ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2019/QĐ-UBND
|
Tây
Ninh, ngày 28 tháng 3 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH TÂY NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 ngày 04 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc
hội về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng
Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tại
Tờ trình số 1413/TTr-VP ngày 18 tháng 3 năm 2019.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức
và hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9
tháng 4 năm 2019 và thay thế Quyết định số 56/2015/QĐ-UBND ngày 13 tháng 11 năm
2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 3. Giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm
tra, hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện Quy chế này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - BTP;
- TT: TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Như Điều 4;
- Sở Tư pháp;
- LĐVP; TTCB-TH; HCC;
- Lưu: VT, VP Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Chiến
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2019 của
UBND tỉnh Tây Ninh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định về:
1. Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một
cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
2. Quy trình thực hiện cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông trong, giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Một
cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ
quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Tây
Ninh.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội,
Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh.
3. Các cơ quan Trung ương được tổ chức
theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh.
4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố (sau đây viết tắt là UBND cấp huyện).
5. Các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố.
6. Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn (sau đây viết tắt là UBND cấp xã).
7. Cán bộ, công chức, viên chức, lực
lượng vũ trang có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
8. Các tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực
hiện thủ tục hành chính.
Điều 3. Nguyên
tắc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải
quyết thủ tục hành chính
1. Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị theo quyết
định của Bộ, ngành Trung ương hoặc của Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố và đang có
hiệu lực thi hành.
2. Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá
nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức
và cơ quan có thẩm quyền.
3. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh
chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức; việc yêu cầu bổ sung
hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ
sơ tại một cơ quan chuyên môn.
4. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa
các cơ quan, đơn vị trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.
5. Cá nhân, tổ chức chỉ đến một địa
điểm là Bộ phận Một cửa để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành
chính. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một
cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.
6. Việc thu phí, lệ phí của cá nhân,
tổ chức được thực hiện tại Bộ phận Một cửa ở cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.
7. Quá trình giải quyết thủ tục hành
chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức
khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của
tổ chức, cá nhân.
8. Cán bộ, công chức, viên chức và
các cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ
trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; chịu sự kiểm
soát trực tiếp về hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Đoàn đại
biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và giám sát,
kiểm tra, thanh tra của cơ quan, người có thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Điều 4. Quy định
việc bổ sung hồ sơ của cá nhân, tổ chức
Việc yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung
hồ sơ trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận Một
cửa được quy định như sau:
1. Khi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc qua Cổng Dịch vụ công trực
tuyến hoặc qua dịch vụ Bưu chính công ích hoặc qua mạng xã hội Zalo mà còn thiếu
hoặc không đúng thành phần hồ sơ so với Quyết định công bố thủ tục hành chính
đang có hiệu lực thi hành thì phải bổ sung hồ sơ theo Mẫu
số 02 kèm theo Quy chế này.
2. Công chức, viên chức tại Bộ phận Một
cửa có trách nhiệm viết Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo Quy chế này cho
cá nhân, tổ chức. Mỗi hồ sơ chỉ thực hiện 01 lần bổ sung hồ sơ.
3. Cơ quan thực hiện TTHC, cán bộ,
công chức, viên chức không được tự ý đặt ra thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ ngoài
thành phần hồ sơ đã công bố, đảm bảo chỉ nhận đúng, nhận đủ thành phần, số lượng
hồ sơ theo quy định.
Điều 5. Xin lỗi
cá nhân, tổ chức
1. Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện,
Chủ tịch UBND cấp xã hoặc cấp phó (nếu được ủy quyền) thực hiện việc xin lỗi bằng
văn bản đối với cá nhân, tổ chức khi thời gian trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính bị trễ hẹn so với phiếu hẹn trả kết quả hoặc do lỗi của công chức,
viên chức trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức tại Bộ phận Một
cửa.
2. Việc xin lỗi bằng văn bản đối với
cá nhân, tổ chức thực hiện theo Mẫu số 04 kèm theo
Quy chế này.
