ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/KH-UBND
|
Ninh
Bình, ngày 15 tháng 01 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG
THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP
ngày 29/11/2017 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020. Ủy ban nhân dân tỉnh xây
dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Nhằm cụ thể hóa và triển khai thực
hiện có hiệu quả Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 29/11/2017 của Chính phủ thực
hiện công tác PCTN đến năm 2020; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật PCTN, các
Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND
tỉnh về công tác PCTN.
- Là căn cứ để các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, Công ty cổ phần, Công ty TNHH MTV thuộc tỉnh
và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức triển
khai thực hiện các giải pháp nhiệm vụ PCTN từ đó nâng cao hiệu quả quản lý Nhà
nước, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng góp phần giữ vững ổn định chính
trị - xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn
cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình và nhiệm vụ được giao đề ra nhiệm vụ, giải
pháp cụ thể; phân công trách nhiệm các cơ quan thực thi công vụ, thời gian thực
hiện, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra tồn
tại, hạn chế nhằm triển khai có hiệu quả công các PCTN trên địa bàn tỉnh.
- Trong công tác PCTN lấy phòng ngừa
là chính, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi tham
nhũng, lãng phí, bao che, dung túng, tiếp tay cho hành vi tham nhũng, lãng phí.
- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức,
đơn vị phải gương mẫu thực hiện và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm
túc công tác PCTN; lấy kết quả công tác PCTN làm thước đo đánh giá năng lực,
trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu của các cơ quan,
tổ chức, đơn vị.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Nâng cao vai trò, trách nhiệm
của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn
vị
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải
xác định công tác PCTN là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng để tập
trung lãnh đạo, chỉ đạo. Tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc
Nghị quyết Trung ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012
của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016
của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI một số vấn đề cấp bách về xây
dựng Đảng hiện nay; Chương trình hành động số 70/CTr-UBND ngày 14/6/2017 của Ủy
ban nhân dân tỉnh triển khai Nghị quyết Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về
tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư
tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển
hóa” trong nội bộ; Kế hoạch số 53-KH/TU ngày 20/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh
ủy thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ
Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 Khóa X “về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”; Chương
trình hành động số 06-CTr/TU ngày 18/01/2016 về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW
ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 23/5/2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 28/4/2016
của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án
tham nhũng. Gắn công tác PCTN với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số
05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư
tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ
chức phải gương mẫu thực hiện, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; chủ
động phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng
và các hành vi bao che, dung túng, cản trở việc chống tham nhũng; chỉ đạo xử lý
kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật các vụ việc, vụ án tham nhũng
nhất là những vụ án dư luận xã hội quan tâm.
- Hàng năm, việc bình xét thi đua,
khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân phải được đánh giá cả tiêu chí hiệu quả
công tác PCTN trong tổ chức, cơ quan, đơn vị. Cán bộ, công chức, viên chức phải
gương mẫu thực hiện nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN với phương
châm: cán bộ phải gương mẫu hơn nhân viên, cán bộ giữ chức vụ càng cao càng
phải gương mẫu.
2. Tăng cường quản lý, giám sát
cán bộ, công chức, viên chức, hoàn thiện và nâng
cao chất lượng thực thi công vụ.
- Thực hiện phân công, phân cấp rõ
ràng; quy định cụ thể, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ
chức, cá nhân, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống trong hoạt động quản
lý. Quy định chức trách nhiệm vụ của từng vị trí công tác, nâng cao vai trò,
trách nhiệm của người đứng đầu và căn cứ vào kết quả thực hiện chức trách,
nhiệm vụ để đánh giá cán bộ, công chức. Hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc các
quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
điều động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xử lý
kiên quyết, kịp thời các vi phạm trong quản lý, sử dụng
cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện chủ trương bố trí
một số chức danh cán bộ không phải là người địa phương; không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những
người có quan hệ gia đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy
ra tham nhũng, tiêu cực.
