|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1091/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trần Vĩnh Tuyến
|
Ngày ban hành:
|
27/03/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1091/KH-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 27 tháng 3 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ
VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ
NƯỚC NĂM 2019
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
1.1. Định lượng về mức độ đánh giá và sự phản hồi
của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà
nước. Qua đó, cho thấy kết quả hoàn thành của từng đơn vị, lĩnh vực, công đoạn
trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
1.2. Kết quả đánh giá là cơ sở để các cơ quan tiếp
tục cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh quá
trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.
2. Yêu cầu
2.1. Các cơ quan tham gia trong quy trình tiếp
nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ hành chính đều phải thực hiện tổ chức đánh giá sự
hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
2.2. Việc triển khai đánh giá phải bảo đảm thống
nhất, đồng bộ về giải pháp công nghệ, đa dạng về cách làm để chính quyền các
cấp xem đây là công cụ hỗ trợ thực hiện công tác đánh giá sự hài lòng của người
dân, doanh nghiệp.
2.3. Kết quả đánh giá phải được công bố công khai
theo quy định.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
Việc triển khai đánh giá việc giải quyết thủ tục
hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước gồm 04 nhóm việc
chính:
1. Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ
công trong lĩnh vực y tế, giáo dục (tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 3511/QĐ-UBND
ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố).
2. Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân
theo qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn,
trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng).
3. Tổ chức triển khai quy định về đánh giá việc
giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính.
4. Báo cáo, theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện Kế
hoạch.
Các nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo Phụ lục kèm Kế
hoạch này.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân quận-huyện, xã, phường, thị trấn chủ động triển khai các nhiệm vụ được
phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này; định kỳ hàng quý báo cáo tiến độ
và kết quả thực hiện Kế hoạch này, lồng ghép trong Báo cáo tình hình, kết quả thực
hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Ủy ban nhân dân quận-huyện có trách nhiệm xây
dựng Kế hoạch thực hiện triển khai đến Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố theo dõi,
đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ và tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành
phố kết quả thực hiện Kế hoạch này.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn,
các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố) để chỉ đạo giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Đ/c Tô Thị Bích Châu, Ủy viên BTV TU,
Chủ tịch UBMTTQVN TP;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Thành viên BCĐ CCHC TP;
- Văn phòng HĐND TP;
- VPUB: CPVP;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận - huyện;
- Lưu:VT, (KSTT-ThL).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Vĩnh Tuyến
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC
HIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC
CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1091/KH-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
STT
|
NHIỆM VỤ
|
ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
|
THỜI GIAN HOÀN
THÀNH
|
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
|
CHỦ TRÌ
|
PHỐI HỢP
|
I. Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức
đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch
vụ công trong lĩnh vực y tế, giáo dục (tiếp tục thực hiện theo Quyết
định số 3511/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố)
|
1
|
Chọn mẫu điều tra xã hội học đối với các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân quận-huyện.
|
Viện Nghiên cứu
phát triển thành phố
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
31/3/2019
|
325 mẫu điều tra xã hội học
|
2
|
Tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng
về cung cấp dịch vụ công: Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng tại 22 sở,
ban, ngành (02 dịch vụ công/sở, ban, ngành); 24 Ủy ban nhân dân quận-huyện (03
dịch vụ công/Ủy ban nhân dân quận-huyện), 06 Ủy ban nhân dân xã, phường, thị
trấn của mỗi quận-huyện (03 dịch vụ công/Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn).
|
Viện Nghiên cứu
phát triển thành phố
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
30/4/2019
|
Thu thập 17.400 phiếu điều tra xã hội học
|
3
|
Công khai kết quả điều tra xã hội học đo lường sự
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước trên địa bàn thành phố
|
Viện Nghiên cứu
phát triển thành phố
|
Sở, ban, ngành, UBND
quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
31/7/2019
|
Báo cáo kết quả điều tra xã hội học, kết quả điều
tra xã hội học được công khai trên trang thông tin điện tử thành phố, cơ quan
báo chí.
|
II. Đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh
nghiệp qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn,
trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng)
|
1
|
Tiếp tục thực hiện đánh giá sự hài lòng của tổ
chức và người dân qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminlicity.gov.vn,
trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng)
|
- Sở, ban, ngành
- UBND quận-huyện
- UBND xã, phường, thị trấn đang triển khai khảo
sát
|
Sở Thông tin và
Truyền Thông (cho đến khi Hệ thống đánh giá theo quy định tại Nghị định 61
được vận hành)
|
Thường xuyên
|
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đánh giá
sự hài lòng
|
2
|
Công khai kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ
chức và người dân tại cơ quan cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và trên
trang thông tin điện tử của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
|
- Sở, ban, ngành
- UBND quận-huyện
- UBND xã, phường, thị trấn đang triển khai khảo
sát
|
Sở Thông tin và
Truyền Thông (cho đến khi Hệ thống đánh giá theo quy định tại Nghị định 61
được vận hành)
|
Định kỳ hàng quý
|
Kết quả đánh giá sự hài lòng được công khai
|
III. Tổ chức triển khai quy định về đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố ban hành Kế hoạch triển khai công tác đánh giá việc giải quyết thủ tục
hành chính trên địa bàn thành phố
|
VP UBND thành phố
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện
|
20/4/2019
|
Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố
|
2
|
Xây dựng các nội dung, tiêu chí đánh giá, phương
thức thu thập thông tin đánh giá, việc xử lý kết quả đánh giá; tổ chức lấy ý
kiến, thống nhất, hoàn chỉnh, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ
đạo thực hiện
|
VP UBND thành phố
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện
|
31/5/2019
|
Văn bản của UBND thành phố
|
3
|
Thiết lập, quản lý, vận hành hệ thống đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính: Đánh giá bằng phần mềm đánh giá nội bộ
việc giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá việc
giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính (sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận-huyện, xã, phường, thị
trấn).
|
Sở, ban, ngành, UBND
quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
VP UBND thành phố
|
Thường xuyên (bắt
đầu từ Quý 3 năm 2019)
|
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đánh giá
|
4
|
Công khai kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ
chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính và trên trang thông tin điện tử của cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính.
|
VP UBND thành phố
|
Sở, ban, ngành, UBND
quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
Hàng quý (sau khi
vận hành Hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính)
|
Thông tin phục vụ đánh giá được công khai
|
IV. Báo cáo, theo dõi, kiểm tra tiến độ thực
hiện Kế hoạch
|
1
|
Báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ
được phân công tại Kế hoạch
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
VP UBND thành phố
|
Hàng quý (lồng
ghép Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính)
|
Báo cáo
|
2
|
Kiểm tra tình hình thực hiện đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính
|
VP UBND thành phố
|
Sở, ban, ngành,
UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn
|
30/11/2019
|
Kết luận kiểm tra
|
3
|
Họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố để
kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại
Kế hoạch
|
Thường trực Ban
Chỉ đạo CCHC TP
|
VP UBND thành phố
|
Hàng quý
|
Thông báo kết luận
họp
|
Kế hoạch 1091/KH-UBND thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1091/KH-UBND thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ngày 27/03/2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
5
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|