ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 79/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày 17 tháng 04 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH PHÒNG, CHỐNG TIÊU CỰC TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÔNG CHỨC, VIÊN
CHỨC VÀ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
Thực hiện chỉ thị số 07/CT-TTg ngày
19 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực
trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng; Quyết định
số 922/QĐ-BNV ngày 29 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ ban hành chương trình hành động của ngành Nội vụ triển khai thực hiện
Chỉ thị số 07/CT-TTg, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp xây dựng Kế
hoạch đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức
và thi đua, khen thưởng như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Xây dựng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, hoàn thành tốt
chức trách, nhiệm vụ.
2. Thực hiện có hiệu quả, đảm bảo
tính công khai, minh bạch, nghiêm minh trong công tác quản lý công chức,
viên chức và thi đua, khen thưởng.
3. Phòng, chống tiêu cực, khắc phục
những hạn chế, bất cập trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua,
khen thưởng nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ.
II. YÊU CẦU
1. Thực hiện đồng bộ, kết hợp công
tác thông tin, tuyên truyền việc phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý
công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng với việc tổ chức triển khai thực
hiện nhiệm vụ chính trị. Tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động về ý
nghĩa, tầm quan trọng của công tác này, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu
dài cần được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.
2. Phân công, xác định rõ trách nhiệm,
thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tiêu cực về công
tác cán bộ gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quyết định số
1083/QĐ-UBND-HC ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban
hành Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức giai đoạn 2013 - 2015
trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2014 của
Ủy ban nhân dân Tỉnh về nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây
dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân giai đoạn 2014 - 2015.
3. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên,
có hiệu quả với cấp ủy, cơ quan báo chí và nhân dân trong
phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tiêu cực
trong quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHỦ YẾU
1. Về công tác quản lý công chức,
viên chức
a) Thường xuyên phổ biến, quán triệt
hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý công chức, viên chức; đảm bảo thực
hiện công khai quy trình, thủ tục về quản lý công chức, viên chức gồm: Tuyển dụng,
quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động,
biệt phái, miễn nhiệm, nâng ngạch, thay đổi chức danh nghề nghiệp, chế độ
tiền lương và đãi ngộ,
kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức, viên chức; trong đó, chú trọng
việc công khai thông tin tuyển dụng trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang
Thông tin điện tử cơ quan, đơn vị, địa phương.
b) Thực hiện nghiêm các quy định về
quản lý biên chế và chủ trương tinh giản biên chế của Trung ương, đảm bảo giữ
nguyên biên chế trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và cán bộ, công chức cấp xã, trừ trường hợp đặc
biệt lập thêm tổ chức mới hoặc phát sinh các nhiệm vụ mới
theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
c) Thực hiện nghiêm túc và đúng các quy
định của Luật cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Nghị định
số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của chính phủ quy định về tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4
năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức
và các văn bản hướng dẫn về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
Không thực hiện việc ký hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong
các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính. Việc ký hợp đồng lao động để làm chuyên môn,
nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập phải trong
phạm vi định mức hoặc số lượng người làm việc được
cấp có thẩm quyền giao và bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Bộ luật Lao động.
d) Thực hiện đúng quy định của pháp
luật về trình tự, thủ tục thi tuyển, thi nâng ngạch công chức theo nguyên tắc cạnh
tranh. Hoàn thiện nội dung ôn thi và ngân hàng câu hỏi, đề
thi, đáp án thi tuyển, thi nâng ngạch công chức cấp tỉnh, cấp huyện; xây dựng nội dung ôn thi và ngân hàng câu hỏi, đề thi, đáp án thi tuyển công chức
cấp xã. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông
tin trong công tác thi tuyển, thi nâng ngạch công chức.
đ) Tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án
thi tuyển vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; khuyến khích các cơ quan,
đơn vị, địa phương không thuộc phạm vi điều chỉnh của Đề án tổ chức thực
hiện để kịp thời bổ nhiệm công chức thông qua thi tuyển đối với những vị trí
lãnh đạo, quản lý còn thiếu; hết thời hạn giữ chức vụ mà năng lực yếu cần xem
xét, thay thế.
e) Thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch
cán bộ, công chức theo quy định, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả
nhiệm vụ trước mắt và lâu dài với cơ cấu hợp lý, nâng cao tỷ lệ cán bộ trẻ, nữ;
xác định rõ lộ trình, định kỳ rà soát đưa ra khỏi quy hoạch những người không
còn đáp ứng được yêu cầu, điều kiện và bổ sung nhân tố mới; gắn công tác quy hoạch
với các khâu khác trong công tác cán bộ, trước quy hoạch là đánh giá, sau quy
hoạch là đào tạo, bồi dưỡng.
