ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 09/2015/QĐ-UBND
|
Đồng Xoài, ngày
22 tháng 05 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH BÌNH
PHƯỚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25
tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP
ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp
công dân;
Căn cứ Quyết định số
31/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 594/TTr-VPUBND ngày 19 tháng 5 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh Bình
Phước.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
244/1999/QĐ-UB ngày 10 tháng 11 năm 1999 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế tổ chức và hoạt động của phòng Tiếp công dân tỉnh.
Điều 3. Các ông (bà): Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tiếp công dân
tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ban Tiếp công dân TW;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- TTTU, TT.HĐND tỉnh, UBMTTQ VN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, PCT.UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- UBKT Tỉnh ủy;
- Như Điều 3;
- Sở Tư pháp;
- LĐVP, Phòng: TCD, NC-NgV;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Trăm
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 22 tháng 5 năm 2015 của
UBND tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng
điều chỉnh
1. Quy chế này quy định về vị trí, chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế, chế độ làm việc và mối quan hệ
công tác của Ban Tiếp công dân tỉnh Bình Phước.
2. Cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh và các
cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công
dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Chương II
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM
VỤ, QUYỀN HẠN
Điều 2. Vị trí, chức năng
1. Ban Tiếp công dân tỉnh (sau đây gọi tắt là Ban)
do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự lãnh
đạo của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Ban có con dấu riêng
để hoạt động theo quy định của pháp luật. Kinh phí hoạt động của Ban được cấp
từ ngân sách Nhà nước trong tổng kinh phí giao cho Văn phòng UBND tỉnh hàng năm.
Trụ sở làm việc của Ban được đặt tại: Đường Trần
Hưng Đạo, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
2. Ban có chức năng tham mưu, giúp lãnh đạo Tỉnh
ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh và UBND tỉnh trong việc
tổ chức tiếp công dân. Là đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất xử lý bước đầu
đơn tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và chuyển giao vụ việc
đến cơ quan có liên quan để thẩm tra, xác minh, kết luận, xử lý, giải quyết
theo thẩm quyền hoặc báo cáo, kiến nghị người có thẩm quyền xem xét giải quyết.
Chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của các cơ quan
tham mưu, báo cáo kết quả tiến độ giải quyết đến Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng
đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và Chủ
tịch UBND tỉnh.
Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh:
a) Bố trí người tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban;
b) Điều hòa, phối hợp hoạt động tiếp công dân giữa
cán bộ, công chức của Ban với đại diện của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công
dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
c) Chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức tham gia
tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân hoặc với cơ quan, tổ chức,
đơn vị có liên quan tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ hoặc
đột xuất; người đứng đầu cơ quan, tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh hoặc lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh và UBND
tỉnh tiếp công dân;
d) Tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo ý kiến kết
luận tại các buổi tiếp công dân định kỳ.
2. Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc
khiếu nại, tranh chấp, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng
cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; chấp hành quyết
định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan, tổ chức,
đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật.
3. Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh:
a) Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh được tiếp nhận trực tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân cấp tỉnh hoặc
qua đường bưu điện hoặc do các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền chuyển đến
UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân tại
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
b) Hướng dẫn, chuyển đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết đối với
đơn đã tiếp nhận nhưng không thuộc phạm vi, trách nhiệm xử lý của Ban, của cơ
quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.
4. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh:
a) Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan,
tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh do Ban chuyển đến;
b) Chủ trì, phối hợp với đại diện cơ quan, tổ chức
tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở và Thanh tra tỉnh kiểm tra việc
tiếp nhận, giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối
với đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà Ban Tiếp công dân
cấp tỉnh chuyển đến khi được Chủ tịch UBND tỉnh giao.
5. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công
dân thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban; của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công
dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; báo cáo định kỳ và đột xuất với
UBND tỉnh, cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở tiếp
công dân, Thanh tra tỉnh và cơ quan tổ chức có thẩm quyền.
6. Tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung:
a) Chủ trì tổ chức tiếp hoặc phối hợp với cơ quan,
tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh hoặc
cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều
người khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung;
b) Phối hợp với cơ quan công an địa phương bảo đảm
an ninh, trật tự và an toàn cho người tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân
tỉnh, xử lý người có hành vi vi phạm pháp luật tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
c) Phối hợp với cơ quan Công an, UBND nơi phát sinh
vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vận động, thuyết phục hoặc có
biện pháp để công dân trở về địa phương xem xét, giải quyết.
7. Phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu giúp Chủ
tịch UBND tỉnh trong việc:
a) Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về
tiếp công dân, xử lý đơn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các
huyện, thị xã;
b) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản
pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn đối với nhân dân, công chức, viên chức cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã;
c) Hướng dẫn nghiệp vụ cho công chức, viên chức làm
nhiệm vụ tiếp công dân thuộc sở, ngành, UBND các huyện, thị xã;
d) Phối hợp với Thanh tra tỉnh trong việc đề xuất
khen thưởng, xử lý đối với cá nhân, tổ chức trong công tác tiếp công dân và
giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
8. Phối hợp với các sở, ngành tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh giải quyết, kết luận, trả lời những vụ việc tranh chấp; khiếu nại, tố
cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
9. Thực hiện nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh
giao.
Điều 4. Nhiệm vụ, quyền hạn của
Trưởng Ban
1. Quản lý, điều hành hoạt động của Ban tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh; điều hành, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của người tiếp
công dân của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh.
2. Phân công công chức thực hiện việc tiếp công dân
thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân.
3. Chủ trì, phối hợp với đại diện cơ quan, tổ chức
tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và cơ quan,
tổ chức có liên quan chuẩn bị cho lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội
đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh tiếp công dân.
4. Đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cử
người có trách nhiệm đến Trụ sở tiếp công dân để phối hợp tham gia tiếp công
dân khi có vụ việc phức tạp hoặc trong trường hợp cần thiết khác.
5. Đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm
quyền xử lý đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về tiếp công dân, nội
quy, quy chế tiếp công dân.
6. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và cá nhân đối với cơ quan,
tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh do Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển đến.
7. Đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh để tham gia
đối thoại, phối hợp tiếp công dân khi có vụ việc đông người, phức tạp hoặc theo
chỉ đạo, yêu cầu của lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh
và UBND tỉnh.
8. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc tỉnh thực hiện kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy; Đoàn Đại biểu Quốc
hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh trong quá trình tiếp công dân.
9. Phối hợp với Chánh Thanh tra tỉnh tổng hợp tình
hình, kết quả công tác tiếp công dân; báo cáo Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy,
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh về công tác tiếp
công dân của Ban và các tổ chức tiếp công dân trên địa bàn.
10. Giúp Chánh Văn phòng quản lý tài sản của Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC, BIÊN CHẾ
VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
Điều 5. Cơ cấu tổ chức
1. Ban do Trưởng Ban điều hành, có không quá hai
(02) Phó Trưởng Ban và công chức làm công tác tiếp công dân. Trưởng Ban do một
(01) Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phụ trách, Phó Trưởng Ban tương đương cấp
Trưởng phòng. Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn
nhiệm theo quy định của pháp luật.
2. Ban được thành lập các bộ phận nghiệp vụ để
thuận lợi cho việc phân công thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Việc thành lập các
bộ phận nghiệp vụ do Trưởng Ban và Chánh Văn phòng UBND tỉnh tham mưu đề xuất,
trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Bộ phận nghiệp vụ có Trưởng, Phó
và các công chức chuyên trách thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Trưởng Ban.
Trưởng và Phó bộ phận nghiệp vụ do Chánh Văn phòng UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn
nhiệm trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của Trưởng Ban.
3. Ban chịu sự quản lý trực tiếp của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh về cơ cấu tổ chức, biên chế, kinh phí và cơ sở vật chất phục vụ
cho hoạt động của Ban. Trưởng Ban có trách nhiệm báo cáo Chánh Văn phòng UBND
tỉnh về hoạt động của Ban khi có yêu cầu.
Điều 6. Biên chế
Biên chế của Ban nằm trong tổng biên chế hành chính
Nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phân bổ
trên cơ sở biên chế do Bộ Nội vụ giao hàng năm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh phân
công, bố trí công chức cho Ban theo Đề án vị trí việc làm nhằm đảm bảo thực
hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Điều 7. Chế độ làm việc, hội họp
1. Ban làm việc theo chế độ thủ trưởng, đảm bảo
nguyên tắc tập trung dân chủ. Trưởng Ban là người đứng đầu Ban, chịu trách
nhiệm cao nhất trước Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước
pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban; chỉ đạo, điều hành Ban thực hiện nhiệm
vụ theo quy định.
2. Phó Trưởng Ban được Trưởng Ban phân công theo
dõi, quản lý, phụ trách từng lĩnh vực công việc, được thay mặt Trưởng Ban giải
quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công và phải báo cáo với Trưởng
Ban. Phó Trưởng Ban chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và trước pháp luật về
lĩnh vực được phân công phụ trách. Khi Trưởng Ban vắng mặt, một Phó Trưởng Ban
được Trưởng Ban ủy quyền điều hành các hoạt động của Ban.
