trường hợp trong năm không ban hành
văn bản nào do không được luật giao thì chấm 3
|
4
|
|
|
|
2.1.1
|
Mức độ thực hiện của HĐND, UBND cấp
huyện so với kế hoạch xây dựng, ban hành văn bản QPPL hàng năm của cấp huyện
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 80% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 50% - dưới 80 % kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
2.1.2
|
Thực hiện quy trình xây dựng VBQPPL
|
2
|
|
|
|
|
100% VBQPPL ban hành trong năm
được xây dựng đúng quy trình: 2
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% VBQPPL ban hành trong
năm được xây dựng đúng quy trình: 0
|
|
|
|
|
2.2
|
Theo dõi thi hành pháp luật
|
5
|
|
|
|
2.2.1
|
Ban hành Kế hoạch theo dõi thi hành
pháp luật
|
2
|
|
|
|
|
Ban hành kịp thời: 2
|
|
|
|
|
|
Ban hành không kịp thời: 0
|
|
|
|
|
2.2.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch theo dõi
thi hành pháp luật của huyện, thành phố
|
1
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,25
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
2.2.3
|
Thực hiện công tác báo cáo theo dõi
thi hành pháp luật
|
1
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời
gian theo quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.2.4
|
Xử lý kết quả theo dõi thi hành
pháp luật
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử
lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát
hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
2.3
|
Rà soát, hệ thống hóa VBQPPL
|
3
|
|
|
|
2.3.1
|
Ban hành kế hoạch rà soát, hệ thống
hóa văn bản QPPL thuộc trách nhiệm rà soát, hệ thống hóa của UBND cấp huyện
(ban hành kế hoạch riêng hoặc chung trong kế hoạch kiểm tra văn bản QPPL của
cấp huyện)
|
1
|
|
|
|
|
Ban hành trước hoặc đúng thời hạn: 1
|
|
|
|
|
|
Ban hành quá hạn hoặc không ban
hành: 0
|
|
|
|
|
2.3.2
|
Thực hiện công tác báo cáo hàng năm
về kết quả rà soát, hệ thống hóa VBQPPL
|
1
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời
gian theo quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.3.3
|
Xử lý kết quả rà soát, hệ thống hóa
VBQPPL
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử
lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát
hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
2.4
|
Kiểm tra, xử lý văn bản quy
phạm pháp luật
|
3
|
|
|
|
2.4.1
|
Thực hiện công tác báo cáo hàng năm
về kiểm tra, xử lý VBQPPL
|
2
|
|
|
|
|
Báo cáo đúng nội dung và thời gian
theo quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Báo cáo không đúng nội dung hoặc
không đúng thời gian theo quy định: 0
|
|
|
|
|
2.4.2
|
Xử lý vấn đề phát hiện qua kiểm tra
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện được xử
lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 85% - dưới 100% số vấn đề
phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 85% số vấn đề phát
hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số vấn đề phát hiện được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
3
|
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
15
|
|
|
|
3.1
|
Rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính (TTHC)
|
5
|
|
|
|
3.1.1
|
Ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC
|
2
|
|
|
|
|
Kịp thời: 2
|
|
|
|
|
|
Không kịp thời: 1
|
|
|
|
|
|
Không ban hành: 0
|
|
|
|
|
3.1.2
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch:2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
3.1.3
|
Xử lý các vấn đề phát hiện qua rà
soát
|
1
|
|
|
|
|
100% số vấn đề phát hiện qua rà
soát được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% số vấn đề phát hiện
qua rà soát được xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
3.2
|
Công bố, cập nhật thủ tục
hành chính
|
2
|
|
|
|
|
Phát hiện các quy định về TTHC chưa
được công bố hoặc có sự khác biệt giữa nội dung công bố với văn bản QPPL về
TTHC, kịp thời kiến nghị Sở quản lý chuyên ngành trình UBND tỉnh công bố
|
2
|
|
|
|
|
Phát hiện, kiến nghị kịp thời: 2
|
|
|
|
|
|
Phát hiện, kiến nghị không kịp
thời: 0
|
|
|
|
|
3.3
|
Công khai thủ tục hành chính
|
6
|
|
|
|
3.3.1
|
Công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc Trung tâm hành chính công
|
3
|
|
|
|
|
Công khai đầy đủ theo quy định:
3
|
|
|
|
|
|
Công khai không đầy đủ theo quy
định: 0
|
|
|
|
|
3.3.2
|
Công khai các TTHC trên Trang thông
tin điện tử của huyện, thành phố
|
3
|
|
|
|
|
100% số TTHC: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 100% số TTHC: 0
|
|
|
|
|
3.4
|
Công tác tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức
đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, thành phố
|
2
|
|
|
|
3.4.1
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận
PAKN của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện,
thành phố
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đúng quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
3.4.2
|
Xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức đối