g) Công tác đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo gắn kết chặt
chẽ với công tác quy hoạch, khắc phục tình trạng đảm bảo, bồi dưỡng ngoài quy
hoạch gây lãng phí. Hoàn thiện những quy định về đào tạo, bồi dưỡng; đổi mới nội
dung, chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh
công chức, viên chức, chú trọng cập nhật, bổ sung kiến thức mới, kỹ năng thiết
yếu.
h) Căn cứ những quy định của pháp luật hiện hành,
tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức bằng
phần mềm tin học, bảo đảm công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức thực
hiện dân chủ, công bằng, thực chất; trên cơ sở đó mở rộng đối tượng, phạm vi áp
dụng.
i) Thực hiện đúng trình tự, thủ tục đối với công
tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức
lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định tại Quyết định số
27/2003/QĐ-TTg ngày 19 tháng 02 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo;
tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 10/2006/QĐ-UBND ngày 17 tháng 02 năm 2006
của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với Trưởng,
Phó Trưởng phòng thuộc sở và Trưởng Phó Trưởng phòng chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã.
k) Định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với những
vị trí công tác dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực quy định tại Nghị định số
158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị
trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ,
công chức, viên chức và Nghị định số 150/2003/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2013 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP, đảm bảo
công khai, khách quan, công tâm, khoa học, hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp
vụ, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế và gắn với trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan, đơn vị.
l) Định kỳ tổ chức sát hạch trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ bắt buộc đối với cán bộ, công chức theo quy định tại Công văn số
355/UBND-NC ngày 22 tháng 10 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Tỉnh, làm cơ sở cho
công tác bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp với chuyên môn,
năng lực, sở trường; kịp thời thay thế cán bộ, công chức trì trệ, năng lực yếu,
uy tín thấp.
m) Đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ, công chức
giữa các cấp, đưa công tác này vào nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên
trong công tác cán bộ góp phần đào tạo, thử thách cán bộ qua thực tiễn, tăng cường
cán bộ, công chức cho những địa phương khó khăn, khắc phục một bước xu hướng cục
bộ, khép kín, trì trệ trong công tác cán bộ.
n) Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm giải trình của
cán bộ, công chức, viên chức với nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn
được giao theo đúng quy định tại Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 01 tháng 11
năm 2013 của Chính phủ; đảm bảo cung cấp, giải thích, làm rõ các thông tin và
trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn.
o) Thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát tài sản,
thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức định kỳ hàng năm hoặc đột xuất theo
quy định; hướng dẫn thực hiện việc minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công
chức, viên chức phục vụ cho công tác quản lý cán bộ, công chức viên chức góp phần
phòng ngừa và ngăn chặn hành vi tham nhũng.
2. Về công tác thi đua, khen thưởng
a) Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và tổ
chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
về thi đua, khen thưởng từng bước làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, công chức,
viên chức và nhân dân về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi
đua, khen thưởng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
và chủ động hội nhập quốc tế.
b) Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức
phong trào thi đua yêu nước theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ
chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tổ chức phát động với các hình thức
thi đua phong phú, hấp dẫn, có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, có tiêu chí cụ thể, nội
dung thiết thực, bảo đảm triển khai có hiệu quả, tránh hình thức, tốn kém, lãng
phí.
c) Đổi mới công tác khen thưởng, bảo đảm tính chính
xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Tổ chức xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp
trên khen thưởng đúng đối tượng, tiêu chuẩn. Thực hiện nghiêm việc công khai
trên các phương tiện thông tin truyền thông đối với những tập thể, cá nhân được
đề nghị phong tặng danh hiệu và khen thưởng bậc cao trước khi trình cấp có thẩm
quyền xem xét, quyết định.
d) Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường
ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen
thưởng. Quản lý, sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng đúng quy định. Chủ động
nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện chế độ, chính sách
về thi đua, khen thưởng.
đ) Tiếp tục củng cố bộ máy làm công tác thi đua,
khen thưởng các cấp, các ngành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tạo sự thống nhất,
ổn định; bố trí đội ngũ công thức, viên chức có năng lực, trình độ phù hợp, đáp
ứng yêu cầu công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao vai trò của hội đồng thi
đua - khen thưởng các cấp theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng.
e) Tăng thời lượng tuyên truyền, biểu dương, tôn
vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, các phong trào thi đua
yêu nước mà trọng tâm là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông
thôn mới”
3. Về kiểm tra, thanh tra, giám sát
a) Đưa nội dung thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua,
khen thưởng vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm
b) Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng tại cơ quan, tổ
chức, đảng viên thuộc thẩm quyền quản lý.
c) Đẩy mạnh công tác thanh tra công vụ theo quy định
của Luật Cán bộ, công chức. Luật Viên chức và Nghị định số 90/2012/NĐ-CP ngày
05 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành
Nội vụ; trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển dụng, sử dụng và
quản lý viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
4. Về xử lý vi phạm tiêu cực
a) Tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để những vấn
đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh trong quá trình thực hiện các nội dung quản lý
công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng; xử lý nghiêm những sai phạm trong
công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng theo quy định.
