|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 108/NQ-CP 2020 tháo gỡ khó khăn 68/2019/NĐ-CP quản lý chi phí đầu tư xây dựng
Số hiệu:
|
108/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
17/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng
Chính phủ ban hành Nghị quyết 108/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định 68/2019/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.Trong đó, việc chuyển tiếp áp dụng định mức xây dựng cho các công việc chuyên ngành, đặc thù chưa ban hành (ngoài hệ thống định mức Bộ Xây dựng đã ban hành) thực hiện theo một trong hai phương án sau:
- Người quyết định đầu tư, Chủ đầu tư và các chủ thể liên quan được tham khảo, vận dụng, áp dụng cơ sở dữ liệu hiện có về hệ thống định mức đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố trước ngày 01/10/2019.
- Tham khảo, vận dụng, sử dụng định mức của các công trình, dự án tương tự đã thực hiện làm cơ sở xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Việc tham khảo, vận dụng, áp dụng định mức phải bảo đảm không cao hơn định mức được tham khảo, vận dụng, áp dụng.
Xem thêm chi tiết tại Nghị quyết 108/NQ-CP ngày 17/7/2020.
CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 108/NQ-CP
|
Hà Nội, ngày 17
tháng 7 năm 2020
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THÁO GỠ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC TRONG QUÁ TRÌNH TRIỂN
KHAI NGHỊ ĐỊNH SỐ 68/2019/NĐ-CP VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 138/2016/NĐ-CP
ngày 01 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 68/2019/NĐ-CP
ngày 14 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công
trình;
Căn cứ Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ
về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh,
thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối
cảnh đại dịch Covid-19.
QUYẾT NGHỊ:
Ngày 14 tháng 8 năm 2019 Chính phủ đã ban hành Nghị
định số 68/2019/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu
tư xây dựng công trình và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 10 năm 2019 để thay thế
cho Nghị định số 32/2015/NĐ-CP. Nghị định số 68/2019/NĐ-CP có nhiều nội dung đổi mới, có
tính đột phá về cơ chế quản lý hiệu quả, để đảm bảo công tác quản lý chi phí đầu
tư xây dựng được thực hiện công khai, minh bạch, tính đúng, tính đủ theo thị
trường; góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, phòng chống thất thoát
trong đầu tư xây dựng. Nghị định này cũng là một nội dung quan trọng trong tổng
thể Đề án “Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng” được Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt tại Quyết định số 2038/QĐ-TTg
ngày 18 tháng 12 năm 2017.
Qua hơn 9 tháng triển khai, việc thực hiện Nghị định
số 68/2019/NĐ-CP đã đạt được một số kết quả
bước đầu: đã ban hành đầy đủ Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định; đã rà
soát, cập nhật, bổ sung và ban hành hơn 16.000 định mức dự toán để áp dụng
chung; đã có 43 tỉnh, thành phố đã xây dựng, công bố đơn giá nhân công; 20 tỉnh
còn lại đều đã có văn bản hướng dẫn xử lý chuyển tiếp và đang khẩn trương tổ chức
khảo sát, xây dựng đơn giá nhân công để công bố trên địa bàn; đang tiếp tục rà
soát, ban hành các định mức xây dựng chuyên ngành.
Tuy nhiên, còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá
trình xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo các quy định mới của Nghị
định số 68/2019/NĐ-CP làm ảnh hưởng đến tiến
độ thực hiện một số dự án, công trình xây dựng, nhất là một số công trình xây dựng
chuyên ngành.
