|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 284/KH-UBND 2018 tổ chức quản lý nâng cao hiệu quả đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ An
Số hiệu:
|
284/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nghệ An
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Đường
|
Ngày ban hành:
|
03/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 284/KH-UBND
|
Nghệ An, ngày 03
tháng 5 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 08/NQ-CP NGÀY 24/01/2018 VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH
PHỦ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19-NQ/TW NGÀY 25/10/2017 CỦA HỘI NGHỊ LẦN THỨ 6 BAN
CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII VỀ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI HỆ THỐNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN
LÝ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-TW ngày 25/10/2017 của
Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Nghị quyết số
10/NQ-CP ngày 03/2/2018 của Chính phủ; Kế hoạch số 111-KH/TU ngày 02/01/2018 của
Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt nghiêm
túc, đầy đủ, sâu sắc nội dung của Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 về
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày
25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Kế hoạch
số 111-KH/TU ngày 02/01/2018 của Tỉnh ủy, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức,
hành động của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các ngành, các cấp,
các đơn vị sự nghiệp và toàn xã hội trong việc đổi mới hệ thống tổ chức và quản
lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.
2. Xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu cụ thể để
UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự
nghiệp trực thuộc tỉnh tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu
tổng quát và các mục tiêu cụ thể của Nghị quyết số 19-NQ/TW.
3. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu cụ thể:
- Đến năm 2021: Giảm tối thiểu bình quân toàn tỉnh
10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% (bằng 6.212) biên chế sự nghiệp hưởng
lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015; có 10% đơn vị tự chủ tài chính, giảm
bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công
lập so với giai đoạn 2011 - 2015; hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi các đơn vị
sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp có đủ điều kiện thành công ty cổ phần (trừ các bệnh
viện và trường học); hoàn thành lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công (tính
đủ tiền lương, chi phí trực tiếp, chi phí quản lý và khấu hao tài sản) đối với
một số lĩnh vực cơ bản như y tế, giáo dục - đào tạo, giáo dục nghề nghiệp.
- Đến năm 2025: Tiếp tục giảm tối thiểu bình quân
10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân
sách nhà nước so với năm 2021; chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định
trong các đơn vị sự nghiệp công lập; Phấn đấu có 20% đơn vị tự chủ tài chính,
100% đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện hoàn thành chuyển
đổi thành công ty cổ phần; tiếp tục giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân
sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2016 - 2020.
- Đến năm 2030: Chỉ còn các đơn vị sự nghiệp công lập
phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị cung ứng các
dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu; giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng
lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025; phấn đấu giảm bình quân 15% chi trực
tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2021-2025.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh công tác thông
tin, tuyên truyền
- Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã,
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh tổ chức tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa,
yêu cầu, nội dung đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống
các đơn vị sự nghiệp công lập đến đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức, người
lao động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở
Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các sở, ban,
ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh làm tốt
công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo đồng thuận xã hội, các ngành, các cấp,
các đơn vị sự nghiệp công lập trong việc thực hiện đổi mới cơ chế quản lý, cơ
chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập.
2. Sắp xếp, tổ chức lại các
đơn vị sự nghiệp công lập
- Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền Đề án sắp xếp,
tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các sở, ban, ngành, các huyện,
thành phố, thị xã nhằm giảm mạnh đầu mối, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị
sự nghiệp, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ,
trong đó xác định chỉ tiêu giảm đầu mối đơn vị sự nghiệp công lập cho từng năm
theo nguyên tắc: một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự
nghiệp công cùng loại; cơ cấu lại hoặc giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập
hoạt động không hiệu quả hoặc không đáp ứng đủ tiêu chí, điều kiện thành lập; đẩy
mạnh xã hội hóa, chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện thành
công ty cổ phần (trừ các bệnh viện và trường học); trường hợp cần thiết phải
thành lập mới đơn vị sự nghiệp công lập, thì đơn vị đó phải tự bảo đảm toàn bộ
về tài chính (trừ trường hợp phải thành lập mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công cơ bản, thiết yếu), hoàn thành trong quý I năm 2019.
- Bảo đảm đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% (bình
quân mỗi năm giảm tối thiểu 2,5%) đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015; đến
năm 2025, giảm tối thiểu 10% (bình quân mỗi năm giảm tối thiểu 2%) đơn vị sự
nghiệp công lập so với năm 2021.