b) Xây dựng Quy chế và tổ chức thực hiện hiệu quả
hòm thư góp ý; mục tiếp nhận và phản hồi ý kiến trên Trang Thông tin điện tử cơ
quan, đơn vị, địa phương để kịp thời tiếp nhận, xử lý những phản ánh về sai phạm,
tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng.
c) Động viên, kế hoạch cá nhân, tổ chức phát hiện,
cung cấp thông tin đúng, kịp thời về sai phạm, tiêu cực trong công tác quản lý
công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh: Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố
a) Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu
trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác quản lý công chức, viên chức và
thi đua, khen thưởng.
b) Xây dựng và ban hành văn bản triển khai thực hiện
Kế hoạch này. Theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ trì, phối hợp với các
đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
c) Theo dõi, kiểm tra và đề xuất khen thưởng và xử
lý vi phạm đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý
2. Sở Nội vụ
Có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn,
kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện những nội dung tại Kế hoạch
này; định kỳ cuối năm hoặc theo yêu cầu đột xuất báo cáo kết quả về Ủy ban nhân
dân Tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch đẩy mạnh phòng,
chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc có vấn đề mới phát
sinh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, kịp thời phản ánh bằng văn bản về
Sở Nội vụ để được hướng dẫn hoặc báo cáo Ủy
ban nhân dân Tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND Tỉnh;
- CT và các PCT.UBND Tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành Tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NC/NC (Đức).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Dương
|
PHỤ LỤC
NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CỤ THỂ THỰC
HIỆN PHÒNG, CHỐNG TIÊU CỰC TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ THI
ĐUA, KHEN THƯỞNG
(Ban
hành kèm theo Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 17 tháng 4
năm 2015 của Ủy ban nhân dân Tỉnh)
Số
TT
|
NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
1.
|
Xây dựng Quy định khung tiêu chí xác định
số lượng lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của
Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ
quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quý
II năm 2015
|
2.
|
Tiếp tục hoàn thiện nội dung ôn thi
và ngân hàng câu hỏi, đề thi, đáp án thi tuyển, thi nâng
ngạch công chức cấp tỉnh, cấp huyện.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh
|
Định
kỳ hàng năm rà soát, bổ sung
|
3.
|
Tập trung xây dựng nội dung ôn thi và
ngân hàng câu hỏi, đề thi, đáp án thi tuyển công chức cấp xã.
|
UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh có liên quan
|
Quý
II năm 2015 và định kỳ hàng năm rà soát, bổ sung
|
4.
|
Tổ chức sát hạch trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ bắt buộc đối với cán bộ, công chức cấp xã theo quy định.
|
UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Định
kỳ hàng năm
|
5.
|
Xây dựng ngân hàng câu hỏi - đáp án
sát hạch trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bắt buộc đối với cán bộ, công chức cấp xã.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quý
III năm 2015
|
6.
|
Xây dựng Kế hoạch luân chuyển trưởng
phòng, phó trưởng phòng cấp tỉnh về
công tác tại UBND cấp huyện.
|
Sở Nội
vụ
|
Các sở,
ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm
2015
|
7.
|
Tổ chức thực hiện chuyển đổi vị trí
công tác theo quy định.
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Thực
hiện định kỳ theo quy định
|
8.
|
Nghiên cứu đổi mới công tác khen thưởng theo hướng lấy kết quả thực
hiện những chỉ số của tỉnh (PAPI, PCI, PAR,...) làm cơ sở bình xét thi đua,
khen thưởng.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quý
II năm 2015
|
9.
|
Thí điểm việc công khai trên các
phương tiện thông tin truyền thông những tập thể, cá nhân được đề nghị
phong tặng danh hiệu và khen thưởng bậc cao trước khi trình cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định.
|
Sở Nội
vụ
|
Đài
Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp; Báo Đồng Tháp
|
Thực
hiện thường xuyên
|
10.
|
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt,
các phong trào thi đua yêu nước.
|
Đài
Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp
|
Ban Dân
vận Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ
|
Thực
hiện thường xuyên
|
11.
|
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện và chấp hành chính sách, pháp luật,
những quy định ngành, lĩnh vực về công tác nội vụ theo quy định của Luật Cán
bộ, công chức, Luật Viên chức và Nghị định số
90/2012/NĐ-CP của Chính phủ.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thực
hiện thường xuyên
|
12.
|
Xây dựng văn bản hướng dẫn, chấn chỉnh
việc thực hiện và chấp hành chính sách, pháp luật, những
quy định ngành, lĩnh vực về công tác nội vụ.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, t.phố
|
Quý
II năm 2015
|
13.
|
Ban hành Quy chế mẫu về quản lý hòm
thư góp ý; mục tiếp nhận và phản hồi ý kiến trên Trang Thông tin điện tử.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Quý
II năm 2015
|
14.
|
Thực hiện hiệu quả công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
|
Sở Nội
vụ
|
Thanh
tra Tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thực
hiện thường xuyên
|