ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1061/QĐ-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 27 tháng 6 năm 2019
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN
HÀNH QUY TRÌNH MỘT CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI
QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19
tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật Sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm
2008;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số: 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số: 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và
những năm tiếp theo của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số: 50/2015/TT-BGTVT ngày
23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện một số
điều của Nghị định số: 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ
quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số:
35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 7 năm 2017 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số: 50/2015/TT- BGTVT;
Căn cứ Thông tư số: 24/2016/TT-BCT ngày 30
tháng 11 năm 2016 của Bộ Công thương về một số nội dung trong việc rút ngắn thời
gian tiếp cận điện năng;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số:
249/TTr-SCT ngày 18 tháng 6 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy trình một cửa liên thông giữa cơ quan nhà nước
và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa
bàn tỉnh Bắc Kạn.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc các Sở: Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi
trường, Thông tin và Truyền thông; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Bắc
Kạn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
QUY TRÌNH
MỘT
CỬA LIÊN THÔNG GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC
CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1061/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)
Chương
I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy trình này quy định thống nhất
việc tổ chức, phối hợp của các cơ quan nhà nước và Công ty
Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho khách hàng sử dụng điện
qua công trình điện lực (công trình cấp điện chuyên
dùng) đấu nối vào lưới điện trung áp trên địa
bàn tỉnh theo hướng một cửa liên thông gồm các thủ tục:
Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp
thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công xây dựng công trình; xác
nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch
phát triển điện lực không theo chu kỳ;
ký kết hợp đồng
mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Quy trình này áp dụng cho:
a) Khách hàng sử dụng điện có nhu cầu
sử dụng điện đấu nối vào lưới điện trung áp. Tổ chức,
cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư
công trình điện lực.
b) Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên
quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng, bao gồm: Sở
Công thương; Sở Xây dựng; Sở Tài
nguyên và Môi trường; Sở Giao thông Vận tải; Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố; Ban Quản lý các Khu công nghiệp.
c) Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố có liên
quan trong việc thực hiện các thủ tục và đầu tư công trình cấp điện chuyên
dùng.
Điều
2. Những nguyên tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện cơ
chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 của Nghị định số: 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế “Một cửa liên thông” trong quá trình
tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp theo
nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực Bắc Kạn hoặc Điện
lực các huyện, thành phố là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải
quyết hồ sơ của khách hàng với Ngành Điện và cơ quan nhà nước, bao gồm: (i) Khảo sát
hiện trường và thỏa thuận đấu nối; (ii) Thủ tục thỏa thuận hướng tuyến và cấp
phép thi công với Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận
tải; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp;
(iii) Báo cáo Sở Công thương để phê duyệt điều chỉnh,
bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công trình có tổng công suất >
2.000kVA chưa có trong quy hoạch được duyệt và trình thẩm định thiết kế bản vẽ
thi công đối với công trình có điện áp 35kV do khách hàng đầu tư (là công
trình cấp III công trình có ảnh hưởng đến an toàn cộng đồng, quy đinh tại Mục II.5, Phụ
lục số II,
Nghị định số: 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ và Khoản 5, Điều 1 Nghị định số: 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của
Chính phủ.);
(iv) Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi
trường/Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để thực hiện thủ tục xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường; (v) Ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng
điện.
b) Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố làm đầu
mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “Cơ
chế một cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết
hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực
hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực Bắc
Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý
từ cơ quan nhà nước để chuyển trả khách
hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo
sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ
quan nhà nước.
