|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 985/KH-UBND 2017 thực hiện Chương trình hành động đăng ký thống kê hộ tịch Phú Thọ
Số hiệu:
|
985/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Hoàng Công Thủy
|
Ngày ban hành:
|
20/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
985/KH-UBND
|
Phú
Thọ, ngày 20 tháng 3 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ ĐĂNG
KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017-2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số
101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành
động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024.
UBND tỉnh Phú Thọ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Bảo đảm các sự kiện hộ tịch của
công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, công dân Việt
Nam cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy
định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch, tập trung vào tỷ lệ đăng ký
khai sinh, đăng ký khai tử.
- Bảo đảm mọi người dân đều được
cấp giấy tờ hộ tịch (đặc biệt là cấp Giấy khai sinh, Trích lục khai tử), có đầy
đủ nội dung, phù hợp với thông lệ quốc tế.
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà
nước và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân Việt Nam trong thực hiện quyền
và nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật.
2. Yêu cầu
- Số liệu đăng ký hộ tịch được thống kê, tổng hợp đầy
đủ, chính xác, kịp thời, có các chỉ tiêu cơ bản theo thông lệ quốc tế; được công
bố công khai, minh bạch, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của
tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.
- Thiết lập cơ chế phối hợp thống nhất giữa các ngành, các cấp có liên
quan trên địa bàn tỉnh, bảo đảm hoạt động đăng ký
và thống kê hộ tịch có chất lượng, hiệu
quả, số liệu thống kê thống nhất, chính xác.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Các mục tiêu của Chương trình
a) Về đăng ký khai sinh
- Từ năm 2017 đến năm 2020, tỷ lệ trẻ em sinh ra sống, được đăng ký
khai sinh (ĐKKS) tăng bình quân 1%/năm;
Đến năm 2024, tỷ lệ đăng ký khai sinh đạt trung bình 98%, trong đó khu vực
thành thị đạt 99% trở lên.
- Đến năm 2020, đạt tỷ lệ 97% trẻ em cư trú trên địa bàn tỉnh được ĐKKS
trước 5 tuổi; đến năm 2024, tỷ lệ này là: 98.5%.
- Đến năm 2020, ít nhất 75% dân số cư trú trên địa bàn tỉnh được
đăng ký và cấp Giấy khai sinh; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%.
b) Về đăng ký khai tử và xác định nguyên nhân tử vong
- Đến năm 2020, ít nhất 80% các trường hợp tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh
trong năm được đăng ký khai tử; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.
- Đến năm 2020, ít nhất 60% các trường hợp tử vong trên địa bàn tỉnh
trong năm được ngành y tế thống kê và có chứng nhận y tế về nguyên nhân gây tử
vong, sử dụng mẫu chứng tử phù hợp chuẩn quốc tế; tỷ lệ này đến năm 2024 là
80%.
c) Về kết hôn, ly hôn
- Đến năm 2020, ít nhất 80% các trường hợp nam, nữ chung sống với
nhau như vợ chồng trên địa bàn tỉnh đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền
và được cấp Giấy chứng nhận kết hôn; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.
- Giảm bình quân 2% - 3%/năm số trường hợp nam, nữ chung sống
với nhau như vợ chồng dưới độ tuổi kết hôn (tảo hôn); đến năm 2024, hạn chế được
tình trạng này trong cộng đồng dân tộc thiểu số.
- Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường hợp ly hôn theo bản án/quyết định
đã có hiệu lực của Tòa án Việt Nam được ghi vào sổ hộ tịch, trong đó bao gồm
các thông tin cơ bản, như: Họ, chữ đệm, tên, số Chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước
công dân) của những người ly hôn; số, ngày của Bản án/quyết định ly hôn;
tên, địa chỉ của Tòa án giải quyết việc ly hôn. Tỷ lệ này đến năm 2024 là
95%.
d) Về nuôi con nuôi
- Đến năm 2020, ít nhất 90% các trường hợp nuôi con nuôi phát sinh thực tế
trong năm được đăng ký và cấp giấy chứng nhận việc nuôi con nuôi theo quy định
của pháp luật, bao gồm những thông tin cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên của cha, mẹ
nuôi và con nuôi; ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh của con nuôi; địa chỉ
hoặc nơi cư trú của con nuôi (nếu có); tỷ lệ này đến năm 2024 là 95%.
