|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 476/KH-UBND rà soát đánh giá thủ tục hành chính thành phố Hải Phòng 2016
Số hiệu:
|
476/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Bình
|
Ngày ban hành:
|
08/04/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 476/KH-UBND
|
Hải Phòng, ngày 08 tháng 04 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính,
Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn
việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính, và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Ủy ban nhân
dân thành, phố ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, năm 2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích:
Rà soát, đánh giá các thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện,
kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế hủy bỏ hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính chưa phù hợp, không cần thiết, không đáp
ứng được các nguyên tắc về quy định
và thực hiện thủ tục hành chính; đảm bảo tính hợp hiến,
hợp pháp thống nhất, đồng bộ, hiệu quả của các quy định về
thủ tục hành chính, tiết kiệm thời
gian, chi phí của cá nhân, tổ chức và cơ quan hành chính nhà
nước.
2. Yêu cầu:
Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính được thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Thông tư số
07/2014/TT-BTP, đảm bảo nguyên tắc một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp
với chi phí thấp nhất, lợi ích đặt được cao nhất
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Nội dung thực hiện:
(Chi tiết theo phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp xã trên địa bàn thành phố có trách
nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của pháp
luật.
2. Thời hạn hoàn thành: Quý IV/2016.
3. Kết
quả thực hiện:
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố
gửi Bộ Tư pháp.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với
các quy định thuộc thẩm quyền của Ủy ban
nhân dân thành phố.
c) Các quyết
định thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân
dân thành phố.
4. Kinh phí thực hiện:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách đã được
phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị được huy động các nguồn lực tài chính
hợp pháp khác theo quy định để hỗ trợ các hoạt động tại Kế hoạch.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm của các sở, ban,
ngành:
a) Căn cứ nội dung Kế hoạch này và tình hình giải quyết thủ tục hành
chính, các sở ban ngành xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ
chức thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết theo tiêu chí lựa chọn
các thủ tục hành chính/ nhóm thủ tục hành chính có đối tượng tác động lớn, quy
định về thủ tục hành chính chứa đựng nội dung không cần thiết, không phù hợp,
gây tốn kém chi phí thực hiện.
b) Phối hợp tích cực với các cơ quan,
đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố khi nhận được đề
nghị phối hợp hoặc tham gia ý kiến về nội dung rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính liên quan đến thẩm
quyền quản lý ngành, lĩnh vực.
c) Thực hiện dự thảo các văn bản quy
phạm pháp luật để thực thi phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt (nếu có)
d) Thời hạn thực hiện cụ thể: Kế
hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 của
sở, ban, ngành gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp trước ngày 30/4/2016; Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gửi
về Sở Tư pháp trước ngày 30/9/2016 để
tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành
phố; Dự thảo văn bản thực thi phương
án đơn giản hóa thủ tục hành chính gửi về Sở Tư pháp thẩm định trước ngày 30/11/2016.
2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
a) Trên cơ sở các lĩnh vực được lựa chọn rà soát tại Kế hoạch này và thực tế tình hình giải giải quyết thủ tục hành chính tại
địa phương, Ủy ban nhân dân các quận, huyện xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức
thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã theo tiêu chí lựa chọn các thủ tục hành chính/ nhóm thủ tục hành chính có đối tượng
tác động lớn, quy định về thủ tục hành chính chứa đựng nội dung không cần thiết, không phù
hợp, gây tốn kém chi phí thực hiện.
b) Phối hợp tích
cực với các sở, ban, ngành thành phố
khi nhận được đề nghị phối hợp hoặc tham gia
ý kiến về nội dung rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính
liên quan đến thẩm quyền giải quyết.
c) Thời hạn thực hiện: Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 của Ủy ban nhân dân các quận, huyện gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp trước ngày 30/4/2016; kết quả rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã gửi về Sở Tư pháp trước ngày 30/9/2016
để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
3. Trách nhiệm của Sở Tư pháp:
a) Theo nội dung Kế hoạch này và kết
quả tổng hợp nội dung kế hoạch của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các
quận, huyện, Sở Tư pháp tổ chức phối
hợp, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân quận, huyện triển khai thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đảm bảo chất lượng; tổ
chức rà soát, đánh giá độc lập thủ tục hành chính nếu cần thiết; tổng hợp báo
cáo kết quả và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 31/10/2016.
b) Hướng dẫn,
đôn đốc, phối hợp với các sở, ban,
ngành xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt; kịp thời đề nghị công bố sửa đổi, bổ sung thủ tục hành đánh;
thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính ngay sau khi các quy định được ban hành.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương trao đổi trực tiếp với Sở Tư pháp để phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục KSTTHC - BTP;
- CT, các PCT UBNDTP;
- Sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện;
- CPVP;
- Các CV UBNDTP;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Bình
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC CÁC LĨNH VỰC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NĂM 2016
(Kèm theo Kế hoạch số
476/KH-UBND ngày 08/4/2016 của UBND thành phố)
STT
|
NỘI
DUNG RÀ SOÁT (Thủ tục hành chính/ Nhóm thủ tục hành chính)
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
1
|
Thủ tục hành chính về đầu tư, đăng
ký kinh doanh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
2
|
Thủ tục hành chính về quản lý đất đai
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
3
|
Thủ tục hành chính về quản lý quy
hoạch và cấp phép xây dựng
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
4
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động thương mại
|
Sở Công Thương
|
UBND quận, huyện
|
5
|
Thủ tục hành chính về quản lý giao
thông vận tải đường bộ
|
Sở Giao thông vận tải
|
UBND quận, huyện
|
6
|
Thủ tục hành chính về quản lý an
toàn vệ sinh thực phẩm
|
Sở Y tế
|
Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công
Thương; UBND quận, huyện
|
7
|
Thủ tục hành chính về thành lập và
hoạt động trường học tư thục
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND quận, huyện
|
8
|
Thủ tục hành chính về quản lý chất
lượng hàng hóa nhập khẩu, quản lý nghiên cứu khoa học
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
9
|
Thủ tục hành chính về quản lý lao
động, việc làm, trợ cấp thất nghiệp
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện .
|
10
|
Thủ tục hành chính về quản lý hội
nghị, hội thảo quốc tế
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ban,
ngành liên quan
|
11
|
Thủ tục hành chính về tuyển dụng
công chức, viên chức
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành liên quan; UBND quận, huyện
|
12
|
Thủ tục hành
chính về quản lý chất lượng nông sản, thực phẩm
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
13
|
Thủ tục hành chính về quản lý giá
đối với các mặt hàng phải thực hiện đăng ký giá, kê khai giá
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
14
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động in, xuất bản
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban,
ngành liên quan
|
15
|
Thủ tục hành chính về quản lý hộ
tịch
|
Sở Tư pháp
|
UBND quận, huyện
|
16
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động thể dục thể thao, nghệ thuật biểu diễn, xếp hạng cơ sở du lịch
|
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ban,
ngành liên quan; UBND quận, huyện
|
17
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động y, dược tư nhân
|
Sở y tế
|
Các sở, ban,
ngành liên quan; UBND quận, huyện
|
18
|
Thủ tục hành chính về tiếp công dân
|
Thanh tra thành phố
|
Các sở, ban,
ngành; UBND quận, huyện
|
Kế hoạch 476/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 476/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 08/04/2016 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
2.035
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|