ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 01/QĐ-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
03 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
SẮP XẾP LẠI CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ Y TẾ; QUY ĐỊNH CƠ CẤU TỔ
CHỨC CỦA SỞ Y TẾ; QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA
CHI CỤC TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Tổ chức chính quyền địa phương ngày 21 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 ngày 9 tháng 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ
quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số
05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm
vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy dân số - kế hoạch hóa gia đình ở địa phương;
Căn cứ Nghị quyết số số
74-NQ/TU ngày 12/9/2022, Nghị quyết số 80-NQ/TU ngày 29/11/2022 của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức và cán bộ;
Căn cứ Quyết định số
01/2023/QĐ-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tại Tờ trình số 1261/TTr-SYT ngày 19/12/2022 và đề nghị của Giám đốc
Sở Nội vụ tại Báo cáo số 535/BC -SNV ngày 24/12/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Sở Y tế như sau:
1. Giải thể Chi cục An toàn vệ
sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế.
a) Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
quản lý nhà nước về An toàn vệ sinh thực phẩm chuyển về Sở Y tế để thành lập
Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế.
b) Về biên chế, chỉ tiêu hợp đồng
lao động được giao: Sở Y tế điều chỉnh giảm 11 biên chế công chức và 01 chỉ
tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP đang giao Chi cục An
toàn vệ sinh thực phẩm để giao cho Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm và các cơ
quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở cho phù hợp.
c) Về phương án nhân sự: Thực
hiện bố trí, sắp xếp nhân sự lãnh đạo Chi cục; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng
thuộc Chi cục và công chức, người lao động theo phương án tại Đề án số
1262/ĐA-SYT ngày 19/12/2022 của Sở Y tế.
d) Về phương án xử lý tài
chính, tài sản, con dấu và tài liệu, hồ sơ có liên quan sau giải thể Chi cục An
toàn vệ sinh thực phẩm:
- Giải quyết dứt điểm thu, chi
tài chính đang thực hiện trước khi thực hiện giải thể Chi cục An toàn vệ sinh
thực phẩm xong trước ngày 30/6/2023 để Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chấm dứt
hoạt động ngày 01/7/2023.
- Bàn giao nguyên trạng trụ sở
làm việc cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp nhận theo quy định.
- Chuyển nguyên trạng trang thiết
bị, phương tiện làm việc của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về Sở Y tế quản
lý và sử dụng.
- Tài liệu, hồ sơ thực hiện
giao nộp lưu trữ theo quy định; đối với tài liệu, hồ sơ đang thực hiện bàn giao
nguyên trạng cho Sở Y tế quản lý, sử dụng.
- Thời hạn giao nộp con dấu của
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ quan có thẩm quyền chậm nhất ngày
31/7/2023.
2. Thành lập Phòng An toàn vệ
sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh.
3. Thành lập Phòng Quản lý hành
nghề Y dược tư nhân thuộc Sở Y tế.
4. Giải thể, tổ chức lại các
phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế như sau:
a) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên
Quang:
- Giải thể 02 phòng gồm: Phòng
Công nghệ thông tin, chuyển chức năng, nhiệm vụ về Phòng Kế hoạch tổng hợp;
Phòng Công tác xã hội, chuyển chức năng, nhiệm vụ về Phòng Điều dưỡng.
- Đổi tên 03 khoa: Khoa hóa
sinh thành Khoa hóa sinh, vi sinh; Khoa Giải phẫu bệnh thành Khoa Giải phẫu bệnh,
tế bào; Khoa Dinh dưỡng thành Khoa Dinh dưỡng, tiết chế.
b) Bệnh viện Phổi:
- Hợp nhất Phòng Điều dưỡng và
Phòng Kế hoạch tổng hợp - Chỉ đạo tuyến thành Phòng Kế hoạch tổng hợp - Chỉ đạo
tuyến - Điều dưỡng.
- Hợp nhất Khoa Cận lâm sàng
(xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng) và Khoa Dược - Vật tư y tế
thành Khoa Dược - Vật tư y tế - Cận lâm sàng.
- Đổi tên khoa Lao phổi -
Lao/HIV - Kháng thuốc thành Khoa Lao.
- Đổi tên Khoa ngoài phổi -Bệnh
phổi - Phục hồi chức năng thành Khoa Lao ngoài phổi - Nội hô hấp.
c) Bệnh viện Suối khoáng Mỹ
Lâm: Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành chính và Phòng Kế hoạch tổng hợp - Đào tạo
và chỉ đạo tuyến - vật tư thiết bị y tế thành Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng
hợp.
d) Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc
mỹ phẩm thực phẩm: Hợp nhất Phòng Kiểm nghiệm thuốc và Phòng Kiểm nghiệm Mỹ phẩm
- Thực phẩm thành Phòng Kiểm nghiệm.