- Đến năm 2020, 99% các trường hợp nuôi con nuôi thực tế của giai đoạn
trước đó được đăng ký và cấp giấy chứng nhận, nếu đủ điều kiện.
đ) Về thống kê và công bố số liệu đăng ký hộ tịch
- Đến năm 2022, số liệu thống kê hàng năm về tỷ lệ khai sinh (có phân loại
theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ, khu vực địa lý, đơn vị hành chính) được lấy
từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác.
- Đến năm 2024, số liệu thống kê đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ
khai tử (được phân loại theo độ tuổi, giới tính, nguyên nhân tử vong căn cứ
trên Phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp), khu vực địa lý và đơn
vị hành chính), được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính
có giá trị khác.
- Đến năm 2024, ít nhất 85% các ca tử vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc
có sự theo dõi của nhân viên y tế có giấy chứng nhận về nguyên nhân chính gây tử
vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới phù hợp).
- Đến năm 2024, ít nhất 60% ca tử vong diễn ra ngoài cơ sở y tế hoặc
không có sự theo dõi của nhân viên y tế, xác định được nguyên nhân chính gây tử
vong phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế thông qua phỏng vấn tại hộ gia đình.
- Đến năm 2022, các bảng tóm tắt các số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ
khai sinh, khai tử sử dụng hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công
chúng dễ tiếp cận dưới hình thức phiên bản điện tử và trong thời gian là một
năm.
- Đến năm 2024, các bảng tóm tắt số liệu thống kê về nguyên nhân tử vong
sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn căn bản, công chúng dễ
tiếp cận, dưới hình thức phiên bản điện tử và trong thời gian là 2 năm.
- Đến năm 2024, báo cáo số liệu thống kê hộ tịch kịp thời, đầy đủ và
chính xác trong hai năm trước đó, sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch
như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận.
2. Nhiệm vụ và giải pháp cơ bản
a) Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động
Ban Chỉ đạo do lãnh đạo UBND tỉnh làm Trưởng ban, lãnh đạo Sở Tư pháp
làm Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, thành viên là đại diện Sở Tư pháp
và một số sở, ngành có liên quan, gồm: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Y tế (Chi cục
Dân số, phòng Kế hoạch - Tài chính); Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thống kê; Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh; Sở Ngoại vụ; Sở Tài chính.
Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm điều phối, chỉ đạo tổ chức triển khai thực
hiện Chương trình; đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện và báo cáo kết
quả thực hiện Chương trình; giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình
thực hiện theo thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo kết quả và chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình.
b) Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; hiện đại hóa phương thức đăng ký
và thống kê hộ tịch
- Thực hiện có hiệu quả Đề án “Ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác quản lý và đăng ký hộ tịch ở 3 cấp tỉnh,
huyện, xã”; kịp thời triển khai thực
hiện Dự án khả thi Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc; Ủy ban nhân dân các
cấp trên địa bàn trang bị cơ sở vật chất (máy tính, mạng internet, máy in) phục
vụ riêng cho công tác đăng ký hộ tịch.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thu thập, thống
kê dữ liệu sinh, tử của các cơ sở y tế, bảo đảm kết nối, cung cấp thông tin
chính xác, đầy đủ, kịp thời giữa ngành Y tế và ngành Tư pháp.
c) Tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án sắp xếp, kiện toàn, chuẩn hóa đội
ngũ công chức tư pháp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 (ban hành kèm theo Quyết
định số 115/QĐ-UBND ngày 17/01/2017 của UBND tỉnh Phú Thọ); chú trọng bố
trí đủ số lượng làm công tác hộ tịch tại cơ quan đăng ký, quản lý
hộ tịch các cấp; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực làm công tác đăng ký và
quản lý hộ tịch, nhằm nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký,
thống kê hộ tịch, bảo đảm tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng bổ trợ; tập
trung nguồn lực để triển khai, duy trì thực hiện Đề án Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện
tử.
d) Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận
thức của người dân về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch và nâng cao nhận thức,
trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống
kê hộ tịch.
e) Tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, địa phương trong xác
định nguyên nhân tử vong, cấp chứng nhận tử vong của cơ quan y tế, kể cả các
trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế
thực hiện việc cấp giấy chứng sinh, chứng tử, thu thập và cung cấp dữ liệu
sinh, tử.
g) Tăng cường sự chỉ đạo thống nhất của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối
với công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, nhằm thu thập chính xác, đầy đủ, kịp thời
thông tin thống kê hộ tịch, đáp ứng được yêu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu
sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân; tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai
thi hành Luật hộ tịch; thường xuyên kiểm tra, khảo sát, đánh giá, tháo gỡ vướng
mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật hộ tịch và các văn bản quy định
chi tiết thi hành.
h) Rà soát, thống kê tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng
năm; bảo đảm công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời (thông qua phát
hành niên giám các chỉ tiêu thống kê hộ tịch, công bố trên Cổng thông tin điện
tử của đơn vị, địa phương); có quy chế khai thác, sử dụng các số liệu thống
kê đã được công bố, phục vụ yêu cầu của tổ chức, cá nhân; phối hợp liên ngành,
kiểm tra thường xuyên, bảo đảm số liệu thống kê đầy đủ, chính xác.
i) Tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các
nguồn lực hợp pháp khác cho công tác đăng ký và thống kê hộ tịch, đặc biệt là hỗ
trợ cho hoạt động khảo sát, thống kê tỷ lệ đăng ký khai sinh, khai tử; hoàn thiện
thể chế, đổi mới hệ thống cơ quan đăng ký hộ tịch; xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch
điện tử; bồi dưỡng, nâng cao năng lực công chức làm công tác hộ tịch; hoạt động
truyền thông để nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa của đăng ký hộ tịch, quyền lợi
và trách nhiệm đăng ký hộ tịch.
3. Kinh phí thực hiện chương trình
Kinh phí thực hiện Chương trình hành động từ nguồn ngân sách nhà nước;
tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; các nguồn
hợp pháp khác.
Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này, Sở Tư pháp, các sở, ngành liên quan
và UBND các huyện, thành, thị xây dựng dự toán thực hiện Chương trình hành
động, tổng hợp vào dự toán chi ngân sách hàng năm gửi cơ quan tài chính cùng cấp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ngành, UBND các cấp có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện
theo Kế hoạch phân công nhiệm vụ chi tiết (Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch
này), bảo đảm đúng thời hạn.
2. Các sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch công tác và dự trù kinh
phí hàng năm thực hiện Chương trình.
3. UBND các huyện, thành, thị có trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện
Kế hoạch triển khai Chương trình hành động tại địa phương; lồng ghép thực hiện
có hiệu quả Chương trình với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các chương
trình khác có liên quan của địa phương; chủ động bố trí ngân sách, nhân lực của
địa phương để thực hiện Chương trình; đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong việc
thực hiện hoạt động đăng ký, thống kê số liệu sinh, tử, số liệu đăng ký hộ tịch,
đặc biệt là xác định tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng năm;
kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Chương trình.
4. Sở Tài chính chủ trì, tổng hợp kinh phí thực hiện Chương trình hành động
của các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị trong dự toán chi ngân
sách hàng năm, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu với UBND
tỉnh tìm nguồn phù hợp để hỗ trợ việc thực hiện Chương trình.
6. Sở Tư pháp là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện
Chương trình hành động của các ngành, các cấp. Các sở, ngành, cơ quan khác có
liên quan, UBND các huyện, thành, thị có trách nhiệm thông tin, báo cáo kết quả
thực hiện Chương trình định kỳ hàng năm (hoặc theo yêu cầu) về Sở Tư pháp để tổng
hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
7. Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền
nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của nhân dân về lĩnh vực hộ tịch.
Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, mọi khó khăn, vướng mắc
phát sinh, yêu cầu các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời với UBND tỉnh (qua Sở
Tư pháp tổng hợp) để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp; Cục HT, QT, CT;
- TTTU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Sở Tư pháp (2b lưu hs);
- UBND các huyện, thành, thị;
- Báo Phú Thọ, Đài PT-TH tỉnh;
- CVP, các PCVP;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NC1 (110b).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Công Thủy
|
PHỤ LỤC
TRÁCH NHIỆM TỔ CHỨC
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA CÁC SỞ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số
……. /KH-UBND ngày …. tháng 3 năm 2017 của UBND
tỉnh Phú Thọ)
STT
|
Mục tiêu/Kết quả đầu ra
|
Nhiệm vụ (hoạt động phải thực hiện)
|
Cơ quan chủ trì thực hiện
|
Cơ quan phối hợp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
I
|
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động tỉnh
|
1
|
Ban Chỉ đạo thực hiện Chương
trình hành động tỉnh được thành
lập và đi vào hoạt động
|
- Dự thảo
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo;
các Sở, ngành cử thành viên tham gia Ban chỉ
đạo
- Ban Chỉ đạo ra mắt và triển
khai điều phối, chỉ đạo thực hiện Chương trình thống nhất trên địa
bàn tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Sở, ngành liên quan (Văn phòng UBND
tỉnh, Ngoại vụ, Công an, Lao động -
Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài chính...)
|
Tháng 4/2017
|
II
|
Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ
thuật; hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch
|
|
1
|
Trang bị máy tính, kết nối mạng internet, máy in chất lượng tốt, phục vụ
riêng cho công tác đăng ký hộ tịch tại các cơ quan đăng ký hộ tịch
|
Kế hoạch mua sắm, trang bị, dự
toán kinh phí tại các cơ quan đăng ký hộ tịch và tổ chức thực hiện
|
Ủy
ban nhân dân cấp xã, cấp huyện, Sở Tư pháp
|
Cơ quan Tư pháp, Tài chính các cấp
|
Năm
2017, xong trước quý III/2018
|
2
|
Tăng cường cơ sở vật chất, kỹ
thuật, ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan
y tế có chức năng thu thập dữ liệu sinh, tử
|
Kế hoạch mua sắm, đầu tư trang
thiết bị, dự toán kinh phí tại các cơ quan y tế và
tổ chức thực hiện
|
Sở Y tế
|
Sở Y tế, Sở Kế hoạch - đầu tư
|
Năm
2017, xong trước năm 2020
|
3
|
Thực hiện Đề án Ứng
dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đăng ký hộ tịch 3 cấp
tỉnh, huyện, xã; thống nhất với phần
mềm đăng ký, thống kê hộ tịch dùng chung
|
- Duy trì và thực
hiện thống nhất cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn
tỉnh
- Xây dựng và thực
hiện tiêu chuẩn phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch dùng chung
|
Sở Tư pháp
|
- Sở Thông
tin và Truyền thông; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ; Công an tỉnh; Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan
- Sở Tư pháp
|
Triển khai thống nhất
từ 01/01/2018
|
III
|
Nâng cao năng lực đội ngũ cán
bộ, công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch,
bảo đảm đội ngũ đủ tiêu chuẩn, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bổ trợ, thực hiện hiệu quả công tác đăng ký, thống kê hộ tịch
|
1
|
Bố trí
đủ số lượng công chức làm công tác hộ tịch tại cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch các cấp
|
- Rà soát, thống kê, xây dựng Kế
hoạch bố trí, bổ sung công chức hộ tịch
- Tổ chức thi tuyển, bố trí bổ sung
công chức theo kế hoạch
|
UBND cấp xã; UBND, Phòng Tư pháp cấp huyện
|
- Cơ quan Tư pháp, Nội vụ tỉnh,
huyện
|
Theo lộ trình cụ thể đã xác định tại
Đề án 115
|
2
|
Đào tạo, bồi dưỡng công chức làm
công tác hộ tịch tại cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch các cấp
|
Xây dựng, tổ chức thực
hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công
chức Hộ tịch, gồm: đào tạo chuẩn hóa theo yêu cầu tiêu chuẩn
chức danh; bồi dưỡng nghiệp vụ; bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho công
chức làm công tác hộ tịch; tập huấn, bổ sung, cập nhật kiến thức
pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ mới; đào tạo, bồi dưỡng báo cáo
viên cho địa phương.
