ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 310/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 18
tháng 8 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA VỀ HỌC TẬP NGOẠI NGỮ
CHO CÁN BỘ) CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIAI ĐOẠN 2019 - 2030” TẠI TỈNH HÀ TĨNH
Thực hiện Quyết định số 1659/QĐ-TTg
ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia
về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030” và
Văn bản số 3266/BNV- ĐT ngày 01/7/2020 của Bộ Nội vụ hướng dẫn triển khai Quyết
định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ; xét đề nghị của Sở
Nội vụ tại Văn bản số 1333/SNV-CCVC ngày 28/7/2020, Ủy ban nhân dân tĩnh ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại
ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030” trên địa bàn tỉnh,
như sau:
I. ĐỐI TƯỢNG
1. Đối tượng áp dụng
a) Cán bộ trong các cơ quan nhà nước.
b) Công chức trong các cơ quan của Đảng
Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.
c) Công chức xã, phường, thị trấn
(sau đây gọi là cấp xã).
c) Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp
công lập.
2. Không áp dụng đối với các đối
tượng
a) Cán bộ, công chức, viên chức công
tác tại Sở Ngoại vụ, có trình độ chuyên môn thuộc lĩnh vực ngoại ngữ.
b) Giáo viên, giảng viên ngoại ngữ.
3. Thời gian thực hiện: Từ năm 2020 đến hết năm 2030.
II. YÊU CẦU
1. Việc
đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
bảo đảm phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, quy định pháp luật của Nhà
nước và nhu cầu thực tế của cơ quan, đơn vị.
2. Thực
hiện có chất lượng, hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho
cán bộ, công chức, viên chức; bảo đảm huy động, phát huy tối đa các nguồn lực để
thực hiện Đề án, trong đó có gắn kết với các chương trình, đề án, kế hoạch phát
triển nguồn nhân lực khác của tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; phát
huy tối đa năng lực các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và đội ngũ giảng viên, giáo
viên giảng dạy ngoại ngữ của tỉnh để phục vụ thực hiện Đề án.
3. Tăng
cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức,
viên chức; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức
trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ.
4. Đẩy mạnh
hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, gắn việc học ngoại ngữ đi đôi với thực
hành, sử dụng ngoại ngữ thường xuyên, hiệu quả trong thực thi công vụ hoặc
trong hoạt động đối ngoại.
III. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
a) Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đáp ứng tiêu chuẩn chức
danh công chức, viên chức; tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý; vị trí việc
làm và khung năng lực ngoại ngữ theo quy định.
b) Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý và có khả
năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong công việc, làm việc được trong môi trường
quốc tế.
2. Mục tiêu cụ thể
Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề
án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
giai đoạn 2019 - 2030” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh theo các giai đoạn sau:
a) Giai đoạn năm 2020 - 2025:
- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Phấn đấu mục tiêu đạt được
đến hết năm 2025:
+ 25% cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp
huyện (tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng, và tương
đương trở lên hoặc được quy hoạch vào vị trí lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng và
tương đương trở lên dưới 40 tuổi) đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy
định.
+ 60% viên chức và 50% viên chức giữ
chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định.
+ 20% cán bộ, công chức cấp xã và 15%
cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp xã dưới 40 tuổi công tác tại các địa
bàn hoặc lĩnh vực có yêu cầu sử dụng ngoại ngữ đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở
lên theo quy định.
b) Giai đoạn năm 2026 - 2030:
Tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ cả về số lượng và chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức,
phấn đấu mục tiêu đến hết năm 2030:
- 35% cán bộ, công chức cấp. tĩnh, cấp
huyện (tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng và tương
đương trở lên dưới 40 tuổi) đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định
và ngoại ngữ chuyên ngành.
- 70% viên chức và 60% viên chức giữ
chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định và
ngoại ngữ chuyên ngành.
- 30% cán bộ, công chức xã và 25% cán
bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp xã dưới 40 tuổi công tại các địa bàn hoặc
lĩnh vực có yêu cầu sử dụng ngoại ngữ đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên theo
quy định và ngoại ngữ chuyên ngành.
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
nâng cao nhận thức
a) Quán triệt các nội dung mục tiêu,
nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ công chức
giai đoạn 2019 - 2030 theo Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng
Chính phủ và Quyết định số 163/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về
việc phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn
2016 - 2025.
b) Đẩy mạnh việc tuyên truyền đến đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý để đội
ngũ này ý thức được vai trò và sự cần thiết phải học tập, nâng cao năng lực ngoại
ngữ đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ và làm việc trong môi trường quốc tế.
c) Nêu cao trách nhiệm của người đứng
đầu đơn vị, địa phương sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trong việc xác định
nhu cầu đào tạo bồi dưỡng hàng năm làm cơ sở để xây dựng kế hoạch; cử cán bộ,
công chức, viên chức tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại
ngữ gắn với yêu cầu công việc, phù hợp từng nhóm đối tượng, từng nội dung
chương trình; khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đề cao tinh thần
học và tự học, tích cực, chủ động tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng
ngoại ngữ để không ngừng nâng cao năng lực và khả năng làm việc, thích ứng với
môi trường làm việc quốc tế.
