|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 06/2006/CT-UBND chấn chỉnh thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
Số hiệu:
|
06/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
03/03/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/2006/CT-UBND
|
Thủ Dầu Một, ngày 03 tháng 03 năm 2006.
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH THỰC HIỆN QUY
CHẾ LÀM VIỆC CỦA UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
Về việc chấn chỉnh thực hiện quy chế làm việc của UBND
tỉnh. Thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh Khoá VII (2004 - 2009) ban hành
kèm theo quyết định số 85/2004/QĐ-UB ngày 22/7/2004 của UBND tỉnh, lề lối làm
việc và công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành và UBND
các huyện, thị xã (sau đây gọi chung là đơn vị) có nhiều tiến bộ, góp phần nâng
cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cũng
còn không ít đơn vị chưa thực hiện tốt các quy định trong Quy chế làm việc của
UBND tỉnh, nhất là các quy định về quy chế phối hợp, chế độ thông tin báo cáo,
hội họp, thỉnh thị ý kiến và xử lý công việc hàng ngày theo chức năng, nhiệm vụ
được giao; các nội dung, đề án theo Chương trình làm việc năm của UBND tỉnh
chưa được đàm bảo về thời gian và chất lượng …, đã ảnh hưởng đến chất lượng
công tác chỉ đạo điều hành của UBND tình.
Để kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, yếu kém
nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tập trung thực hiện ngay một
số việc sau đây:
1- Các đơn vị cần phái giải quyết công việc đúng thẩm
quyền, tăng cường tính chủ động và tinh thần phôi hợp trong thực hiện nhiệm vụ
được giao.
Các công việc UBND tỉnh phân công cho các đơn vị trong
chương trình công tác năm, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND
tỉnh, ý kiến chỉ đạo tại các cuộc họp: Đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì phải
chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét, xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện, đảm bảo chất lượng và trình UBND tỉnh đúng thời gian quy định.
Những đơn vị được trao đôi ý kiến phải có trách nhiệm tham
gia đóng góp các nội dung đúng theo chức năng, quyền hạn đã được phân công,
không được đùn đây và né tránh. Trong trường hợp gặp khó khăn và vướng mặc, đơn
vị được giao nhiệm vụ chủ trì có báo cáo và đề xuất các phương án giải quyết
cho UBND tỉnh xem xét quyết định.
Văn phòng UBND tỉnh lập "phiếu chuyển", trả lại
những văn bản của, các đơn vị chưa thực hiện đúng quy định của Quy chế làm việc
của UBND tỉnh, nhất là văn bản trình vượt cấp, thiểu ý kiến của ngành chức
năng, không đúng thể thức văn bản theo quy định.
2- UBND tỉnh hạn chế tối đa các cuộc họp, hội nghị không
cần thiết; tập trung điều hành theo chương trình công tác năm và tăng cường đi
cơ sở để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành, địa phương
và doanh nghiệp.
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm phối hợp các đơn vị
chuẩn bị tốt các nội dung hội nghị, cuộc họp; chỉ sắp xếp lịch họp các chuyên
đề, nội dung thật sự cần thiết liên quan nhiều ngành, lĩnh vực, cần có sự chỉ
đạo tập trung của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh và phải đảm bảo đủ thủ tục,
tài liệu phải gửi trước cho đại biểu nghiên cứu theo quy định.
3- Tham dự các cuộc họp do UBND tỉnh triệu tập : đến dự họp
phải là Thủ trưởng đơn vị (hoặc người được triệu tập) và phải đến đúng thời
gian; các trường hợp đi họp thay chỉ khi Thủ trưởng (hoặc người được triệu tập)
vắng có lý do và được sự chấp thuận của đồng chí chủ trì cuộc họp. Trong
cuộc họp, đại diện các đơn vị phải tích cực tham gia ý kiến đối với nội dung
họp và phải chịu trách nhiệm về nội dung ý kiến đóng góp đó.
Thông báo kết luận của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại
cuộc họp phải ghi rõ thành phần dự; các đơn vị vắng (có lý do, không lý do) và
phải được gửi đến thành viên dự họp.
4- Tiếp tục triển khai, tập huấn đến cán bộ, công chức
trong đơn vị về Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nội dung của Chỉ thị
số 33/2005/CT-UBND ngày 0417/2005 của UBND tỉnh về việc thực hiện thể thức và
kỹ thuật trình bày văn bản quản lý nhà nước, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng công
tác soạn thảo và ban hành văn bản trong đơn vị.
5- Các đơn vị phải đảm bảo công tác thông tin báo cáo và
chế độ thỉnh thị ý kiến của cấp trên nhằm đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo,
điều hành kịp thời và chính xác của UBND tỉnh; các đơn vị cần phải khai thác
triệt để, có hiệu quả các phương tiện đã được trang bị, đặc biệt phát triển
hình thức thông tin báo cáo qua mạng tin học.
6- Các đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện chỉ thị này.
Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc và định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả thực
hiện chỉ thị./.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Quyết định 06/2006/CT-UBND chấn chỉnh thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 06/2006/CT-UBND chấn chỉnh thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
3.027
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|