đ) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật:
Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành chính; Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ và Phòng Tài
chính - Kế toán thành Phòng Kế hoạch - Tài vụ và Tổ chức hành chính.
e) Bệnh viện đa khoa khu vực
ATK, huyện Yên Sơn:
- Hợp nhất Khoa Nội - Nhi -
Truyền nhiễm, Khoa Ngoại - Sản thành Khoa Nội - Ngoại - Sản - Nhi - Truyền nhiễm.
- Đổi tên Phòng Hành chính - Quản
trị và Tổ chức cán bộ thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài chính kế toán.
g) Bệnh viện đa khoa khu vực
Yên Hoa, huyện Na Hang:
- Đổi tên Phòng Hành chính - Quản
trị và Tổ chức cán bộ thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài chính kế toán.
h) Bệnh viện đa khoa khu vực
Kim Xuyên, huyện Sơn Dươn.
- Đổi tên Phòng Hành chính - Quản
trị và Tổ chức cán bộ thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài chính kế toán.
i) Trung tâm Y tế huyện Na
Hang:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Sáp nhập Khoa Liên chuyên
khoa (Răng hàm mặt - Mắt -Tai mũi họng) vào Khoa Ngoại Tổng hợp.
- Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành
chính và Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ thành Phòng Kế hoạch tổng hợp.
- Hợp nhất Khoa Y tế công cộng
- dinh dưỡng và Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS thành Khoa Kiểm soát bệnh tật,
HIV/AIDS - Y tế công cộng, dinh dưỡng và dân số.
- Đổi tên Khoa Dược - Trang thiết
bị - Vật tư y tế thành Khoa Dược - Trang thiết bị - Vật tư y tế và Kiểm soát nhiễm
khuẩn.
k) Trung tâm Y tế huyện Lâm
Bình:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Hợp nhất Khoa chăm sóc sức khỏe
sinh sản và Khoa Ngoại tổng hợp thành Khoa Ngoại sản.
- Hợp nhất Khoa Khám bệnh và
Khoa hồi sức cấp cứu thành Khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu.
- Hợp nhất Khoa Dược - Trang
thiết bị - Vật tư Y tế và Khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh thành Khoa Dược
- Cận lâm sàng.
- Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành
chính và Phòng Tài chính - Kế toán thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài chính,
kế toán.
- Hợp nhất Khoa Kiểm soát bệnh
tật và HIV/AIDS và Khoa Y tế công cộng và dinh dưỡng thành Khoa Kiểm soát bệnh
tật, HIV/AIDS - Y tế công cộng, dinh dưỡng và dân số.
- Đổi tên Khoa Liên chuyên khoa
(Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng) thành Khoa Liên chuyên khoa (Răng hàm mặt -
Mắt - Tai mũi họng - Y dược cổ truyền và phục hồi chức năng).
l) Trung tâm Y tế huyện Chiêm
Hóa:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành
chính; Phòng Điều dưỡng và Phòng Kiểm soát nhiễm khuẩn thành Phòng Tổ chức - Điều
dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Hợp nhất Phòng Kế hoạch -
Nghiệp vụ và Phòng Tài chính - Kế toán thành Phòng Tài chính - Kế hoạch.
- Hợp nhất Khoa Chăm sóc sức khỏe
sinh sản và Phòng Dân số thành Khoa chăm sóc sức khỏe - Dân số.
- Hợp nhất Khoa Kiểm soát bệnh
tật và HIV/AIDS; Khoa Y tế công cộng và dinh dưỡng và Khoa An toàn thực phẩm
thành Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS - An toàn thực phẩm - Y tế công cộng và
dinh dưỡng.
- Đổi tên Khoa Hồi sức cấp cứu
thành Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc.
- Đổi tên Khoa Liên chuyên khoa
(Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng) thành Khoa Liên chuyên khoa (Răng hàm mặt -
Mắt - Tai mũi họng- Gây mê hồi sức).
- Chia, tách khoa Nội Tổng hợp
thành 02 khoa: (1) Khoa Nội tổng hợp; (2) Khoa Nội hô hấp - Tim mạch - Tâm thần
kinh - Ung bướu.
- Chia, tách Khoa Xét nghiệm và
Chẩn đoán hình ảnh thành 02 khoa: (1) Khoa Xét nghiệm; (2) Khoa Chẩn đoán hình ảnh.
m) Trung tâm Y tế huyện Hàm
Yên:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Hợp nhất Khoa Khám bệnh và Khoa
Liên chuyên khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng) thành Khoa Khám bệnh -
Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng.
