|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 4664/KH-UBND 2018 liên thông thủ tục Đăng ký khai tử xóa đăng ký thường trú Hải Dương
Số hiệu:
|
4664/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Dương Thái
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4664/KH-UBND
|
Hải Dương, ngày 28 tháng 12 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/HỖ TRỢ CHI PHÍ
MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ”
Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày
18 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế
độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí”, UBND tỉnh Hải Dương ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai thực hiện kịp thời,
nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung của Đề án thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử
tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Hải
Dương.
b) Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội
dung của Đề án, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến mục tiêu, phạm
vi điều chỉnh, đối tượng điều chỉnh, hồ sơ, quy trình tiếp nhận, chuyển giao,
giải quyết và trả kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
a) Xác định cụ thể nội dung công việc,
thời hạn, tiến độ, sản phẩm dự kiến hoàn thành; triển khai kế hoạch đảm bảo tiết
kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, khả thi và hiệu quả.
b) Xác định rõ trách nhiệm, phân công
phối hợp công việc của các cơ quan, các ngành trong việc tổ chức thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
Chi tiết: Có Phụ lục đính kèm.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh
Văn phòng UBND tỉnh là đầu mối giúp Chủ
tịch UBND tỉnh tổ chức thực hiện Đề án theo Kế hoạch. Chủ
trì phối hợp với Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Tài chính tổ chức
triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực
hiện Đề án trên địa bàn tỉnh.
Tổng hợp, báo cáo các khó khăn, vướng
mắc và đề xuất các biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong
quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, trình UBND tỉnh xem xét
quyết định.
2. Các Sở, ngành: Tư pháp, Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh
Triển khai thực hiện liên thông thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng quản lý ở địa phương; cung cấp
các biểu mẫu phục vụ việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc có trách nhiệm báo cáo về Bộ quản
lý chuyên ngành và UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để kịp thời tháo gỡ, bảo
đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án đúng tiến độ và có hiệu quả.
3. Sở Tài chính
Bố trí kinh phí và hướng dẫn việc sử
dụng kinh phí chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên hiệu quả.
Tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho UBND cấp xã nhằm từng bước
hiện đại hóa việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
4. Sở Thông tin và Truyền thông,
Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
a) Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo
các đơn vị trực thuộc có các hình thức tuyên truyền phù hợp để người dân biết,
thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
b) Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát sóng, đưa tin, bài tuyên truyền, phổ biến
chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về cải cách thủ tục
hành chính, liên thông các thủ tục hành chính nêu trên để người dân biết, thực
hiện và giám sát thực hiện.
5. UBND cấp huyện
a) Chỉ đạo Công an cấp huyện, Bảo hiểm
xã hội cấp huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND cấp xã, Công an
cấp xã trong việc triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng
ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất
(trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí
trên địa bàn;
b) Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn;
c) Tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, xem xét, giải quyết, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện liên thông các thủ tục hành
chính nêu trên ở địa phương.
6. UBND cấp xã
a) Triển khai thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử
tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng
phí tại địa phương.
b) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
trong nhân dân về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
c) Bố trí Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp xã là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ
tục hành chính được thực hiện liên thông.
d) Bố trí cán bộ, công chức có đủ
trình độ, năng lực thực hiện việc liên thông các thủ tục hành chính.
đ) Quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ
sở vật chất bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
e) Công khai quy trình liên thông các
thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử
tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai
táng/hưởng mai táng phí tại UBND cấp xã.
g) Thực hiện việc hỗ trợ cho cán bộ,
công chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên theo quy định của
pháp luật.
h) Kịp thời phản ánh với UBND cấp huyện
về khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để được xem xét, hướng
dẫn giải quyết.
i) Hàng năm, xây dựng kinh phí thực
hiện tổng hợp chung dự toán của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính tổng
hợp trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện, đồng thời có thể huy động
kinh phí từ nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của
pháp luật.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa
đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai
táng phí” trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Văn
phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để
b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành: Công an tỉnh, BHXH
tỉnh, Lao động - TBXH, Tư pháp; TT và TT;
- Báo Hải Dương, Đài PT và TH tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm CNTT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC, (25b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
PHỤ LỤC:
NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG
CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ
TUẤT/HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ”
(Kèm theo Kế hoạch số 4664/KH-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2018 của UBND
tỉnh)
TT
|
Nội dung thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Sản
phẩm dự kiến hoàn thành
|
1
|
Ban hành Quyết định thực hiện liên
thông các TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ
trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, UBND cấp huyện
|
Trước ngày 10/01/2019
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
2
|
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp
vụ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, UBND cấp huyện
|
Trước ngày 21/01/2019
|
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán
bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của UBND cấp huyện.
|
UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trước ngày 25/02/2019
|
Hội nghị tập huấn cho cán bộ, công
chức của UBND cấp xã, Công an cấp huyện, cấp xã, Bảo hiểm xã hội cấp huyện,
Phòng Lao động - Thương binh và xã hội cấp huyện...
|
3
|
Bố trí công chức và các điều kiện
thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết
quả thuộc UBND cấp xã
|
UBND cấp xã, Sở Tài chính.
|
Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh
|
Xong trước tháng 2/2019
|
- Kiện toàn đội ngũ công chức thực
hiện liên thông thủ tục hành chính.
- Chế độ hỗ trợ kinh phí cho cán bộ,
công chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính và kinh phí bảo đảm cho
việc nhận, chuyển giao hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.
- Cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thực
hiện liên thông thủ tục hành chính.
|
4
|
Thực hiện tiếp nhận và giải quyết
liên thông thủ tục hành chính
|
Sở Lao động - TB và XH, Bảo hiểm xã
hội cấp huyện, Công an cấp huyện, công an cấp xã, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp,
Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Từ tháng 02/2019
|
Thủ tục liên thông các thủ tục hành
chính được tiếp nhận và giải quyết
|
5
|
Xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính
|
Sở Tư pháp
|
Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
|
Quý I năm 2019
|
Quy chế của UBND tỉnh được ban hành
|
6
|
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hải
Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
|
Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã
|
Thường xuyên trong năm
|
In tài liệu, tờ rơi, tin, bài
|
7
|
Kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực
hiện Đề án
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, UBND cấp huyện.
|
Hàng năm
|
- Kết luận kiểm tra
- Báo cáo UBND tỉnh
|
8
|
Sơ kết, báo cáo tình hình, kết quả
thực hiện Đề án
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên hằng quý, năm
|
- Báo cáo UBND tỉnh (Nội dung
báo cáo gắn với báo cáo công tác kiểm soát
thủ tục hành chính hằng quý, năm)
|
Kế hoạch 4664/KH-UBND năm 2018 thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” do tỉnh Hải Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 4664/KH-UBND ngày 28/12/2018 thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” do tỉnh Hải Dương ban hành
842
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|