ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1061/QĐ-UBND
|
Bạc Liêu, ngày 22 tháng 6 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BÁO CHÍ MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG BẠC LIÊU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư 05/2014/TT-BTP
ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 02/QĐ-BTTTT ngày
05 tháng 01 năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế,
thủ tục hành chính bị bãi bỏ hoặc hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Thông tin và Truyền thông;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này là 01 (Một) thủ tục hành chính lĩnh vực Báo
chí mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông
tỉnh Bạc Liêu.
Điều 2. Giao
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện theo thẩm quyền; thông báo thủ
tục hành chính đến tổ chức, cá nhân có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc
Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC (để báo
cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng TT điện tử tỉnh;
- Lưu: VT; NC(T-134).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Như Nguyện
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BÁO CHÍ MỚI BAN HÀNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẠC LIÊU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1061/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Bạc Liêu)
PHẦN I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực Báo chí
|
01
|
Thay đổi nội
dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin
|
PHẦN
II
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục: Thay đổi nội dung ghi trong
giấy phép xuất bản bản tin.
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cơ
quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép
xuất bản bản tin lập hồ sơ gửi Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông
tin và Truyền thông để cấp giấy phép.
Bước 2: Công
chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa
hợp lệ, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho
kịp thời.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy
định, công chức viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trao cho người nộp.
Bước 3: Công
chức tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ đến Phòng Báo chí - Xuất bản thuộc Sở Thông
tin và Truyền thông để kiểm tra, thẩm định.
- Trong thời hạn 15 (Mười lăm)
ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông có trách
nhiệm trả lời.
- Trường hợp không cấp giấy phép phải
trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
Bước 4: Đến
ngày hẹn ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, đại diện cơ quan,
tổ chức đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
ký nhận kết quả thủ tục hành chính và nộp lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả.
* Địa chỉ tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông (số 4,
đường Phan Đình Phùng, phường 3, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả TTHC: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; Buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ). Ngày thứ Bảy,
Chủ nhật và ngày lễ nghỉ.
Cách thức thực hiện: Gửi qua hệ thống bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ gồm:
+ Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan,
tổ chức;
+ Sơ yếu lý lịch của người chịu trách
nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất
bản bản tin).
+ Mẫu trình bày
tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chức
(đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng
tiếng nước ngoài).
- Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được
ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận.
Phí, lệ phí: Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
Yêu
cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không có
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Luật báo chí số 103/2016/QH13 ngày
05 tháng 4 năm 2016;
- Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26
tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và
hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm,
mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất
bản đặc san.