c) Các công việc liên quan đến trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước về hướng dẫn
thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu
mối là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Công ty Điện lực/Điện
lực các huyện, thành phố (sau đây gọi chung là quầy giao dịch) đặt
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh/Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện. Các cơ quan nhà
nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) về quầy giao dịch để trả lời
khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử, điện
thoại, email. Các văn bản, thông
báo,... của cơ quan nhà nước gửi cho
khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho
các quầy giao dịch để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực
hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông tin điện tử của
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại địa
chỉ http://cskh.npc.com.vn, hệ thống “Một cửa điện tử” của tỉnh để các cá
nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch,
theo dõi và được lưu trữ tại quầy giao dịch để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương
II
QUY TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÁC THỦ
TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều
3. Quy định thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức mua điện cung cấp
hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước tại quầy giao dịch
theo các hình thức: (i) Thông qua Website chăm sóc
khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Cổng Dịch
vụ công “Một cửa điện tử” của tỉnh; (ii)
gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng; (iii) quầy giao dịch của Công ty Điện lực Bắc
Kạn/Điện lực các huyện, thành phố; (iv) gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch vụ.
2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu dịch vụ có
thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại website chăm sóc khách
hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, hộp
thư điện tử và tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện do Công
ty Điện lực Bắc Kạn đầu tư, sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách
hàng, Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi các cơ
quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện
năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện với
khách hàng.
4. Đối với công trình cấp điện do khách
hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố sẽ phối hợp với khách hàng thực hiện thỏa thuận đấu nối và
hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà
nước đúng quy định đồng thời Công ty Điện lực Bắc Kạn/Điện lực các huyện, thành
phố sẽ chuyển hồ sơ khách hàng đến cơ quan nhà nước giải quyết theo quy định.
Điều 4. Trình tự, thủ tục thực
hiện
1. Đối với công trình do Công ty Điện
lực Bắc Kạn đầu tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua
điện tại quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả các huyện, thành
phố.
- Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố phối hợp
với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh
tế kỹ thuật đầu tư công trình điện lực. Thời gian thực hiện: Không quá 03 ngày làm việc.
- Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố gửi hồ
sơ đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 của Quy trình này để thực
hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối
với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000kVA; chấp thuận xây dựng công
trình và cấp phép thi công xây dựng công trình (đào đường, vỉa hè); xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan: Không quá 05 ngày làm việc.
- Các cơ
quan nhà nước trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều
chỉnh, bổ sung (nếu có) trực tiếp cho quầy giao dịch của Công ty Điện lực Bắc
Kạn, Điện lực các huyện, thành phố.
- Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố thực
hiện thi công công trình và ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện
với khách hàng. Thời gian thực hiện: Không quá 20 ngày làm
việc.
(Quy trình thực hiện cấp điện
qua lưới trung áp do Công ty Điện lực Bắc Kạn đầu tư theo Phụ
lục 1 kèm theo Quy trình này).
2. Đối với công trình do khách hàng
đầu tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua
điện tại quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả các huyện,
thành phố.
- Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố phối hợp
với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa thuận đấu nối. Thời
gian thực hiện: Không quá 02 ngày làm
việc.
- Khách hàng tổ chức lập hồ sơ dự án
hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp
thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo Quy trình này đến quầy giao dịch tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả các huyện, thành
phố để thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước.
- Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố gửi hồ
sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 của
Quy trình này đề thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch
không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000kVA; thẩm
định thiết kế bản vẽ thi công đối với công trình có điện áp 35kV (công trình
có ảnh hưởng đến an toàn cộng đồng); chấp thuận xây dựng công trình và cấp
phép thi công xây dựng công trình (đào đường, vỉa hè); xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan: Không quá 05 ngày làm việc.
- Các cơ
quan nhà nước thông báo trực tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều
chỉnh, bổ sung (nếu có) và gửi kết quả xử lý về quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả các huyện, thành
phố để trả cho khách hàng.
- Khách hàng tổ chức thi công xây dựng
công trình điện. Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố hỗ trợ tư vấn khách hàng trong quá trình thi công để đảm bảo
chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.
- Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm thu đóng
điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả các huyện, thành
phố. Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố phối hợp khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng
mua bán điện. Thời gian thực hiện: Không quá 05 ngày làm
việc.
