|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
66/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Nhơn
|
Ngày ban hành:
|
08/11/1977
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
66/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 11 năm 1977
|
CHỈ THỊ
VỀ
CẢI TIẾN MỘT BƯỚC LỀ LỐI LÀM VIỆC VÀ THỰC HIỆN THỐNG NHỨT CHẾ ĐỘ THỈNH THỊ, BÁO
CÁO
Thực hiện Nghị quyết Đại hội
toàn quốc của Đảng lần thứ IV và nghị quyết Đại hội Đại biểu của Đảng bộ Thành
phố lần thứ I, vừa qua các ngành và các cấp chánh quyền trong thành phố đã đề
cao ý thức tự lực tự cường, phát huy tinh thần trách nhiệm và hợp tác xã hội
chủ nghĩa trong công tác, phấn đầu vươn lên khắc phục nhiều khó khăn khách quan
và chủ quan nhằm cải tiến từng bước công tác quản lý nhà nước, cải tạo và xây
dựng thành phố.
Qua những cuộc vận động tự phê
bình và phê bình trước nhân dân, nhứt là trong cuộc vận động thực hiện 2 nghị
quyết 28 và 29 của Thành ủy và các nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố,
nhiều ban, ngành, sở và cơ quan chánh quyền các cấp đã có một bước chuyển bỉến
về lề lối làm việc,về tác phong công tác theo hướng tăng cường đi sát dân, sát
cơ sở hơn trước, nâng cao tinh thần tổ chức và kỷ luật trong việc chấp hành các
chủ trương, chánh sách của Đảng và Nhà nước.
Bên cạnh những tiến bộ bước đầu
trên đây, trong các cấp, các ngành còn có những mặt thiếu sót khá phổ biến
trong công tác quản lý ngành và địa phương.
Chánh quyền địa phương và cơ
quan quản lý ngành chưa nắm chắc, kịp thời và đầy đủ tình hình an ninh chính
trị, quản lý kinh tế, văn hóa xã hội và đời sống nhân dân trong địa phương và
ngành mình và cũng chưa căn cứ vào nội dung các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy
Đảng và chỉ đạo của Ủy ban cấp trên hay ngành dọc. Việc báo cáo, thỉnh thị đối
với cấp trên chưa được tổ chức tốt, nên chế độ báo cáo chưa có nền nếp thống
nhứt. Các báo cáo định kỳ thường làm chậm và không thường xuyên, những vấn đề
quan trọng và cấp bách thường không được phản ánh nhanh và đầy đủ đến cơ quan
có trách nhiệm trực tiếp giải quyết. Gặp vấn đề phải giải quyêt, nhiều cơ quan
chưa phát huy đầy đủ vai trò, chức năng của mình và tinh thần hợp tác xã hội
chủ nghĩa với các cơ quan bạn để nghiên cứu cách giải quyết một cách tích cực
theo đúng chức trách, nên nhiều việc bị đẩy qua đẩy lại, mất thì giờ, chậm trễ
công việc. Nhiều việc đưa lên cấp trên xin ý kiến giải quyết nhưng chưa được
nghiên cứu kỹ lưỡng, chưa được suy nghĩ thấu đáo, chưa có kiến nghị về các
phương án giải quyết nên cấp trên phải hỏi đi hỏi lại và phải để nhiều thì giờ
tìm hiểu, nghiên cứu sự việc. Vừa qua nội dung một số hội nghị chưa được chuẩn
bị đầy đủ nên mất thì giờ mà hội nghị không đề ra được những nghị quyết dứt
khoát, v.v...
Những thiếu sót nói trên bộc lộ
những khuyết điểm trong tổ chức công tác và lề lối làm việc, và đều xuất phát
từ những nguyên nhân chủ quan, nên các ngành và các cấp đều có thể và cần phải
cùng nhau sửa chữa một cách đồng bộ từ trên xuống dưới, thực hiện một nền nếp
công tác thống nhứt.
Để khắc phục tình trạng không
tốt nói trên, bắt đầu từ 15-11-1977, tất cả các sở, ban ngành của Thành phố, Ủy
ban nhân dân các quận, huyện đều thực hiện chế độ thỉnh thị, báo cáo và một số
quy định về lề lối làm việc sau đây :
1.-Thực hiện chế độ báo cáo hàng
ngày, báo cáo 5 ngày, hàng tháng, quý, 6 tháng và báo cáo cuối năm, đồng thời
bãi bỏ chế độ báo cáo tuần, 10 ngày, nữa tháng.
- Báo cáo ngày : hàng ngày trước
15 giờ, báo cáo về Ủy ban nhân dân Thành phố những việc quan trọng và cần giải
quyết gấp liên quan đến an ninh chánh trị, trật tự xã hội, quản lý kinh tế, văn
hóa và đời sống nhân dân. Báo cáo thật ngắn gọn sự kiện xảy ra, kèm theo biện
pháp xử lý của cơ quan báo cáo và kiến nghị với cấp trên. Cách báo cáo : cử cán
bộ đến trực tiếp báo cáo hoặc báo cáo bằng giấy do liên lạc đặc biệt mang đến
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, hoặc báo cáo bằng điện thoại (gọi về các
số sau đây : 99814, 20022, 20026, 22693).
- Báo cáo 5 ngày tổng hợp tình
hình của ngành, của địa phưong trong 5 ngày qua, nêu lên những vấn đề quan
trọng cần lưu ý trong công tác chỉ đạo. Báo cáo 5 ngày phải đến Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố trong các ngày 5, 10, 15, 20, 25 và ngày cuối tháng.
