|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công điện 209/CĐ-TTg 2022 sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của bộ
Số hiệu:
|
209/CĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Minh Chính
|
Ngày ban hành:
|
28/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
209/CĐ-TTg
|
Hà Nội,
ngày 28 tháng 02 năm 2022
|
CÔNG ĐIỆN
VỀ VIỆC
SẮP XẾP TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH VÀ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
CỦA BỘ, CƠ QUAN NGANG BỘ, CƠ QUAN THUỘC CHÍNH PHỦ, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP TỈNH,
THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Điện:
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang
bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị tại
Văn bản số 1108-CV/VPTW ngày 23 tháng 6 năm 2021 của Văn phòng Trung ương Đảng
về cơ cấu tổ chức của Chính phủ khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), Nghị quyết số
32/2021/QH15 ngày 12 tháng 11 năm 2021 của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội năm 2022, để đẩy mạnh việc sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị sự
nghiệp công lập của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (sau đây
viết tắt là bộ, ngành), Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương (sau đây viết tắt là địa phương), Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo
như sau:
1. Đối với các bộ, ngành
a) Khẩn trương rà soát và đẩy mạnh việc
sắp xếp, tinh gọn đầu mối tổ chức bộ máy bên trong của các bộ, ngành theo Thông
báo số 16/TB-BCĐĐMSXTCBM ngày 21 tháng 01 năm 2022 của Ban Chỉ đạo Đổi mới, sắp
xếp tổ chức bộ máy của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
Trên cơ sở kết quả rà soát, các bộ, ngành
có trách nhiệm xây dựng dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan mình (có Đề án sắp xếp tổ
chức bộ máy bên trong kèm theo) gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp thẩm định; và tiếp
thu, giải trình, hoàn thiện dự thảo Nghị định theo quy định. Trường hợp các nội
dung còn có ý kiến khác nhau (chưa thống nhất với ý kiến thẩm định của Bộ Nội
vụ, Bộ Tư pháp) thì bộ, ngành có trách nhiệm báo cáo, xin ý kiến Ban Chỉ đạo trước
khi trình Chính phủ xem xét, quyết định.
Thời gian gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp thẩm
định dự thảo Nghị định, trình Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3 năm
2022.
b) Về sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công
lập khác (không quy định trong Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, ngành): Yêu cầu các bộ, ngành rà soát, sắp
xếp, tổ chức lại theo hướng:
- Giảm tối thiểu 10% số lượng các đơn
vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm
2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới và tổ chức quản lý,
nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (sau
đây viết tắt là Nghị quyết số 19-NQ/TW). Việc sắp xếp thu gọn đầu mối đơn vị sự
nghiệp cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tiêu chí, điều kiện thành lập, có
tính kế thừa và phát huy kết quả triển khai sắp xếp giai đoạn 2017 - 2021, tránh
cào bằng, bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập.
- Chỉ giữ lại các đơn vị thuộc bộ phục
vụ nhiệm vụ chính trị và các đơn vị đầu ngành gắn với chức năng, nhiệm vụ của
bộ đáp ứng đầy đủ tiêu chí, điều kiện thành lập theo quy định. Đối với các đơn
vị sự nghiệp công lập khác, yêu cầu các bộ, ngành chủ động phối hợp với bộ quản
lý ngành, lĩnh vực để xây dựng phương án chuyển về địa phương hoặc về bộ quản
lý ngành, lĩnh vực để thống nhất đầu mối quản lý, thực hiện sắp xếp, cơ cấu lại
các đơn vị sự nghiệp công lập, bảo đảm phù hợp với quy hoạch mạng lưới các đơn
vị sự nghiệp công lập theo ngành, lĩnh vực.
- Đẩy mạnh cơ chế tự chủ theo yêu cầu
tại Nghị quyết số 19-NQ/TW và quy định của Chính phủ tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị
sự nghiệp công lập, Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 về vị
trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị
định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Khuyến khích các đơn vị
nâng cao mức độ tự chủ về tài chính để bảo đảm tính ổn định và phát triển.
Thời gian hoàn thành việc sắp xếp các
đơn vị sự nghiệp công lập xong trước ngày 30 tháng 6 năm 2022.
2. Đối với các địa phương
a) Về tổ chức hành chính: Các địa phương
tiếp tục rà soát, sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và tổ chức bộ máy bên trong theo hướng tinh
gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm phù hợp với quy định
của Chính phủ tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và Nghị định số 108/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 9 năm 2020.
b) Về các đơn vị sự nghiệp công lập: Các
địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp các đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý, đồng thời chủ động xây dựng phương án tiếp
nhận các đơn vị sự nghiệp công lập của các bộ, ngành chuyển về địa phương và
thực hiện việc sắp xếp, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng dẫn
của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập
cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu: Tiếp tục đẩy mạnh cơ chế tự
chủ theo yêu cầu tại Nghị quyết số 19-NQ/TW và quy định của Chính
phủ tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 quy định về thành
lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị
định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 về vị trí việc làm và số lượng
người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 60/2021/NĐ-CP
ngày 21 tháng 6 năm 2021 quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp
công lập, Khuyến khích các đơn vị nâng cao mức độ tự chủ về tài chính để
bảo đảm tính ổn định và phát triển.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập
khác (không cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu): Đề nghị đẩy mạnh
thực hiện cơ chế tự chủ theo hướng tự bảo đảm chi thường xuyên trở lên và chuyển
đổi thành công ty cổ phần khi đáp ứng đủ điều kiện theo
quy định tại Nghị định số 150/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 12
năm 2020 của Chính phủ về chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần và Quyết định số 26/2021/QĐ-TTg ngày 12 tháng 8 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ về danh mục ngành, lĩnh vực thực hiện chuyên đơn vị sự nghiệp
công lập thành công ty cổ phần./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Thành viên BCĐĐMSXTCBM;
- VPCP: BTCN, Trợ lý TTg, Trợ lý PTTg Phạm Bình Minh;
- Lưu: VT, TCCV (02b).
|
THỦ TƯỚNG
Phạm Minh Chính
|
Công điện 209/CĐ-TTg năm 2022 về sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Thủ tướng Chính phủ điện
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 209/CĐ-TTg ngày 28/02/2022 về sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Thủ tướng Chính phủ điện
7.526
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|