Chương II
BỘ PHẬN MỘT CỬA
Điều 6. Vị trí của
Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa cấp tỉnh có tên gọi
là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh, là đơn vị hành chính đặc thù
thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh
Tây Ninh, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao (được sử dụng
con dấu của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân tỉnh để thực hiện nhiệm vụ). Cơ sở vật chất, trụ sở, trang thiết bị, máy
móc, kỹ thuật của Bộ phận Một cửa cấp tỉnh do Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội,
Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh bảo đảm và quản lý.
2. Bộ phận Một cửa cấp huyện có tên gọi
là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân cấp huyện. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện bảo
đảm và quản lý trụ sở, trang thiết bị, máy móc, phần mềm ứng dụng, hệ thống mạng.
Trong trường hợp địa phương đáp ứng
được tiêu chí về tổ chức cơ quan chuyên môn cấp huyện và đảm bảo đủ điều kiện tổ
chức tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại chỗ đối với tối thiểu
80% số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện thì
có thể thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND cấp huyện.
3. UBND cấp xã quyết định thành lập Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND cấp xã và bảo đảm, quản lý trụ sở,
trang thiết bị, máy móc, phần mềm ứng dụng, hệ thống mạng.
4. Đối với các trang thiết bị, máy
móc kỹ thuật chuyên ngành, có tính đặc thù của cơ quan nào thì cơ quan đó phải
trao đổi, thống nhất với cơ quan trực tiếp quản lý Bộ phận Một cửa để bố trí và
quản lý cho phù hợp.
5. Căn cứ vào tình hình thực tế,
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có thể đặt thêm các quầy tiếp nhận hồ sơ
nằm ngoài trụ sở chính để tiếp nhận hồ sơ các thủ tục hành chính tại chỗ cho cá
nhân, tổ chức. Nhưng tất cả hồ sơ điện tử của các thủ tục hành chính đều được
chuyển về xử lý tập trung trên Hệ thống một cửa điện tử tập trung của tỉnh đặt
tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Điều 7. Thành lập
Bộ phận Một cửa
1. Ủy ban nhân dân các cấp ban hành
quyết định thành lập Bộ phận Một cửa tại cấp mình để tiếp nhận và trả kết quả toàn
bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp mình đã được Chủ tịch UBND tỉnh
quyết định công bố nội dung quy trình giải quyết để thực hiện tại Bộ phận Một cửa
các cấp.
2. Đối với một số thủ tục hành chính
đặc thù được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý không đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Một cửa các cấp thì việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện tại
Văn phòng cơ quan, đơn vị đó.
3. Các sở, ban, ngành tỉnh không
thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực
thuộc Văn phòng của sở, ban, ngành tỉnh.
Điều 8. Tổ chức,
hoạt động của Bộ phận Một cửa
1. Tại cấp tỉnh
a) Trên cơ sở phương án nhân sự theo
đề xuất của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (bao gồm danh sách nhân sự chính thức,
nhân sự dự phòng, nhiệm vụ cụ thể, thời gian cử dự kiến), Văn phòng Đoàn đại biểu
Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổng hợp, trình Chủ
tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách nhân sự được cử ra làm việc tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh;
b) Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh gồm 01 Giám đốc là 01 lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ
nhiệm và không quá 02 Phó Giám đốc là 02 lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng Đoàn
đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, trong đó
01 Phó Giám đốc Trung tâm phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuộc
chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân tỉnh Tây Ninh;
c) Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội,
Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh cử công chức, viên chức quản
lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh.
2. Tại cấp huyện
a) Phòng, ban chuyên môn cấp huyện
xây dựng phương án nhân sự gửi Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp
huyện tổng hợp danh sách nhân sự cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt;
b) Người đứng đầu Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện là lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân cấp huyện và là đầu mối theo dõi công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân cấp huyện cử công chức, viên chức quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết
bị, máy móc, phần mềm ứng dụng, hệ thống mạng của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả cấp huyện và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của người đứng đầu
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
3. Tại cấp xã
a) Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã do Chủ tịch UBND cấp xã chỉ đạo, phụ trách; Chủ tịch UBND cấp xã quyết định
phân công một Phó Chủ tịch UBND cấp xã đến làm việc trực tiếp tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã để điều hành và ký ngay tại chỗ tất cả các
kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức;
b) Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã là công chức thuộc các chức danh công chức
cấp xã quy định tại Luật cán bộ, công chức do Chủ tịch UBND cấp xã phân công
căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương.