- Sắp xếp lại các cơ quan báo chí thuộc và trực thuộc
theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 đã được Bộ Chính trị
khóa XI thông qua và kế hoạch của Chính phủ.
- Chuyển nhà xuất bản sang công ty trách nhiệm hữu
hạn nhà nước một thành viên 100% vốn nhà nước, hoàn thành trong quý IV năm
2019.
- Tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công nghệ thông
tin khác có quy mô nhỏ, hoạt động không hiệu quả, không phục vụ quản lý nhà nước
hoặc hoạt động trong lĩnh vực đã xã hội hóa cao, hoàn thành trong quý IV năm
2019.
- Rà soát, hoàn thiện mô hình tổ chức, hoạt động của
các đơn vị sự nghiệp lĩnh vực thông tin và truyền thông khác bảo đảm tính thống
nhất trong quản lý, chỉ đạo, điều hành về hoạt động thông tin và truyền thông,
hoàn thành trong quý IV năm 2019.
- Rà soát, sắp xếp lại hệ thống tổ chức khoa học và
công nghệ gắn với quá trình cơ cấu lại ngành khoa học và công nghệ, hoàn thành
trong quý IV năm 2019.
- Tổ chức lại các cơ sở trợ giúp xã hội theo hướng
hỗ trợ chăm sóc phục hồi chức năng, trợ giúp các nhóm đối tượng dựa vào cộng đồng.
Hợp nhất các trung tâm bảo trợ có chức năng, nhiệm vụ tương đồng thành trung
tâm bảo trợ đa chức năng, hoàn thành trong quý IV năm 2019.
- Chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều
kiện thành công ty cổ phần (trừ các bệnh viện và trường học), nhất là đơn vị sự
nghiệp kinh tế, sự nghiệp khác, thực hiện từ năm 2018 và hoàn thành vào quý IV
năm 2021.
- Đối với lĩnh vực giáo dục mầm non, phổ thông: Rà
soát, sắp xếp, tổ chức lại các trường mầm non, phổ thông gắn với nâng cao chất
lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học
cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa
phương, địa bàn cụ thể. Rà soát, sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học; thu
gọn các điểm trường, bảo đảm nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với
điều kiện thực tế của vùng, miền, địa phương, thực hiện từ năm 2018, hoàn thành
trong quý IV năm 2019.
- Đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp: Rà soát,
sáp nhập trường trung cấp vào trường cao đẳng hoặc hợp nhất với Trung tâm Giáo
dục thường xuyên; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu
quả, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh
theo hướng về cơ bản chỉ còn một đầu mối đào tạo nghề công lập, hoàn thành
trong quý IV năm 2019.
- Đối với lĩnh vực y tế: Điều chỉnh, sắp xếp lại
các bệnh viện bảo đảm mọi người dân đều có thể tiếp cận thuận lợi về mặt địa
lý; thực hiện thống nhất mô hình mỗi cấp huyện chỉ có một trung tâm y tế đa chức
năng (trừ các huyện có bệnh viện đạt hạng II trở lên), bao gồm y tế dự phòng,
dân số, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác;
trung tâm trực tiếp quản lý trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực (nếu
có). Rà soát, sắp xếp hợp lý các phòng khám đa khoa khu vực; nghiên cứu, sắp xếp
lại các trạm y tế xã theo hướng nơi đã có cơ sở y tế trên địa bàn cấp xã thì có
thể không thành lập trạm y tế xã. Hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị làm nhiệm
vụ y tế dự phòng cấp tỉnh thành trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh
cùng cấp trên cơ sở sáp nhập các tổ chức, đơn vị có cùng chức năng, nhiệm vụ và
hoạt động lồng ghép, hoàn thành trong năm 2020.
- Đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ: Rà soát,
sắp xếp lại các tổ chức khoa học và công nghệ thuộc địa phương quản lý nhằm giảm
mạnh đầu mối; sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Khoa học và Công
nghệ theo hướng về cơ bản chỉ nên tổ chức một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở
trên cơ sở các tiêu chí phân loại, điều kiện, hoàn thành trong quý IV năm 2019.