Nguyên nhân chủ yếu do: (1) Một số bộ, địa phương
chưa tập trung chỉ đạo, chưa dành nguồn lực thực hiện kịp thời, thực hiện tốt
nhiệm vụ được giao như: Chưa hoàn thành việc rà soát các định mức cho công tác
xây dựng chuyên ngành, đặc thù đã công bố trước đây để ban hành theo quy định tại
Nghị định số 68/2019/NĐ-CP; (2) Một số địa
phương chưa hoàn thành việc điều tra, khảo sát để xác định, công bố đơn giá
nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công trên thị trường, công tác điều tra,
khảo sát cũng phải tạm dừng thực hiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Để kịp thời tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện Nghị định số 68/2019/NĐ-CP,
góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư
công trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo tính thống nhất, đồng
bộ của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng, không trái với các
nguyên tắc về quản lý chi phí đầu tư xây dựng của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP, Chính phủ quyết nghị:
1. Các bộ quản lý xây dựng chuyên
ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc
các quy định của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP,
hệ thống công cụ về định mức và giá xây dựng và các Thông
tư hướng dẫn Nghị định đã được ban hành; tổ chức thực hiện đồng bộ, đầy đủ và kịp
thời có hiệu quả các nhiệm vụ đã được phân công, phân cấp tại Nghị định số 68/2019/NĐ-CP, đáp ứng
nhu cầu thực tiễn:
a) Hoàn thành việc rà soát ban hành các định mức
xây dựng trước ngày 31 tháng 12 năm 2020 cho các công việc chuyên ngành, đặc
thù của bộ, địa phương (ngoài các công việc thuộc hệ thống định mức Bộ Xây dựng
đã ban hành);
b) Thực hiện công bố đơn giá nhân công, giá ca máy
và thiết bị thi công theo quy định tại Nghị định số 68/2019/NĐ-CP trước ngày 30 tháng 9 năm 2020
làm cơ sở quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Trong thời gian chưa kịp thực hiện
khảo sát, lấy số liệu, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành hướng dẫn việc áp dụng
đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công trên cơ sở dữ liệu hiện có
theo các Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định;
2. Việc chuyển tiếp áp dụng định mức
xây dựng cho các công việc chuyên ngành, đặc thù chưa ban hành (ngoài hệ thống
định mức Bộ Xây dựng đã ban hành); đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị
thi công tại các địa phương chưa có hướng dẫn, công bố theo quy định của Nghị định
số 68/2019/NĐ-CP, một
số nội dung được thực hiện như sau:
a) Đối với việc áp dụng định mức xây dựng của các
công việc chuyên ngành, đặc thù (ngoài các công việc thuộc hệ thống định mức Bộ
Xây dựng đã ban hành):
Người quyết định đầu tư, Chủ đầu tư và các chủ thể
liên quan được tham khảo, vận dụng, áp dụng cơ sở dữ liệu hiện có về hệ thống định
mức đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố trước thời điểm Nghị định số
68/2019/NĐ-CP có hiệu lực hoặc tham khảo,
vận dụng, sử dụng định mức của các công trình, dự án tương tự đã thực hiện làm
cơ sở xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Việc tham khảo, vận dụng, áp
dụng định mức phải bảo đảm không cao hơn định mức được tham khảo, vận dụng, áp
dụng.
b) Đối với việc áp dụng đơn giá nhân công, giá ca
máy và thiết bị thi công tại các địa phương chưa có hướng dẫn, công bố:
Người quyết định đầu tư, Chủ đầu tư và các chủ thể
liên quan được tham khảo, vận dụng, áp dụng hướng dẫn về đơn giá nhân công, giá
ca máy và thiết bị thi công hiện có trên địa bàn nơi xây dựng công trình trước
thời điểm Nghị định số 68/2019/NĐ-CP có hiệu
lực để xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Việc tham khảo, vận dụng,
áp dụng đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công phải bảo đảm không
cao hơn đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công được tham khảo, vận
dụng, áp dụng.
3. Việc cập nhật dự toán xây dựng,
giá gói thầu xây dựng theo định mức xây dựng cho các công việc chuyên ngành, đặc
thù sau khi được ban hành; đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công
sau khi được hướng dẫn, công bố theo quy định tại Nghị định số 68/2019/NĐ-CP, được thực hiện như sau:
a) Trường hợp tổng mức đầu tư đã được cơ quan có thẩm
quyền thẩm định hoặc phê duyệt: Người quyết định đầu tư, chủ đầu tư và các chủ
thể có liên quan xác định dự toán xây dựng theo đơn giá nhân công, giá ca máy
và thiết bị thi công được công bố; định mức công tác chuyên ngành, đặc thù được
ban hành; không phải cập nhật lại tổng mức đầu tư đã được thẩm định hoặc phê
duyệt.
b) Trường hợp dự toán xây dựng (bao gồm cả dự toán
xây dựng công trình, dự toán gói thầu) đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định
hoặc phê duyệt và chưa phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu: Người quyết định
đầu tư, chủ đầu tư và các chủ thể có liên quan xác định, cập nhật giá gói thầu
xây dựng theo đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công được công bố;
theo định mức công tác chuyên ngành, đặc thù được ban hành; không phải cập nhật
lại dự toán xây dựng đã được thẩm định hoặc phê duyệt.
c) Trường hợp đã phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ
yêu cầu nhưng chưa đóng thầu: Người quyết định đầu tư xem xét, quyết định việc
cập nhật giá gói thầu theo định mức của các công tác xây dựng chuyên ngành, đặc
thù, đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công, trên cơ sở tuân thủ
các quy định pháp luật về đấu thầu và thời gian cần thiết để thực hiện việc cập
nhật các định mức được ban hành, đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi
công được công bố trước khi đóng thầu.
d) Trường hợp đã đóng thầu: Thực hiện theo nội dung
hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; không phải cập nhật
lại giá gói thầu đã được phê duyệt.