Công tác tổ chức cán bộ: tiếp tục triển
khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1135-QĐ/TU ngày 08/01/2014 của Tỉnh ủy
về phân cấp, quản lý, tổ chức cán bộ; Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày
04/4/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán
bộ, công chức, viên chức, lao động; Quyết định số 961/2003/QĐ-UB ngày 19/5/2003
của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển,
từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo; tiếp tục
thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng
cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, trong đó
đề cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, không lợi dụng chức năng nhiệm vụ để gây
nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý công việc có tinh thần, thái độ phục
vụ nhân dân, có phẩm chất đạo đức, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách
nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là
việc thực hiện quy tắc ứng xử, những việc cán bộ, công chức không được làm,
trách nhiệm giải trình, việc thực thi công vụ.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính: các
cơ quan, đơn vị thực hiện cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà
nước giai đoạn 2011-2020; thực hiện kiểm soát các thủ tục hành chính theo Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010 của Chính phủ; thực hiện tốt cơ chế
một cửa, một cửa liên thông, giải quyết kịp thời các công việc
của người dân, của doanh nghiệp; tăng cường cơ sở vật chất, nơi làm việc, trang
thiết bị của các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là ở cấp xã; tăng cường
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
hoàn thiện các quy định xây dựng nền công vụ minh bạch, liêm chính, phục vụ;
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước.
- Thực hiện chuyển đổi vị trí công
tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Văn bản số 234/UBND-VP7 ngày
31/7/2008 và Văn bản số 372/UBND-VP7 ngày 18/11/2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị định số 158/NĐ-CP ngày 27/10/2007
và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 20/12/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều
Nghị định số 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ.
- Từng bước thực hiện chế độ tiền
lương theo hướng bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhu cầu mức
sống tối thiểu và có thu nhập khá trong xã hội; thực hiện chính sách tiền lương
hợp lý trong một số lĩnh vực đặc thù, nghiên cứu kiến nghị bổ sung chính sách
đãi ngộ đối với cán bộ, công chức ở địa bàn vùng sâu, vùng xa.
- Công bố công khai các chế độ, định
mức, tiêu chuẩn và công khai việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn sử
dụng tài sản công của cán bộ, công chức, viên chức trước hết là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
3. Công khai, minh bạch hoạt động cơ
quan, đơn vị; kiểm soát tài sản, thu nhập
- Đẩy mạnh công khai, minh bạch các
hoạt động của cơ quan, đơn vị gắn với cải cách thủ tục hành chính, công bố công
khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và trang thông tin điện tử để tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; công khai ở các lĩnh vực đầu tư
công; quản lý Tài chính - Ngân sách; quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản;
chính sách xã hội; công tác cán bộ; thành lập doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội,
bảo hiểm y tế, giáo dục, thuế, phí, lệ phí...; tăng cường phân cấp quản lý cho
các cấp, các ngành; giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ quan hành
chính, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức kinh tế.
- Thực hiện nghiêm túc việc kê khai
tài sản, thu nhập theo Văn bản số 386/UBND-VP5 ngày 06/12/2013
và Văn bản số 459/UBND-VP7 ngày 18/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai
thực hiện Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch
tài sản, thu nhập; Thông tư số 08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra
Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; Kế
hoạch số 98-KH/TU ngày 07/03/2014 của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số
33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với việc kê khai và kiểm soát việc khai tài sản tới các cấp ủy, tổ chức đảng,
các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị; tập trung tuyên truyền, triển khai
nghiêm túc việc kê khai, công khai tài sản thu nhập trên các phương tiện thông
tin đại chúng, Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy
ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra
các đơn vị tiến hành kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.
- Rà soát, bổ sung, hoàn thiện thực
hiện các quy định giao dịch thanh toán qua ngân hàng, thuế thu nhập cá nhân và
các quy định kiểm soát chi tiêu của người có chức vụ, quyền hạn; đầu tư xây
dựng cơ sở hạ tầng xã hội đồng bộ với hệ thống Ngân hàng để việc trả lương qua
tài khoản tại ngân hàng thực sự là giải pháp PCTN. Thẻ tài khoản của cán bộ,
công chức và người lao động phát huy được tính năng thanh toán qua thẻ không
cần sử dụng tiền mặt.