- Đối với lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao: Hợp
nhất đoàn ca múa nhạc dân tộc với Trung tâm phát huy di sản dân ca; hợp nhất
trung tâm văn hóa và đoàn nghệ thuật cấp tỉnh thành một đầu mối; sáp nhập các
trung tâm có chức năng, nhiệm vụ tương đồng thuộc sở văn hóa và thể thao du lịch
thành một đầu mối; sáp nhập các trung tâm văn hóa, trung tâm thể thao, nhà văn
hóa, đài truyền thanh truyền hình... trên địa bàn cấp huyện thành một đầu mối;
kiện toàn, củng cố thư viện công cộng cấp huyện, hoàn thành trong quý IV năm
2019.
- Đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông
thôn: Sắp xếp lại, giảm mạnh đầu mối và nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị
sự nghiệp; hợp nhất trạm chăn nuôi và thú y, trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật,
trạm khuyến nông, khuyến ngư,... cấp huyện thành trung tâm dịch vụ nông nghiệp
trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chuyển một số chức năng, nhiệm vụ về quản
lý nhà nước ở các đơn vị này về phòng nông nghiệp (hoặc phòng kinh tế) cấp huyện.
Sáp nhập các cơ quan tương ứng ở cấp tỉnh, đưa chức năng quản lý nhà nước của
các cơ quan này về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Rà soát, sắp xếp lại,
kiện toàn các ban quản lý rừng phòng hộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thực hiện
từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm 2019.
- Đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường: Chuyển
các trung tâm phát triển quỹ đất về trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý,
hoàn thành trong quý IV năm 2018.
3. Quản lý biên chế và nâng
cao chất lượng nguồn nhân lực
- Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã,
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh hoàn thiện Đề án tinh giản biên chế trong
đó xác định chỉ tiêu giảm biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước
từng năm, bảo đảm đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% (bình quân mỗi năm giảm tối
thiểu 2,5%) biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm
2015; đến năm 2025 giảm 10% (bình quân mỗi năm giảm tối thiểu 2,5%) biên chế sự
nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021; đến năm 2030 giảm 10%
(bình quân mỗi năm giảm tối thiểu 2,5%) biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân
sách nhà nước so với năm 2025, hoàn thành trong quý IV năm 2018.
- Đẩy mạnh thí điểm việc thi tuyển và thực hiện
thuê giám đốc điều hành tại các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Thực hiện chế độ hợp đồng viên chức có thời hạn đối
với những trường hợp tuyển dụng mới (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập ở vùng
sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) theo quy định
của Chính phủ.
- Thực hiện nghiêm việc đánh giá, phân loại viên chức
hằng năm theo quy định hiện hành để đưa ra khỏi đội ngũ những người có 2 năm
liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ.
- Chấm dứt việc tự phê duyệt và giao biên chế sự
nghiệp vượt quá số lượng được cơ quan có thẩm quyền giao hoặc thẩm định; có kế
hoạch và giải pháp để giải quyết dứt điểm số viên chức và số người lao động vượt
quá số biên chế được giao (trừ các đơn vị đã tự chủ tài chính). Các cơ quan,
đơn vị chưa sử dụng hết số biên chế được giao phải xem xét, cắt giảm phù hợp,
hoàn thành trong năm 2018.
- Tổ chức phân loại viên chức theo vị trí việc làm
và sắp xếp, bố trí lại cơ cấu viên chức theo hướng vị trí chuyên môn, nghiệp vụ
chiếm tỷ lệ ít nhất 65%, thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm
2019.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực, trình độ, bố trí, sử dụng hợp lý, hiệu quả đội ngũ viên chức.
- Rà soát, sắp xếp, cơ cấu lại và tinh giản biên chế
đối với các chức danh kế toán, y tế học đường tại các trường mầm non, phổ thông
và các chức danh lái xe, bảo vệ, nhân viên phục vụ trong các đơn vị sự nghiệp
công lập, thực hiện từ năm 2018, hoàn thành trong quý IV năm 2020.
- Thực hiện nghiêm quy định về số lượng lãnh đạo cấp
phó. Trong thời gian thực hiện sắp xếp lại, số lượng cấp phó của các đơn vị sự
nghiệp công lập do sáp nhập, hợp nhất có thể cao hơn quy định, nhưng khi có cấp
phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung; đồng thời phải có
giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó trong thời hạn tối đa 3 năm
kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất. Trường hợp điều chuyển giữ chức vụ thấp hơn thì
được bảo lưu phụ cấp chức vụ đến hết thời hạn bổ nhiệm.