đ) Trường hợp cập nhật dự toán xây dựng, giá gói thầu
xây dựng theo hướng dẫn tại điểm a, b khoản này làm vượt tổng mức đầu tư, dự
toán xây dựng đã phê duyệt, thì việc thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư, dự
toán xây dựng điều chỉnh thực hiện theo quy định tại Nghị định số 68/2019/NĐ-CP.
4. Về thẩm quyền thẩm định, phê
duyệt chi phí khảo sát:
Trường hợp cần thiết, Người quyết định đầu tư có thể
ủy quyền để Chủ đầu tư thẩm định, phê duyệt chi phí khảo sát nhằm rút gọn thủ tục,
trên cơ sở đảm bảo tiến độ, hiệu quả của dự án.
5. Đối với các nội dung về phạm vi
thẩm định tổng mức đầu tư điều chỉnh, thẩm quyền thẩm định và phê duyệt chi phí
các công việc chuẩn bị dự án để lập báo cáo nghiên cứu khả thi (bao gồm cả Báo
cáo kinh tế - kỹ thuật), thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công:
Giao Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện trên nguyên tắc
đảm bảo cắt giảm những thủ tục không cần thiết, tạo thuận lợi tối đa để đẩy
nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư.
6. Tổ chức thực hiện:
a) Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trực tiếp chỉ đạo, chịu
trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện các nhiệm
vụ, giải pháp trong Nghị quyết này.
b) Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Người quyết định đầu tư,
các Chủ đầu tư căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, phân cấp có trách nhiệm
thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết này.
c) Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm hướng dẫn, theo
dõi, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết, kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Nghị quyết./
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc;
- Lưu: VT, CN (3b).
|
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Nghị quyết 108/NQ-CP năm 2020 về Nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định 68/2019/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng do Chính phủ ban hành
GOVERNMENT
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------
|
No.
108/NQ-CP
|
Hanoi,
July 17, 2020
|
RESOLUTION ON
TASKS AND SOLUTIONS FOR DIFFICULTIES IN IMPLEMENTATION OF DECREE NO.
68/2019/ND-CP ON MANAGEMENT OF CONSTRUCTION INVESTMENT EXPENDITURE THE GOVERNMENT Pursuant to Law on Government
Organization dated June 19, 2015; Pursuant to Decree No.
138/2016/ND-CP dated October 1, 2016 of Government on operating regulations of
Government; Pursuant to Decree No.
68/2019/ND-CP dated August 14, 2019 of Government on management of construction
expenditure; Pursuant to Resolution No.
84/NQ-CP dated May 29, 2020 of Government on tasks and solutions for dealing
with difficulties in business operations, promoting disbursement of public
investment and ensuring social order and safety during Covid-19 epidemic. HEREBY RESOLVES: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 After 9 over months of
implementation, Decree No. 68/2019/ND-CP has achieved initial results: Circulars
providing guidelines for the Decree have been adequately promulgated; over
16,000 estimate norms have been reviewed, updated, revised and promulgated for
general implementation; 43 provinces and cities have developed and publicized
personnel unit price; The remaining 20 provinces have developed documents
guiding transition and organizing survey and development of personnel unit
price in order to publicize locally; have been reviewing and promulgating
specialized construction norms. However, difficulties in
determining and managing construction investment expenditure according to new
regulations under Decree No. 68/2019/ND-CP have affected progress of projects
and constructions, especially specialized constructions. Primary causes are: (1) Certain
ministries and local governments have not promptly directed and utilized
resources for implementation to successfully accomplished assigned tasks
namely: Have not reviewed norms for specialized and particular construction
operations that have been previously publicized according to Decree No.
68/2019/ND-CP; (2) Certain provinces have not investigated and surveyed to
determine and publicize personnel unit price, cost per shift of machinery and
construction equipment, investigation and survey operations must be delayed due
to Covid-19 epidemic. To promptly deal with difficulties
in implementation of Decree No. 68/2019/ND-CP, and promote progress of projects
and disbursement of public investment capital during Covid-19 epidemic while
ensuring consistency of legislative document systems and compliance with
regulations on management of construction investment expenditure of Decree No.
