|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Nghị định 91/2003/NĐ-CP chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức Ban Tôn giáo Chính phủ
Số hiệu:
|
91/2003/NĐ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị định
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
13/08/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHÍNH
PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
91/2003/NĐ-CP
|
Hà
Nội, ngày 13 tháng 8 năm 2003
|
NGHỊ ĐỊNH
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 91/2003/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 8 NĂM 2003 QUY
ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 30/2003/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan thuộc Chính
phủ;
Theo đề nghị của Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nội vụ,
NGHỊ ĐỊNH:
Điều 1.
Vị trí và chức năng
Ban Tôn giáo
Chính phủ là cơ quan thuộc Chính phủ, thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn
quản lý nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trong phạm vi cả nước; quản lý nhà nước
các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tôn giáo theo quy định của pháp luật.
Điều 2.
Nhiệm vụ và quyền hạn
Ban Tôn giáo Chính phủ có trách
nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Nghị định số 30/2003/NĐ-CP
ngày 01 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của cơ quan thuộc Chính phủ và những nhiệm vụ, quyền hạn cụ
thể sau đây:
1. Trình Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ các dự án luật, pháp lệnh và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật khác
về lĩnh vực tôn giáo;
2. Trình Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ chiến lược, các chương trình, kế hoạch dài hạn, năm năm và hàng năm,
các dự án quan trọng thuộc lĩnh vực tôn giáo;
3. Trình Bộ trưởng được Thủ tướng
Chính phủ phân công ký ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản
lý nhà nước của Ban;
4. Chịu trách nhiệm tổ chức thực
hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, chương trình, kế hoạch sau khi
được phê duyệt;
5. Chủ trì, phối hợp với các bộ,
ngành, cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức khác có
liên quan:
a) Thực hiện các chủ trương,
chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn
giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào của công dân, quyền sinh hoạt tôn
giáo bình thường theo đúng pháp luật; bảo đảm sự bình đẳng giữa các tôn giáo
trước pháp luật; chống mọi hành vi xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi
dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước;
b) Giải quyết theo thẩm quyền hoặc
trình Thủ tướng Chính phủ giải quyết các vấn đề cụ thể về tôn giáo theo quy định
của pháp luật;
c) Đổi mới và tăng cường công
tác thông tin, tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp
luật của Đảng và Nhà nước về tôn giáo.
6. Hướng dẫn và hỗ trợ chính quyền
địa phương các cấp về công tác tôn giáo và giải quyết những vấn đề quan trọng về
tôn giáo.
Làm đầu mối liên hệ với các tổ
chức tôn giáo;
7. Thẩm định hồ sơ trình Thủ tướng
Chính phủ công nhận tổ chức tôn giáo theo quy định của pháp luật;
8. Thống nhất quản lý về xuất bản
các loại sách kinh, các tác phẩm, giáo trình giảng dạy, văn hoá phẩm thuần tuý
tôn giáo của các tổ chức tôn giáo được Nhà nước cho phép hoạt động;
9. Tham gia quản lý các khu di
tích văn hoá lịch sử, danh lam thắng cảnh liên quan đến tôn giáo;
10. Thực hiện công tác khen thưởng
theo thẩm quyền và đề xuất với cấp có thẩm quyền khen thưởng và áp dụng chính
sách đãi ngộ đối với các tổ chức, cá nhân tôn giáo;
11. Thực hiện hợp tác quốc tế về
lĩnh vực tôn giáo; hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo thực hiện quan hệ đối
ngoại theo quy định của pháp luật;
12. Thanh tra, kiểm tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý vi phạm pháp luật
về lĩnh vực tôn giáo theo quy định của pháp luật;
13. Tổ chức chỉ đạo và thực hiện
kế hoạch nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu tôn giáo; tổng kết thực
tiễn, cung cấp luận cứ khoa học cho việc xây dựng và thực hiện các chủ trương,
chính sách đối với tôn giáo;
14. Hướng dẫn và kiểm tra thực
hiện cơ chế hoạt động của các tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực tôn giáo theo
quy định của pháp luật; quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các tổ chức sự
nghiệp thuộc Ban;
15. Quyết định và chỉ đạo thực
hiện chương trình cải cách hành chính của Ban theo mục tiêu và nội dung chương
trình cải cách hành chính nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
16. Quản lý về tổ chức bộ máy,
biên chế; đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức,
viên chức và người làm công tác tôn giáo; chỉ đạo thực hiện chế độ tiền lương
và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức,
viên chức nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Ban;
17. Quản lý tài chính, tài sản
được giao và tổ chức thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định của pháp luật.
Điều 3.
Cơ cấu tổ chức của Ban
a) Các tổ chức giúp Trưởng ban
thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước:
1. Vụ Công giáo;
2. Vụ Phật giáo;
3. Vụ Tin lành;
4. Vụ Cao đài;
5. Vụ các tôn giáo khác;
6. Vụ Tổ chức cán bộ;
7. Vụ Pháp chế - Thanh tra;
8. Vụ Hợp tác quốc tế;
9. Văn phòng.
b) Các tổ chức sự nghiệp thuộc
Ban:
1. Trung tâm Nghiên cứu, bồi dưỡng
nghiệp vụ công tác tôn giáo;
2. Nhà xuất bản Tôn giáo;
3. Tạp chí Công tác tôn giáo;
4. Trung tâm Tin học.
Điều 4.