- Thực hiện đào tạo lại hoặc giải quyết chế độ,
chính sách đối với viên chức và người lao động dôi dư do sáp nhập, giải thể hoặc
chuyển thành đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.
4. Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ
sự nghiệp công theo cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp
công
- Chuyển một số dịch vụ công mà Nhà nước không nhất
thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đảm nhiệm.
- Đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự chủ, xã hội
hóa, trước hết là các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở
y tế, tổ chức khoa học và công nghệ ở các địa bàn có khả năng xã hội hóa cao.
- Khuyến khích thành lập các đơn vị sự nghiệp ngoài
công lập, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, y tế,
khoa học và công nghệ.
- Thực hiện chuyển đổi hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập đủ điều kiện sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, hạch toán
như doanh nghiệp, kiên quyết chuyển sang cơ chế tự bảo đảm hoàn toàn về tài
chính đối với nhóm các đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp các dịch vụ sự nghiệp
công có khả năng xã hội hóa cao trên cơ sở Nhà nước thực hiện lộ trình bảo đảm
kinh phí hoạt động có thời hạn. Các đơn vị đã bảo đảm chi đầu tư và chi thường
xuyên được quyền quyết định số lượng người làm việc, tiền lương theo kết quả hoạt
động, được Nhà nước hỗ trợ về thuế, phí để tăng cường năng lực tài chính và khả
năng tự cân đối.
- Tăng cường gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp
với doanh nghiệp theo hướng khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp để đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường
lao động trong nước và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
theo hợp đồng.
5. Nâng cao năng lực quản trị
của đơn vị sự nghiệp công lập
- Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản
trị đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả,
góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công, đáp
ứng yêu cầu của xã hội.
- Thực hiện, chỉ đạo việc sắp xếp cơ cấu tổ chức bộ
máy bên trong từng đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý theo hướng
tinh gọn, giảm mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực
quản trị quốc tế, hoàn thành trong quý IV năm 2019.
- Chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc phạm vi quản lý nâng cao chất lượng quản trị tài chính, tài sản công
của đơn vị; ban hành quy chế quản lý tài chính, tài sản công, xác định rõ thẩm
quyền, trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu;
hoàn thiện chế độ kế toán, thực hiện chế độ kiểm toán, giám sát, bảo đảm công
khai, minh bạch hoạt động tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Áp dụng mô hình quản trị đối với các đơn vị sự
nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư như mô hình quản trị doanh
nghiệp theo hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực, hoàn thành trong quý
I/2019
- Thực hiện kiểm định, đánh giá và xếp hạng các đơn
vị sự nghiệp công lập, nhất là đối với các trường đại học, bệnh viện. Thực hiện
từ năm 2019
6. Hoàn thiện cơ chế tài
chính
- Tăng cường phân cấp và giao quyền chủ động cho
các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng phân định rõ việc quản lý nhà nước với
quản trị đơn vị sự nghiệp công lập và việc cung ứng dịch vụ sự nghiệp công,
hoàn thành trong năm 2018.
- Đối với đơn vị đã tự chủ về tài chính được trả
lương theo kết quả hoạt động. Đối với đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường
xuyên, thực hiện trả lương theo ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp theo
quy định hiện hành; đối với phần tăng thu, tiết kiệm chi, được trích lập các quỹ
bổ sung thu nhập và phát triển hoạt động sự nghiệp. Các đơn vị được giao tự chủ
tài chính ổn định từ 3 đến 5 năm theo phương án thu chi tài chính được cấp có
thẩm quyền phê duyệt. Đối với các đơn vị được Nhà nước bảo đảm toàn bộ kinh phí
hoạt động, cần đẩy mạnh thực hiện cơ chế khoán chi.
