|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
76/2013/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Bùi Thanh Quyến
|
Ngày ban hành:
|
19/12/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 76/2013/NQ-HĐND
|
Hải Dương, ngày
19 tháng 12 năm 2013
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ THỰC HIỆN CẢI
CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
KHÓA XV, KỲ HỌP THỨ 6
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân năm 2003; Quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân năm 2005;
Xét đề nghị của Thường trực Hội đồng nhân dân
tỉnh tại Báo cáo giám sát chuyên đề số 195/BC-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2013, ý
kiến của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua báo cáo giám sát chuyên đề
về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trên cơ sở những
kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tổ
chức, thực hiện một số nội dung cơ bản như sau:
1. Chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tiếp tục tập
trung thống kê, rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để kiến nghị sửa
đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ những quy định không phù hợp; loại bỏ những khâu trung
gian, những thủ tục được ban hành trái thẩm quyền; chỉ ban hành những thủ tục
hành chính thực sự cần thiết, đảm bảo hợp lý, hợp pháp, rút ngắn tối đa thời
gian giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
2. Chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp triển khai
nghiêm Đề án 30c, Quyết định 93/2007/QĐ-TTg; tập trung vào những cơ quan đơn vị
chưa triển khai thực hiện. Tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu về chỉ
số hài lòng của công dân, các văn bản nhà nước được điện tử hóa, đồng bộ hóa
cổng thông tin điện tử, các trang thông tin điện tử; cung cấp dịch vụ công trực
tuyến (mức độ 2) và hầu hết các dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3 theo đúng chỉ
đạo của Chính phủ.
3. Tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, ban hành các thủ
tục hành chính, tăng cường số lượng các thủ tục hành chính đã công bố thực hiện
theo cơ chế «một cửa», đảm bảo tính công khai, minh bạch; đồng thời, xem xét,
điều chỉnh cách thức tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính cụ thể,
góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá
nhân trong các giao dịch.
4. Đối với mô hình «một cửa liên thông», xem xét
điều chỉnh phù hợp, tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ngành chức
năng trong việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, cấp dấu và mã số thuế. Nghiên
cứu bãi bỏ mô hình «một cửa liên thông» trong lĩnh vực đầu tư ngoài khu công
nghiệp; có giải pháp bố trí thời gian cho phù hợp để nâng cao hiệu quả của mô
hình «một cửa liên thông».
Đối với cấp huyện, tập trung đầu tư, làm điểm đối
với UBND TP Hải Dương trong việc thực hiện mô hình «một cửa liên thông» trong
nội bộ UBND TP và 02 cấp (giữa UBND TP với UBND cấp xã). Trên cơ sở tổng
kết, rút kinh nghiệm để nhân rộng mô hình «một cửa liên thông» đến tất cả UBND
các huyện, thị xã trên một số lĩnh vực phù hợp. Triển khai và hoàn thành việc
thực hiện mô hình “một cửa hiện đại” cho UBND cấp huyện trong năm 2014.
5. Chú trọng công tác tập huấn, đào tạo nâng cao
trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức công vụ
cho đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn
vị; Khẩn trương phê duyệt đề án vị trí, việc làm cho các đơn vị trong năm 2014
làm cơ sở cho việc triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính
đối với từng đơn vị.
6. Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm công
vụ; thực hiện thí điểm mô hình kiểm tra chéo giữa các sở, ngành khối tỉnh,
trong phạm vi khối huyện, xã; huy động được cơ chế giám sát của cộng đồng nhân
dân trong việc thanh tra, kiểm tra công chức thực hiện trách nhiệm công vụ;
nghiêm khắc phê bình các cơ quan, đơn vị chưa triển khai công tác cải cách thủ
tục hành chính theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời
các đối tượng cán bộ, công chức vi phạm trách nhiệm công vụ trong thực hiện các
thủ tục hành chính gắn với chỉ tiêu bình xét thi đua đối với các cơ quan, đơn
vị. Triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá cải cách hành chính và công khai
hàng năm đối với từng đơn vị và chỉ tiêu toàn tỉnh để người dân giám sát.
7. Trình HĐND tỉnh quyết định mức phụ cấp đối với
cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các cấp; quy
định chế độ công tác phí đối với cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả ở các cấp phù hợp với quy định khung của Bộ Tài chính.
8. Bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất
kỹ thuật, hệ thống máy tính, phần mềm quản lý cho bộ phận “một cửa”; nâng cấp
cổng thông tin điện tử của tỉnh, chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện, đa dạng hóa thông
tin các trang điện tử của các cơ quan, đơn vị... tiến tới hoàn thiện bộ dữ liệu
dùng chung trong phạm vi toàn tỉnh, tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo điều
kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia vào các thủ tục hành chính.
Điều 2. Giao UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực
hiện Nghị quyết này.
Điều 3. Thường trực Hội đồng nhân dân, các
Ban của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực
hiện Nghị quyết.
Nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương
khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua./.
Nghị quyết 76/2013/NQ-HĐND thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 76/2013/NQ-HĐND ngày 19/12/2013 thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương
3.856
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|