ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2017/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 28
tháng 6 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “KON TUM CHUNG SỨC XÂY
DỰNG NÔNG THÔN MỚI” GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Thực hiện Chương trình mục tiêu
quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2012, tại xã Đoàn Kết, thành phố Kon
Tum, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua
“Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015. Sau 10 năm triển
khai thực hiện, Phong trào thi đua đã trở thành nội dung trọng tâm, nòng cốt
trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Kon Tum và thực sự đi vào cuộc sống,
có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự
vào cuộc của các cấp, các ngành, cùng với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo
người dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới.
Phát huy những kết quả đã đạt được
và để Phong trào thi đua tiếp tục đạt kết quả toàn diện, góp phần hoàn thành thắng
lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 -
2025. Triển khai thực hiện Quyết định số 587/QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2022 của
Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi
đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025 và các Chỉ
thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy Kon Tum về thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc
gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum(1), Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Kon Tum chung sức
xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025 (sau đây gọi tắt là Phong trào
thi đua) , cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục phát huy sức mạnh của
cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động
các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động, trách nhiệm,
tích cực tham gia thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước
về xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về
nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
giai đoạn 2021 - 2025.
b) Tổ chức Phong trào thi đua
thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của
Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum về xây dựng nông thôn
mới như sau:
- Phấn đấu toàn tỉnh có từ 50%
trở lên số thôn (làng) vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chuẩn thôn nông thôn
mới; có ít nhất 01 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu;
- Phấn đấu toàn tỉnh có từ 60
xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới
nâng cao; có 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; mỗi năm các xã đạt thêm từ
1-2 tiêu chí trở lên theo bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới; không
còn xã đạt dưới 15 tiêu chí.
- Phấn đấu toàn tỉnh có 04 huyện,
thành phố đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
- Tiếp tục xây dựng nông thôn mới
nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn
nông thôn mới; thu nhập bình quân của người dân nông thôn phấn đấu tăng ít nhất
1,5 lần so với năm 2020.
2. Yêu cầu
a) Phong trào thi đua tiếp tục
là trọng tâm trong các phong trào thi đua của các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh,
các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và hoạt động cụm, khối thi đua; đánh giá kết
quả phong trào thi đua phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và
bình xét thi đua hàng năm của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
b) Triển khai sâu rộng phong
trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú, đảm bảo tiết
kiệm, hiệu quả, thực chất, tránh chạy theo thành tích và phù hợp với thực tiễn;
gắn triển khai Phong trào với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông
thôn mới, đô thị văn minh” tránh trùng lặp, chồng chéo trong quá trình tổ chức
thực hiện; phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp
Nhân dân và huy động, tập trung được nguồn lực của tỉnh, địa phương cũng như
toàn xã hội.
c) Việc công nhận, biểu dương,
khen thưởng các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông
thôn mới kiểu mẫu và huyện, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
phải thực chất, công khai, minh bạch, khách quan, tránh chạy theo thành tích để
tạo động lực thúc đẩy Phong trào thi đua phát triển. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng,
nhân rộng điển hình tiên tiến.
d) Đến năm 2025, các sở, ban
ngành được phân công phụ trách các tiêu chí nông thôn mới, Ủy ban nhân dân các
cấp trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị
- xã hội cấp tỉnh tiến hành tổng kết Phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng
kịp thời các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, các mô hình,
cách làm sáng tạo, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
II. NỘI DUNG
PHONG TRÀO THI ĐUA
1. Các sở, ban ngành được phân
công phụ trách các tiêu chí nông thôn mới, Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn
tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục xây dựng, hướng dẫn kịp thời
và tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua; tập trung xây dựng, ban
hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách và đề xuất các giải pháp đẩy
nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
2. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố tiếp tục phát động, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai
thực hiện Phong trào thi đua trên địa bàn, trong đó chú trọng:
a) Cụ thể hóa các tiêu chí,
tiêu chuẩn phù hợp với từng địa bàn và dân cư làm mục tiêu để tổ chức, triển
khai, đánh giá Phong trào thi đua. Lựa chọn các nội dung, nhiệm vụ ưu tiên để
thực hiện trên cơ sở phát huy lợi thế sẵn có của địa phương; xây dựng mô hình mẫu,
điển hình theo từng tiêu chí để nhân rộng; chú trọng công tác sơ kết, tổng kết,
khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng
nông thôn mới.
b) Phát huy vai trò của các cơ
quan trong hệ thống chính trị đối với việc thực hiện xây dựng nông thôn mới; phối
hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành được phân công phụ trách các tiêu chí nông
thôn mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội
trong triển khai, thực hiện Phong trào thi đua.
c) Đa dạng hóa việc huy động
các nguồn lực để triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trong đó, ngân
sách nhà nước giữ vai trò dẫn dắt, ngân sách địa phương tham gia tích cực, kích
thích các nguồn vốn ngoài nhà nước cùng tham gia. Huy động, khuyến khích sự
tham gia, đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; phát huy và thực hiện tốt,
có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám
sát, dân thụ hưởng” , “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong thực hiện
các công trình và mô hình xây dựng nông thôn mới.
d) Đẩy mạnh công tác thông tin
tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; phát động
và nhân rộng phong trào, mô hình hiệu quả về thực hiện các Chương trình mục
tiêu quốc gia nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng
của toàn xã hội và tinh thần tự giác, tính chủ động tham gia của người dân để
chung sức xây dựng nông thôn mới.