Điều 9. Chức
năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ phận Một cửa
1. Chức năng
Bộ phận Một cửa có chức năng làm đầu
mối để thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đôn đốc và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo Quy chế do UBND tỉnh ban
hành và quy định của pháp luật có liên quan.
2. Nhiệm vụ
a) Công khai đầy đủ, kịp thời bằng
phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện
tại Bộ phận Một cửa; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định
của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính; hỗ trợ những
trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng
phương tiện điện tử;
b) Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành
chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi,
giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;
c) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với
trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục
hành chính được giao hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa
giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức
độ 4;
d) Phối hợp với các cơ quan có thẩm
quyền và các cơ quan khác có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng
dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông;
đ) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ
quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá
nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến
việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền
về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân.
3. Quyền hạn
a) Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền
và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công
tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
b) Từ chối tiếp nhận các hồ sơ chưa
đúng quy định; chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên
quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy trình đã được cấp
có thẩm quyền phê duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp
nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các
cơ quan, đơn vị tham gia Bộ phận Một cửa xử lý hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải
quyết;
c) Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh
giá công chức, viên chức do các cơ quan có thẩm quyền cử đến công tác tại Bộ phận
Một cửa về việc chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về chế
độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy của cơ quan;
d) Đề xuất việc đổi mới, cải tiến,
nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện công vụ đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ
chức, cá nhân; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
đ) Quản lý, đề xuất cấp có thẩm quyền
nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm ứng dụng của
các Hệ thống thông tin một cửa điện tử; tham gia bảo đảm an toàn thông tin
trong quá trình khai thác, sử dụng các Hệ thống này.
Điều 10. Trách
nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một cửa
1. Trực tiếp điều hành và chịu trách
nhiệm trước người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền về toàn bộ hoạt động của Bộ phận
Một cửa.
Được thừa lệnh người đứng đầu cơ quan
có thẩm quyền ký các văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan
đến giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy định;
báo cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với
những trường hợp giải quyết thủ tục hành chính không bảo đảm thời gian và chất
lượng theo quy định.
2. Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất,
người đứng đầu Bộ phận Một cửa làm việc với các cơ quan có thẩm quyền có thủ tục
hành chính được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Một cửa cấp đó để trao đổi
về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải
quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tại Bộ phận Một cửa.
3. Quản lý thời gian làm việc, tiến độ
xử lý công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của công chức, viên chức
được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và hàng tháng thông báo cho cơ quan cử
công chức, viên chức biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất với cơ quan
cử người thay công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao động, có thái độ, tác phong,
cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực chuyên môn không đáp ứng được
nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
4. Giao nhiệm vụ cho cấp phó, công chức,
viên chức, người lao động phù hợp vời năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện công tác thông tin, báo
cáo theo quy định.
5. Phối hợp với cơ quan, đơn vị cử
công chức, viên chức xem xét, xử lý hành vi vi phạm của công chức, viên chức và
công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo đối với hành vi vi phạm của công chức, viên chức được biết.
6. Chủ động đề nghị người đứng đầu cơ
quan có thẩm quyền cử công chức, viên chức đến Bộ phận Một cửa để kịp thời
tăng, giảm công chức, viên chức khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ
tục hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hoặc trường hợp công
chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
7. Công khai tại trụ sở và trên trang
tin điện tử của Bộ phận Một cửa họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng
đầu, cấp phó của người đứng đầu Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh, lĩnh vực
công tác, số điện thoại của công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận
Một cửa.
8. Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc
chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá
nhân, công chức, viên chức xảy ra tại Bộ phận Một cửa.
9. Tổ chức bảo vệ, phòng cháy, chữa
cháy, bảo đảm an ninh, an toàn cho công chức, viên chức, người lao động, tổ chức,
cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Bộ phận Một cửa.
