ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 04
tháng 01 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2023
Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP
ngày 15/7/2021 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách
hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 60-NQ/TU, ngày
15/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa
bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 249/KH-UBND ngày 29/12/2021 của UBND
tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn
diện, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính
phủ và Nghị quyết số 60-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cải thiện và nâng cao
Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) và
Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS); phấn đấu
giữ vững xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh.
Tăng cường kiểm tra, nâng cao kỷ
luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên
chức để phục vụ doanh nghiệp và Nhân dân, trong đó quan tâm đến kiểm tra việc
thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ.
2. Yêu cầu
Kế hoạch phải xác định rõ trách
nhiệm của cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp
trong việc triển khai thực hiện CCHC và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả
công tác CCHC trên địa bàn tỉnh.
Các nhiệm vụ công tác CCHC phải
được tiến hành động bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo được sự chuyển
biến rõ nét, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền
vững; xây dựng nền hành chính dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp, hiện
đại, năng động, phục vụ Nhân dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
CCHC phải xuất phát từ lợi ích của
người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài
lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ
quan hành chính nhà nước các cấp. CCHC phải gắn với nâng cao nhận thức và hành
động sáng tạo, đổi mới lề lối làm việc trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Công tác
chỉ đạo, điều hành, thông tin tuyên truyền và kiểm tra cải cách hành
chính
- Ban hành các chương trình, kế
hoạch, các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC và nội dung, lĩnh
vực CCHC; đảm bảo công tác CCHC được triển khai liên tục, đồng bộ, hiệu quả.
- Tăng cường công tác thông
tin, tuyên truyền về CCHC; nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm về
ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với sự phát triển kinh
tế - xã hội của tỉnh.
- Tăng cường kiểm tra CCHC, gắn
với kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và kiểm tra việc thực
hiện nhiệm vụ, công vụ; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những mặt hạn chế, vướng
mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện. Triển khai việc đánh giá, xếp loại thực
hiện nhiệm vụ và xác định chỉ số CCHC theo định kỳ.
- Nghiên cứu, ứng dụng sáng kiến,
mô hình mới trong thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai
nghiên cứu đề tài khoa học “Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
Lạng Sơn”.
- Tổ chức nghiên cứu, học tập
kinh nghiệm ở những địa phương có mô hình, sáng kiến và kinh nghiệm trong triển
khai thực hiện công tác CCHC nhằm tìm ra các giải pháp, mô hình mới, cách làm
hay để tham mưu, áp dụng vào thực tiễn của tỉnh.
2. Cải cách
thể chế
- Tiếp tục tổ chức triển khai
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Chỉ thị số 43/CT-TTg ngày 11/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất
lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả
thi hành pháp luật.
- Xây dựng, ban hành các cơ chế,
chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) đảm bảo phù hợp với chủ
trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực tiễn của
tỉnh nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, minh bạch để cải thiện mạnh mẽ
môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
- Nâng cao chất lượng thẩm định
quy định về thủ tục hành chính (TTHC), quy định liên quan đến hoạt động kinh
doanh tại dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm chỉ ban hành và duy trì những TTHC, quy
định thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất; kịp thời
tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn
thi hành.
- Triển khai thực hiện hệ thống
hoá văn bản QPPL kỳ 2019 - 2023 theo kế hoạch của Chính phủ và sự chỉ đạo, hướng
dẫn của Bộ Tư pháp.
- Thực hiện tự kiểm tra và kiểm
tra văn bản QPPL theo thẩm quyền; rà soát văn bản QPPL để kịp thời sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ cho
phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng,
kiểm tra công tác quản lý nhà nước của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác
pháp chế, công tác tham mưu xây dựng văn bản QPPL.
- Tăng cường theo dõi, thanh
tra, kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức
thi hành pháp luật; 100% các vấn đề phát hiện qua theo dõi, thanh tra, kiểm tra
thi hành pháp luật được xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định.
3. Cải cách
thủ tục hành chính
- Tiếp tục triển khai thực hiện
các nội dung Đề án cải cách TTHC tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến
năm 2030; Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC. Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện
thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính công vụ.
- Xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023; kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết, đề xuất các bộ, ngành Trung ương cắt giảm TTHC, cắt giảm
thời hạn giải quyết, thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý.
- Công bố TTHC, danh mục TTHC,
xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông bảo đảm tiến độ, nội dung theo quy định. Công khai TTHC, địa chỉ tiếp
nhận và kết quả xử lý phản ánh kiến nghị, tiến độ, kết quả giải quyết TTHC, kết
quả đánh giá việc giải quyết TTHC.
- Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận,
giải quyết TTHC; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức,
lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo quy định cán bộ, công chức có hành vi
nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra TTHC không đúng quy định hoặc để chậm, muộn
nhiều lần. Kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa các cấp,
nhất là trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết và
trả kết quả giải quyết TTHC.
- Triển khai, thực hiện rà
soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
giai đoạn 2022 - 2025; bảo đảm các nội dung thực hiện trong năm 2023 hoàn thành
theo đúng tiến độ.
- Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định[1]; đầu
tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC trên
môi trường điện tử.
- Hỗ trợ, khuyến khích người
dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan
nhà nước trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện TTHC trực tuyến và thanh toán
không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức.
4. Cải cách
tổ chức bộ máy hành chính
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả các Nghị quyết[2] của
Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; rà soát,
sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện theo quy định[3] phù hợp với thực tiễn, nâng cao hiệu
lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.
- Tiếp tục thực hiện sắp xếp,
sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Trung ương, phù hợp
với tình hình thực tiễn của tỉnh, đảm bảo tinh gọn tổ chức bộ máy, giảm chi phí
hành chính, tạo điều kiện tập trung huy động nguồn lực.
- Triển khai thực hiện Nghị quyết
số 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền
trong quản lý nhà nước; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ,
quyền hạn của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; tăng cường thanh tra, kiểm
tra các nội dung đã phân cấp thực hiện.
5. Cải cách
chế độ công vụ
- Nâng cao chất lượng công tác đánh
giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, có cơ chế khuyến
khích, tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được
giao, tận tụy phục vụ người dân, doanh nghiệp; tổ chức triển khai thực hiện có
hiệu quả quy chế thí điểm đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động hằng tháng.
- Tăng cường trách nhiệm của
người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ
cương hành chính; đẩy mạnh rà soát, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm để tăng cường
củng cố, kiện toàn cán bộ, công chức đảm bảo những cán bộ, công chức làm việc
trong cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng phải thực sự liêm chính, có
đạo đức, phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
- Tổ chức triển khai thực hiện
các quy định[4] về chính sách khuyến
khích đào tạo, thu hút người có trình độ chuyên môn cao về công tác tại tỉnh; kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với yêu cầu và
tình hình thực tiễn của tỉnh; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các lớp bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại, hội
nhập quốc tế, chuyển đổi số, bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm công chức,
viên chức.
- Tăng cường công tác quản lý,
tuyển dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo công khai, minh bạch; tổ
chức các kỳ tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp
viên chức theo quy định của pháp luật; ứng dụng công nghệ thông tin vào các bước
của kỳ thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tuyển chọn thí sinh.
- Thường xuyên, kịp thời sửa đổi,
bổ sung quy định, quy chế làm việc phù hợp với thẩm quyền quản lý cán bộ, công
chức, viên chức; phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công vụ; biểu
dương, khen thưởng những tập thể có thành tích tốt và những cá nhân gương mẫu,
xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm quy định hoặc thực hiện chưa tốt văn hóa
công vụ.
- Tiếp tục nâng cấp cơ sở dữ liệu
số hóa hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp
xã trên địa bàn tỉnh.
6. Cải cách
tài chính công
- Tiếp tục thực hiện các quy định
về quản lý tài chính, ngân sách, tự chủ, tự chịu trách nhiệm; đẩy mạnh hình thức
phân cấp ngân sách, khoán chi ngân sách trên cơ sở biên chế, nhiệm vụ chuyên
môn được giao, định mức theo quy định; triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND
tỉnh về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân
sách địa phương và phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách ở địa
phương, tỷ lệ phần trăm phân chia khoản thu giữa ngân sách các cấp theo quy định.
- Tiếp tục cơ cấu nhiệm vụ chi
ngân sách địa phương theo hướng tăng cường đầu tư phát triển các dự án trọng
tâm, trọng điểm, có tính chất động lực làm cơ sở thu hút đầu tư, gia tăng năng
lực sản xuất kinh doanh của tỉnh, tạo nguồn thu lâu dài ổn định cho ngân sách
nhà nước.
- Triển khai thực hiện quy
trình quy định để chuyển đổi đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần đối với các
đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện.
7. Xây dựng
và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
- Tiếp tục triển khai thực hiện
hiệu quả các nội dung kế hoạch về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh[5]; xây dựng Bộ chỉ số điều hành phục vụ sự chỉ đạo,
điều hành của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; kết nối, tích hợp, chia sẻ
các thông tin, dữ liệu phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ với Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ.
- Triển khai, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần theo Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
- Tiếp tục phát triển, duy trì
hoạt động ổn định nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) đảm bảo kết
nối liên thông với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP); kết nối
liên thông đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu
phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và chuyển đổi số.