đ) Phấn đấu hoàn thành đạt và
vượt kế hoạch, có chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới.
3. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận
động, tăng cường sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân để chung sức xây dựng
nông thôn mới; vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng tích
cực Phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông
thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức giám sát thực hiện xây dựng nông thôn góp
phần nâng cao chất lượng hiệu quả của Phong trào thi đua.
III. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể
cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh căn cứ đặc điểm tình hình, yêu cầu
nhiệm vụ và đối tượng cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển
biến mạnh mẽ về nhận thức “xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, thường
xuyên, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”, xây dựng nông thôn mới
bảo đảm thực chất, đi vào chiều sâu, bền vững, lấy người dân làm chủ thể tham
gia và hưởng thụ thành quả của nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất
và tinh thần của người dân nông thôn, qua đó tạo sự đồng thuận của toàn xã hội
và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện
Phong trào thi đua giai đoạn 2021 - 2025.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng,
bám sát cơ sở nhằm phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến,
các sáng kiến, kinh nghiệm hay, các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong
thực hiện Phong trào thi đua.
3. Các sở, ban ngành, đoàn thể
cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua
trong giai đoạn mới với nội dung, tiêu chí, tiêu chuẩn, biện pháp cụ thể, tránh
hình thức, lãng phí; chú trọng chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm để nhân rộng cách
làm hay, mô hình mới, hiệu quả; tổ chức sơ kết, tổng kết Phong trào thi đua
theo đúng tiến độ.
IV. ĐỐI TƯỢNG,
TIÊU CHÍ THI ĐUA, HÌNH THỨC VÀ TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG
1. Đối tượng, tiêu chí thi
đua
a) Đối với các sở, ban ngành, Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh:
- Hoàn thành có chất lượng,
đúng tiến độ các nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh các Chương trình mục
tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 theo sự phân công của Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh.
- Nghiên cứu để kịp thời tham
mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy xây dựng
nông thôn mới.
Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, tích cực tuyên truyền, vận
động hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện phong trào thi đua, tạo sự đồng
thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng nông thôn mới.
- Tiếp tục đăng ký và tham gia
chỉ đạo, hỗ trợ (có địa chỉ và kết quả cụ thể) đối với các xã, các huyện
trong xây dựng nông thôn mới.
b) Đối với các huyện, thành phố:
- Có tỷ lệ hoặc có số xã đạt
chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và có mức tăng
trưởng tiêu chí bình quân/xã cao nhất trong Cụm thi đua các huyện, thành phố.
- Huyện đạt chuẩn nông thôn mới;
nông thôn mới nâng cao; nông thôn mới kiểu mẫu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng
nông thôn mới và là đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của
tỉnh.
- Có nhiều mô hình trên các
lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế nông nghiệp gắn với thích ứng
biến đổi khí hậu, phát triển du lịch nông thôn gắn với phát triển làng nghề và
bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, cách làm mới, sáng tạo, hiệu
quả; ban hành hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng
nông thôn mới trên địa bàn có hiệu quả; triển khai thực hiện nghiêm các quy định
của Trung ương, của tỉnh và là đơn vị tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới so
với các huyện, thành phố trong cụm thi đua.
- Các huyện, thành phố nêu trên
không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
c) Đối với xã:
- Đạt chuẩn nông thôn mới, nông
thôn mới nâng cao và là xã tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của
huyện, thành phố; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới;
- Đạt chuẩn nông thôn mới kiểu
mẫu và là xã có kết quả nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới toàn diện, nổi
bật; không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
d) Đối với thôn (làng) vùng người
đồng bào dân tộc thiểu số: đạt chuẩn thôn nông thôn mới theo các tiêu chí nông
thôn mới do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định.
