UBND TỈNH THANH
HÓA
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 771/KH-SYT
|
Thanh Hóa, ngày 06 tháng 05 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
PHỐI HỢP TIẾP CÔNG DÂN, ĐẢM BẢO AN NINH, TRẬT TỰ PHỤC
VỤ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV, ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2016-2021.
Căn cứ Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày
25/4/2016 của UBND Tỉnh Thanh Hóa về phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh,
trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm
kỳ 2016-2021;
Căn cứ đặc điểm, tình hình của Ngành,
Sở Y tế xây dựng Kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ bầu cử đại biểu Quốc
hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Đảm bảo thực hiện tốt công tác tổ
chức tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng
quy định của pháp luật, không làm phát sinh các điểm nóng, phức tạp trong thời
gian chuẩn bị và diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ
2016-2021.
2. Dự báo sát tình hình khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong
Ngành và công dân để chủ động có biện pháp xử lý kịp thời.
3. Tăng cường sự ổn định trong Ngành
và góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Tỉnh nói chung.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Tăng cường tổ
chức tốt công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC tại Sở Y tế và các đơn vị y tế trực thuộc trong ngành:
- Bố trí nơi tiếp công dân thuận
tiện, có đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện cần thiết phục vụ cho công tác
tiếp công dân của cơ quan, đơn vị;
- Phân công cán bộ có năng lực và
kinh nghiệm thường trực tiếp công dân thường xuyên;
- Thủ trưởng đơn vị tăng cường số
ngày tiếp công dân trong tháng 5/2016 ngoài số ngày tiếp công dân theo định kỳ
quy định;
- Thực hiện đúng quy trình tiếp công
dân, quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận
trong kỳ;
- Tập trung giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng theo đúng quy định của pháp luật, không
để công dân phải tiếp khiếu, tiếp tố. Đối với các vụ việc chưa giải quyết kịp
trước ngày bầu cử, phải chủ động gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại, tố cáo
để giải thích, thuyết phục, hòa giải. Sau bầu cử khẩn trương xem xét, giải
quyết kịp thời.
2. Công tác phối hợp trong tổ chức tiếp công dân:
2.1 Đối với các phòng chức năng
chuyên môn thuộc Sở:
- Thanh tra Sở chịu trách nhiệm tham
mưu cho Giám đốc Sở trong công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết KNTC
thuộc thẩm quyền; Là đầu mối phối hợp với Ban Tiếp công
dân của Tỉnh, Thanh tra Tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng, các phòng chức
năng chuyên môn thuộc Sở và các đơn vị trực thuộc trong công tác tiếp công dân,
giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người.
- Văn phòng và các phòng chức năng
chuyên môn thuộc Sở có trách nhiệm cử cán bộ tham gia tiếp công dân khi có yêu
cầu của Giám đốc Sở hoặc đề nghị của Thanh tra Sở để giải quyết các vụ việc khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, liên quan đến nội dung, lĩnh vực phòng phụ
trách.
2.2. Đối với các
đơn vị y tế trực thuộc:
- Chủ động phối hợp với chính quyền
địa phương, Sở Y tế trong công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc
khiếu kiện thuộc thẩm quyền của Thủ
trưởng đơn vị nhưng có tính chất phức tạp, đông người.
- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức,
đoàn thể trong và ngoài đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng
cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
- Chủ động nắm bắt tình hình khiếu
nại, tố cáo trong đơn vị, theo dõi, báo cáo cấp trên và có biện pháp ngăn chặn,
xử lý kịp thời các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền
quản lý của Thủ trưởng đơn vị, lợi dụng khiếu nại, tố cáo để kích động, gây
rối, xuyên tạc...làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong bầu cử.
- Tăng cường công tác tuyên truyền
pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2.3. Phối hợp với Công đoàn Ngành:
- Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện
vọng của CBCCVC và người lao động trong Ngành; Bảo vệ quyền lợi hợp pháp và
chính đáng cho người lao động, không làm phát sinh các khiếu kiện nhất là liên
quan đến chế độ, quyền lợi của người lao động.
- Phối hợp với Công đoàn Ngành làm
tốt công tác hòa giải trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
của công dân.
- Lồng ghép trong các hoạt động của
Công đoàn để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp
luật về KNTC đến các đoàn viên công đoàn trong toàn Ngành.
III. CÔNG TÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Căn cứ Kế hoạch này và đặc điểm tình
hình thực tế, yêu cầu các đơn vị y tế trực thuộc xây dựng
kế hoạch cụ thể để tổ thực hiện tại đơn vị.
2. Các đơn vị phải chấp hành đầy đủ
chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về Sở Y tế (Thanh tra Sở) qua hộp
thư: [email protected]
3. Giao cho Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch này,
tổng hợp số liệu báo cáo Giám đốc Sở và các cơ quan chức năng khi có yêu cầu./.
Nơi nhận:
- UBND Tỉnh (Để
B/C);
- Ban Nội chính Tỉnh ủy (Để B/C);
- Thanh tra Tỉnh (Để B/C);
- Các phòng chức năng thuộc Sở;
- Các đơn vị y tế trực thuộc (Để T/H);
- Lưu: VT; TTr.
|
GIÁM ĐỐC
Trịnh Hữu Hùng
|