|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 33/KH-UBND rà soát quy định thủ tục hành chính 2014 Thừa Thiên Huế
Số hiệu:
|
33/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Cao
|
Ngày ban hành:
|
13/03/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 33/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 13 tháng 03 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014 TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và căn cứ nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục
hành chính năm 2014 của tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu:
Rà soát các quy định, thủ tục hành
chính đang áp dụng nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không
đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính, hoặc để
cắt giảm chi phí về thời gian, tiền bạc của người dân, doanh nghiệp thuộc mọi
thành phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính; góp phần cải thiện
môi trường kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội... đảm bảo yêu cầu
đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định liên quan tương ứng với việc cắt
giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Đơn giản hóa các thủ tục hành chính
hiện hành, đặc biệt là các thủ tục mang tính chất hành chính hóa các quan hệ
dân sự, kinh tế, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
- Huy động sự tham gia, đóng góp trí
tuệ của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia trong và ngoài khu vực
công.
- Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá
quy định, thủ tục hành chính) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu
trên.
II. PHẠM VI RÀ
SOÁT
1. Tập trung rà soát các thủ tục hành
chính, nhóm thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước
như: xây dựng, đầu tư, du lịch, tư pháp, lao động thương binh xã hội, nội vụ (theo
danh mục kèm theo).
2. Ngoài các thủ tục hành chính, nhóm
thủ tục hành chính nêu tại phụ lục, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế chủ động rà
soát các thủ tục hành chính còn lại theo kế hoạch của từng đơn vị.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu
phát hiện thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực
hiện thì các đơn vị, địa phương chủ động bổ sung
vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả
vào báo cáo chung.
III. NGUYÊN TẮC RÀ
SOÁT VÀ SẢN PHẨM
1. Nguyên tắc rà soát:
- Tập trung rà soát các thủ tục hành
chính theo các tiêu chí: sự cần thiết, tính hợp
lý, tính hợp pháp của thủ tục hành chính, những bất cập của quy định thủ
tục hành chính so với thực tế.
- Việc rà soát, đánh giá được tiến
hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các thủ tục hành chính, các quy định
có liên quan đến thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá để xem xét sự cần thiết,
phù hợp của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan với mục tiêu quản
lý nhà nước và những thay đổi về kinh tế, xã hội và điều kiện khách quan khác.
- Kết quả của quá trình rà soát nhằm
đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục
hành chính không cần thiết, không hợp pháp, không hợp lý; đảm bảo thủ tục hành
chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính cho đối tượng thực hiện.
2. Sản phẩm:
- Báo cáo kết quả rà soát kèm Biểu mẫu
rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của các sở, ban,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã và thành phố Huế.
- Báo cáo kết quả rà soát thủ tục
hành chính, các quy định có liên quan và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Quyết định phê duyệt phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2014.
IV. TRÁCH NHIỆM THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có
trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này, hoàn thành việc rà soát đúng tiến
độ, thời gian quy định và đáp ứng được mục tiêu đề ra; đảm bảo về chất lượng kết
quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan; gửi văn
bản báo cáo kết quả rà soát về Sở Tư pháp trước ngày 30/8/2014 và gửi
kèm theo bản điện tử (báo cáo, biểu mẫu rà soát, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, phương án đề
xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính) về địa chỉ [email protected]
để thẩm định, kiểm tra chất lượng.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm:
- Hướng dẫn phương pháp, cách thức rà
soát; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
- Kiểm tra chất lượng, kết quả rà
soát của các đơn vị; Trường hợp kết quả rà soát chưa đạt yêu cầu, Sở Tư pháp
không tiếp nhận, trả lại và đề nghị đơn vị rà soát bổ sung để đạt mục tiêu đặt
ra; đồng thời báo cáo và đề xuất Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê bình các sở, ngành cấp tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế không thực hiện nghiêm
túc Kế hoạch này.
- Theo dõi, tổng hợp những khó khăn
vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch
và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời
chỉ đạo giải quyết.
- Tổ chức rà soát độc lập hoặc huy động
sự tham gia của các chuyên gia am hiểu chuyên môn tham gia rà soát (nếu cần thiết);
Phân tích kết quả rà soát của các đơn vị, tổng hợp báo cáo kết quả và đề xuất
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/11/2014.
