|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
87/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
15/04/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
87/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 04 năm 2011
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TỔNG KẾT THỰC HIỆN CHƯƠNG
TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2001 - 2010 VÀ XÂY DỰNG
CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
Ngày 05 tháng
4 năm 2011, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ
trì Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và xây dựng Chương trình cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Trương
Vĩnh Trọng, đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
và lãnh đạo Ủy ban nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại 63 đầu
cầu trực tuyến.
Sau khi nghe
báo cáo của Bộ Nội vụ và ý kiến của đại diện các Bộ và lãnh đạo Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận như
sau:
1. Về dự thảo
Báo cáo tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2001 - 2010:
Dự thảo Báo
cáo đã khái quát được những kết quả, chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên
nhân của những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện 05 nội dung của Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 (cải cách thể
chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính);
đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện.
Trong 10 năm qua, cải cách hành chính đã đạt được những kết quả tích cực, góp
phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước,
đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và tăng cường hội nhập
quốc tế.
Nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu để chuyển đổi mô hình tăng cường và
phát triển kinh tế
2. Về dự thảo
Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020:
Cần tập trung
làm rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình; cụ thể là:
a) Mục tiêu - Văn kiện
Đaị hội lần thứ XI của Đảng đã xác định ba khâu đột phá chiến lược, trong đó có
hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trọng tâm là
tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng và cải cách hành chính. Coi trọng cải cách thủ tục hành
chính để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh
bạch nhằm giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí cho sản xuất, kinh doanh
của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
- Cải cách
hành chính phải hướng tới việc xây dựng và hoàn thiện bộ máy hành chính nhà
nước phục vụ nhân dân, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, thông suốt từ trung
ương đến cơ sở, hiệu lực và hiệu quả.
- Cải cách
hành chính phải gắn liền với việc đảm bảo thực hiện trên thực tế quyền dân chủ
của nhân dân, bảo vệ quyền con người, gắn quyền con người với quyền và lợi ích
của dân tộc, của đất nước.
- Cải cách
hành chính phải ưu tiên xây dựng đội
b) Những
nhiệm vụ chủ yếu là:
- Cải cách
thể chế, bao gồm: Pháp luật, cơ chế, chính sách. Tiếp tục đổi mới và nâng cao
chất lượng công tác xây dựng pháp luật, trước hết là quy trình xây dựng, ban
hành luật, pháp lệnh, nghị định, quyết định, thông tư và văn bản quy phạm pháp
luật của chính quyền địa phương. Luật, pháp lệnh, nghị định, quyết định, thông
tư và văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương cần quy định cụ
thể, tăng tính khả thi. Tiến hành cải cách thể chế ở những lĩnh vực đang có
nhiều trở ngại, bức xúc, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh
nghiệp thuộc các thành phần kinh tế (chính sách, pháp luật về đất đai, về quản
lý doanh nghiệp nhà nước, về xã hội hóa các dịch vụ công như y tế, giáo dục,
văn hóa v.v …). Trong quá trình xây dựng thể
chế kinh tế thị trường, phải nghiên cứu, quán triệt một cách đầy đủ các chủ
trương, đường lối, chính sách trong Văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng.
- Trên cơ sở
kết quả thống kê, rà soát thủ tục hành chính của Đề án 30, các cơ quan từ trung
ương đến địa phương phải khẩn trương sửa đổi, bổ sung, bãi bõ hoặc trình cấp có
thẩm quyền sửa đổi, bổ sung,
- Xây dựng bộ
máy hành chính nhà nước phục vụ nhân dân, trong sạch, vững mạnh, hiện đại,
thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, đề cao kỷ luật, kỷ cương. Tiến hành tổng rà
soát về vị trí, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế hiện
có của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan, tổ chức
khác thuộc bộ máy hành chính nhà nước ở trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp,
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện (bao gồm các
đơn vị sự nghiệp của nhà nước). Trên cơ sở kết quả tổng rà soát, Chính phủ sẽ
chỉ đạo việc điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, sắp xếp lại
các cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục tình trạng bỏ trống hoặc trùng lắp về chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Tổng kết, đánh giá mô hình tổ chức và chất lượng
hoạt động của chính quyền địa phương nhằm xác lập mô hình tổ chức phù hợp, bảo
đảm phân định đúng chức năng, trách nhiệm, thẩm quyền, sát thực tế, hiệu lực,
hiệu quả.
Hoàn thiện cơ
chế phân cấp, bảo đảm quản lý thống nhất về quy hoạch và những định hướng phát
triển, tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra; đồng thời đề cao vai trò chủ
động, tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực của từng cấp, từng ngành.
- Xây dựng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh
chính trị, có năng lực, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân
thông qua các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, có hiệu quả. Tiếp
tục ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định về chức danh, tiêu chuẩn
của từng vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức trong từng cơ quan,
tổ chức, từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, làm cơ sở cho tinh giản tổ
chức và tinh giản biên chế. Tăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm
của hoạt động công vụ. Có chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích cán bộ,
công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế loại bỏ, bãi miễn
những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân.
- Về cải cách
tài chính tài công: Động viên hợp lý, phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi
nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hoàn thiện chính sách và hệ
thống thuế, các chính sách về
Quản lý chặt chẽ việc vay và trả nợ nước ngoài; giữ mức nợ chính phủ, nợ quốc
gia và nợ công trong giới hạn
Đổi mới căn
bản cơ chế sử dụng kinh phí nhà nước và cơ chế xây dựng, triển khai các nhiệm
vụ khoa học, công nghệ Xây dựng đồng bộ chính sách đào tạo,
Nhà nước tăng
đầu tư, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển
giáo dục.
Đổi mới cơ
chế hoạt động, nhất là cơ chế tài chính của các cơ sở y tế công lập
- Về hiện đại
hóa nền hành chính: Đẩy nhanh việc xây dựng Chính phủ điện tử để giảm hội họp,
giấy tờ, xử lý nhanh công việc. Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin
trong quản lý và điều hành của bộ máy hành chính nhà nước các cấp và trong việc
giải quyết thủ tục hành chính giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp, tổ chức.
c) Về giải
pháp thực hiện Chương trình:
- Về nhận
thức: Lãnh đạo các Bộ, cơ quan, địa phương phải coi cải cách hành chính là
nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả nhiệm kỳ công tác; cần đề ra chương
trình, kế hoạch thực hiện cụ thể trong từng thời gian, từng lĩnh vực; phân công
rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức, đồng
thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc.
- Phân công,
bố trí các cán bộ, công chức, viên chức có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm
và trình độ, năng lực cao làm công tác cải cách hành chính.
- Làm tốt
công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân, mọi tổ chức có thể đóng góp
vào sự nghiệp cải cách hành chính.
3. Căn cứ kết
luận của Thủ tướng Chính phủ và tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự Hội
nghị, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ hoàn chỉnh
dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính
nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và dự thảo nghị quyết của Chính phủ về việc ban
hành Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, trình
Chính phủ xem xét, quyết định tại phiên họp Chính phủ tháng 4 năm 2011.
Văn phòng
Chính phủ thông báo để Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan biết, thực hiện
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty 91;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục;
- Lưu: Văn thư, TCCV (5b). M
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Nguyễn Xuân Phúc
|
Thông báo 87/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và xây dựng chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 87/TB-VPCP ngày 15/04/2011 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và xây dựng chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 do Văn phòng Chính phủ ban hành
4.287
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|