với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, thành phố
|
1
|
|
|
|
|
100% số PAKN được xử lý hoặc kiến
nghị xử lý: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 90% - dưới 100% số PAKN được
xử lý hoặc kiến nghị xử lý: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 90% số PAKN được xử lý hoặc
kiến nghị xử lý: 0
|
|
|
|
|
4
|
CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY HÀNH
CHÍNH
|
6
|
|
|
|
4.1
|
Tuân thủ các quy định của
Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành về tổ chức bộ máy
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đầy đủ theo quy định:
1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đầy đủ theo quy
định: 0
|
|
|
|
|
4.2
|
Kiểm tra tình hình tổ chức và
hoạt động của các phòng chuyên môn và các xã, phường, thị trấn thuộc huyện,
thành phố
|
4
|
|
|
|
4.2.1
|
Ban hành kế hoạch kiểm tra
|
2
|
|
|
|
|
Có kế
hoạch kiểm tra số phòng chuyên môn và xã: Trên 50%
= 2; Từ 30% đến 50% = 1; Dưới 30% hoặc không có kế
hoạch = 0
|
|
|
|
|
4.2.2
|
Mức độ thực hiện kế hoạch kiểm tra
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 80% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 50% - dưới 80% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
4.3
|
Thực hiện các quy định về phân cấp
quản lý theo quy định
|
1
|
|
|
|
|
Thực hiện đầy đủ các quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đầy đủ các quy định:
0
|
|
|
|
|
5
|
XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
|
18
|
|
|
|
5.1
|
Bố trí và sử dụng công chức,
viên chức
|
6
|
|
|
|
5.1.1
|
Thực hiện quản lý, sử dụng công chức,
viên chức và hợp đồng lao động theo đúng quy định
|
2
|
|
|
|
|
Đạt 100%: 2
|
|
|
|
|
|
Từ 90% đến dưới 100%: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 80% đến dưới 90%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 80%: 0
|
|
|
|
|
5.1.2
|
Thực hiện việc bổ nhiệm ngạch công
chức, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức theo đúng quy định
|
2
|
|
|
|
|
Đạt 100%: 2
|
|
|
|
|
|
Từ 90% đến dưới 100%: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 80% đến dưới 90%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 80%: 0
|
|
|
|
|
5.1.3
|
Thực hiện quy định về bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại lãnh đạo cấp phòng và tương đương
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Chưa đúng quy định:0
|
|
|
|
|
5.2
|
Tổ chức thực hiện đánh giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm theo
quy định (đúng nội dung, quy trình, thẩm quyền, thời gian và báo cáo kết quả
kịp thời)
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không thực hiện đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
5.3
|
Thực hiện kế hoạch tinh giản
biên chế trong năm
|
4
|
|
|
|
5.3.1
|
Xây dựng Kế hoạch tinh giản biên chế
|
2
|
|
|
|
|
Kế hoạch đạt chỉ tiêu: 2
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch không đạt chỉ tiêu: 0
|
|
|
|
|
5.3.2
|
Mức độ thực hiện kế hoạch
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
5.4
|
Công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức
|
4
|
|
|
|
5.4.1
|
Xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức
|
1
|
|
|
|
|
Xây dựng Kế hoạch đúng nội dung,
thời hạn quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không có Kế hoạch hoặc Kế hoạch
gửi quá hạn quy định: 0
|
|
|
|
|
5.4.2
|
Thực hiện công tác báo cáo kết quả
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
|
1
|
|
|
|
|
Đúng
quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
5.4.3
|
Mức độ hoàn thành kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
|
2
|
|
|
|
|
Hoàn thành 100% kế hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành từ 70% - dưới 100% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Hoàn thành dưới 50% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
5.5
|
Cán bộ, công chức cấp xã
|
2
|
|
|
|
5.5.1
|
Tỷ lệ đạt chuẩn của công chức cấp
xã
|
1
|
|
|
|
|
100% số công chức cấp xã đạt chuẩn: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% số công chức
cấp xã đạt chuẩn: 0,5
|
|
|
|
|
|
Dưới 80% số công chức cấp xã đạt
chuẩn: 0
|
|
|
|
|
5.5.2
|
Tỷ lệ đạt chuẩn của cán bộ cấp xã
|
0,5
|
|
|
|
|
100% số cán bộ cấp xã đạt chuẩn: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% số cán bộ cấp
xã đạt chuẩn: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 80% số cán bộ cấp xã đạt
chuẩn: 0
|
|
|
|
|
5.5.3
|
Tỷ lệ cán bộ, công chức cấp xã được
bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong năm
|
0,5
|
|
|
|
|
Từ 70% số cán bộ, công chức trở lên: 0,5
|
|
|
|
|
|
Từ 50% - dưới 70% số cán bộ, công chức: 0,25
|
|
|
|
|
|
Dưới 50% số cán bộ, công chức: 0
|
|
|
|
|
6
|
CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG
|
6
|
|
|
|
6.1
|
Thực hiện cơ chế tự chủ, tự
chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
6.2
|
Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu
trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
6.3
|
Thực hiện cơ chế tự chủ, tự
chịu trách nhiệm tại các xã, phường, thị trấn
|
2
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 2
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
7
|
HIỆN ĐẠI HÓA HÀNH CHÍNH
|
15
|
|
|
|
7.1
|
Ứng dụng công
nghệ thông tin (CNTT) của tỉnh
|
8
|
|
|
|
7.1.1
|
Tổ chức thực hiện ứng dụng CNTT theo
quy định (Đánh giá, xếp loại của Sở TTTT), ban hành KH ứng dụng CNTT hàng năm
và tổ chức thực hiện
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện 100% kế hoạch: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 85% - dưới 100% kế
hoạch: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện từ 70% - dưới 85% kế
hoạch: 0,5
|
|
|
|
|
|
Thực hiện dưới 70% kế hoạch: 0
|
|
|
|
|
7.1.2
|
Đánh giá tỷ lệ cán bộ, công chức,
viên chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc
|
1
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 80 đến 100%:
1
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 50 đến dưới
80%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện dưới 50%: 0
|
|
|
|
|
7.1.3
|
Triển khai thực hiện, ứng dụng phần
mềm quản lý văn bản
|
2
|
|
|
|
|
Thực hiện tốt: 2
|
|
|
|
|
|
Thực hiện khá: 1
|
|
|
|
|
|
Thực hiện trung bình: 0
|
|
|
|
|
7.1.4
|
Chất lượng cung cấp thông tin trên
Trang thông tin điện tử của huyện, thành phố
|
2
|
|
|
|
|
Tính kịp thời, đầy đủ của thông
tin: có đầy đủ và kịp thời các mục thông tin quy định tại Khoản 1, Điều 10,
Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của CP quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang TTĐT hoặc cổng TTĐT của cơ
quan nhà nước từ 90% trở lên thì điểm đánh giá là 1; từ 50 - 89% thì điểm
đánh giá là 0,5; dưới 50% điểm đánh giá là 0.
|
|
|
|
|
|
Mức độ thuận tiện trong truy cập,
khai thác thông tin: thông tin thuận tiện trong truy cập, khai thác từ 90% trở
lên thì điểm đánh giá là 1; từ 50 - 89% thì điểm
đánh giá là 0,5; dưới 50% điểm đánh giá là 0.
|
|
|
|
|
7.1.5
|
Ứng dụng chữ ký số trong ứng dụng Hệ
thống Quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công
trực tuyến
|
1
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 80 - 100%: 1
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện từ 50 đến dưới
80%: 0,5
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ thực hiện dưới 50%: 0
|
|
|
|
|
7.2
|
Cung cấp dịch vụ công trực
tuyến
|
4
|
|
|
|
7.2.1
|
Mức độ cung cấp dịch vụ công trực
tuyến (Cho điểm tối đa đối với các đơn vị không có dịch vụ công)
|
2
|
|
|
|
|
Từ 50% dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 3: 1
|
|
|
|
|
|
Từ 20% dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 4: 1
|
|
|
|
|
7.2.2
|
Cập nhật đầy đủ, kịp thời và giải
quyết đúng quy trình các bộ hồ sơ do tổ chức, cá nhân trên phần mềm Một cửa
điện tử và dịch vụ công trực tuyến: từ 90% trở lên thì điểm
đánh giá là 1; từ 50 - 89% thì điểm đánh giá là 0,5; dưới 50% điểm đánh giá
là 0.
|
1
|
|
|
|
7.2.3
|
Thực hiện quy định về tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính
công ích
|
1
|
|
|
|
|
Đúng quy định: 1
|
|
|
|
|
|
Không đúng quy định: 0
|
|
|
|
|
7.3
|
Áp dụng hệ thống quản lý chất
lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
|
3
|
|
|
|
|
Xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến
và công bố phù hợp hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 đối với các thủ
tục hành chính
|
3
|
|
|
|
|
100% các thủ tục hành chính áp dụng
ISO 9001:2008: 1
|
|
|
|
|
|
100% các thủ tục hành chính áp dụng
ISO 9001:2008 được duy trì thực hiện tốt: 2 điểm
|
|
|
|
|
|
Có thủ tục hành chính không áp dụng
hoặc không duy trì thực hiện tốt: 0
|
|
|
|
|
8
|
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ
MỘT CỬA LIÊN THÔNG
|
10
|
|
|
|
8.1
|
Thủ tục hành chính giải quyết
theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
|
5
|
|
|
|
|
Tỷ lệ TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của huyện, thành phố được thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông
|
|
|
|
|
|
100% số TTHC: 5
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% số TTHC: 4
|
|
|
|
|
|
Từ 70% - dưới 80% số TTHC: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 70% số TTHC: 0
|
|
|
|
|
8.2
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
5
|
|
|
|
|
Tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận trong
năm được giải quyết đúng hạn
|
5
|
|
|
|
|
100% hồ sơ: 5
|
|
|
|
|
|
Từ 80% - dưới 100% hồ sơ: 4
|
|
|
|
|
|
Từ 50% - dưới 80% hồ sơ: 3
|
|
|
|
|
|
Dưới 50% hồ sơ: 0
|
|
|
|
|
|
TỔNG
ĐIỂM
|
100
|
|
|
|
Quyết định 1180/QĐ-UBND năm 2017 Bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính đối với sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1180/QĐ-UBND ngày 02/08/2017 Bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính đối với sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam
1.388
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|