- Xây dựng danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng
ngân sách nhà nước theo nguyên tắc: Đối với các dịch vụ thiết yếu thì Nhà nước
bảo đảm kinh phí; đối với các dịch vụ cơ bản thì Nhà nước hỗ trợ kinh phí để thực
hiện; đối với các dịch vụ mang tính đặc thù của một số ngành, lĩnh vực thì thực
hiện theo cơ chế đặt hàng hoặc đấu thầu để tạo điều kiện cho các cơ sở ngoài
công lập cùng tham gia; đối với các dịch vụ khác thì đẩy mạnh thực hiện theo cơ
chế xã hội hóa, huy động sự tham gia cung ứng của các thành phần kinh tế, hoàn
thành trong quý II năm 2018.
- Thực hiện cơ chế tài chính phù hợp để huy động mọi
nguồn lực xã hội đầu tư cho lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công thuộc ngành, lĩnh vực
quản lý, kể cả hình thức hợp tác công - tư, liên doanh, liên kết, hoàn thành
trong quý III năm 2019.
7. Nâng cao hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước
a) Các sở, ban, ngành
- Thực hiện định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi
phí đối với từng loại hình dịch vụ sự nghiệp công; tiêu chí nâng cao chất lượng
đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và chất lượng dịch vụ của đơn vị theo
ngành, lĩnh vực; hệ thống tiêu chuẩn chức danh những người làm việc trong đơn vị
sự nghiệp công lập. Lấy kết quả thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế hằng năm
là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại kết quả công tác của người đứng
đầu cấp ủy, đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước
ngành, lĩnh vực với cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư, tài chính các cấp trong
quản lý ngân sách nhà nước chi cho lĩnh vực sự nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng
ngân sách nhà nước, tránh chồng chéo, lãng phí.
b) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố,
thị xã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường
hợp vi phạm, cố tình né tránh hoặc không thực hiện nhiệm vụ được giao đối với
đơn vị sự nghiệp công lập.
8. Nhiệm vụ cụ thể (có phụ lục
kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố,
thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm
vụ được giao chỉ đạo xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số
19-NQ/TW, Nghị quyết 08/NQ-CP ngày 24/1/2018 của Chính phủ và Kế hoạch này; tổ
chức thực hiện kế hoạch hành động của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố,
thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh; định kỳ trước ngày 10 tháng 11
hàng năm báo cáo tình hình triển khai thực hiện gửi Sở Nội vụ để tổng hợp báo
cáo UBND tỉnh và Chính phủ.
2. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tham mưu UBND tỉnh văn bản tham gia xây dựng và đề xuất điều chỉnh
Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018, 2019 và Chương trình xây dựng
luật, pháp lệnh các năm tiếp theo, trong đó lưu ý các luật, pháp lệnh cần được
ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện thể chế về cơ chế quản lý, cơ
chế tài chính và hệ thống tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập.
3. Sở Nội vụ
a) Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế
hoạch này; định kỳ hàng năm tổng hợp tiến độ triển khai, tham mưu UBND tỉnh và
kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực
hiện đồng bộ và có hiệu quả Nghị quyết; bám sát các nội dung liên quan trong
chương trình làm việc của UBND tỉnh để thực hiện việc báo cáo theo quy định.
b) Phối hợp với các ban Đảng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh,
các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai có hiệu quả, đồng bộ các mục
tiêu, nội dung, giải pháp của Nghị quyết 19-NQ/TW.
4. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu thấy cần
sửa đổi, bổ sung, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị
sự nghiệp trực thuộc tỉnh chủ động đề xuất gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND (b/c);
- Ban cán sự đảng UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- Các huyện, thành phố, thị xã;
- Các đơn vị SN trực thuộc tỉnh;
- Lưu: VT, TH (Ngũ).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Đường
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Kèm theo Kế hoạch số 284/KH-UBND, ngày 03/5/2018 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung nhiệm
vụ
|
Sản phẩm
|
Thời gian hoàn
thành
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
I
|
THAM GIA SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VĂN BẢN LUẬT
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ
sung Luật viên chức
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Năm 2018-2019)
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh (sau
đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị)
|
2
|
Tham gia góp ý dự thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ
sung Luật cán bộ, công chức
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Năm 2018-2019)
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố, TX
|
3
|
Tham gia góp ý dự thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ
sung Luật giáo dục đại học
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Giáo dục và đào tạo, Chính phủ (Năm 2018)
|
Sở Giáo dục và ĐT
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
II
|
SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG
LẬP
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo Nghị định thay thế Nghị định
số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định thành lập, tổ
chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Đã hoàn thành tháng 4/2018)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2
|
Xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan trong hệ thống
chính trị.