|
-
Sở Tư pháp
-
UBND, Phòng Tư pháp cấp huyện
|
UBND cấp huyện có Kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng chung, báo cáo Sở Tư pháp tổng hợp
|
Theo lộ trình đã xác định tại Đề án
115 và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
|
IV
|
Nâng cao nhận thức của người dân
về quyền lợi, trách nhiệm trong đăng ký hộ tịch; nhận thức của cơ quan, tổ chức,
xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch
|
1
|
Kế hoạch tuyên truyền chuyên sâu
về pháp luật hộ tịch
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Dự toán và
cấp kinh phí thực hiện Kế hoạch
- Biên soạn, tiếp nhận tài liệu phục vụ cho hoạt động tuyên truyền
|
Sở Tư pháp
|
- Sở Tài
chính, các sở, ngành liên quan
- Ủy ban nhân dân cấp
huyện
|
Năm 2017
|
2
|
Người dân được tiếp cận pháp luật
về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch
|
- Tổ chức các hình thức tuyên
truyền; in phát tờ rơi, tờ gấp
- Tổ chức lồng ghép hoạt động của
các câu lạc bộ pháp luật, câu lạc bộ hội phụ nữ, nông dân, thanh niên...
- Mở chuyên đề, chuyên trang giải
đáp pháp luật, tình huống về đăng ký hộ tịch
|
Sở Tư pháp
|
- Sở Tài
chính, các sở, ngành liên quan
- UBND cấp huyện
|
Hàng năm
|
3
|
Nâng cao nhận thức về vai trò ý
nghĩa của công tác đăng ký, thống kê hộ tịch của các cơ quan, tổ chức
|
- Chuyên đề tuyên truyền, phát
thanh, truyền hình riêng
- Khảo sát, điều tra đánh giá mức
độ nhận thức
- Báo cáo đánh giá và đề xuất giải
pháp
|
Sở Tư pháp
|
- Sở Nội vụ,
Sở Tài chính, các sở, ngành liên
quan
- UBND cấp huyện
|
- Năm 2017
- Khảo sát, đánh giá thực hiện
vào các năm 2018, 2020, 2024.
|
V
|
Các trường hợp tử vong được
đăng ký khai tử đều xác định đúng nguyên
nhân tử vong, có chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực cho đội
ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử
|
1
|
Xây dựng văn bản quy định cơ chế thu thập thông tin tử vong và nguyên nhân tử vong
|
- Triển khai thực hiện
Thông tư của Bộ Y tế
- Xây dựng kế hoạch tổng thể, bố
trí ngân sách hàng năm cho các hoạt động tập huấn, in ấn, công nghệ thông
tin...