- Duy trì hoạt động ổn định,
nâng cao chất lượng hiệu quả các ứng dụng dùng chung đã triển khai như: hệ thống
quản lý văn bản và điều hành, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa
điện tử, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh phục vụ công tác chỉ
đạo, điều hành của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.
- Duy trì và nâng cấp App Lạng
Sơn Smart (Công dân số Xứ Lạng) cho người dân và doanh nghiệp tương tác với
chính quyền. Xây dựng, phát triển hạ tầng số, hạ tầng truyền dẫn, hạ tầng dữ liệu...;
kết nối liên thông, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu
dùng chung của tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành
Trung ương tạo nền tảng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; nâng
cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh,
đảm bảo kết nối, tích hợp, liên thông, đồng bộ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc
gia.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả các nền
tảng số của cơ quan nhà nước cung cấp; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ
năng số và an toàn thông tin đến người dân, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên
trên địa bàn tỉnh.
(Có
phụ lục các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính năm 2023 kèm theo).
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các thành viên Ban chỉ đạo
cải cách hành chính tỉnh
Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng
dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo,
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tại cơ quan, đơn vị được
phân công theo lĩnh vực phụ trách; kịp thời đề xuất các biện pháp giải quyết những
khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, báo
cáo UBND tỉnh theo quy định.
2. Sở Nội vụ
- Tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ
đạo triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn,
kiểm tra việc thực hiện kế hoạch CCHC tại các cơ quan, đơn vị; kịp thời báo
cáo, đề xuất UBND tỉnh những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Tổ chức đánh giá, chấm điểm
Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và đánh giá, xếp hạng
kết quả công tác CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan thẩm định dự toán kinh phí thực hiện công tác CCHC của
các sở, ban, ngành. Căn cứ khả năng cân đối ngân sách tỉnh, tham mưu UBND tỉnh
bố trí kinh phí thường xuyên thực hiện kế hoạch theo quy định.
4. Các sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thành phố
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện
công tác CCHC năm 2023 tại cơ quan, đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quản
lý ngành, lĩnh vực được giao, đồng thời quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời,
hiệu quả các nội dung kế hoạch của UBND tỉnh và các nhiệm vụ CCHC trọng tâm được
giao chủ trì năm 2023; phân công, bố trí nhân sự và kinh phí để triển khai công
tác CCHC tại cơ quan, đơn vị; định kỳ báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về
UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) theo quy định.
- Tăng cường kiểm tra việc triển
khai công tác CCHC gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao
tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ đối với các
cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý.
5. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Lạng Sơn, Cổng Thông tin điện tử tỉnh
- Chủ động phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan cập nhật tình hình, kết quả thực hiện công tác CCHC của
tỉnh; xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về CCHC, đặc biệt là cải cách TTHC,
phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đến các cơ quan
có thẩm quyền giải quyết.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ
quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các nội dung, nhiệm
vụ của Kế hoạch CCHC tỉnh năm 2023.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Liên đoàn TM và CN Việt Nam;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Ban Đảng Tỉnh uỷ; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội
tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Các cơ quan TW đặt tại địa phương;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Lạng Sơn, Đài PTTH tỉnh;
- C, PCVP UBND tỉnh, các phòng: CV, HCQT, TTTT;
- Lưu: VT, NC (LTH).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Xuân Huyên
|
[1] Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện
tử; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Kế hoạch số
157/KH-UBND ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Đề án đổi mới
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa
bàn tỉnh Lạng Sơn.
[2] Nghị quyết
số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về một số vấn đề tiếp
tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động
hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành
Trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý nâng cao chất lượng
và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
[3] Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số
108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ
quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
[4] Nghị quyết
số 15/2022/NQ-HĐND 13/07/2022 của HĐND tỉnh quy định chính sách khuyến khích
cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học và thu hút người có
trình độ chuyên môn cao về công tác tại tỉnh Lạng Sơn; Quyết định số
1807/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của UBND tỉnh ban hành danh mục trình độ, chuyên
ngành khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học
và thu hút người có trình độ chuyên môn cao về công tác tại tỉnh.
[5] Kế hoạch số
226/KH-UBND ngày 18/11/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TU,
ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm
2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 18/12/2020 của UBND
tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát
triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021 - 2025; Kế
hoạch số 131/KH-UBND ngày 06/6/2022 của UBND tỉnh về triển khai Chiến lược quốc
gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030
trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Kế hoạch số 247/KH-UBND ngày 14/12/2022 của UBND tỉnh
về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn năm 2023.