|
Quyết định của
UBND tỉnh
|
(Sau khi có hướng
dẫn của TW) Quý I/2019
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
3
|
Xây dựng và hoàn thiện quy hoạch định hướng, mạng
lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực
|
Quyết định của các
ngành, lĩnh vực Quy hoạch của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện)
|
Sau khi có Quyết định
của Thủ tướng Chính phủ (Quý IV/2018)
|
Các sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
4
|
Tham gia góp ý dự thảo Đề án sáp nhập, hợp nhất
hoặc giải thể các trường đại học, cơ sở giáo dục - đào tạo
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Giáo dục và đào tạo, Chính phủ (Quý II/2019)
|
Sở Giáo dục và ĐT
|
Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
5
|
Tham gia góp ý dự thảo Đề án sắp xếp, tổ chức lại
các trường sư phạm và thành lập một số trường sư phạm trọng điểm
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Giáo dục và đào tạo, Chính phủ (Năm 2018)
|
Sở Giáo dục và ĐT
|
Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
6
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng cơ chế, chính sách
để chuyển đổi mô hình các cơ sở giáo dục mầm non, trung học phổ thông từ công
lập ra ngoài công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Giáo dục và đào tạo, Chính phủ (Quý IV/2019)
|
Sở Giáo dục và ĐT
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
7
|
Rà soát, phê duyệt lại đề án vị trí việc làm, cơ
cấu lại đội ngũ nhóm hỗ trợ, phục vụ trong các trường thuộc các cấp học trên
địa bàn toàn tỉnh (kế toán, thủ quỹ, nhân viên thiết bị, thí nghiệm, nhân
viên y tế...) ban hành quy định khung về số tổ bộ môn, số tổ phó tại các trường
để thống nhất thực hiện. Rà soát, sáp nhập những điểm trường không còn phù hợp.
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Trước tháng 8/2018
|
Sở Giáo dục và ĐT
|
Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
8
|
Tham gia góp ý dự thảo đề án sắp xếp, tổ chức lại
hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Lao động TB&XH và Chính phủ (Quý III/2019)
|
Sở Lao động
TB&XH
|
Sở Nội vụ, các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
9
|
Đề án phát triển các trung tâm nuôi dưỡng, điều
dưỡng người có công;
|
Quyết định phê duyệt
đề án của UBND tỉnh
|
Sau khi có đề án của
Bộ Lao động TB&XH được Thủ tướng CP phê duyệt (Quý I/2019)
|
Sở Lao động
TB&XH
|
Sở Nội vụ, các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
10
|
Quy định việc hợp nhất các trung tâm bảo trợ có
chức năng, nhiệm vụ tương đồng thành trung tâm bảo trợ đa chức năng.
|
Quy định của UBND
tỉnh
|
Sau khi có quy định
của Bộ Lao động TB&XH (Quý IV/2018)
|
Sở Lao động
TB&XH
|
Sở Nội vụ, các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
11
|
Đề án đầu tư phát triển một số bệnh viện hiện đại
ngang tầm khu vực và quốc tế
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Sau khi có đề án của
Bộ Y tế được thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quý IV/2019)
|
Sở Y tế
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
12
|
Đề án sắp xếp các đơn vị làm nhiệm vụ y tế dự
phòng thành trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Sau khi có đề án của
Bộ Y tế được thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quý I/2019)
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ, các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
13
|
Sắp xếp lại các đơn vị làm nhiệm vụ kiểm nghiệm,
kiểm định, kiểm chuẩn thành đơn vị kiểm soát dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm và
trang thiết bị y tế
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Sau khi có đề án của
Bộ Y tế được thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Năm 2020)
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ; các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
14
|
Xây dựng Đề án sắp xếp thống nhất mô hình mỗi cấp
huyện chỉ có một trung tâm y tế đa chức năng thực hiện các nhiệm vụ: y tế dự
phòng, dân số, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác.