2. Xây dựng cơ chế, chính sách
a) Có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ
kinh phí, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức chủ động đăng ký tham
gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau
(học ngoài giờ làm việc, học trực tuyến, học văn bằng 2, học từ xa...) để tạo
tính chủ động, linh hoạt cho người học,
b) Tạo môi trường thuận lợi, khuyến
khích, thu hút các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước có năng lực, uy
tín tham gia phối hợp, liên kết với trường đại học trên địa bàn tỉnh để tổ chức
đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức; đặc biệt chú trọng
đến các nội dung về quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, cung ứng dịch
vụ công và hội nhập quốc tế.
3. Rà soát thực trạng năng lực,
trình độ và tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ để xây dựng kế hoạch
từng giai đoạn
a) Sau khi xây dựng Kế hoạch tổng thể
giai đoạn 2020-2030, tiến hành rà soát, thực trạng năng lực, trình độ và tổng hợp
nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
trên địa bàn tỉnh để làm căn cứ xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức đào tạo,
bồi dưỡng ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu và yêu cầu theo từng nhóm đối tượng, từng
lĩnh vực công tác, từng vị trí việc làm.
b) Theo từng giai đoạn 05 năm và hàng
năm, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiến hành là soát thực
trạng và tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, công
chức; viên chức thuộc thẩm quyền quản lý để xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo,
bồi dưỡng cho phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng nội dung chương trình.
4. Nâng cao chất lượng tổ chức các
lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tại tỉnh
a) Xây dựng đội ngũ giảng viên ngoại
ngữ Trường Đại học Hà Tĩnh có cơ cấu hợp lý, đủ về số lượng, nâng cao về chất
lượng, có khả năng tham gia giảng dạy; liên kết với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
trong và ngoài nước có năng lực, uy tín tham gia sát hạch, đánh giá các chương
trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức, viên chức tại Trường
Đại học Hà Tĩnh.
b) Rà soát và đầu tư nâng cấp hiện đại
hóa hệ thống các phòng học ngoại ngữ tại Trường Đại học Hà Tĩnh đáp ứng điều kiện,
tiêu chuẩn để giảng dạy, học tập, sát hạch trình độ ngoại ngữ theo quy định tại
tỉnh.
c) Thực hiện cơ chế tổ chức đào tạo,
bồi dưỡng ngoại ngữ linh hoạt, tạo điều kiện để cơ quan quản lý, đơn vị sử dụng
và bản thân cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội được lựa chọn hình thức, nội
dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, bảo đảm chất lượng.
5. Cử cán bộ, công chức, viên chức
đi đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ
a) Cử cán bộ, công chức, viên chức
tham gia đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học đối với chuyên ngành
ngoại ngữ.
b) Cử cán bộ, công chức, viên chức
tham gia bồi dưỡng (tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý từ cấp
phòng và tương đương trở lên hoặc được quy hoạch vào vị trí lãnh đạo, quản lý từ
cấp phòng và tương đương trở lên dưới 40 tuổi) tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
đủ điều kiện tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ
6 bậc dùng cho Việt Nam và các chứng chỉ theo các chương trình đào tạo, bồi dưỡng
ngoại ngữ khác, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
c) Tích cực tham gia các chương trình
đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ địa phương
do các bộ, ngành Trung ương tổ chức.
6. Thực hiện quản lý chất lượng
đào tạo, bồi dưỡng
a) Quản lý các tổ chức được cấp có thẩm
quyền cho phép tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại
ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tiến hành liên kết với các đơn vị trên địa bàn tỉnh
thi sát hạch và cấp chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức,
viên chức theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam.
b) Tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực
ngoại ngữ đối với cán bộ công chức, viên chức gắn với thi tuyển, bổ nhiệm chức
danh lãnh đạo, quản lý; thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề
nghiệp viên chức bảo đảm tương ứng giữa trình độ, năng lực, khả năng sử dụng
ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ và hội nhập quốc tế;
7. Hợp tác quốc tế và xây dựng môi
trường học tập ngoại ngữ
a) Đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức,
cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác đầu tư, cung cấp dịch
vụ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức. Xem xét cử cán bộ, công
chức đi bồi dưỡng trung hạn và ngắn hạn tại các nước phát triển (Hàn Quốc, Nhật
Bản, Singapore, Nga, Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc,...) theo hướng dẫn của các Bộ, ngành
Trung ương.
b) Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình
thức hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức để
nâng cao trình độ ngoại ngữ như: Kết hợp với du học nâng cao trình độ; kết hợp
đào tạo, bồi dưỡng trong nước với học tập, nghiên cứu, trải nghiệm ở nước
ngoài.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh
phí thực hiện Đề án được bố trí từ dự toán chi ngân sách nhà nước được giao
theo quy định về phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn tài chính, huy động
hợp pháp khác.