|
Sở Y tế
|
- Sở Tư
pháp, các sở, ngành liên quan
- UBND cấp huyện
|
Năm 2017
|
2
|
Thiết lập mô hình thu thập nguyên nhân tử vong
|
- Thử nghiệm mô hình
- Đánh giá thử nghiệm, triển
khai mở rộng
|
Sở Y tế
|
- Các sở,
ngành liên quan
- UBND cấp huyện
|
Trước năm 2020
|
3
|
Đào tạo, nâng cao năng lực của
cán bộ y tế làm công tác cấp giấy chứng sinh,
giấy báo tử, thu thập, xử lý dữ liệu sinh, tử; đặc biệt là về kỹ năng chẩn
đoán và mã hóa nguyên nhân chính gây tử vong theo ICD
|
- Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn
cho cán bộ y tế làm công tác cấp Giấy chứng sinh, giấy báo tử, thu thập, xử
lý dữ liệu sinh, tử; tập trung nghiệp vụ liên quan đến
thông tin hộ tịch, nghiệp vụ thống kê, xử lý dữ liệu thống kê
- Tập huấn nghiệp vụ về chẩn đoán và mã hóa nguyên nhân tử vong theo
ICD 10 cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế
- Đưa nội dung đào tạo về chẩn đoán và mã hóa nguyên nhân vào chương trình đào tạo
của trường Y tế
|
Sở Y tế
|
- Sở
Giáo dục và Đào tạo, các sở,
ngành liên quan
- UBND cấp huyện
- Các cơ sở đào tạo của ngành y
tế
|
Trước năm 2020
|
4
|
Hiện đại hóa phương thức thu thập,
phân tích và sử dụng số liệu tử vong và nguyên nhân tử vong
|
- Xây dựng phần mềm báo cáo trực
tuyến
- Xây dựng cơ sở dữ liệu
- Đào tạo cán bộ sử dụng phần mềm
- Cung cấp máy móc, trang thiết
bị cần thiết
|
Sở Y tế
|
- Sở Thông
tin và Truyền thông, các sở, ngành liên quan
- UBND cấp huyện
|
Trước năm 2029
|
VI
|
Thông tin thống kê về hộ tịch
được bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đáp ứng đúng yêu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân
|
1
|
Thống kê tỷ lệ trẻ em được đăng ký khai sinh, tỷ lệ người chết trong năm được đăng
ký khai tử hàng năm
|
|
Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, cấp xã
|
- Sở Y tế
và cơ quan y tế các cấp; các sở, ngành liên quan
- Sở Kế hoạch
và Đầu tư
- UBND cấp huyện
|
Thống kê, xác định được tỷ lệ
đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử trong năm 2017, bắt đầu
công bố từ năm 2018 và các năm tiếp theo
|
2
|
Số liệu thống kê hộ tịch hàng
năm được công bố công khai, bảo đảm
đầy đủ, chính xác, thống nhất, kịp thời
|
- Phát hành niên giám công bố
các chỉ tiêu thống kê hộ tịch hàng năm của tỉnh
- Xây dựng quy chế khai thác, sử
dụng các số liệu thống kê của tỉnh
|
Sở Tư pháp, UBND cấp huyện
|
Cơ quan thống kê cấp
huyện, tỉnh
|
Từ năm 2018
|
VII
|
Nâng dần tỷ lệ đăng ký, xác
nhận các sự kiện hộ tịch quan trọng, cơ bản của cá nhân (khai sinh, khai tử, kết hôn, nuôi con nuôi, ly hôn); nâng cao chất lượng và hiệu
quả của công tác thống kê hộ tịch nhằm bảo đảm số liệu thống kê hộ tịch chính
xác, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm tính phổ biến theo lộ trình khuyến nghị của Khung hành động khu vực giai đoạn 2015 - 2024
|
1
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai sinh
|
- Từ năm 2017 - 2020, tỷ lệ trẻ em sinh ra sống, được đăng ký khai
sinh tăng bình quân 1%/năm
Đến năm 2024, tỷ lệ đăng ký khai
sinh đạt trung bình trên 98%, trong đó khu vực thành thị phải đạt trên 99%
- Đến năm 2020, đạt tỷ lệ 97% trẻ
em cư trú trên lãnh thổ Việt
Nam được đăng ký khai sinh trước 5 tuổi; đến năm 2024, tỷ lệ này là 98,5%
- Đến năm 2020, ít nhất 75% dân
số cư trú trên lãnh thổ Việt Nam được đăng ký và cấp Giấy khai sinh; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%
|
Sở Tư pháp, UBND cấp huyện
|
Các sở,
ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2024
|
2
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai tử; xác nhận nguyên nhân tử vong đúng ICD
|
- Đến năm 2020, ít nhất 80% các
trường hợp tử vong xảy ra trên địa bàn trong năm được đăng ký khai tử; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%
- Đến năm 2020, ít nhất 60% các
trường hợp tử vong trên địa bàn trong năm được ngành y
tế thống kê và có chứng nhận y tế về nguyên nhân gây tử vong; tỷ lệ này đến
