ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 25/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ; CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG VỀ SỰ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH
(SIPAS) NĂM 2021 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Nhằm nâng cao sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ
số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 của thành phố Hà Nội, UBND Thành
phố xây dựng Kế hoạch Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục
vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ
hành chính (SIPAS) năm 2021 của thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Xác định cụ thể trách nhiệm của các
cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để
nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan
nhà nước;
- Từng bước nâng cao và cải thiện vị
trí xếp hạng Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính của thành phố Hà Nội so với
các tỉnh, thành phố trên cả nước; phấn đấu Chỉ số Hài lòng của thành phố Hà Nội
năm 2021 cao hơn mức trung bình chung cả nước.
2. Yêu cầu
Tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu
quả kế hoạch của UBND Thành phố. Các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định mức độ
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính là một trong những
thước đo quan trọng trong đánh giá hiệu quả hoạt động, xem đây là một trong những
căn cứ để xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, địa
phương.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Về Tiếp cận dịch
vụ
- Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin
để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC một cách dễ
dàng, nhanh chóng tại trụ sở của cơ quan, đơn vị, trên Cổng thông tin điện tử
Thành phố, trên Trang thông tin điện tử cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, mở rộng các
hình thức thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết
TTHC qua: Báo Hà Nội mới, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Bảng điện tử, Bảng
tin tại Nhà Văn hóa, Khu dân cư, Tổ dân phố,...
- Tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải
quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích.
- Tập trung đầu tư đầy đủ trang
thiết bị hiện đại, dễ sử dụng để người dân, tổ chức sử dụng trong
quá trình giải quyết TTHC. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở
Tài chính rà soát, báo cáo Thành phố phương án sử dụng, nâng cấp trang thiết bị
tại Bộ phận Một cửa các cấp.
- Đẩy mạnh cung cấp thông tin về giải
quyết TTHC trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; phấn đấu trong
năm 2021, 100% các xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử.
2. Về Thủ tục hành
chính
- Công khai đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp
cận các TTHC được thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Một cửa, trên Cổng
thông tin điện tử Thành phố, trên Trang thông tin điện tử
cơ quan, đơn vị; mở rộng các hình thức công khai phù hợp khác: Phát hành các
video hướng dẫn về TTHC; bố trí đoàn viên thanh niên hỗ trợ về TTHC; tổ chức
các cuộc thi tìm hiểu về TTHC, Dịch vụ công trực tuyến (DVC TT).
- Các Sở, ngành thường xuyên rà soát,
cập nhật, trình UBND Thành phố công bố, ban hành kịp thời các TTHC, quy trình nội
bộ giải quyết TTHC và cập nhật trên Phần mềm Một cửa điện tử dùng chung; rà
soát, tham mưu đơn giản hóa thành phần hồ sơ, cắt giảm thời gian giải quyết các
TTHC.
- Văn phòng UBND Thành phố tham mưu
xây dựng Danh mục thời hạn trình Thành phố ban hành Quy trình nội bộ giải quyết
TTHC đối với từng lĩnh vực; định kỳ hàng tháng tại cuộc họp tập thể UBND Thành
phố báo cáo UBND Thành phố về tiến độ trình UBND Thành phố
công bố TTHC, xây dựng quy trình nội bộ, cập nhật TTHC trên Phần mềm Một cửa điện
tử của các Sở, ngành; định kỳ hàng quý tại cuộc họp tập thể UBND Thành phố báo
cáo UBND Thành phố về kết quả rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết
TTHC, đơn giản hóa thành phần hồ sơ của các Sở, ngành.
- Thực hiện đăng tải công khai, đầy đủ
các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Một cửa của cơ
quan, đơn vị, trên Cổng Giao tiếp điện tử của Thành phố và trên Trang thông tin
điện tử của các cơ quan, đơn vị.
- Rà soát, tăng cường số lượng TTHC
liên thông để giảm thời gian đi lại, chuẩn bị hồ sơ, chi
phí tuân thủ TTHC của người dân, doanh nghiệp; phân công rõ trách nhiệm, thời
gian cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị trong thực hiện
TTHC liên thông. Giao Văn phòng UBND Thành phố đề xuất các nhóm TTHC triển khai
liên thông trong năm 2021 để các ngành xây dựng quy trình giải quyết liên
thông.
- Văn phòng UBND
Thành phố rà soát, đánh giá hiệu quả DVC TT đang triển khai để khắc phục ngay
các tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả sử dụng DVC TT.