10. Quản lý, trình cấp có thẩm quyền
về việc mua sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh
lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định của
pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết
thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục
hành chính.
Điều 11. Người
làm việc tại Bộ phận Một cửa
1. Tiêu chuẩn
a) Người được cử đến làm việc tại Bộ
phận Một cửa phải được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên;
có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và
được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ; Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần
trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao; Có tác phong, thái độ giao
tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn
hóa công sở;
b) Tùy theo đặc điểm, tình hình thực
tế của cơ quan, địa phương và quy định của UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban,
ngành tỉnh hoặc Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc cử công chức lãnh đạo cấp
phòng hoặc tương đương tới làm việc tại Bộ phận Một cửa để tiếp nhận các thủ tục
hành chính và thừa ủy quyền của Giám đốc các sở, ngành tỉnh hoặc Chủ tịch UBND
cấp huyện để ký các kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức
khi được ủy quyền. Người đứng đầu các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ
thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh chỉ đạo việc bố trí công chức, viên chức,
lực lượng vũ trang đến làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện để tiếp
nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với những thủ tục hành
chính được đưa vào thực hiện tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định
của pháp luật.
2. Trách nhiệm
Phải tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện
thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi,
bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần; tiếp nhận, giải quyết
hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã
số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; chủ động tham mưu, đề xuất
sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến
nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ,
bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc
không phù hợp với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa phương; mặc đồng phục hoặc
trang phục ngành theo quy định, đeo Thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực
thi nhiệm vụ.
3. Quyền lợi
Được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ,
công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân; Được
tham gia các khóa học lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học
và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật; Được
nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào ngày nghỉ, ngày lễ, tết); Nhận lương,
phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Bộ
phận Một cửa và các chế độ chính sách quy định tại Điều 13 của Quy chế này.
Điều 12. Thời
gian làm việc tại Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa các cấp làm việc từ
thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (Buổi sáng làm việc từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút,
buổi chiều làm việc từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ) theo quy định.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ quan, địa
phương quyết định làm việc ngày thứ Bảy hàng tuần đối với các đơn vị cụ thể thuộc
quyền quản lý. Không bố trí làm việc ngày thứ Bảy đối với các cơ quan, đơn vị
không có hoặc có ít hồ sơ giao dịch phát sinh.
Điều 13. Thực hiện
hỗ trợ hàng tháng và trang bị đồng phục đối với cán bộ, công chức, viên chức
làm việc tại Bộ phận Một cửa
1. Tất cả cán bộ,
công chức, viên chức, lực lượng vũ trang làm việc tại Bộ phận Một cửa được chi
hỗ trợ hàng tháng theo quy định của UBND tỉnh.
2. Căn cứ vào tình hình cụ thể và
ngân sách của địa phương, Chủ tịch UBND các cấp xem xét, quyết định việc trang
bị đồng phục cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa.
3. Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời có giải
pháp động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ
phận Một cửa các cấp chính quyền dựa trên kết quả đánh giá mức độ hài lòng của
tổ chức, cá nhân.
Chương III
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
Điều 14. Cách thức
tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ
phận Một cửa
Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một
trong các cách thức sau đây để nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính
tại Bộ phận Một cửa các cấp.
1. Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp
tại Bộ phận Một cửa.
2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả thông
qua các điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh hoặc gọi điện thoại vào số 1900561563 để
được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực
tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
3. Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công UBND tỉnh (truy cập vào địa chỉ
https://dichvucong.tayninh.gov.vn).
4. Nộp hồ sơ qua mạng xã hội Zalo thực
hiện trên thiết bị di động (truy cập vào “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh”).