năm 2024 là 80%
|
Sở Tư pháp, Sở Y tế, UBND các cấp
|
Các sở,
ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2024
|
3
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký kết hôn,
giảm tỷ lệ tảo hôn
|
- Đến năm 2020, ít nhất 80% các
trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền trên địa
bàn và được cấp Giấy chứng nhận kết hôn; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%
- Giảm bình quân 2% - 3%/năm số
trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng dưới độ tuổi kết hôn (tảo
hôn); đến năm 2024 hạn chế được tình trạng này trong cộng
đồng dân tộc thiểu số
|
Sở Tư pháp, Ban Dân tộc tỉnh, UBND các cấp
|
Các sở,
ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2024
|
4
|
Nâng cao tỷ lệ xác nhận thông
tin về việc ly hôn trong sổ hộ tịch
|
- Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường
hợp ly hôn theo bản án/quyết định đã có hiệu lực của Tòa án Việt Nam được ghi
vào sổ hộ tịch
Tỷ lệ này đến năm 2024 là 95%
|
Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân, UBND các cấp
|
Các sở,
ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2024
|
5
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký nuôi con nuôi
|
- Đến năm 2020, ít nhất 90% các
trường hợp nhận nuôi con nuôi phát sinh trong năm được đăng ký và cấp giấy chứng nhận việc nuôi con nuôi; tỷ lệ này đến năm 2024 là 95%
- Đến năm
2020, 99% các trường hợp nuôi con nuôi thực tế của giai
đoạn trước đó được đăng ký và cấp giấy chứng nhận nếu đủ điều kiện
|
Sở Tư pháp, UBND các cấp
|
Các bộ, ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2024
|
6
|
Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thống kê hộ tịch
|
- Đến năm 2022, số liệu thống kê
đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai sinh (phân loại theo tuổi của mẹ, giới
tính của trẻ, khu vực địa lý, phân khu hành chính) được
lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính
có giá trị khác
- Đến năm 2024, số liệu thống kê
đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai tử (được phân loại theo độ tuổi, giới
tính, nguyên nhân tử vong - căn cứ trên Phân loại bệnh
quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp), khu vực địa lý và
đơn vị hành chính) được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành
chính có giá trị khác
- Đến năm 2024, ít nhất 80% các
ca tử vong xảy ra ở cấp cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của nhân viên y tế phải có giấy chứng nhận về nguyên nhân tử vong chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại
bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp)
- Đến năm 2024, ít nhất 50% ca tử
vong diễn ra ngoài cơ sở y tế hoặc không có sự theo dõi
của nhân viên y tế xác định được nguyên nhân chính
gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế thông qua phỏng
vấn tại hộ gia đình
- Đến năm
2022, các bảng tóm tắt số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ khai sinh, khai tử sử
dụng hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công chúng dễ tiếp cận dưới
hình thức phiên bản điện tử và trong thời gian là một năm
- Đến năm 2024, các bảng tóm tắt
số liệu thống kê về nguyên nhân tử vong sử dụng hệ
thống đăng ký hộ tịch như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận dưới hình
thức phiên bản điện tử và trong thời gian là 2 năm
- Đến năm 2024, Báo cáo số liệu
thống kê hộ tịch kịp thời, đầy đủ và chính xác trong hai
năm trước đó, sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch
như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận
|
Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, UBND các cấp
|
Các sở,
ngành liên quan
|
Trước năm 2020, 2022, 2024
|
Kế hoạch 985/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 985/KH-UBND ngày 20/03/2017 về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
1.079
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|