Hiệu lực thi hành
Nghị định này có hiệu lực thi
hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Nghị định số 37/CP ngày
04 tháng 6 năm 1993 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Ban
Tôn giáo của Chính phủ, Quyết định số 235/1998/QĐ-TTg ngày 01 tháng 12 năm 1998
của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số tổ chức thuộc Ban Tôn giáo của
Chính phủ.
Điều 5.
Trách nhiệm thi hành
Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ,
các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ
và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu
trách nhiệm thi hành Nghị định này.
Nghị định 91/2003/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Tôn giáo Chính phủ
THE GOVERNMENT
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
------------
|
No: 91/2003/ND-CP
|
Hanoi, August
2003
|
DECREE PRESCRIBING THE FUNCTIONS, TASKS,
POWERS AND ORGANIZATIONAL STRUCTURE OF THE GOVERNMENT COMMITTEE FOR RELIGIONS THE GOVERNMENT Pursuant to the Law on Organization of the Government of
December 25, 2001;
Pursuant to the Government's Decree No. 30/2003/ND-CP of April 1, 2003 defining
the functions, tasks, powers and organizational structures of the agencies attached
to the Government;
At the proposals of the Head of the Government Committee for Religions and the
Minister of the Interior, DECREES: Article 1.-
Position and functions The Government
Committee for Religions is a governmental agency, which performs several tasks
and exercises several powers of State management in the field of religion
throughout the country; and performs the State management over public services
in the field of religion as prescribed by law. Article 2.- Tasks and powers ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 1. To submit to the
Government or the Prime Minister bills, draft ordinances and other legal
documents on the field of religion; 2. To submit to the
Government or the Prime Minister strategies, programs, long-term, five-year and
annual plans as well as important projects on the field of religion; 3. To submit to the
ministers assigned by the Prime Minister to sign for promulgation legal
documents falling under its State management; 4. To take responsibility
for organizing the implementation of legal documents, strategies, programs and
plans after they are approved; 5. To assume the prime
responsibility and coordinate with the ministries, branches and central bodies
of socio-political organizations and other concerned organizations in: a/ Materializing the
Party's and the State's religious undertakings and policies on ensuring
citizens' freedom of beliefs and religions, the right to follow or not to
follow any religion, as well as the right to participate in normal religious
activities in strict accordance with law; ensuring the equality of various
religions before law; and combating all acts of infringing upon the freedom of
beliefs and religions or abusing beliefs and religions to act in contravention
of the State's laws and policies; b/ Settling according
to its competence or reporting to the Prime Minister for settlement specific
religious matters according to law provisions; c/ Renewing and
enhancing the work of information, propagation and mobilization for the
realization of the Party's and the State's religious undertakings, policies and
laws. 6. To guide and
support local administrations of various levels in religious work and the
settlement of important religious matters. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 7. To evaluate and
submit dossiers to the Prime Minister for recognition of religious
organizations according to law provisions. 8. To perform the
uniform management over the publication of volumes of scriptures as well as
purely religious works, teaching courses and cultural products of religious
organizations permitted to operate by the State; 9. To take part in the
management of historical-cultural relics, scenic places and famous sights
related to religions; 10. To carry out the
work of commendation and rewards according to its competence and propose to
competent authorities to commend and/or reward, and to apply preferential
treatment policies to, religious organizations and individuals; 11. To enter into international
cooperation in the field of religion; to guide and assist religious
organizations in conducting their external relations according to law
provisions; 12. To examine,
inspect and settle complaints and denunciations, combat corruptive and negative
acts and handle violations of the legislation on religions according to law
provisions; 13. To direct and
implement plans on scientific research in the field of religion; to review the
practical experience and provide scientific grounds for the formulation and
materialization of religious undertakings and policies; 14. To guide and
inspect the implementation of the mechanism for operation of pubic-service
organizations in the field of religion according to law provisions; to manage
and direct the operation of non-business organizations under its management; 15. To decide on and
direct the implementation of its administrative reform program according to the
objectives and contents of the State's administrative reform program already
approved by the Prime Minister; ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 17. To manage the
assigned finance and assets, and organize the implementation of allocated
budget according to law provisions. Article 3.- Organizational
structure of the Committee a/ Organizations
assisting the Committee's Head in performing the State management tasks and
powers: 1. The Department for
Catholicism; 2. The Department for
Buddhism; 3. The Department for
Protestantism; 4. The Department for
Caodaism; 5. The Department for
Other Religions; 6. The Organization
and Personnel Department; ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 8. The International
Cooperation Department; 9. The Office. b/ Non-business
organizations of the Committee: 1. The Center for
Studying and Fostering of Religious Operations; 2. The Religion
Publishing House; 3. The Religious Work
Magazine; 4. The Informatics
Center. Article 4.- Implementation
effect This Decree takes
effect 15 days after its publication in the Official Gazette and replaces the
Government's Decree No. 37/CP of June 4, 1993 on the tasks, powers and
organizational structure of the Government Committee for Religions, and the
Prime Minister's Decision No. 235/1998/QD-TTg of December 1, 1998 amending and
supplementing some organizations of the Government Committee for Religions. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. The Head of the
Government Committee for Religions, the ministers, the heads of the
ministerial-level agencies, the heads of the agencies attached to the
Government and the presidents of the provincial/municipal People's Committees
shall have to implement this Decree. ON BEHALF OF THE GOVERNMENT
PRIME MINISTER
Phan Van Khai
Nghị định 91/2003/NĐ-CP ngày 13/08/2003 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Tôn giáo Chính phủ
8.974
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|