3. Định kỳ 06 tháng hoặc một năm một lần, tổ chức
giao ban với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã về công tác tiếp
công dân, xử lý đơn trên địa bàn tỉnh.
4. Ban chủ trì giao ban định kỳ hàng tháng với đại
diện của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân định kỳ và thường xuyên tại
trụ sở tiếp công dân; khi cần thiết mời đại diện của cơ quan, tổ chức, đơn vị
có liên quan hoặc cơ quan có trách nhiệm bảo vệ trụ sở tiếp công dân cùng tham
gia.
Chương IV
MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 8. Đối với Ban Tiếp công
dân Trung ương
Ban chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn,
nghiệp vụ của Ban Tiếp công dân Trung ương; phối hợp chặt chẽ trong việc cung
cấp, trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhằm giúp lãnh đạo tỉnh giải quyết tốt
công tác tiếp dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Thực hiện báo cáo định
kỳ hoặc theo yêu cầu đột xuất của Ban Tiếp công dân Trung ương.
Điều 9. Đối với các cơ quan tham
gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
Ban có trách nhiệm phối hợp với đại diện Văn phòng
Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại
biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở
Tiếp công dân theo quy định.
Điều 10. Đối với các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã
1. Phối hợp chặt chẽ để trao đổi thông tin trong
quá trình tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
phối hợp để tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ
tịch UBND tỉnh.
2. Phối hợp đôn đốc giải quyết các khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn và thuộc lĩnh vực quản lý của các huyện,
thị xã và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
3. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan,
đơn vị mình phối hợp với Ban bảo đảm phục vụ tốt nhất các yêu cầu, nhiệm vụ
được giao và tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo luật định. Phối hợp trao
đổi, cung cấp thông tin về công tác tiếp công dân và họp đột xuất do Trưởng Ban
chủ trì để thông tin, tổng hợp và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên cơ
sở chỉ đạo, yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh về công tác tiếp dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
Điều 11. Đối với Ban Tiếp công
dân các huyện, thị xã
Ban có trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn nghiệp
vụ; kiểm tra, đôn đốc kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư của Ban Tiếp công
dân các huyện, thị xã; phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp, trao đổi thông
tin, kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa
bàn tỉnh.
Chương V
ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM HOẠT
ĐỘNG TIẾP CÔNG DÂN
Điều 12. Điều kiện bảo đảm đối
với công tác tiếp công dân
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị bố trí
cán bộ, công chức có năng lực, phẩm chất, có trách nhiệm làm công tác tiếp công
dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh theo yêu cầu thực tế; bố trí địa điểm thuận
lợi để tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị của mình; quản lý bảo đảm cơ sở vật
chất và các điều kiện khác phục vụ công tác tiếp công dân; thực hiện đúng chính
sách, chế độ đãi ngộ đối với người tiếp công dân.
2. Nhà nước bảo đảm kinh phí cho hoạt động tiếp
công dân của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Việc lập dự toán, sử dụng và quyết
toán kinh phí bảo đảm cho hoạt động tiếp công dân được thực hiện theo quy định
của pháp luật.
3. Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với Thanh tra
tỉnh và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ sở dữ liệu về
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong
phạm vi cơ quan, địa phương để kết nối với cơ sở dữ liệu của Thanh tra Chính
phủ.
4. Cơ quan Công an có trách nhiệm bảo đảm an ninh,
trật tự và an toàn cho người tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân.
Điều 13. Chính sách, chế độ
đối với người tiếp công dân
1. Người tiếp công dân được hưởng các chế độ chính
sách sau:
a) Được hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định hiện
hành;
b) Được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ
tiếp công dân theo hướng dẫn của Tổng Thanh tra Chính phủ;
c) Người tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp
công dân tỉnh được hưởng chế độ trang phục tiếp công dân theo quy định.
2. Người được điều động, phân công làm nhiệm vụ
tiếp công dân hoặc làm nhiệm vụ phục vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định.
Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 14. Tổ chức thực hiện
1. Cán bộ, công chức thuộc Ban và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quy chế này. Trưởng Ban chịu trách
nhiệm tổ chức, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện Quy chế này.
2. Căn cứ Quy chế này, Trưởng Ban chủ trì, phối hợp
với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành Nội quy tiếp công dân, Quy chế phối hợp trong việc tham gia
tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc phát sinh hoặc có những nội dung không còn phù hợp với quy định của
pháp luật, Trưởng Ban kịp thời báo cáo, đề xuất Chánh Văn phòng UBND tỉnh, tham
mưu UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Quy chế cho phù hợp./.