Điều 15. Tiếp nhận
hồ sơ thủ tục hành chính
1. Đối với hồ sơ được nhận theo cách
thức quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 14 Quy chế này, công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của
hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ
thống thông tin một cửa điện tử của UBND tỉnh, địa phương.
a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn ngày trả kết quả theo Mẫu số 01 kèm theo quy
chế này cho cá nhân, tổ chức;
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cá
nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ Mẫu số 02 kèm
theo Quy chế này;
c) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ,
công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 03 kèm theo Quy
chế này.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công UBND tỉnh, qua mạng xã hội
Zalo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 14 Quy chế này, công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ
sơ:
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, công chức, viên
chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy
đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ
quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện thông
qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn, gọi điện thoại trực tiếp tới người
dân qua Cổng Dịch vụ công UBND tỉnh và mạng xã hội Zalo sử
dụng trên thiết bị di động;
b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy
đủ, hợp lệ thì công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận và chuyển cho
cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.
3. Mỗi hồ sơ thủ tục hành chính sau
khi được tiếp nhận sẽ được cấp một Mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả. Tổ chức, cá nhân sử dụng Mã số hồ sơ để tra cứu tình trạng
giải quyết thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công của
UBND tỉnh, qua mạng xã hội Zalo sử dụng trên thiết bị di động.
4. Trường hợp thủ tục hành chính có
quy định phải trả kết quả giải quyết ngay khi sau khi tiếp nhận, nếu hồ sơ đã đầy
đủ, chính xác, đủ điều kiện tiếp nhận, công chức, viên chức tiếp nhận không phải
lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả, nhưng phải cập nhật tình
hình, kết quả giải quyết vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; trường hợp người
nộp hồ sơ yêu cầu phải có Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì công chức,
viên chức cung cấp cho người nộp hồ sơ.
Điều 16. Chuyển
hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục
hành chính theo quy định tại Điều 15 Quy chế này, công chức, viên chức tiếp nhận
hồ sơ phải chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết như sau:
1. Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử được
tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
thông qua kết nối giữa cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
của UBND tỉnh.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận trực
tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với
trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
3. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ thuộc
thẩm quyền giải quyết của cơ quan có thẩm quyền khác, công chức, viên chức tiếp
nhận chuyển hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử cho Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm
quyền đó trong ngày làm việc hoặc đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường
hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày để xử lý theo quy định.
Việc chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm
quyền giải quyết nêu tại Khoản 2, Khoản 3 Điều này được thực hiện thông qua dịch
vụ bưu chính công ích hoặc các loại hình dịch vụ khác bảo đảm tiết kiệm, hiệu
quả, an toàn hồ sơ tài liệu.
Điều 17. Giải
quyết thủ tục hành chính
1. Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành
chính, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền phân công công chức, viên chức xử
lý xem xét, thẩm định hồ sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành
chính.
2. Trường hợp thủ tục hành chính
không quy định phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức
có liên quan, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định, trình cấp
có thẩm quyền quyết định; cập nhật thông tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện
tử; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
3. Trường hợp có quy định phải thẩm
tra, xác minh hồ sơ
a) Công chức, viên chức được giao xử
lý hồ sơ thẩm tra, xác minh, trình cấp có thẩm quyền quyết định và cập nhật
thông tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
b) Quá trình thẩm tra, xác minh phải
được lập thành hồ sơ, lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một
cửa điện tử và lưu tại cơ quan giải quyết.
Trường hợp cần có mặt tổ chức, cá
nhân để thẩm tra, xác minh hồ sơ thì phải cập nhật thông tin về thời gian, địa điểm,
thành phần, nội dung xác minh vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa
điện tử hoặc thông báo các nội dung trên cho Bộ phận Một cửa trong trường hợp
chưa có Hệ thống thông tin một cửa điện tử để theo dõi.
4. Đối với hồ sơ qua thẩm tra, thẩm định
chưa đủ điều kiện giải quyết, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành
chính trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần
bổ sung theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để gửi cho tổ chức, cá
nhân thông qua Bộ phận Một cửa. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03
ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành
có quy định cụ thể về thời gian. Thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau
khi nhận đủ hồ sơ.
5. Trường hợp hồ sơ phải lấy ý kiến của
các cơ quan, đơn vị có liên quan
a) Cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết
hồ sơ hoặc Bộ phận Một cửa trong trường hợp được phân công hoặc ủy quyền gửi
thông báo điện tử hoặc văn bản phối hợp xử lý đến các đơn vị có liên quan,
trong đó nêu cụ thể nội dung lấy ý kiến, thời hạn lấy ý kiến.