- Các báo cáo tháng phải đến Ủy
ban nhân dân Thành phố trước ngày 28, nêu rõ những nhận định, đánh giá đối với
việc thực hiện chương trình công tác trong tháng, tập trung vào những công tác
lớn, có so sánh với tháng trước, rút ra được nhân tố mới xuất hiện trong phong
trào lao động sản xuất và phân phối, giải quyết đời sống cho nhân dân lao động
và đề xuất những vấn đề cần giải quyết kèm theo kiến nghị về các cách giải
quyết đó.
- Các báo cáo quý, 6 tháng, cuối
năm là những báo cáo được nghiên cứu công phu hơn, có sơ kết, tổng kết, có số
liệu phân tích so sánh và rút ra đươc những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ
đạo, tổ chức thực hiện những chủ trương công tác của Thành phố. Các báo cáo này
cần được thảo luận tập thể trong bộ phận lãnh đạo, đảm bảo cho nội dung các báo
cáo có chất lượng, có tác dụng thiết thực chỉ đạo thực tiễn, thông qua đó góp
phần quán triệt đầy đủ hơn đường lối, chính sách, tư tưởng, quan điểm của Đảng
và pháp luật của Nhà nước, chỉ ra những phương hướng cải tiến công tác và kinh
nghiệm tổ chức, quản lý các mặt tư tưởng, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa
và công tác chuyên môn của từng ngành.
Để nâng cao chất lượng các báo
cáo, từng ngành phải có cách làm việc nắm chắc được tình hình của ngành mình
đến tận cơ sở và thường xuyên phải xuống cơ sở, kịp thời giải quyết những khó
khăn của cơ sở. Mặt khác, Thủ trưởng các ban, ngành, sở, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân quận, huyện cần trực tiếp chỉ đạo việc sơ kết, tổng kết tình hình và kinh
nghiệm công tác, không thể khoán trắng cho những người giúp việc. Các báo cáo
phải do các đồng chí lãnh đạo ký khi gởi lên cấp trên, tránh tình trạng làm báo
cáo lấy lệ, nội dung thì dàn đều, về hình thức thì rườm rà, nói nhiều việc
nhưng không nêu bật được những vấn đề cần giải quyết để thúc đẩy thực tiễn cách
mạng tiến lên.
Khi có vấn đề liên quan đến địa
phương hay ngành khác thì cơ quan báo cáo có trách nhiệm trao đổi ý kiến trước
với cơ quan và chánh quyền địa phương đó và báo cáo cho Ủy ban nhân dân Thành
phố biết ý kiến của cơ quan hữu quan. Những việc gì ngành chủ quản có thể chủ
động giải quyết được thì cần tranh thủ bàn bạc giải quyết với các cơ quan hữu
quan rồi báo cáo cho Ủy ban nhân dân Thành phố biết, chứ không chờ đợi và tránh
cho Thường trực Ủy ban bớt triệu tập những hội nghị không cần thiết.
2.- Nền nếp hội ý, hội báo và
chế độ hội nghị :
Bên cạnh chế độ báo cáo trên đây
và ngoài các cuộc hội nghị thường kỳ giữa Ủy ban nhân dân Thành phố với các
ban, ngành, sở, quận, huyện, trong trường hợp cần thiết phải giải quyết những
vấn đề phức tạp hoặc mới nảy sinh, chưa có chủ trương của Thành phố, Thủ trưởng
các ban, ngành, sở và Thường trực Ủy ban nhân dân quận, huyện có thể thông qua
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để đăng ký thời gian và nội dung báo cáo
thỉnh thị trực tiếp với Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố. Mặt khác, tùy
theo yêu cầu của công tác chỉ đạo và khi có ý kiến của Thường trực Ủy ban nhân
dân Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố có nhiệm vụ tổ chức cho
Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố làm việc riêng với Chủ tịch, Phó Chủ tịch
Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thủ trưởng ban, ngành, sở. Chỉ có Ủy ban nhân dân
thành phố mới có quyền triệu tập hội nghị có thành phần Chủ tịch, Phó Chủ tịch
Ủy ban nhân dân quận, huyện. Khi cần triệu tập Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban
nhân dân quận, huyện, các ban, ngành, sở phải đề nghị với Ủy ban nhân dân Thành
phố.
Để đảm bảo chất lượng của các
hội nghị cần thiết, từ nay đề án nội dung các hội nghị của ngành cấp thành phố
phải được ngành chủ quản chuẩn bị chu đáo ; bản dự thảo báo cáo của Hội nghị
phải gởi đến Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và phải được Phó Chủ tịch (Ủy
ban nhân dân Thành phố) phụ trách khối thông qua trước khi triệu tập hội nghị.
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành
phố có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung và thời gian làm việc của Thường trực Ủy ban
nhân dân Thành phố, đảm bảo cho các cuộc họp đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.
Hàng tuần dành thời gian thích đáng cho Chủ tịch và các Phó Chủ tịch đi cơ sở,
kiểm tra công tác, nắm tình hình phong trào quần chúng ở cơ sở. Đối với những
công tác đã có chủ trương của Ủy ban nhân dân Thành phố, trong quá trình thực
hiện nếu gặp khó khăn, các ngành và địa phương liên hệ với Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố để được hướng dẫn thực hiện.
Nhận được chỉ thị này, Thủ
trưởng các ban, ngành, sở và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện cần nghiên
cứu hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, các phường, xã cải tiến một bước lề lối
làm việc và chế độ, nội dung báo cáo cho phù hợp với tinh thần chỉ thị này.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Lê Đình Nhơn
|
Chỉ thị 66/CT-UB năm 1977 về cải tiến một bước lề lối làm việc và thực hiện thống nhứt chế độ thỉnh thị, báo cáo do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 66/CT-UB ngày 08/11/1977 về cải tiến một bước lề lối làm việc và thực hiện thống nhứt chế độ thỉnh thị, báo cáo do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.659
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|