- Hợp nhất Khoa Nhi và Khoa
Truyền nhiễm thành Khoa Nhi và Truyền nhiễm.
- Hợp nhất Phòng Điều dưỡng;
Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ và Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thành Phòng Điều dưỡng,
Kiểm soát nhiễm khuẩn và Kế hoạch nghiệp vụ.
- Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành
chính và Phòng Tài chính - Kế toán thành Phòng Hành chính - Kế toán thành Phòng
Tổ chức, hành chính - Tài chính, kế toán.
- Hợp nhất Phòng Dân số, Khoa
Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS thành Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS và dân số.
- Hợp nhất Khoa Y tế công cộng
và Dinh dưỡng và Khoa An toàn thực phẩm thành Khoa An toàn thực phẩm - Y tế
công cộng và dinh dưỡng.
n) Trung tâm Y tế huyện Yên
Sơn:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Hợp nhất Phòng Điều dưỡng và
Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS thành Phòng Điều dưỡng và kiểm soát nhiễm
khuẩn.
- Sáp nhập Khoa Liên chuyên
khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng) vào Khoa Khám bệnh.
- Hợp nhất Khoa Nội tổng hợp và
Khoa Nhi thành Khoa Nội nhi - Truyền nhiễm.
- Hợp nhất phòng Tài chính - Kế
hoạch vào Phòng Tổ chức - Hành chính thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài
chính, kế toán.
- Hợp nhất Khoa Chăm sóc sức khỏe
sinh sản và Phòng Dân số thành Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và dân số.
- Hợp nhất Khoa An toàn thực phẩm,
Khoa Y tế công cộng và dinh dưỡng thành Khoa An toàn thực phẩm - Y tế công cộng
và dinh dưỡng.
- Đổi tên Khoa Hồi sức cấp cứu
thành Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc.
- Đổi tên Khoa Ngoại tổng hợp
thành Khoa Ngoại - Sản.
o) Trung tâm Y tế huyện Sơn
Dương:
- Giảm 01 Phó Giám đốc.
- Hợp nhất Phòng Tài chính - Kế
toán và Phòng Tổ chức - Hành chính thành Phòng Tổ chức, hành chính - Tài chính,
kế toán.
- Hợp nhất Phòng Kế hoạch -
Nghiệp vụ; Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Phòng Điều dưỡng thành Phòng Kế hoạch
nghiệp vụ - Kiểm soát nhiễm khuẩn và Điều dưỡng.
- Hợp nhất Phòng Dân số và Khoa
Chăm sóc sức khỏe sinh sản thành Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và dân số.
- Hợp nhất Khoa Liên chuyên
khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng), Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức
năng thành Khoa Liên chuyên khoa (Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng - Y học cổ
truyền và Phục hồi chức năng).
- Hợp nhất Khoa Kiểm soát bệnh
tật và HIV/AIDS, Khoa Y tế công cộng và Dinh Dưỡng thành Khoa Kiểm soát bệnh tật,
HIV/AIDS - Y tế công cộng và Dinh Dưỡng.
- Sáp nhập Khoa Truyền nhiễm
vào Khoa Nội tổng hợp .
- Hợp nhất Khoa Dược - Trang
thiết bị - Vật tư y tế, Khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh thành Khoa Dược -
Cận lâm sàng.
p) Trung tâm Y tế thành phố
Tuyên Quang:
- Hợp nhất Phòng Tổ chức - Hành
chính và Phòng Dân số thành Phòng Hành chính tổng hợp và Dân số.
- Hợp nhất Khoa kiểm soát bệnh
tật và HIV/AIDS, Khoa Y tế công cộng và dinh dưỡng thành Khoa Kiểm soát bệnh tật,
HIV/AIDS, Y tế công cộng và Dinh dưỡng.
Điều 2.
Quy định cơ cấu tổ chức của Sở Y tế như sau:
1. Lãnh đạo Sở gồm: Giám đốc và
không quá 03 Phó Giám đốc.
2. Phòng chuyên môn, nghiệp vụ
và tương đương thuộc Sở Y tế:
a) Văn phòng, cơ cấu tổ chức gồm:
Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, công chức chuyên môn nghiệp vụ, hỗ trợ,
phục vụ và nhân viên.
b) Thanh tra, cơ cấu tổ chức gồm:
Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, thanh tra viên hoặc công chức chuyên môn,
nghiệp vụ.
c) Phòng Nghiệp vụ Y, Dược, cơ
cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức chuyên môn, nghiệp
vụ.
d) Phòng Kế hoạch - Tài chính,
cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức chuyên môn,
nghiệp vụ.