Quá trình lấy ý kiến của các cơ quan,
đơn vị có liên quan phải được cập nhật thường xuyên, đầy đủ về nội dung, thời hạn,
cơ quan lấy ý kiến trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
b) Cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến có
trách nhiệm trả lời các nội dung được lấy ý kiến theo thời hạn lấy ý kiến và cập
nhật nội dung, kết quả tham gia ý kiến vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử
hoặc Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. Trường hợp quá thời hạn lấy ý kiến
mà cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến chưa có văn bản giấy hoặc văn bản điện tử trả
lời thì cơ quan, đơn vị chủ trì thông báo cho người đứng đầu Bộ phận Một cửa đã
chuyển hồ sơ về việc chậm trễ để phối hợp xử lý.
6. Trường hợp hồ sơ thực hiện theo
quy trình liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền cùng cấp hành chính
a) Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ giấy, Bộ phận Một cửa xác định thứ tự các cơ quan có thẩm quyền giải quyết,
chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền chủ trì giải quyết. Cơ quan chủ trì
có trách nhiệm xử lý, chuyển hồ sơ và kết quả giải quyết thuộc thẩm quyền (nếu
có) đến cơ quan có thẩm quyền tiếp theo, trong đó Phiếu chuyển xử lý phải nêu
rõ nội dung công việc, thời hạn giải quyết của từng cơ quan; cập nhật thông tin
xử lý, thông tin chuyển xử lý vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Các Cơ quan có thẩm quyền giải quyết
hồ sơ, chuyển kết quả và hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiếp theo, theo thứ tự
Bộ phận Một cửa xác định; cơ quan có thẩm quyền cuối cùng giải quyết xong thì
chuyển kết quả và hồ sơ kèm theo cho cơ quan có thẩm quyền chủ trì; cơ quan chủ
trì chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Bộ phận Một cửa để trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ liên thông
vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
b) Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ điện tử, Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ điện tử đến tất cả các cơ quan tham
gia giải quyết, trong đó ghi rõ cơ quan chủ trì, trách nhiệm, nội dung công việc,
thời hạn trả kết quả của từng cơ quan tham gia giải quyết. Cơ quan tham gia giải
quyết hồ sơ liên thông thực hiện xử lý theo thẩm quyền, trả kết quả giải quyết
cho cơ quan cần sử dụng kết quả giải quyết cho các bước tiếp theo và gửi cho Bộ
phận Một cửa để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử
lý hồ sơ liên thông vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
7. Trường hợp hồ sơ thực hiện theo
quy trình liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền không cùng cấp hành chính
a) Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ giấy
đến cơ quan có thẩm quyền cấp trên; chuyển thông tin về hồ sơ thủ tục hành
chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử cho Bộ phận Một cửa của cơ quan
có thẩm quyền cấp trên để giám sát, chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử cho cơ quan có
thẩm quyền xử lý theo quy định;
b) Cơ quan có thẩm quyền cấp trên xử
lý hồ sơ theo quy định từ Khoản 1 đến Khoản 5 Điều này; chuyển kết quả giải quyết
cho Bộ phận Một cửa nơi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để trả kết quả
theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
8. Các hồ sơ quy định tại Khoản 1,
Khoản 2 Điều này sau khi thẩm định không đủ điều kiện giải quyết, cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
không giải quyết hồ sơ theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ để gửi cho tổ chức,
cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa. Thông báo được nhập vào mục trả kết quả của
Hệ thống thông tin một cửa điện tử. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải
quyết hồ sơ theo quy định.
9. Đối với hồ sơ cần gia hạn thời
gian giải quyết, trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan,
đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận Một
cửa, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả. Việc
hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần.
Căn cứ đề nghị gia hạn thời gian giải
quyết, Bộ phận Một cửa điều chỉnh lại thời gian trả kết quả xử lý trên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử, đồng thời gửi thông báo, văn bản xin lỗi đến tổ chức,
cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả bằng hình thức trực tiếp, qua hộp thư điện tử, tin nhắn, điện thoại hoặc
mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép (nếu có).