- Mở rộng phạm vi trách nhiệm giải
trình của cơ quan nhà nước, tránh tình trạng chỉ thực hiện đối với cơ quan hành
chính nhà nước và những quyết định, hành vi có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền,
lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; nội dung thực hiện trách nhiệm giải
trình mang tính khả thi; có cơ chế xử lý vi phạm pháp luật
về giải trình.
4. Hoàn thiện các văn bản về quản
lý kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác phòng, chống tham
nhũng
- Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo rà
soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý kinh tế - xã
hội, nhất là với các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng như
quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; cổ phần hóa doanh nghiệp nhà
nước; quản lý tài chính; cấp phép đầu tư; đầu tư xây dựng cơ bản; giáo dục, y
tế.... trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Tạo điều kiện để các hiệp hội doanh
nghiệp, hiệp hội ngành nghề tham gia vào việc xây dựng, kiến nghị sửa đổi, bổ
sung chính sách, pháp luật nhằm khắc phục những sơ hở trong cơ chế, chính sách
tạo cơ hội phát sinh tham nhũng. Xử lý nghiêm hành vi hối lộ trong hoạt động
sản xuất kinh doanh, trong tham gia đấu thầu, đấu giá; công bố công khai danh
sách các cơ quan, tổ chức, cá nhân có vi phạm.
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan
tập trung triển khai, thực hiện các Luật đã có hiệu lực như: Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Bộ luật Hình sự năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung Bộ luật
Hình sự năm 2017, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015, Luật thi hành
tạm giữ, tạm giam 2015... nghiên cứu, triển khai thực hiện theo phạm vi, thẩm
quyền đặc biệt đối với tội phạm kinh tế, tham nhũng.
5. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử
trong phát hiện, xử lý tham nhũng
- Tăng cường, tập trung kiểm tra,
thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng như: lĩnh vực quản lý đất
đai, tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng, khai thác khoáng sản, thực hiện
chính sách an sinh xã hội, tín dụng, ngân hàng, thuế, hải quan, công tác cán
bộ...; kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật,
nhất là những vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong thực hiện các dự án đầu tư,
kinh doanh gây thất thoát, thua lỗ.
- Tập trung xác minh, điều tra làm
rõ, xử lý kịp thời, nghiêm minh những vụ việc, vụ án tham nhũng đảm bảo không
để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm các
vụ án tồn đọng theo đúng quy định của pháp luật. Những vụ việc chưa đến mức xử
lý hình sự thì phải xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và Nhà nước nhằm tạo
lòng tin trong quần chúng nhân dân và góp phần phòng ngừa tội phạm.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp
giữa cơ quan điều tra các cấp với các cơ quan có liên quan điều tra xử lý các
vụ án nói chung, vụ án kinh tế, tham nhũng nói riêng, hạn chế
thấp nhất trường hợp phải trả hồ sơ điều tra bổ sung, điều tra lại giữa các cơ
quan tiến hành tố tụng.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát
công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, trong các cơ quan, đơn vị có chức năng
phát hiện, xử lý tham nhũng. Xử lý kiên quyết, kịp thời
đúng pháp luật những hành vi tham nhũng và những người bao che hành vi tham
nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng.
- Thường xuyên đào tạo, nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về PCTN, phẩm chất chính trị, bản lĩnh đạo đức
nghề nghiệp cho cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra,
truy tố, xét xử.
6. Nâng cao nhận thức và phát huy
vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng
- Đề cao và phát huy vai trò, trách
nhiệm của xã hội trong PCTN đặc biệt là vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ
chức chính trị - xã hội, thanh tra nhân dân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và
nhân dân trong việc nâng cao hiểu biết nhận thức, phát hiện, đấu tranh với
những hiện tượng tham nhũng; khuyến khích cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành,
thực hiện các chuẩn mực về liêm chính; tham gia các cam kết, sáng kiến về liêm
chính và PCTN...