3. Về Công chức
giải quyết thủ tục hành chính
- Các Sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND
cấp xã lựa chọn, bố trí công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm,
kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ, tác phong
phục vụ để làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp.
- Tăng cường nâng cao năng lực, trách
nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ,
công chức trực tiếp giải quyết công việc cho người dân và tổ chức. Sở Nội vụ
tham mưu Thành phố xây dựng khung chương trình và tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức,
kỹ năng đối với toàn thể cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa tại các
Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử
lý nghiêm công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí;
công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu; công chức vi phạm nội
quy, quy chế và các quy định. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị,
trong đó, tập trung kiểm tra việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Giao Sở Nội vụ kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính
trong thi hành nhiệm vụ, công vụ. Các cuộc kiểm tra đều được lập biên bản, ghi
rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, những hạn chế và kịp
thời có kiến nghị xử lý những trường hợp vi phạm quy định để nâng cao ý thức
trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân.
4. Về Kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
- Thực hiện nghiêm quy trình giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải
quyết. Đẩy mạnh ứng dụng Phần mềm một cửa điện tử dùng chung để nâng cao tính công
khai, minh bạch và kiểm soát việc giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa
phương. Tăng cường số lượng TTHC tích hợp trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia để thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện các TTHC.
- Thực hiện nghiêm túc việc công khai
xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC xảy ra sai sót, quá hạn đối với kết
quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị.
- Văn phòng UBND Thành phố ban hành
hướng dẫn đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.
- Giao Sở Nội vụ xây dựng mẫu Báo cáo
tháng kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về thực hiện các nội dung triển
khai nâng cao Chỉ số Hài lòng trong đó trọng tâm về kết quả giải quyết TTHC.
5. Về Tiếp nhận,
xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị
- Tiếp tục niêm yết công khai số điện
thoại, hộp thư điện tử của cơ quan tiếp nhận và phản ánh kiến nghị theo quy định;
bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý và triển khai khảo sát, đo lường sự hài
lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị. Định
kỳ hàng tháng tổng hợp kết quả khảo sát và lấy kết quả khảo sát sự hài lòng của
người dân là một trong những căn cứ để đánh giá, phân loại kết quả thực hiện
nhiệm vụ hàng tháng của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa.
- Đưa chuyên mục “Phản ánh kiến nghị”
trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để lấy ý kiến cá nhân, người đại
diện tổ chức đã giao dịch, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết TTHC của
cơ quan, đơn vị.
6. Về chế độ báo
cáo
Các cơ quan, đơn vị gửi Báo cáo kết
quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Phụ lục đính kèm theo Kế hoạch này định
kỳ vào quý I, 6 tháng, 9 tháng, năm (tổng hợp trong báo cáo CCHC định kỳ; bổ
sung mục: Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch Nâng cao sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ
số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 của thành phố Hà Nội).
III. NHIỆM VỤ CỤ
THỂ (Theo Phụ lục đính kèm theo).
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thuộc
Thành phố có trách nhiệm
a) Trên cơ sở các nội dung, nhiệm vụ
của Kế hoạch này, căn cứ đặc điểm tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa
phương để xây dựng kế hoạch (hoặc lồng ghép trong Kế hoạch CCHC năm 2021 của cơ
quan, đơn vị, địa phương); và tổ chức triển khai thực hiện.
b) Tuyên truyền, quán triệt đến toàn
thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về nội dung của Kế hoạch này.
c) Ủy ban nhân dân cấp huyện đưa nội
dung thực hiện Kế hoạch này vào tiêu chí xác định Chỉ số CCHC năm 2021 của các
xã, phường, thị trấn trực thuộc.
2. Sở Nội vụ
- Là đầu mối theo dõi việc duy trì, cải
thiện Chỉ số Hài lòng (SIPAS) của Thành phố. Tham mưu đẩy mạnh công tác CCHC,
trọng tâm là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Tổ chức thực hiện, đôn đốc, kiểm
tra, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc thực
hiện các giải pháp, nhiệm vụ được phân công.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng,
năm tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố về tình hình và kết quả thực hiện cải thiện
Chỉ số Hài lòng lồng ghép trong báo cáo CCHC.
- Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nội
vụ, Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai công tác điều tra xã hội học để đánh
giá, xác định Chỉ số Hài lòng quốc gia.