Điều 18. Trả hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
1. Kết quả giải quyết thủ tục hành
chính gửi trả cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan
có thẩm quyền trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành
chính.
2. Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc
bản gốc đã tiếp nhận để sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực thì cơ quan
có thẩm quyền phải chuyển trả bản chính hoặc bản gốc đó cho tổ chức, cá nhân;
thời điểm trả theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
3. Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả; trường hợp đăng ký nhận kết quả trực tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công của UBND tỉnh.
4. Khuyến khích việc trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định. Việc trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính trước thời hạn quy định phải được Bộ phận Một cửa thông báo
cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua
mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép.
5. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân được lưu trữ tại Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ
quan có thẩm quyền để phục vụ việc sử dụng, tra cứu thông tin, dữ liệu theo quy
định của pháp luật.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 19. Trách
nhiệm của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh
1. Cử công chức, viên chức có chuyên
môn, nghiệp vụ phù hợp đến làm việc tại Bộ phận Một cửa.
2. Căn cứ Quy chế này và tình hình cụ
thể tại cơ quan, địa phương ban hành quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thuộc trách nhiệm quản lý.
3. Công khai các quy định, thủ tục
hành chính đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng
theo quy định; công khai các chuẩn mực, các quy định hành chính để tạo thuận lợi
cho việc giám sát.
4. Thông tin, tuyên truyền để cá
nhân, tổ chức biết về hoạt động của cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại
các cơ quan; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực
tuyến.
5. Bố trí kinh phí ngân sách theo
phân cấp và kinh phí từ các nguồn hợp pháp khác để tăng cường trang thiết bị hiện
đại cho công chức, viên chức, nâng cấp cơ sở vật chất, phòng làrn việc Bộ phận
Một cửa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
6. Kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục những
hạn chế, thiếu sót, thực hiện khen thưởng và kỷ luật đúng quy định. Chỉ đạo
công chức, viên chức chuyên môn không tự ý tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ của cá
nhân, tổ chức nếu hồ sơ chưa được nộp cho Bộ phận Một cửa.
7. Định kỳ hàng năm, các cơ quan liên
quan chủ trì, phối hợp với Bộ phận Một cửa thực hiện việc khảo sát, lấy ý kiến
cá nhân, tổ chức để cải tiến, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
8. Tổng hợp, báo cáo tình hình, kết
quả thực hiện theo yêu cầu của cơ quan cấp trên.
Điều 20. Điều
khoản thi hành
1. Các nội dung khác trong việc thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa không được
quy định tại Quy chế này thì thực hiện theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu
phát sinh những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung hoặc vướng mắc, khó khăn, đề nghị
các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội
đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh Tây Ninh xem xét, sửa đổi, bổ sung kịp thời./.
PHỤ LỤC
CÁC BIỂU MẪU THEO DÕI GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND
ngày 28 tháng 03 năm
2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)
Chữ
ký số của Tổ chức
(nếu
là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 01
TÊN
CẤP TỈNH (hoặc)
/CẤP HUYỆN/CẤP XÃ
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG (hoặc) BỘ PHẬN TIẾP NHẬN
VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
………/TTPVHCC (BPTNTKQ)
|
……….,
ngày …… tháng …… năm ……..
|
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã
hồ sơ: ……
Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả .........................
Tiếp nhận hồ sơ của: .........................................................................................................
Địa chỉ: ...............................................................................................................................
Số điện thoại: …………………………………. Email: .........................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết: ..............................................................................................
Thành phần hồ sơ nộp gồm:
1 ............................................................................................
2 ............................................................................................
3 ............................................................................................
...............................................................................................
Số lượng hồ sơ: ………………………………….
(bộ)
Thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định
là: ………………………… ngày
Thời gian nhận hồ sơ: ...... giờ
...... phút, ngày ….. tháng ….. năm ......
Thời gian trả kết quả giải quyết hồ
sơ: ….. giờ .... phút, ngày ...... tháng ..... năm ……
Đăng ký nhận kết quả tại: …………………….
Vào Sổ theo dõi hồ sơ, Quyển số:
………………………………. Số thứ tự …………………………….