- Phát huy vai trò của báo chí trong
công tác tuyên truyền, phát hiện tham nhũng, gắn với trách nhiệm của cơ quan
báo chí trong việc phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng
để phục vụ việc xem xét, xử lý vụ việc tham nhũng do báo chí phát hiện, đăng
tải, đồng thời bảo đảm cơ chế bảo vệ nguồn tin, bảo vệ người tố cáo theo quy
định của pháp luật.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục về PCTN và đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi
dưỡng, thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với những nội dung, hình
thức phù hợp với từng đối tượng; gắn với việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số
50-CT/TW ngày 07 tháng 12 năm 2015 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng,
Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện
nay và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn
Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Chỉ thị 05-CT/TW
của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí
Minh và việc tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, đơn
vị, góp phần quan trọng tạo dư luận xã hội lên án hành vi tiêu cực, tham nhũng.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc, có
hiệu quả Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03/02/2017 của Ban Bí
thư Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền PCTN;
kịp thời chỉ đạo, định hướng, cung cấp đầy đủ thông tin về quan điểm, chủ trương
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCTN; kết quả công tác PCTN
nhất là những thông tin được dư luận đặc biệt quan tâm.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ vào kế hoạch này và tình hình thực tế của đơn
vị, xây dựng kế hoạch PCTN của đơn vị mình đến năm 2020 để tổ chức thực hiện có
hiệu quả kế hoạch tại đơn vị.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình,
Thanh tra tỉnh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh thực hiện
nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà
nước về PCTN trên địa bàn tỉnh.
3. Thanh
tra tỉnh, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh thông
qua hoạt động thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử chủ động phát hiện hành vi
tham nhũng; kiến nghị xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
4. Sở
Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg
ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung phòng, chống tham
nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
5. Sở Nội
vụ tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực
hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; tăng cường quản lý, giám sát
nâng cao chất lượng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm
người đứng đầu; chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện thanh
tra, kiểm tra việc quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công
tác; việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp...
6. Thanh
tra tỉnh phối hợp với ban Nội chính Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số
50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra tập trung các lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng; việc chấp hành pháp
luật của các cơ quan, đơn vị nhằm phòng ngừa, phát hiện kịp thời các hành vi
tham nhũng, lãng phí;
Quản lý chặt chẽ việc kê khai và giải
trình về tăng, giảm tài sản của cán bộ, công chức theo quy định; nghiên cứu đề
xuất các cấp, các ngành có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung ban hành các quy định
nhằm siết chặt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm phòng ngừa tham
nhũng.
7. Sở Tài
chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị chưa
trả lương qua tài khoản phải thực hiện trả lương qua tài khoản. Ngân hàng Nhà
nước chi nhánh tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh
tích cực cung ứng dịch vụ trả lương qua tài khoản.
8. Sở Tài
chính tham mưu cho Ủy ban nhân dân chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý sử dụng ngân sách Nhà nước; rà soát,
sửa đổi bổ sung các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn, mua sắm tài sản
công, thiết bị làm việc, đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, công trình phúc lợi;
tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức,
tiêu chuẩn của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
9. Sở Tài
nguyên và Môi trường, Sở Tài chính có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các giải pháp
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện quy trình quản lý, sử dụng đất đai,
các nguồn lực công, bảo đảm công khai, minh bạch và xử lý những sai phạm.
10. Đề
nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tăng cường hoạt động giám sát, thực
hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia
giám sát, phát hiện các hành vi tham nhũng, lãng phí và thực hiện các chủ
trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị.
Giao Thanh tra tỉnh chủ trì theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này đối với các đơn vị
trên địa bàn tỉnh, định kỳ hàng quý, 06 tháng, 09 tháng và hàng năm báo cáo kết
quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, các VP.
PH.01
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đinh Chung Phụng
|