đ) Đối với doanh nghiệp, hợp
tác xã:
- Có những đóng góp cụ thể, thiết
thực trong xây dựng nông thôn mới và được cấp có thẩm quyền ghi nhận;
- Có liên kết sản xuất theo chuỗi
giá trị; bảo tồn và phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương, có nhiều
sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao trở lên; phối hợp tiêu thụ sản phẩm nông
nghiệp và giải quyết được nhiều việc làm cho người dân trên địa bàn nông thôn.
e) Đối với cá nhân:
- Cán bộ, công chức, viên chức
nỗ lực bám sát cơ sở, có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc xây dựng,
trình cấp có thẩm quyền ban hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện cơ
chế, chính sách, hướng dẫn hoặc tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong xây dựng nông
thôn mới;
- Người lao động (nông dân,
công nhân...), thành viên hợp tác xã tích cực hưởng ứng, tham gia Phong
trào thi đua với những việc làm thiết thực (đóng góp tiền của, công sức, đất
đai...) hoặc có mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, có phát
minh, sáng chế trong lao động, sản xuất góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới.
g) Đối tượng khác: các tổ chức
quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các hội, doanh nhân, trí thức, nhà
khoa học, các gia đình, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở
nước ngoài... có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng nông
thôn mới; sản xuất giỏi, có thu nhập cao và giúp đỡ cộng đồng trong xây dựng
nông thôn mới tại các địa phương trên địa bàn tỉ nh.
2. Hình thức và tiêu chuẩn
khen thưởng
a) Hình thức khen thưởng:
- Huân chương Lao động;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính
phủ;
- Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh;
- Giấy khen của Thủ trưởng các
sở, ban ngành và địa phương.
b) Tiêu chuẩn khen thưởng:
Việc xét khen thưởng cho tập thể,
tổ chức, gia đình và cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong Phong trào
thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025 thực
hiện theo quy định: “Tập thể, cá nhân đủ tiêu chuẩn tặng hình thức, mức hạng
nào thì xét, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng hình thức, mức hạng đó...
trường hợp thành tích tiêu biểu xuất sắc, có phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn toàn
tỉnh thì đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước”.
V. TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, địa phương liên quan
tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm
vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, hoàn thành
trước ngày 15 tháng 7 năm 2022.
2. Các sở, ban ngành, đoàn thể
cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua và triển khai thực hiện
nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, hoàn thành trong tháng 7
năm 2022.
3. Căn cứ tình hình thực tiễn,
các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ c hức chính trị - xã hội và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm vào
năm 2023 và tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.
4. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng
tỉnh hằng năm tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Phong trào thi
đua lồng ghép với kiểm tra việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại các
đơn vị, địa phương và tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025 theo
hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.
VI. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng
các cấp phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia
giai đoạn 2021 - 2025 cùng cấp thống nhất các nội dung và biện pháp triển khai
có hiệu quả Phong trào thi đua giai đoạn 2021 - 2025.
2. Các sở, ban ngành, đoàn thể
cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh căn cứ kế hoạch và điều kiện cụ thể
để xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện
đảm bảo nội dung, chất lượng và tiến độ.
Các cơ quan thông tin đại chúng
có trách nhiệm tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng tuyên
truyền Phong trào thi đua và các gương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi
đua.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp có trách nhiệm
tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn
mới thông qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị
văn minh” và phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phạm vi toàn tỉnh.
4. Hằng năm, các sở, ban ngành,
đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình tổ chức
thực hiện Phong trào thi đua về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để
tổng hợp, báo cáo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.
5. Cơ quan thường trực, cơ quan
giúp việc Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025
phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cùng cấp tham
mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền kết hợp việc kiểm tra, giám sát kế hoạch tổ chức
thực hiện Phong trào thi đua với các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát,
thẩm định Chương trình xây dựng nông thôn mới hàng năm, định kỳ, chuyên đề tại
các cơ quan, địa phương.
6. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Văn phòng điều phối Chương trình
mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh) triển khai, đôn đốc việc tổ
chức thực hiện Kế hoạch này, định kỳ 6 tháng (trước ngày 30 tháng 6) và
hằng năm (trước ngày 15 tháng 12) báo cáo Hội đ ồ ng Thi đua - Khen thưởng
tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông
thôn mới tỉnh ) chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan đơn vị có
liên quan hàng năm tổng hợp nhu cầu kinh phí kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết
Phong trào thi đua, tham mưu trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí tổ chức
triển khai thực hiện Kế hoạch này từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc
gia xây dựng nông thôn mới.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực
hiện Phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn
2021 - 2025. Đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức chính trị
- xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cụm, khối thi đua trên địa
bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này. Trong quá trình
thực hiện Kế hoạch này, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh,
bổ sung để phù hợp với tình hình thực tiễn thì các sở, ban ngành, đoàn thể cấp
tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Sở Nội vụ) để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc tổng hợp tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ban Chỉ đạo Chương trình NTM Trung
ương (B/c);
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (B/c);
- Ban Thi đua khen thưởng Trung ương (B/c);
- Văn phòng điều phối NTM Trung ương (B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (B/c);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Huyện ủy, Thành ủy;
- Thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh;
- Các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Văn phòng điều phối Chương trình NTM tỉnh;
- Lưu VT, NC, NNTN.NLTA.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|
(1) Nghị quyết số
13-NQ/TU ngày 19 tháng 5 năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về
lãnh đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Chỉ thị
số 12-CT/TU ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự
lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với việc xây dựng thôn ( làng) nông thôn
mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.