đ) Phòng Quản lý hành nghề y dược
tư nhân, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức chuyên
môn, nghiệp vụ.
e) Phòng An toàn vệ sinh thực
phẩm, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức chuyên
môn, nghiệp vụ.
3. Chi cục thuộc Sở Y tế: Chi cục
Dân số kế hoạch hóa gia đình.
a) Lãnh đạo, gồm: Chi cục trưởng
và Phó Chi cục trưởng.
b) Các phòng thuộc Chi cục:
- Phòng Tổ chức - Hành chính -
Kế hoạch và Tài vụ, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, công chức
chuyên môn nghiệp vụ, hỗ trợ, phục vụ, nhân viên.
- Phòng Dân số - Kế hoạch hóa
gia đình và Truyền thông giáo dục , cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng; Phó Trưởng
phòng; công chức chuyên môn, nghiệp vụ.
4. Đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở Y tế:
a) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
tỉnh Tuyên Quang.
b) Trung tâm Giám định Y khoa.
c) Trung tâm Pháp Y tỉnh Tuyên
Quang.
d) Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc,
mỹ phẩm, thực phẩm.
đ) Trung tâm Truyền thông giáo
dục sức khỏe.
e) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên
Quang.
g) Bệnh viện Y dược cổ truyền.
h) Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm.
i) Bệnh viện Phục hồi chức năng
Hương Sen.
k) Bệnh viện Phổi.
l) Bệnh viện đa khoa khu vực
Kim Xuyên, huyện Sơn Dương.
m) Bệnh viện đa khoa khu vực
ATK, huyện Yên Sơn.
n) Bệnh viện đa khoa khu vực
Yên Hoa, huyện Na Hang.
o) Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình.
p) Trung tâm Y tế huyện Na
Hang.
q) Trung tâm Y tế huyện Chiêm
Hóa.
r) Trung tâm Y tế huyện Hàm
Yên.
s) Trung tâm Y tế huyện Yên
Sơn.
t) Trung tâm Y tế huyện Sơn
Dương.
u) Trung tâm Y tế thành phố
Tuyên Quang.
5. Số lượng cấp phó của phòng
chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở, Phó Chi cục trưởng, Phó Trưởng
phòng thuộc Chi cục; cơ cấu cụ thể của đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở
Y tế do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định.
Điều 3.
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục
Dân số kế hoạch hóa gia đình trực thuộc Sở Y tế tỉnh như sau:
1. Vị trí, chức năng:
- Chi cục Dân số kế hoạch hóa
gia đình là tổ chức hành chính trực thuộc Sở Y tế, thực hiện chức năng tham mưu
giúp Giám đốc Sở Y tế quản lý nhà nước về dân số, kế hoạch hóa gia đình (sau
đây viết tắt là DS-KHHGĐ), bao gồm các lĩnh vực: Quy mô dân số, cơ cấu dân số
và chất lượng dân số; chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn,
nghiệp vụ về DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.
- Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh chịu sự
chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Y tế; đồng thời, chịu
sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng cục
Dân số - kế hoạch hóa gia đình thuộc Bộ Y tế.
- Chi cục DS-KHHGĐ có tư cách
pháp nhân, có trụ sở, có con dấu và tài khoản riêng (kể cả tài khoản ngoại tệ).
b) Nhiệm vụ và quyền hạn:
- Tham mưu, giúp Giám đốc Sở Y
tế trình cấp có thẩm quyền:
+ Ban hành các quyết định, chỉ
thị, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, 05 năm và hằng năm, chương trình,
đề án về DS-KHHGĐ của tỉnh; biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên
môn, cải cách hành chính, phân cấp quản lý, xã hội hóa công tác DS-KHHGĐ trên địa
bàn tỉnh; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Chi cục.
+ Ban hành các quyết định, chỉ
thị cá biệt và chương trình, giải pháp, biện pháp huy động, phối hợp liên ngành
trong lĩnh vực DS -KHHGĐ.
- Giúp Giám đốc Sở Y tế:
+ Hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát, đánh giá và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp
luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, các chương trình mục tiêu,
chương trình hành động, dự án về DS -KHHGĐ sau khi được phê duyệt.
+ Quản lý và tổ chức thực hiện
các dự án đầu tư trong lĩnh vực DS -KHHGĐ theo phân cấp của Sở Y tế.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện các chính sách DS-KHHGĐ, đào tạo nguồn nhân lực
làm công tác DS-KHHGĐ của địa phương.
- Xây dựng các văn bản hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về DS-KHHGĐ trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban
hành theo thẩm quyền.
