ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 182/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 03 tháng 8 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TIẾP TỤC THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 45/2016/QĐ-TTG VỀ VIỆC TIẾP NHẬN HỒ
SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
I. Căn cứ xây dựng
Kế hoạch
Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19
tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích;
Công văn số 1425/VPCPKSTT ngày 08
tháng 02 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;
Công văn số 3998/VPCP-KSTT ngày 21
tháng 5 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện Quyết định
số 45/2016/QĐ-TTg ;
Công văn số 4586/UBND-HCC ngày 02
tháng 6 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Quyết định
số 45/2016/QĐ-TTg .
II. Mục đích, yêu
cầu
1. Mục đích
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ,
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả
hoạt động của chính quyền trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia
thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tạo điều kiện
thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân.
- Bảo đảm vai trò của Bưu điện tỉnh
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết
thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện việc cung
ứng các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu
chính công ích cho tổ chức, cá nhân phải được các cơ quan, đơn vị triển khai thực
hiện kịp thời, đồng bộ, toàn diện.
- Xác định cụ thể nội dung công việc,
tiến độ, trách nhiệm chủ trì và cách thức phối hợp thực hiện của các cơ quan,
đơn vị trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Tiếp tục tuyên
truyền phổ biến sâu rộng về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch
vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ
- Nội dung: Thường xuyên tuyên tuyền
dịch vụ bưu chính công ích về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên
Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các ngành, địa phương.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Cổng
thông tin điện tử tỉnh.
- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: 6 tháng cuối
năm.
2. Rà soát thủ tục
hành chính.
Nội dung: Rà soát thủ tục hành chính
phát sinh nhiều giao dịch, tổng hợp và đề xuất bổ sung vào danh mục TTHC tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông
tin và truyền thông, Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
3. Kết nối hệ thống
thông tin cổng dịch vụ công tỉnh với hệ thống thông tin VNPost qua trục quốc
gia NGSP, phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ
bưu chính công ích để mang lại hiệu quả cao hơn trong giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân và doanh nghiệp
- Nội dung:
+ Hoàn thiện kết nối cổng dịch vụ
công tỉnh với Hệ thống thông tin VNPOST.
+ Triển khai chính thức Hệ thống
thông tin VNPOST để thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả qua dịch vụ
bưu chính công ích.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Thông
tin và Truyền thông
- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Bưu điện
tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Quý 3 - Năm 2020.
4. Tập huấn cho nhân viên bưu
điện về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
- Nội dung:
+ Bưu điện tỉnh có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng
cao việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ thay cho các cơ quan đơn vị tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
+ Tập huấn cán bộ bưu điện văn hóa xã trong việc tiếp
nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống tiếp nhận và trả
kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Bưu điện tỉnh.
- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền
thông.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên
5. Phối hợp với Bộ Thông tin và
Truyền thông nghiên cứu, đề xuất chính sách, biện pháp khai thác, sử dụng hiệu
quả mạng bưu chính công cộng, chú trọng đến việc triển khai cung ứng dịch vụ
hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nội dung: Triển khai hệ thống tiếp nhận và trả kết
quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tích hợp
cổng dịch vụ công tỉnh về tại các điểm bưu điện văn hóa xã trong việc tiếp nhận
hồ sơ cho công dân/tổ chức.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền
thông.
- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Quý 3-4/ Năm 2020
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân
sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các đơn vị được giao
chủ trì thực hiện và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, hướng dẫn, phối hợp với các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp kết
quả thực hiện của các đơn vị, địa phương định kỳ quý, 6 tháng, năm báo cáo UBND
tỉnh.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành và các cơ
quan truyền thông, báo chí địa phương tuyên truyền sâu rộng về việc tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công
và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đảm bảo kết nối mạng thông tin
với Bưu điện tỉnh để phối hợp trong việc nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC.
- Chủ trì triển khai thực hiện các nội dung liên
quan; theo dõi, cập nhật, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện các nội dung
khác của kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
2. Văn phòng UBND tỉnh
- Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ
chức rà soát, đánh giá việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thực hiện tại Trung tâm.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan để tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp
huyện về việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
3. Bưu điện tỉnh
- Chủ trì in ấn, phát hành tài liệu, tờ rơi, lắp đặt
pano - áp phích, sử dụng xe thông tin lưu động, phối hợp chặt chẽ với các cơ
quan nhà nước, cơ quan truyền thông, báo chí của địa phương và Trung ương để thực
hiện tuyên truyền.
- Chủ động phối hợp với các các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên bưu
chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.
- Thực hiện đúng quy định về việc tiếp nhận, trả kết
quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá
nhân. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện tiếp nhận,
trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
4. Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh - Truyền hình
tỉnh, các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương: tăng cường thực hiện tuyên
truyền về công tác giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước và việc cung cấp dịch vụ
nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, tập trung
tuyên truyền về lợi ích và cách thức thực hiện để người dân, tổ chức, doanh
nghiệp biết, sử dụng dịch vụ.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu bố
trí nguồn vốn ngân sách tỉnh quản lý cho việc thực hiện Kế hoạch.
6. Giám đốc các sở; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị;
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kế
hoạch này. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban,
ngành, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh để giải quyết, tháo gỡ./.
Nơi nhận:
- Bộ TT&TT;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, TX và TP Huế;
- Bưu điện tỉnh;
- VP: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, CT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Thiên Định
|