NGƯỜI NỘP HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP NHẬN HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người tiếp nhận hồ sơ nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Ghi chú:
- Trường hợp chưa thiết lập được Hệ
thống thông tin một cửa điện tử, Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả được lập
thành 2 liên; một liên giao cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trong trường hợp nộp
trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ; một liên chuyển kèm theo Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ
sơ và được lưu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Một cửa;
- Tổ chức, cá nhân có thể đăng ký nhận
kết quả tại Bộ phận Một cửa hoặc tại nhà (trụ sở tổ chức) qua dịch vụ bưu
chính.
Chữ
ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 02
TÊN
CẤP TỈNH (hoặc)/CẤP HUYỆN/CẤP XÃ
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG (hoặc)
Bộ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
……../HDHS
|
……………..,
ngày …… tháng …… năm ……..
|
PHIẾU YÊU CẦU BỔ SUNG, HOÀN THIỆN HỒ
SƠ
Hồ sơ của: ...........................................................................................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết: ...............................................................................................
Địa chỉ: ................................................................................................................................
Số điện thoại ……………………………………. Email: .......................................................
Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội
dung sau:
1 ......................................................................................
2 ......................................................................................
3 ......................................................................................
4 ......................................................................................
Lý do: .....................................................................................................................................
Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu
có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với ………………. số điện thoại ……………………. để được
hướng dẫn./.
|
NGƯỜI HƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người hướng dẫn nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Chữ ký
số của Tổ chức
(nếu
là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 03
TÊN
CẤP TỈNH (hoặc)/ CẤP HUYỆN/CẤP XÃ
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG (hoặc) BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT
QUẢ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……../TTPVHCC (BPTNTKQ)
|
…………….,
ngày …… tháng …… năm ………
|
PHIẾU TỪ CHỐI TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT HỒ
SƠ
Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ
phận Một cửa ......................................................
Tiếp nhận hồ sơ của: ...........................................................................................................
Địa chỉ: .................................................................................................................................
Số điện thoại: ……………………………………… Email: .....................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết: ...............................................................................................
Qua xem xét, Trung tâm Phục vụ hành chính
công/Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thông báo không tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ này với lý do cụ thể như sau:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Xin thông báo cho Ông/Bà được biết và
thực hiện./.
NGƯỜI
NỘP HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP NHẬN HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người tiếp nhận hồ sơ nếu là biểu mẫu điện
tử)
|
Ghi chú: Trường hợp chưa thiết lập được Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Phiếu
được lập thành 2 liên; một liên giao cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trong trường
hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ; một liên được lưu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả.
Chữ ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 04
TÊN
BỘ, NGÀNH/CẤP TỈNH/
CẤP HUYỆN
TÊN CƠ QUAN ĐƠN VỊ/
CẤP XÃ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …./PXL-
|
………, ngày …… tháng …… năm ……
|
PHIẾU XIN LỖI VÀ HẸN LẠI NGÀY TRẢ KẾT
QUẢ
Kính gửi:
|
………………………………………………
|
Ngày …. tháng …. năm …………., (tên cơ quan, đơn vị) tiếp nhận
giải quyết hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính (tên thủ tục hành
chính) của Ông/Bà/Tổ chức); mã số: …………..
Thời gian hẹn trả kết quả giải quyết
hồ sơ: …… giờ ….., ngày ….. tháng
...... năm …..
Tuy nhiên đến nay, (tên cơ quan,
đơn vị) chưa trả kết quả giải quyết hồ sơ của Ông/Bà/Tổ chức đúng thời hạn
quy định ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả/Biên nhận hồ sơ. Lý do:
………..
Sự chậm trễ này đã gây phiền hà, tốn
kém chi phí, công sức của Ông/Bà/Tổ chức.
(tên cơ quan, đơn vị) xin lỗi Ông/Bà/Tổ chức và sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ cho Ông/Bà/Tổ
chức vào ngày …….. tháng ……. năm ……….
Mong nhận được sự thông cảm của
Ông/Bà/Tổ chức vì sự chậm trễ này./.
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nếu là biểu mẫu điện tử)
|