- Quản lý về quy mô DS-KHHGĐ:
Theo dõi, quản lý biến động tăng, giảm dân số, đề xuất các giải pháp điều chỉnh
mức sinh và tỷ lệ phát triển dân số trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện quy định của pháp luật đối với các hoạt động dịch vụ tư vấn KHHGĐ và
quản lý các phương tiện tránh thai; quản lý các dịch vụ KHHGĐ trên địa bàn tỉnh;
hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện các đề án, mô hình liên quan đến
quy mô DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.
- Quản lý về cơ cấu dân số:
Theo dõi, tổng hợp về cơ cấu dân số theo giới tính và độ tuổi trên địa bàn tỉnh;
hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật để bảo đảm cân bằng
giới tính theo quy luật sinh sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn và kiểm
tra việc triển khai thực hiện đề án, mô hình liên quan đến điều chỉnh cơ cấu
dân số trên địa bàn tỉnh.
- Quản lý về chất lượng dân số:
Theo dõi, tổng hợp về chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, kiểm tra
việc thực hiện các quy định của pháp luật để bảo đảm chất lượng dân số đáp ứng
nhu cầu nguồn nhân lực, việc triển khai thực hiện các mô hình cao chất lượng
dân số trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông, vận động, giáo dục;
cung cấp dịch vụ, tư vấn về các lĩnh vực DS - KHHGĐ, sức khỏe tình dục, sức khỏe
sinh sản vị thành niên và thanh niên.
- Tổ chức thực hiện các nghiên
cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực DS-KHHGĐ.
- Xây dựng hệ thông tin quản lý
về DS-KHHGĐ; tổ chức thực hiện công tác thống kê, thông tin và báo cáo về
DS-KHHGĐ theo quy định hiện hành.
- Hướng dẫn, kiểm tra, tạo điều
kiện và hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức dịch vụ công và thực hiện xã hội
hoá trong lĩnh vực DS -KHHGĐ.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ về DS -KHHGĐ cho chuyên trách DS-KHHGĐ xã và cộng tác
viên DS-KHHGĐ thôn bản.
- Quản lý về tổ chức bộ máy,
biên chế; tài chính, tài sản được giao; thực hiện chế độ tiền lương và các chế
độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật và
phân cấp quản lý của cấp có thẩm quyền.
- Kiểm tra, thanh tra giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực DS-KHHGĐ theo thẩm quyền.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác
do Giám đốc Sở Y tế giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 4.
Trách nhiệm thi hành
1. Giám đốc Sở Y tế
a) Quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở;
phòng thuộc Chi cục trực thuộc Sở; tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
các nội dung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Sở theo quy định hiện hành.
b) Rà soát, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung vị trí việc làm đối với công chức, viên chức;
chỉ đạo rà soát, phê duyệt vị trí việc làm viên chức đối với đơn vị sự nghiệp
công lập tự bảo đảm chi thường xuyên để làm căn cứ tuyển dụng, quản lý và sử dụng
công chức, viên chức theo quy định.
c) Thực hiện việc giao biên chế
công chức, số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số
68/2000/NĐ-CP và bố trí, sắp xếp công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm
quyền quản lý đúng quy định hiện hành, bảo đảm công khai, minh bạch, khách
quan, phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực công tác theo yêu cầu của vị
trí việc làm đã được phê duyệt; thực hiện công tác cán bộ, giải quyết chế độ,
chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp tổ
chức bộ máy bảo đảm đúng quy định.
Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh việc miễn nhiệm Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm theo quy
định.
d) Chỉ đạo thực hiện quản lý chặt
chẽ cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng đã được đầu tư, hồ sơ, tài liệu
có liên quan không để xảy ra lãng phí, thất thoát; chuyển giao quản lý, sử dụng
trụ sở, tài sản, tài chính, thiết bị, hồ sơ, tài liệu bảo đảm chặt chẽ, đúng
quy định của pháp luật.
2. Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn,
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này theo quy định.
3. Giám đốc Sở Tài chính hướng
dẫn các nội dung có liên quan đến trụ sở, tài sản, tài chính của Chi cục An
toàn vệ sinh thực phẩm trước khi chấm dứt hoạt động theo đúng quy định hiện
hành
Điều 5.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15
tháng 01 năm 2023.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc sở: Y tế, Nội vụ, Tài chính; người đứng đầu các cơ quan, tổ chức,
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Như Điều 5 (thực hiện);
- Phó Chánh VP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- TP Nội chính, THVX (Bắc);
- Lưu: VT, NC (Thg).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|