- Đôn đốc, kiểm tra các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, và thị xã; Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn thực hiện các Quyết định thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh; các
văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan đã được Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ, bộ, ngành Trung ương thông qua.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng trong nguồn ngân sách
đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đối
với các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014. Mức
chi cho hoạt động rà soát được áp dụng theo các nội dung chi tại Quyết định số
02/2014/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và
thành phố Huế nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC - Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan nêu tại Kế hoạch này;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế;
- CPVP và các PCVP và các CV;
- Lưu: VT, NVTP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM RÀ SOÁT
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 33
/KH-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
Số TT
|
Tên thủ tục
hành chính/Nhóm thủ tục hành chính
|
Đơn vị thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
I
|
LĨNH VỰC TƯ PHÁP
|
|
|
1.
|
Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công
dân Việt Nam cư trú trong nước để đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại cơ
quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài
|
Sở Tư pháp
|
Ủy ban nhân
dân cấp xã
|
2.
|
Đăng ký lại việc sinh (cấp xã, Sở Tư pháp)
|
3.
|
Ghi vào Sổ hộ tịch việc ly hôn đã tiến hành ở nước
ngoài
|
|
4.
|
Nhóm thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký và
quản lý hộ tịch
|
UBND huyện Phong
Điền
|
|
5.
|
Nhóm thủ tục hành chính liên quan đến công tác chứng
thực
|
|
II
|
LĨNH VỰC DU LỊCH
|
|
|
6.
|
Cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch nội địa
|
Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
|
|
7.
|
Cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch quốc tế
|
|
8.
|
Thẩm định hồ
sơ xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch: hạng từ 3 đến 5 sao cho khách sạn và làng du
lịch, hạng cao cấp cho biệt thự du lịch và căn hộ du lịch
|
|
III
|
LĨNH VỰC XÂY DỰNG
|
|
|
9.
|
Nhóm TTHC cấp giấy phép xây dựng (cấp mới, gia hạn,
điều chỉnh, cấp giấy phép tạm)
|
Sở Xây dựng
|
UBND các
huyện, thị xã, thành phố Huế
|
10.
|
Cấp phép xây dựng trạm thu phát sóng thông tin di
động
|
11.
|
Thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng
|
12.
|
Thẩm định, phê duyệt quy định về quản lý quy hoạch
xây dựng
|
13.
|
Thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng
|
14.
|
Nhóm TTHC cấp giấy phép xây dựng công trình ngầm
đô thị (cấp mới, gia hạn, điều chỉnh giấy phép)
|
Sở Xây dựng
|
Sở Tư pháp
|
15.
|
Nhóm TTHC về quản lý chất lượng công trình xây dựng
(theo NĐ 15/2013/NĐ-CP)
|
16.
|
Thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự
toán các công trình thuộc diện Sở phải thực hiện (dự án nhóm B và nhóm C)
|
IV
|
LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI
|
|
|
17.
|
Nhóm TTHC liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất, đăng ký biến động quyền sử dụng đất
|
UBND các huyện:
Phong Điền, Phú Lộc
|
|
V
|
LĨNH VỰC KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
|
|
|
18.
|
Nhóm TTHC liên quan đến cấp giấy chứng nhận đầu
tư
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Tư pháp
|
19.
|
Xét cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân
APEC thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế
|
VI
|
LĨNH VỰC NỘI VỤ
|
|
|
20.
|
Thủ tục cho phép thành lập hội có phạm vi hoạt động
cấp tỉnh, cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế
|
21.
|
Thủ tục phê duyệt điều lệ hội có phạm vi hoạt động
cấp tỉnh, cấp huyện
|
22.
|
Nhóm TTHC liên quan đến công tác khen thưởng
|
VII
|
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG
|
|
|
23.
|
Cấp giấy phép lao động cho người lao động nước
ngoài
|
BQL khu kinh tế
Chân Mây - Lăng Cô, BQL các Khu công nghiệp tỉnh
|
|
24.
|
Cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước
ngoài
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Kế hoạch 33/KH-UBND rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 33/KH-UBND rà soát quy định, thủ tục hành chính ngày 13/03/2014 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
4.854
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|