|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1374/HD-SNV
|
|
Loại văn bản:
|
Hướng dẫn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lưu Tiến Định
|
Ngày ban hành:
|
18/12/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UBND
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ NỘI VỤ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số:
1374/HD-SNV
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2007
|
HƯỚNG DẪN
QUẢN
LÝ, SỬ DỤNG BỘ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH CỦA
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Kính
gửi: Các Sở, Ban, Ngành; UBND các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội
Thực hiện Chương trình 04-CTr/TU
ngày 10/5/2006 của Thành ủy về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần nâng cao
hiệu lực của chính quyền các cấp giai đoạn 2006 – 2010”, Quyết định số
212/2006/QĐ-UB ngày 01/12/2006 của UBND Thành phố về Kế hoạch thực hiện cải
cách hành chính giai đoạn 2006 – 2010.
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành
phố Hà Nội tại văn bản số 7206/UBND-SNV ngày 17/12/2007 về việc xây dựng, thực
hiện danh mục thủ tục hành chính của thành phố.
Sở Nội vụ Thành phố Hà Nội hướng
dẫn các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tổ
chức thực hiện việc quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính kèm theo
văn bản này với các nội dung cụ thể như sau:
1. Các thủ tục hành chính đã
được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành
trung ương và UBND Thành phố. Trên cơ sở các quy phạm pháp luật hiện hành tại
thời điểm 01/07/2007, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì; Sở Tư pháp
thẩm định; các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, UBND các xã, phường, thị
trấn phối hợp xây dựng bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc các cơ quan hành
chính của thành phố.
Bộ danh mục thủ tục hành chính
này được sử dụng thay thế bộ danh mục ban hành kèm theo quyết định số
19/2007/QĐ-UBND ngày 02/02/2007 của UBND Thành phố về việc “Phê chuẩn kết quả
chuẩn hóa cơ sở pháp lý, thể thức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc thành
phố Hà Nội”.
2. Bộ danh mục thủ tục hành
chính của thành phố bao gồm 455 thủ tục hành chính, trong đó có 340 thủ tục
hành chính thuộc các sở, ban, ngành; 64 thủ tục hành chính thuộc UBND các quận,
huyện; 51 thủ tục hành chính thuộc UBND các xã, phường, thị trấn tại thời điểm
01/7/2007. Mỗi thủ tục hành chính bao gồm các yếu tố: tên gọi, thẩm quyền của
cơ quan hành chính, danh mục hồ sơ hành chính, thời gian giải quyết, phí và lệ
phí; cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính.
3. Bộ danh mục thủ tục hành
chính của thành phố không phải là quy phạm pháp luật mới ban hành. Cơ quan hành
chính quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính phải đối chiếu với các
văn bản quy phạm pháp luật đang có hiệu lực pháp luật. Trường hợp nội dung bộ
danh mục thủ tục hành chính mâu thuẫn với các quy phạm pháp luật hiện hành thì
tiến hành chỉnh sửa bộ danh mục thủ tục hành chính cho phù hợp trước khi sử
dụng. khi chỉnh sửa bộ danh mục thủ tục hành chính phải đảm bảo đủ các yếu tố
của mỗi thủ tục hành chính nêu ở điểm (2) văn bản này.
4. Các sở, ban, ngành, UBND các
quận, huyện, UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm:
a) Niêm yết công khai danh mục
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của đơn vị theo từng
thủ tục hành chính với đủ các yếu tố trong danh mục thủ tục hành chính. Khi
công khai có thể sử dụng một số hình thức như màn hình máy vi tính, bảng thông
báo, tập hồ sơ và các hình thức khác. Nơi công khai là phòng tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị và các nơi khác thuận tiện
cho nhân dân đến xem. Nội dung công khai được gửi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà
Nội để công khai trên mạng theo quy định hiện hành.
b) Tổ chức tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính theo nội dung công khai thủ tục hành chính và các quy định
pháp luật hiện hành.
c) Chủ động sửa đổi, bổ sung cập
nhật danh mục thủ tục hành chính theo các văn bản quy phạm pháp luật mới ban
hành trong quá trình thực hiện.
d) Bãi bỏ những quy định về thủ
tục hành chính trái pháp luật, ban hành không đúng thẩm quyền của đơn vị.
e) Nghiên cứu, kiến nghị với cấp
trên xem xét, điều chỉnh các quy định về thủ tục hành chính có vướng mắc hoặc
chưa phù hợp với thực tế.
5. Các sở, ban, ngành, căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm:
a) Hướng dẫn các quận, huyện,
xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính thuộc ngành mình
quản lý trong quá trình quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính của
thành phố.
b) Tham mưu, giúp UBND Thành phố
chỉ đạo sửa đổi, bổ sung nội dung các thủ tục hành chính thuộc ngành mình quản
lý trong quá trình xây dựng cơ chế, chính sách quản lý nhà nước của thành phố.
6. UBND các quận, huyện có trách
nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với UBND các xã, phường,
thị trấn trên địa bàn quản lý trong quá trình tổ chức quản lý, sử dụng bộ danh
mục thủ tục hành chính của thành phố.
7. Các cơ quan, đơn vị thuộc
thành phố phản ảnh với Sở Nội vụ về các vướng mắc phát sinh trong quá trình
quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính của thành phố để tổng hợp báo
cáo UBND Thành phố xem xét, giải quyết.
8. Các cơ quan, đơn vị thuộc
thành phố thực hiện báo cáo kết quả quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành
chính định kỳ trong báo cáo chung của cơ quan, đơn vị về thực hiện cải cách
hành chính; đồng thời báo cáo đột xuất khi có vấn đề liên quan đến sửa đổi, bổ
sung danh mục thủ tục hành chính.
Thực hiện nhiệm vụ được UBND
Thành phố giao cho, Sở Nội vụ đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện,
UBND các xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện các nội dung trên đây và chủ
động phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu với UBND Thành phố trong quá trình thực
hiện.
Nơi nhận:
- TT Thành ủy; để b/c
- TT HĐND Thành phố; để b/c
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Cổng GTĐT Hà Nội;
- Lưu.
|
GIÁM
ĐỐC
Lưu Tiến Định
|
Hướng dẫn 1374/HD-SNV năm 2007 về việc quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc các cơ quan hành chính của thành phố Hà Nội do Sở Nội vụ thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Hướng dẫn 1374/HD-SNV ngày 18/12/2007 về việc quản lý, sử dụng bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc các cơ quan hành chính của thành phố Hà Nội do Sở Nội vụ thành phố Hà Nội ban hành
2.312
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|