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Trước tháng 6 năm
2018
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ và các sở,
ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã
|
15
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng cơ chế, chính sách
khuyến khích, hỗ trợ, thúc đẩy liên kết giữa nghiên cứu khoa học với hoạt động
đào tạo và sản xuất kinh doanh
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
KH&CN và Chính phủ (Quý III/2019)
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
16
|
Đề án đầu tư phát triển một số tổ chức nghiên cứu
khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng, tiêu chuẩn đo lường chất lượng
|
Đề án của Sở Khoa
học và công nghệ
|
Sau khi Đề án của
Bộ KH&CN được Chính phủ phê duyệt (Quý IV/2019)
|
Sở Khoa học và Công
nghệ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
17
|
Xây dựng Đề án phát triển, nâng cao năng lực hệ
thống các tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ
|
Đề án của Sở Khoa
học và công nghệ
|
Sau khi Đề án của
Bộ KH&CN được Chính phủ phê duyệt (Quý IV/2019)
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
18
|
Điều tra, khảo sát, đánh giá hoạt động của các
đơn vị sự nghiệp công lập và đề xuất sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp
công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Trừ lĩnh vực giáo dục và y tế)
|
Đề tài khoa học cấp
tỉnh
|
Quý III/2018
|
Sở Nội vụ, Sở Khoa
học và Công nghệ
|
|
19
|
Sáp nhập, hợp nhất các đơn vị: Bảo tàng Nghệ An với
Bảo tàng Xô viết Nghệ tĩnh; Trung tâm Bảo tồn phát huy di sản, dân ca xứ Nghệ
với Đoàn ca múa nhạc dân tộc; Trung tâm Đào tạo Huấn luyện thể thao với Trung
tâm thi đấu và Dịch vụ thể thao
|
Đề án của sở Văn
hóa và Thể thao
|
Quý II/2018
|
Sở Văn hóa và Thể
thao
|
Sở Nội vụ, các cơ
quan đơn vị liên quan
|
20
|
Xây dựng đề án sáp nhập, sắp xếp, kiện toàn lại
trung tâm giáo dục thường xuyên và trường trung cấp nghề
|
Đề án của UBND các
huyện, thành phố, TX
|
Trước tháng 6/2018
|
UBND các huyện,
thành phố, thị xã
|
Sở Lao động
TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Sở Tài chính
|
21
|
Xây dựng đề án hợp nhất trạm chăn nuôi và thú y,
trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, trạm khuyến nông và khuyến ngư cấp huyện
thành trung tâm dịch vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện. Kiện toàn các ban
quản lý rừng phòng hộ.
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Trước tháng 6/2018
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Sở nội vụ, các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã
|
III
|
QUẢN LÝ BIÊN CHẾ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN
NHÂN LỰC
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo Nghị định thay thế Nghị định
số 41/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc
làm trong đơn vị sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Quý II/2018)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2
|
Tham gia góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung
Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ quy định
những người là công chức
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Quý II/2018)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
3
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng quy định về số lượng
cấp phó và tiêu chí xác định số lượng cấp phó của các đơn vị sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ Quý I/2019
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
4
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng chính sách thu
hút đội ngũ viên chức có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi vào làm việc trong đơn vị
sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Năm 2018-2019)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
5
|
Nghiên cứu, đề xuất việc thí điểm việc thi tuyển và
thực hiện thuê giám đốc điều hành tại các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện
chế độ hợp đồng viên chức có thời hạn
|
Quy định của UBND
tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ (Năm 2018)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
6
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng Nghị định sửa đổi,
bổ sung Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về
chính sách tinh giản biên chế
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ, Chính phủ Quý II/2018
|
Sở Nội vụ
|
Sở Tài chính, các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
7
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng, hoàn thiện quy định
định mức biên chế sự nghiệp
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Nội vụ Quý I/2019
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
8
|
Hoàn thiện Đề án tinh giản biên chế (bổ sung các
chỉ tiêu theo NQ18, NQ 19 Hội nghị TW6 (khóa XII) và NQ 08, NQ 10 của Chính
phủ) của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc tỉnh.
|
Đề án của các sở,
ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc tỉnh
|
Tháng 10 năm 2018
|
Các sở, ban,
ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc
tỉnh.
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
9
|
Hoàn thiện Đề án tinh giản biên chế (bổ sung các
chỉ tiêu theo NQ18, NQ 19 Hội nghị TW6 (khóa XII) và NQ 08, NQ 10 của Chính
phủ) của tỉnh.