- Phối hợp với Viện Nghiên cứu phát
triển kinh tế - xã hội triển khai các nội dung khảo sát, đo lường sự hài lòng nội
bộ Thành phố; tiếp tục công bố Chỉ số Hài lòng của các Sở,
ngành, UBND cấp huyện năm 2021 và tích hợp vào điểm Chỉ số CCHC của các Sở,
ngành, UBND cấp huyện năm 2021.
3. Văn phòng
UBND Thành phố
- Tham mưu UBND Thành phố các giải
pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị,
địa phương thuộc Thành phố; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện việc niêm yết công khai TTHC
theo quy định; tiến hành kiểm tra, rà soát các TTHC để kiến nghị sửa đổi, bổ
sung hoặc hủy bỏ các quy định không phù hợp.
- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về giao
tiếp, ứng xử và thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ
phận Một cửa.
- Kịp thời tham mưu UBND Thành phố đầu
tư, nâng cấp Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Phần mềm Một cửa dùng chung đáp ứng
yêu cầu cung cấp thông tin và giải quyết TTHC.
- Khẩn trương hoàn thành hướng dẫn
đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
- Tăng cường công tác kiểm tra, phát
hiện kịp thời các hành vi vi phạm trong giải quyết TTHC và theo kiến nghị, phản
ánh của cá nhân, tổ chức.
4. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành,
UBND các quận, huyện, thị xã, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan báo chí (Đài
Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế đô thị, Cổng Giao
tiếp điện tử Thành phố) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về
nội dung của Chỉ số Hài lòng, về các quy định hành chính, TTHC.
- Đổi mới việc cung cấp thông tin
trên Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố; tăng cường tuyên truyền, vận động người
dân khai thác các thông tin trên Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố.
5. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị được giao chủ trì bố trí nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch
này.
6. Viện Nghiên
cứu phát triển kinh tế - xã hội
- Khẩn trương hoàn thành công tác
nghiên cứu, tham mưu xây dựng hệ thống tiêu chí phục vụ công tác khảo sát trực
tuyến, thu thập thông tin, ý kiến của người dân về chất lượng cung ứng dịch vụ
công.
- Triển khai các nhiệm vụ khảo sát,
đo lường sự hài lòng nội bộ Thành phố theo nhiệm vụ UBND Thành phố giao.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam thành phố Hà Nội, Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội phối hợp triển khai Kế
hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng trong năm 2021.
UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm
túc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND Thành
phố xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- TT Thành ủy,
TT HĐND Thành phố:
- UBMTTQ VN TPHN, HCCB TP;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đài PTTH HN; các Báo: HNM, KT&ĐT;
- VP UBTP: CVP, các PCVP;
Các phòng: NC, TK-BT, TH, KS TTHC;
- Lưu: VT, NC(B),
SNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Chu Ngọc Anh
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ GIAO CHO CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG NĂM
2021
(Kèm theo Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND Thành phố)
STT
|
Nhiệm vụ
|
Đơn
vị chủ trì thực hiện
|
Đơn
vị phối hợp
|
Yêu
cầu
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Yếu tố: Tiếp cận dịch vụ
|
|
|
|
|
1.
|
- Niêm yết công khai thông tin cơ
quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC tại: Trụ sở cơ
quan, đơn vị; Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố; Trang thông tin điện tử của
đơn vị,
- Mở rộng các hình thức công khai
phù hợp khác: Trên Báo Hà Nội mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, tại
Bảng điện tử, Bảng tin của Nhà văn hóa, khu dân cư, Tổ dân phố,...
|
- Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Báo Hà Nội mới;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà
Nội.
|
- Niêm yết thường xuyên, kịp thời.
- Tối thiểu 02 lần trong năm có các
hình thức công khai mở rộng phù hợp.
|
Thường xuyên
|
2.
|
Tiếp tục rà soát, báo cáo UBND
Thành phố phương án sử dụng, nâng cấp trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa các
cấp
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
- Sở Tài chính;
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Trang thiết bị phục vụ đầy đủ, dễ sử
dụng
|
Thường xuyên
|
3.
|
100% xã, phường, thị trấn có Trang
thông tin điện tử hoặc là Trang thông tin điện tử thành phần trên Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND cấp huyện
|
UBND cấp huyện
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Xây dựng và cung cấp thông tin về
cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Hoàn thành trong quý IV/2021
|
II
|
Yếu tố: Thủ tục hành chính
|
|
|
|
|
4.
|
Tham mưu UBND Thành phố ban hành
Danh mục thời hạn trình UBND Thành phố ban hành quy trình nội bộ giải quyết
TTHC đối với từng lĩnh vực
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Các Sở, ngành
|
Quyết định ban hành Danh mục
|
Quý II/2021
|
5.