(Quy trình thực hiện cấp điện
qua lưới trung áp do khách hàng đầu tư theo Phụ lục 2
kèm theo Quy trình này).
3. Thành phần hồ sơ, thời gian thực
hiện, cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Quy trình
này.
Điều 5. Trách nhiệm thực hiện
các thủ tục
1. Sở Công thương thực hiện thủ tục điều chỉnh, bổ
sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp có tổng
dung lượng lớn hơn 2.000kVA không có hoặc không phù hợp với Quy hoạch phát
triển điện lực đã được phê duyệt; thẩm định thiết kế bản vẽ thi công công trình
có cấp điện áp 35kV do khách hàng đầu tư (công trình cấp III công trình có
ảnh hưởng đến an toàn cộng đồng).
2. Sở Xây dựng; Sở Giao thông Vận tải; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; Ban Quản lý các Khu công nghiệp thực hiện thủ tục
chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công công trình. Trong đó:
a) Sở Xây dựng thực hiện thủ tục cấp
phép xây dựng đối với công trình không theo tuyến nằm trên các tuyến, trục đường
chính trong đô thị, công trình theo tuyến trong và ngoài đô thị.
b) Sở Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với
các công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trên công trình
đường bộ đang khai thác;
c) Ban Quản lý các Khu công nghiệp thực hiện thủ tục chấp
thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện,
trạm biến áp lắp đặt trong địa giới quản lý; xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ
môi trường đối với các công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt
trong phạm vi các khu công nghiệp đã được Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
ủy quyền.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi
trường.
4. Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố thực
hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát hiện trường, thỏa
thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.
Điều 6. Công tác phối hợp giữa
Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố và cơ quan nhà nước
1. Khi nhận được yêu cầu của khách
hàng, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại
quầy giao dịch của Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện
lực các huyện, thành phố sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ
tục cấp điện và cách thức thực hiện các thủ tục của cơ quan nhà nước, thực hiện
tiếp nhận hồ sơ có liên quan và chủ động liên hệ khách hàng để bổ sung các hồ
sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo
yêu cầu của cơ quan nhà nước, in Biên nhận hồ sơ giao khách hàng hẹn thời gian
giải quyết phù hợp theo quy định từng loại thủ tục.
2. Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực
các huyện, thành phố chủ động giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển cơ quan
nhà nước trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ
và liên hệ lấy kết quả giải quyết của cơ quan nhà nước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện theo đúng lịch hẹn khi có
nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa Công ty
Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
và cơ quan nhà nước đều phải cập nhật ngày, tháng, cũng như có chữ ký xác nhận
giữa 02 bên giao, nhận trong quá trình giao nhận chứng
từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tiến hành thẩm
định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, nếu hồ sơ
chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho người
giao hồ sơ Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các huyện,
thành phố hoặc chậm nhất trong 01 ngày làm việc và có văn bản gửi Công ty Điện
lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
đề nghị khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp trong quá trình
thẩm định, xem xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo sát, nghiệm thu
hiện trường, kiểm tra thi công,... thì cơ quan nhà nước yêu cầu đến quầy giao
dịch để nhân viên giao dịch thông báo tới khách hàng phối hợp giải quyết. Các
trường hợp thẩm định, xem xét nếu không chấp thuận thì cơ quan nhà nước phải có
văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ
giữa khách hàng và cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục phải
thực hiện thông qua quầy giao dịch của Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố. Cơ quan
nhà nước và Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố phối hợp thông báo cho các đơn vị đầu mối, các đơn vị
theo phân cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục, thiết lập cơ chế liên lạc,
trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống
công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện của khách
hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh khó khăn, vướng mắc,... các đơn vị cần thống nhất tìm biện pháp tháo
gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo.
