ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 171/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 31
tháng 12 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THÔNG
TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH NAM ĐỊNH NĂM 2025
Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của
Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số
22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản
lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Văn bản số 3837/BTTTT-TTĐN ngày 16/9/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng
dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh
xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định năm 2025, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều
hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường sự phối kết hợp giữa các cơ quan Trung
ương và địa phương, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về công tác
thông tin đối ngoại; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thông tin
đối ngoại trên địa bàn tỉnh trên cơ sở bám sát Kết luận số 57-KL/TW ngày
15/6/2023 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 47/NQCP ngày 15/4/2024 của Chính phủ
về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030; cụ thể hóa Kế hoạch
116-KH/TU ngày 02/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số
57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị.
- Xác định hoạt động thông tin đối ngoại là nhiệm vụ
chính trị, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương và các
cơ quan liên quan nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất, con
người Nam Định trong phạm vi cả nước và vươn ra thế giới. Hạn chế tối đa tác động
tiêu cực của thông tin xấu độc, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực
thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh, đặc biệt về các vấn
đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, góp phần giữ vững
ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh
2. Yêu cầu
- Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh phải bám
sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về
thông tin đối ngoại; các chương trình hành động về hội nhập quốc tế; bám sát định
hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng
hợp của các cấp, các ngành, các địa phương và cá nhân tham gia công tác thông
tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.
- Đa dạng hóa các kênh thông tin đối ngoại, giới
thiệu, quảng bá về tỉnh. Tăng cường chuyển đổi số nâng cao hiệu quả của công
tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.
- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo
vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện
hành.
- Bảo đảm hoạt động thông tin đối ngoại được triển
khai một cách chủ động, có sự phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các
cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.
II. NỘI DUNG CÔNG TÁC THÔNG TIN
ĐỐI NGOẠI
1. Triển khai thực hiện Nghị
quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của
Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15 tháng 6 năm 2023
của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong
tình hình mới
1.1. Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch số 90/KH-UBND
ngày 21/6/2024 triển khai thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của
Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận
57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Nam Định,
với trọng tâm năm 2025:
- Bố trí ít nhất 01 cán bộ chuyên trách hoặc kiêm
nhiệm về thông tin đối ngoại.
- Triển khai thực hiện các hoạt động thông tin đối
ngoại trên không gian mạng, trong đó ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số
để đổi mới cách làm thông tin đối ngoại. Đồng thời, đổi mới cách làm theo hướng
đo được hiệu quả.
- Phối hợp với Bộ TTTT xây dựng Nghị định sửa đổi,
bổ sung Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 7/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt
động thông tin đối ngoại (TTĐN).
1.2. Triển khai các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ TTĐN cán bộ phụ trách công tác TTĐN, các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ
quan báo chí trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức tham gia hoạt động
TTĐN, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác TTĐN là bộ phận
quan trọng trong công tác chính trị, tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng,
ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân; gắn việc triển khai công tác TTĐN với
các mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ phát triển đất nước đã đề ra tại Nghị quyết
XIII của Đảng.
1.3. Thực hiện tốt Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày
09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin
cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước. Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông
tin của người thực hiện nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của
các sở, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND
các xã, phường, thị trấn. Đổi mới và nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin cho
báo chí, nhất là trước các sự kiện nhạy cảm, phức tạp, mới nảy sinh, với tinh
thần làm tốt công tác truyền thông chính sách, không né tránh trước những vấn đề
tồn tại, nhạy cảm.
1.4. Tiếp tục tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận
báo chí trong và ngoài nước về tình hình tỉnh; chủ động triển khai các biện
pháp thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại để bảo vệ và nâng cao uy tín,
hình ảnh của tỉnh, trong đó, tập trung triển khai tuyên truyền, thông tin đối
ngoại giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch trên không
gian mạng và các nền tảng xã hội.
2. Truyền thông, quảng bá, xây
dựng thương hiệu, định vị hình ảnh ảnh Quốc gia, hình ảnh tỉnh Nam Định
2.1. Nội dung
- Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định, chính sách của tỉnh; những
thành tựu của công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh đến với các nước trên thế
giới và người Việt Nam ở nước ngoài.
- Tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế -
xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng; các sự kiện văn hóa,
tiềm năng phát triển du lịch, ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn; tuyên truyền, quảng
bá môi trường đầu tư kinh doanh; các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản
phẩm, thương hiệu của tỉnh nhằm góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh, thương hiệu,
vị thế của tỉnh Nam Định đến bạn bè trong và ngoài nước...
- Tạo dựng, truyền thông về tỉnh Nam Định là điểm đến
lý tưởng cho hoạt động đầu tư kinh doanh với kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng
bộ, hệ thống giao thông thuận lợi, môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn và thực
hiện chuyển đổi số, phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
- Tăng cường cung cấp thông tin về các hoạt động
xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến quảng bá đầu tư, giao lưu văn
hóa, kinh tế đối ngoại; những chính sách trong việc thu hút đầu tư, hội nhập quốc
tế; các tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Nâng cao công tác tuyên truyền xây dựng chính quyền
Chính quyền điện tử, tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm công
khai, minh bạch; mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh
nghiệp.
2.2. Hình thức
a) Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền
thông
- Phát huy vai trò chủ lực của các cơ quan báo chí
của tỉnh; hệ thống thông tin cơ sở; cổng/trang thông tin điện tử các sở, ngành,
địa phương; tận dụng lợi thế mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.
- Biên soạn tài liệu, ấn phẩm và các sản phẩm truyền
thông bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Tổ chức sáng tác, quảng bá các tác
phẩm nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
ra ngoài tỉnh và thế giới.
- Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí
trung ương; tạo điều kiện cho các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí nước
ngoài để thông tin, quảng bá về tỉnh.
b) Thông tin, quảng bá qua các hoạt động cụ thể
- Tổ chức các sự kiện truyền thông; phát huy vai
trò của người có uy tín, người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh địa phương.
- Tuyên truyền, giới thiệu qua các sản phẩm văn
hóa, nghệ thuật; tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch;
xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh.
- Tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia các hội chợ,
triển lãm, hội nghị, hội thảo, các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại
nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh.
- Thông tin quảng bá thông qua các hoạt động ngoại
giao, hợp tác quốc tế, đối ngoại Nhân dân, công tác người Việt Nam ở nước
ngoài; các đoàn ra, đoàn vào; các sự kiện, hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn,
năm tròn, năm chẵn của đất nước, của tỉnh và trong quan hệ ngoại giao của tỉnh
Phú Thọ với các địa phương và đối tác nước ngoài.
- Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng
bá hình ảnh, cập nhật thông tin các sự kiện quan trọng của địa phương trên Cổng
Vietnam.vn hình thành bản đồ sự kiện toàn quốc; phối hợp tổ chức triển lãm cuộc
thi ảnh và video “Vietnam hạnh phúc - Happy Việt Nam năm 2025” trên địa bàn tỉnh
nhằm đẩy mạnh truyền thông về quyền con người, quảng bá hình ảnh quốc gia và tỉnh,
khai thác các KOLs trong các chiến dịch quảng bá.
3. Triển khai Chương trình mục
tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025
- Triển khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BTTTT
ngày 30/06/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện Dự án Truyền
thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm
nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.
- Tổ chức, xây dựng chương trình, tài liệu, lớp bồi
dưỡng, tập huấn năng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền
thông trên địa bàn tỉnh.
- Sản xuất, cung cấp các sản phẩm thông tin, tuyên
truyền, thông tin đối ngoại để phổ biến, tuyên truyền trên hệ thống thông tin
cơ sở; khai thác ảnh, video và trang địa phương trên Cổng thông tin điện tử đối
ngoại tại địa chỉ www.vietnam.vn để đăng phát trên hệ thống thông tin cơ sở,
trang thông tin điện tử các địa phương, cụm thông tin điện tử.
4. Tiếp tục thực hiện Quyết định
số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền
thông về quyền con người
- Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí về công
tác quyền con người của Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng thông qua
Hội nghị giao ban báo chí hàng tháng.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng,
nghiệp vụ truyền thông về quyền con người cho cán bộ làm công tác thông tin đối
ngoại, thông tin cơ sở.
- Xây dựng chuyên mục về Nhân quyền trên cổng thông
tin điện tử của tỉnh; sản xuất các sản phẩm truyền thông về quyền con người.
5. Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền,
lãnh thổ, biển đảo
- Tuyên truyền, TTĐN về kết quả thực thi 3 văn kiện
pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; các văn bản pháp lý liên
quan đến biên giới Việt Nam - Lào; thành quả phân giới cắm mốc (khoảng 84%) đường
biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia, đối với phát triển kinh tế - xã hội của
địa phương, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biên giới, tăng cường
mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, đoàn kết truyền thống giữa Việt Nam với các quốc
gia có chung đường biên giới.
- Thông tin toàn diện các vấn đề liên quan đến biển,
đảo, trọng tâm: Vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ
Tổ quốc; Các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo
luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982; Cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử
khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Các
Hiệp định phân định ranh giới biển, văn bản pháp luật về biển, đảo; Nâng cao nhận
thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và ngư dân
trong việc chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định
(khai thác IUU) để bảo vệ lợi ích của quốc gia, lợi ích của người dân. Ngăn chặn
các thông tin sai lệch về công tác phòng, chống khai thác IUU, bảo vệ hình ảnh,
uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; Những mô hình hay, cách làm hiệu quả
trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng - an ninh các
vùng biển, đảo…
- Tập trung tuyên truyền những thành tựu về phục hồi
và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế,
kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt
Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; triển khai Chương trình truyền thông
về biển và đại dương đến năm 2030 (theo Quyết định số 729/QĐ-TTg , ngày
16/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ).
- Chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình, triển
khai các biện pháp tuyên truyền, TTĐN, giải thích, làm rõ, đấu tranh bảo vệ chủ
quyền lãnh thổ, biển, đảo. Giải thích, làm rõ, phản bác, đấu tranh hiệu quả với
hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội ở trong và ngoài nước âm
mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo, chủ quyền lãnh thổ,
biên giới, biển, đảo Việt Nam làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối
quan hệ đối ngoại của Việt Nam.
III. NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
Bố trí từ nguồn kinh phí thường xuyên được phân bổ
trong dự toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị do cấp có thẩm quyền phê duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố triển khai Kế hoạch thông tin đối ngoại năm 2025; hướng dẫn, kiểm
tra, định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.
2. Sở Nội vụ
Hướng dẫn các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh,
UBND các huyện, thành phố thực hiện việc bố trí cán bộ phụ trách công tác thông
tin đối ngoại theo Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ.
3. Sở Tài chính
Căn cứ tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân
sách địa phương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí chi thường
xuyên để thực hiện Kế hoạch theo phân cấp ngân sách hiện hành.
4. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố
- Căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của
đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại
trong phạm vi quản lý. (theo phụ lục đính kèm)
- Cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề liên
quan đến lĩnh vực đơn vị quản lý, phản bác các thông tin sai sự thật theo quy định
của pháp luật.
- Triển khai tuyên truyền thông tin đối ngoại trên
Cổng/trang thông tin điện tử và hệ thống thông tin cơ sở.
- Chủ động đưa các nội dung thông tin về tình hình
hợp tác quốc tế và thông tin về công tác đối ngoại của tỉnh và địa phương vào
các buổi tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phong trào vận động quần
chúng ở địa phương, cơ sở.
Báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng (trước ngày 15/6)
và một năm (trước ngày 10/12) về UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông).
Trên đây là Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định
năm 2025, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các
cơ quan báo chí nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VP1, VP12, VP7.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Lê Đoài
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI
NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số: 171/KH-UBND ngày 31/12/2024 của UBND tỉnh)
STT
|
Nội dung, nhiệm
vụ thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Hình thức thực
hiện
|
Thời gian
|
1
|
Tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí
trong và ngoài nước về tình hình tỉnh; chủ động triển khai các biện pháp
thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại để bảo vệ và nâng cao uy tín,
hình ảnh của tỉnh, trong đó, tập trung triển khai tuyên truyền, thông tin đối
ngoại giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch trên
không gian mạng và các nền tảng xã hội.