|
Báo cáo tình hình trình công bố
TTHC, xây dựng quy trình nội bộ và cập nhật TTHC trên Phần mềm Một cửa điện tử dùng chung thuộc trách nhiệm của các Sở,
ngành
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Các Sở, ngành
|
Báo cáo
|
Định kỳ hàng tháng tại cuộc họp tập
thể UBND Thành phố
|
6.
|
Báo cáo tình hình rà soát, đề xuất
cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa thành phần hồ sơ TTHC thuộc trách
nhiệm của các Sở, ngành
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Các Sở, ngành
|
Báo cáo
|
Định kỳ hàng quý tại cuộc họp tập
thể UBND Thành phố
|
7.
|
Rà soát, đề xuất nhóm TTHC triển
khai liên thông trong năm 2021 để các ngành xây dựng quy trình giải quyết
liên thông
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Báo cáo
|
Quý III/2021
|
8.
|
Rà soát nhóm TTHC liên thông để đề
xuất tổ chức tiếp nhận tại UBND cấp xã: Lĩnh vực tư pháp (hoặc có thành phần
hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp)
|
Sở Tư pháp
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Quy trình giải quyết liên thông
trình UBND Thành phố ban hành
|
Quý III/2021
|
9.
|
Niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm
quyền tiếp nhận, giải quyết tại:
- Bộ phận Một cửa;
- Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố;
- Trang thông tin điện tử của đơn vị.
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Cá nhân, đơn vị liên quan
|
100% TTHC thuộc trách nhiệm, thẩm
quyền giải quyết
|
Thường xuyên
|
III
|
Yếu tố: Công chức giải quyết
TTHC
|
|
|
|
|
10.
|
Xây dựng Khung chương trình và tổ
chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối với toàn thể cán
bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Sở Nội
vụ
|
- Sở Tài chính;
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Khung
Chương trình và tổ chức lớp bồi dưỡng
|
Quý IV/2021
|
11.
|
Tổ chức kiểm tra đột xuất việc chấp
hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ, công
chức tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Kiểm
tra đột xuất tối thiểu 10% số cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố
|
Thường xuyên
|
IV
|
Yếu tố: Kết quả giải quyết TTHC
|
|
|
|
|
12.
|
Xây dựng mẫu Báo cáo kết quả thực
hiện các nhiệm vụ cải thiện Chỉ số SIPAS
|
Sở Nội
vụ
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Mẫu Báo cáo hàng tháng
|
Hàng tháng
|
13.
|
Báo cáo rà soát, đánh giá hiệu quả
các dịch vụ công trực tuyến đang triển khai cung cấp để
đề xuất khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả sử dụng
|
Văn
phòng UBND Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Báo
cáo
|
Quý II/2021
|
14.
|
Hướng dẫn đánh giá chất lượng giải
quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ
|
Văn
phòng UBND Thành phố
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Văn
bản
|
Quý III/2021
|
V
|
Yếu tố: Tiếp nhận, xử lý các góp
ý, phản ánh, kiến nghị
|
|
|
|
|
15.
|
Định kỳ hàng tháng tổng hợp kết quả
tự khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại
Bộ phận Một cửa của cơ quan, đơn vị
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Cá nhân, đơn vị liên quan
|
100%
các cơ quan, đơn vị
|
Hàng tháng
|
16.
|
Định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với
cá nhân, tổ chức về TTHC, quy định hành chính, việc giải quyết TTHC
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
100%
các cơ quan, đơn vị
|
Trong năm
|
17.
|
Nghiên cứu,
tham mưu xây dựng hệ thống tiêu chí phục vụ công tác khảo
sát trực tuyến, thu thập thông tin, ý kiến của người dân về chất lượng cung ứng
dịch vụ công
|
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế
- xã hội Hà Nội
|
- Các Sở, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Đúng
quy định, thuận lợi trong triển khai
|
Quý III/2021
|
18.
|
Đưa chuyên mục “Phản ánh kiến nghị”
trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để lấy ý kiến cá nhân, người
đại diện tổ chức đã giao dịch, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của
cơ quan, đơn vị
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
100%
các cơ quan, đơn vị
|
- Hoàn thành trong quý I/2021 (đối với các đơn vị đã có Trang Thông tin điện tử);
- Chậm nhất trong quý IV/2021 đối với
các đơn vị còn lại.
|