2. Nguồn
kinh phí đảm bảo cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức
được bố trí từ ngân sách theo phân cấp ngân sách hiện hành; kinh phí của cơ
quan quản lý, sử dụng cán bộ, công chức; đóng góp của cán bộ, công chức; nguồn
tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.
3. Nguồn
kinh phí đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho viên chức được bố trí từ nguồn tài
chính của đơn vị sự nghiệp công lập (không bao gồm nguồn ngân sách nhà nước bố
trí cho đơn vị); đóng góp của viên chức và các nguồn hợp pháp khác theo quy định
pháp luật.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị tham mưu triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo về nội dung, tiến độ
và mục tiêu của Đề án.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị tham mưu sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm tăng cường, khuyến
khích đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức, viên chức.
c) Tổ chức khảo sát, thống kê để làm
cơ sở xây dựng chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức,
viên chức trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm, đáp ứng yêu cầu kế hoạch
giai đoạn và mục tiêu của Đề án.
d) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong việc tổ chức sát hạch, kiểm tra đánh giá
năng lực ngoại ngữ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, đảm bảo đúng
thực chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
đ) Đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, tổng
hợp kết quả thực hiện Đề án; định kỳ sơ kết, tổng kết và đột xuất, báo cáo UBND
tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
e) Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong quá trình triển khai
thực hiện.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Hướng dẫn quy đổi chứng chỉ ngoại
ngữ và xác nhận trình độ ngoại ngữ tương đương theo các chương trình đào tạo, bồi
dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm đảm bảo
đúng quy định.
b) Đề xuất chương trình, tài liệu đào
tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và
Đào tạo (bao gồm cả đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến online) theo hướng tiếp cận
chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu chung và yêu cầu thực thi nhiệm vụ công vụ.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cân đối kinh phí đảm bảo thực hiện các mục
tiêu của Kế hoạch đã đề ra; hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí
theo quy định của pháp luật
4. Sở Ngoại vụ
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan tham mưu việc kết nối với các tổ chức, địa phương của nước
ngoài để tăng cường công tác hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Tĩnh; xúc tiến các
hoạt động đối ngoại, tìm kiếm các đối tác và các nguồn tài trợ nước ngoài để tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài và hợp tác đào tạo tại chỗ nhằm nâng cao
năng lực ngoại ngữ, khả năng làm việc trong môi trường quốc tế cho đội ngũ cán
bộ, công chức, viên chức của tỉnh;
Chủ trì tham mưu tổ chức các lớp đào
tạo tiếng Lào cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh theo văn bản thỏa thuận hợp
tác giữa lãnh đạo cấp cao hai tỉnh Hà Tĩnh và Bolykhămxay năm 2019.
5. Trường Đại học Hà Tĩnh
a) Xây dựng đội ngũ giảng viên ngoại
ngữ đáp ứng chất lượng, có khả năng tham gia giảng dạy chương trình ngoại ngữ theo
khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng
ngoại ngữ khác, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận; soạn thảo chương trình
giảng dạy, đào tạo phù hợp.
b) Chịu trách nhiệm tìm kiếm, liên kết
với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước được cấp có thẩm quyền cho
phép tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
dùng cho Việt Nam và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ khác, được Bộ
Giáo dục và Đào tạo công nhận; phối hợp với các đơn vị tổ chức giảng dạy, sát hạch,
đánh giá các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức,
viên chức tại trường và cấp chứng chỉ theo kế hoạch của tỉnh.
c) Xây dựng phương án nâng cấp hiện đại
hóa hệ thống các phòng học ngoại ngữ tại trường đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn để
giảng dạy, học tập, sát hạch trình độ ngoại ngữ theo quy định.
6. Các sở, bàn, ngành, đơn vị thuộc
UBND tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
a) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt
và triển khai các nội dung trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ giai đoạn 2020-2030 của tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức và các
tổ chức trực thuộc.
b) Căn cứ các mục tiêu, chỉ tiêu của
Kế hoạch này, chủ động đăng ký nhu cầu và xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ giai đoạn 2020 - 2030 tại đơn vị,
địa phương mình, góp phần hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của tỉnh đề ra; chịu
trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc cử cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm
quyền quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng ngoại ngữ đạt chuẩn
theo quy định.
c) Có cơ chế khuyến khích, tạo điều
kiện để cán bộ, công chức, viên chức chủ động, tích cực tham gia các chương
trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng ngoại ngữ, đặc biệt ưu tiên các
trường hợp cử đi học ngoài giờ hành chính, sử dụng kinh phí xã hội hóa.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch,
trường hợp có vướng mắc, phát sinh, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở
Nội vụ để tổng hợp, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chỉnh,
bổ sung cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban, UBKT, VP - Tỉnh ủy:
- UBMTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh;
- Các Huyện, Thành, Thị ủy;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, các Phó VP;
- Trung tâm TT-CB-TH;
- Lưu: VT, VHXH, NC1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Vinh
|