Chương
III
THIẾT LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN
THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Quy định cơ chế một
cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước và Công ty Điện
lực Bắc Kạn phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết lập kết nối
điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết. Theo đó,
các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại khách hàng của cơ quan
nhà nước và Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố sẽ được thông báo:
- Trên Trang Thông tin điện tử các Sở, Ngành
và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Trên Website Chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
2. Hệ thống thông tin trên Website
Chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện
lực các huyện, thành phố và các Sở, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông
tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong
khảo sát hiện trường. Phần mềm có thể đáp ứng được mức độ dịch vụ công mức độ 3
phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “Hồ sơ điện tử” từ phía khách
hàng và cơ quan nhà nước, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố qua việc
điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố và cơ quan nhà nước.
Điều 8. Giám sát tiến độ thực
hiện
1. Khách hàng giám sát tiến độ giải
quyết các thủ tục của cơ quan nhà nước và Công ty
Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành
phố thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên website Chăm sóc
khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố sẽ tổ
chức nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ và hẹn
thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục thực hiện của
Công ty Điện lực Bắc Kạn,
Điện lực các
huyện, thành phố và cơ quan nhà nước để khách hàng
theo dõi và chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến
độ, khách hàng có thể phản ánh đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc trực tiếp trên đường
dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân tỉnh).
Các cơ quan nhà nước và Công ty
Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
phải gửi Phiếu xin lỗi khách hàng nếu giải
quyết chậm tiến độ và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu
không khắc phục kịp thời.
Chương
IV
QUY ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO
CÁO
Điều 9. Quy định công tác quản
lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh
trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được cơ quan nhà nước hoặc Công ty Điện lực
Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố
quản lý và lưu trữ (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện) tương ứng với thủ tục
thuộc thẩm quyền, hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy định.
Điều
10. Chế độ báo cáo
Công ty Điện lực Bắc Kạn báo cáo bằng
văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công thương các nội dung: (i) tổng số công
trình trạm biến áp chuyên dùng do ngành Điện đầu tư, tổng số công trình trạm
biến trung áp do khách hàng đầu tư; (ii) thời gian giải quyết các thủ tục của Ngành Điện và cơ quan nhà nước so với quy định; (iii)
các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện (nếu có);... để Sở Công thương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
giám sát kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước và Ngành Điện.
Chương
V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
11. Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Công thương có trách nhiệm:
- Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
việc thực hiện theo nội dung trong Quy trình này và các quy định có liên quan.
- Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo
và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến
việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh.
- Định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trên địa
bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện
tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng theo Quy định này.
- Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng
Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi
trường; Sở Giao thông Vận tải; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố có trách nhiệm:
- Hiệu chỉnh thủ tục hành chính
liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy trình này tại các đơn vị chức
năng trực thuộc.
- Công bố, niêm yết công khai, rõ ràng
các thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy trình này trên Trang Thông tin điện tử cơ quan, đơn vị và
tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
3. Công ty Điện lực Bắc Kạn có trách
nhiệm:
- Nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ,
rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận
điện năng của đơn vị mình theo Quy trình này.
- Chủ động làm việc với khách hàng có
yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế hoạch, phương
án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu... theo hướng đơn
giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện
hành.
- Hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp
điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến
tiếp cận điện năng.
- Niêm yết công khai tại trụ sở Công
ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố,
trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị và
tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về trình tự, thủ tục, thời
gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để khách hàng biết.
- Phối hợp với Sở, Ngành,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng
liên thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ
khách hàng tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố và đơn
vị trực thuộc của các Sở, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố.
4. Khách hàng sử dụng điện có yêu cầu
đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:
- Cung cấp đầy đủ thông tin về
nhu cầu, quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư
thì lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố trí đủ
nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung áp đúng
tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.
- Kịp thời phản ánh các khó khăn,
vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công thương.
Điều
12. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có nhiệm vụ làm đầu
mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy trình
này.
2. Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy trình này, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các
tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phản ánh về Sở Công thương bằng văn bản để đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều
chỉnh cho phù hợp./.