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Tháng 11 năm 2018
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
IV
|
ĐẨY MẠNH CUNG ỨNG DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG THEO
CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG, THÚC ĐẨY XHH DỊCH VỤ SN CÔNG
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo rà soát, sửa đổi, bổ sung
cơ chế, chính sách khuyến khích ưu đãi và thúc đẩy xã hội hóa trong cung ứng
dịch vụ sự nghiệp công
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý IV/2019)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng chính sách xã hội
hóa các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý IV/2018)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
3
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng chính sách khuyến
khích thành lập các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý I/2019)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
4
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng cơ chế, chính
sách về thành lập doanh nghiệp đa sở hữu trong các trường đại học
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý II/2019)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
5
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng cơ chế, chính
sách khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Lao động TB&XH và Chính phủ (Quý IV/2018)
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
6
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng chính sách phân
chia lợi ích kết quả nghiên cứu khoa học sử dụng ngân sách nhà nước
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
KH&CN và Chính phủ (Quý IV/2018)
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
7
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng các cơ chế, chính
sách phát triển cơ chế kết hợp công - tư trong lĩnh vực y tế
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Y tế và Chính phủ (Quý I/2019)
|
Sở Y tế
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
8
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng quy định về công khai,
minh bạch các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác công - tư trong lĩnh vực
y tế
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Y tế và Chính phủ Quý II/2019
|
Sở Y tế
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
9
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng, hoàn thiện danh
mục các dịch vụ sự nghiệp công do ngân sách nhà nước bảo đảm
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý IV/2018)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
10
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng, hoàn thiện cơ chế,
chính sách khuyến khích ưu đãi về đất đai
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
TN&MT (Quý I/2019)
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
V
|
NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CỦA ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP
CÔNG LẬP
|
1
|
Hướng dẫn việc áp dụng mô hình quản trị đối với
các đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư như mô hình quản
trị doanh nghiệp
|
Hướng dẫn của UBND
tỉnh
|
Sau khi có Thông tư
hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ nội vụ (Quý I/2019)
|
Sở Tài chính, Sở Nội
vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
VI
|
HOÀN THIỆN CƠ CHẾ TÀI CHÍNH
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng Nghị định sửa đổi,
bổ sung Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ về
cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Năm 2018)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng, hoàn thiện cơ chế
tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập ngành, lĩnh vực
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Năm 2018)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
3
|
Tham gia góp ý dự thảo quy định khung giá dịch vụ
sự nghiệp công
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý I/2019)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
4
|
Tham gia góp ý dự thảo xây dựng cơ chế tài chính
để huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư cho lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ
Tài chính và Chính phủ (Quý III/2019)
|
Sở Tài chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
VII
|
NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
|
1
|
Tham gia góp ý dự thảo quy định trách nhiệm, cơ
chế giám sát, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, điều
hành đơn vị sự nghiệp công lập
|
Công văn góp ý của
UBND tỉnh
|
Theo yêu cầu của Bộ Nội vụ và Chính phủ (Quý
I/2019)
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2
|
Thực hiện định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức
chi phí đối với từng loại hình dịch vụ sự nghiệp công
|
Quy định của UBND
tỉnh
|
Sau khi có quyết định của các bộ quản lý ngành,
lĩnh vực (Quý IV/2019)
|
Các cơ quan, đơn vị
|
|
3
|
Áp dụng tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vụ và chất lượng dịch vụ của đơn vị sự nghiệp công lập
|
Quy định của UBND
tỉnh
|
Sau khi có quyết định của các bộ quản lý ngành,
lĩnh vực (Quý IV/2019)
|
Các cơ quan, đơn vị
|
|
4
|
Quy định hệ thống tiêu chuẩn chức danh người làm
việc trong đơn vị sự nghiệp công lập
|
Quy định của UBND
tỉnh
|
Sau khi có quyết định của các bộ quản lý ngành,
lĩnh vực (Quý IV/2019)
|
Các cơ quan, đơn vị
|
|
Kế hoạch 284/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị quyết 08/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập do tỉnh Nghệ An ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 284/KH-UBND ngày 03/05/2018 thực hiện Nghị quyết 08/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập do tỉnh Nghệ An ban hành
949
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|