68/2019/ND-CP, the Government hereby resolves: 1. Specialized construction
management ministries and People’s Committees of provinces must stringently
direct and implement Decree No. 68/2019/ND-CP, instrument system regarding
construction norms and price and promulgated Circulars guiding implementation
of the Decree; organize implementation simultaneously, adequately, promptly and
effectively of tasks assigned and decentralized under Decree No. 68/2019/ND-CP,
to meet practical requirements: a) Complete reviewing and
promulgating construction norms before December 31, 2020 regarding specialized
and particular affairs of ministries and local governments (other than affairs
under norm systems promulgated by Ministry of Construction); b) Publicize personnel unit price,
cost per shift of construction machinery and equipment as specified under
Decree No. 68/2019/ND-CP dated September 30, 2020 which shall serve as the
basis for managing construction investment expenditure. During the period in
which survey and statistic gathering are not implemented, People’s Committees
of provinces shall provide guidelines for applying personnel unit price, cost
per shift of construction machinery and equipment on the basis of currently
available data according to Circulars providing guidelines for the Decree; 2. Regarding transition of
applying construction norms for specialized and particular affairs that are not
promulgated (other than norm systems promulgated by Ministry of Construction);
personnel unit price, cost per shift of construction machinery and equipment in
provinces and cities where guidelines and publicizing according to Decree No.
68/2019/ND-CP are not available, following points shall be interpreted as
follows: a) Regarding applying construction
norms of specialized and particular affairs (other than norm systems
promulgated by Ministry of Construction): ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b) Regarding applying personnel
unit price, cost per shift of construction machinery and equipment in provinces
and cities where guidelines and publicizing according are not
available: Persons deciding to invest,
project developers and relevant entities may consult, utilize and apply
guidelines for personnel unit price, cost per shift of construction machinery
and equipment that are currently available in provinces and cities where
constructions are implemented prior to the effective date of Decree No.
68/2019/ND-CP to determine and manage construction investment expenditure.
Personnel unit price, cost per shift of construction machinery and equipment to
be consulted, utilized and applied must not exceed the personnel unit price,
cost per shift of construction machinery and equipment that serve as the basis. 3. Regarding updating construction
cost estimates and cost of construction contract package according to
construction norms for specialized and particular affairs once they are issued;
personnel unit price, cost per shift of construction machinery and equipment
once guidelines and publicizing are specified under Decree No. 68/2019/ND-CP,
perform as follows: a) In case total investment is
appraised or approved by competent agencies: Persons deciding to invest,
project developers and relevant entities shall determine construction cost
estimates according to publicized personnel unit price, cost per shift of
construction machinery and equipment; publicized norms for specialized and
particular affairs; not update total investment that has been appraised or approved.
b) In case construction cost
estimates (including cost estimates of structure construction and contract
package) are appraised or approved by competent agencies and have not issued
bidding documents and written request: Persons deciding to invest, project
developers and relevant entities shall determine and update price of
construction contract package according to publicized personnel unit price,
cost per shift of construction machinery and equipment; publicized norms for
specialized and particular affairs; not update construction cost estimates that
has been appraised or approved. c) In case bidding documents and
written request have been issued but bid is not yet closed: Persons deciding to
invest shall consider and decide on update price of contract package depending
on norms of specialized and particular construction operations, personnel unit
price, cost per shift of construction machinery and equipment on the basis of
complying with bidding laws and time necessary for updating publicized norms,
and personnel unit price, cost per shift of construction machinery and
equipment shall be publicized prior to bid closing. d) In case bid is closed: Comply
with bidding documents, written request, bid envelop, written suggestion; do
not update price of contract package that has been approved. dd) In case updating construction
cost estimates and price of construction contract package as specified under
Points a and b of this Clause exceed approved total investment and construction
cost estimates, appraisal and approval of revised total investment and
construction cost estimates shall comply with Decree No. 68/2019/ND-CP. 4. Regarding entitlement to
appraising and approving survey expenditure: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 5. Regarding scope of appraising
revised total investment, entitlement to appraising and approving expenditure
on project preparation to prepare feasibility reports (including
Economic-technical reports), technical designs, construction drawing design: Assign Ministry of Construction to
provide guidelines for implementation on the basis of reducing unnecessary
procedures and facilitating progress of investment projects. 6. Implementation: a) Ministers, heads of ministerial
agencies, ministerial agencies, Chairpersons of People’s Committees of
provinces shall directly command and be responsible to the Government and Prime
Minister for implementation results of tasks and solutions under this
Resolution. b) Ministries, ministerial-level
agencies, Governmental agencies, People’s Committees of provinces and
central-affiliated cities, persons deciding to invest and project developers
shall rely on assigned and decentralized tasks and functions to stringently and
effectively implement this Resolution. c) Ministry of Construction is
responsible for guiding, monitoring and expediting implementation of the
Resolution and promptly reporting to the Government and Prime Minister about
difficulties that arise during implementation of this Resolution./. PP. GOVERNMENT
PRIME MINISTER
Nguyen Xuan Phuc ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nghị quyết 108/NQ-CP ngày 17/07/2020 về Nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định 68/2019/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng do Chính phủ ban hành
13.215
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|