|
Sở TT&TT; Văn
phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Theo dõi, nắm bắt
thông tin trên báo chí, MXH, trang TTĐT, bài viết tuyên truyền, đấu tranh, phản
bác
|
Thường xuyên
|
2
|
Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 09/2017/NĐ-CP
ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp
thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước. Cung cấp đầy đủ, kịp
thời thông tin của người thực hiện nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho
báo chí của các sở, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Sở TT&TT
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố,
|
Phát ngôn, rà
soát, cập nhật thông tin người phát ngôn
|
Thường xuyên
|
3
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ TTĐN cán bộ
phụ trách công tác TTĐN, các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí
trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức tham gia hoạt động TTĐN, nhằm
nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác TTĐN là bộ phận quan trọng
trong công tác chính trị, tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao
nhà nước, đối ngoại nhân dân; gắn việc triển khai công tác TTĐN với các mục
tiêu chiến lược, nhiệm vụ phát triển đất nước đã đề ra tại Nghị quyết XIII của
Đảng.
|
Sở TT&TT
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố
|
Hội nghị
|
Quý III/2025
|
4
|
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển
du lịch của tỉnh, các giá trị văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh thông qua
các chương trình, sự kiện, các lễ hội văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt
động xúc tiến du lịch. Biên soạn, phát hành các ấn phẩm văn hóa giới thiệu về
lịch sử, truyền thống, danh lam thắng cảnh, du lịch tại Nam Định
|
Sở VH, TT&DL
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị, hội thảo,
xúc tiến du lịch, chương trình sự kiện văn hóa, văn nghệ sách, ấn phẩm văn
hóa
|
Thường xuyên
|
5
|
Thông tin về tình hình thu hút đầu tư trong và
ngoài nước; tình hình viện trợ và triển khai các chương trình, dự án có sử dụng
nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi nước ngoài và
tài trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (NGO); chương trình, kế hoạch,
kết quả hợp tác, đầu tư với nước, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế... của tỉnh
Nam Định; cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; gắn các hoạt động kinh tế với
thông tin đối ngoại. Biên soạn và phát hành các ấn phẩm (bằng Tiếng việt và
tiếng nước ngoài) giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đối với
các dự án đầu tư của tỉnh.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị; hội thảo;
Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở; sản phẩm báo chí
|
Thường xuyên
|
6
|
Tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm, xúc tiến
thương mại trong và ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, hàng hóa, dịch
vụ của tỉnh. Cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, quy định
của Nhà nước, tình hình hội nhập kinh tế quốc tế, hoạt động xuất nhập khẩu,
hoạt động xúc tiến thương mại...
|
Sở Công thương
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị; hội thảo;
Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở; Sản phẩm báo chí
|
Thường xuyên
|
7
|
Truyền thông về chủ trương, chính sách phát triển
khoa học công nghệ, tạo động lực cho phát triển kinh tế của Nhà nước và của tỉnh;
thành tựu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ của tỉnh. Tổ chức, tham
gia các sự kiện về khởi nghiệp, sáng tạo khoa học công nghệ; giới thiệu, quảng
bá các sản phẩm khoa học công nghệ, tiềm năng phát triển khoa học công nghệ của
tỉnh.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị; hội thảo;
Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở; báo chí trung ương, địa phương
|
Thường xuyên
|
8
|
Thông tin, tuyên truyền, định hướng thông tin đối
ngoại về những vấn đề quốc phòng, an ninh, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ; các
vấn đề liên quan đến biển, đảo, biên giới, lãnh thổ quốc gia, các nhiệm vụ
trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, công tác thông tin đối
ngoại quốc phòng và hoạt động của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong tham gia
hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, hợp tác khắc phục hậu quả chiến
tranh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, âm
mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
|
BCH Quân sự tỉnh;
BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị; tập huấn;
sản phẩm báo chí
|
Thường xuyên
|
9
|
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày
14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con
người
|
Sở TT&TT
|
BCĐ Nhân quyền tỉnh;
Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Cung cấp tài liệu;
Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở
|
Thường xuyên
|
10
|
Thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại
khu vực biên giới biển tỉnh Nam Định
|
Sở TT&TT; BCH
Bộ đội Biên phòng tỉnh
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố; Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh
|
Hội nghị; triển lãm
tranh, ảnh; Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở; sản phẩm báo chí
|
Quý III/2025
|