|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
44/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trương Tấn Sang
|
Ngày ban hành:
|
14/10/1992
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
44/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng
10 năm 1992
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC KIỆN TOÀN TỔ CHỨC HỆ THỐNG XÉT
GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Để bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo của công dân, tăng cường pháp chế, phát
huy dân chủ XHCN, bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và
lợi ích hợp pháp của công dân, Hội đồng Nhà nước đã ban hành “Pháp lệnh khiếu
nại, tố cáo của công dân” ngày 7/5/1991, có hiệu lực từ 1/8/1991.
Ngày 15 tháng 8 năm 1991 Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Chỉ thị số
28/CT-UB về việc đẩy mạnh công tác “Tuyên truyền phổ biến và thực hiện tốt Pháp
lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân”.
Từ đó đến nay, việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân
đã có những bước tiến bộ rõ rệt : đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã
được xem xét xử lý nhanh, bớt tình trạng chuyển đi lòng vòng ; công tác tiếp
dân của lãnh đạo các ngành, các cấp đã được tiến hành thường xuyên hơn ; các
vụ, việc thuộc quyền, trách nhiệm của Thủ trưởng từng ngành, từng cấp được xem
xét một cách thận trọng, nghiêm túc.
Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm về mặt tổ chức bộ máy tiếp
nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân : chức năng nhiệm vụ phân
định chưa rõ ràng, có chỗ còn trùng lắp, chưa tập trung vào đầu mối, dẫn đến
đùn đẩy trách nhiệm ; ở một số nơi vẫn còn giữ các tổ chức trung gian không cần
thiết ; cán bộ làm công tác xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
chưa được đào tạo bồi dưỡng đúng mức.
Để kiện toàn một bước tổ chức hệ thống xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân từ thành phố đến quận, huyện, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ thị :
1- Chánh Thanh tra thành phố có trách nhiệm cùng với Trưởng Ban Tổ chức
chánh quyền thành phố nghiên cứu, rà soát để có phương án kiện toàn tổ chức và
cán bộ thuộc hệ thống thanh tra các ngành, các cấp, đặc biệt là lực lượng làm
công tác xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Thanh tra thành phố cần có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu cho lực
lượng thanh tra toàn thành phố, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2- Thủ trưởng các sở ban ngành ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện chịu
trách nhiệm xem xét, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo
thẩm quyền mà Pháp lệnh đã quy định (điều 10, 11, 12, 13 và 15).
Từng sở ngành, quận huyện cần rà soát lại đội ngũ cán bộ làm công tác xét
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ; nếu xét thấy cần thiết có thể thực
hiện việc điều động cán bộ, bảo đảm đủ về số lượng, đồng thời tinh về chất
lượng.
Sở ngành nào chưa có tổ chức thanh tra Nhà nước cần gấp rút thành lập, nơi
nào chưa bổ nhiệm được Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra quận, huyện thì Thủ
trưởng sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện cần nhanh chóng lựa
chọn cán bộ phù hợp với quy định chung để trình cấp có thẩm quyền xét duyệt,
quyết định bổ nhiệm.
3- Giao cho Trưởng Ban Tổ chức chánh quyền thành phố phối hợp với Thanh tra
thành phố để nghiên cứu lại chức năng, nhiệm vụ, và sự tồn tại của các Hội
đồng, các Ban xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo lãnh vực (cấp
thành phố). Trên cơ sở đó, có phương án trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét
quyết định.
Các sở ngành, quận, huyện đã lập ra các Hội đồng xét khiếu tố của công dân
(nếu có) thì các sở, ngành, quận, huyện đó có trách nhiệm ra quyết định giải
thể.
4- Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố với tư cách là bộ máy làm việc của
Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm chuyển ngay các đơn, thư khiếu nại, tố
cáo sau khi tiếp nhận được đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo nội
dung, tính chất vụ việc khiếu tố.
- Việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết lại các đơn, thư khiếu nại, tố cáo
theo thẩm quyền và trách nhiệm của Ủy ban nhân dân thành phố sẽ do Thanh tra
thành phố phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố cùng các cơ quan có
liên quan nghiên cứu đề xuất ý kiến trình Ủy ban nhân dân thành phố quyết định.
Thanh tra thành phố có nhiệm vụ thường xuyên tổ chức theo dõi, tập hợp tình
hình giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng ở các ngành, các cấp và
báo cáo định kỳ cho Thường trực Ủy ban xem xét chỉ đạo xử lý.
- Văn phòng Tiếp dân có chức năng nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, giải thích,
chuyển đơn thư khiếu tố của công dân đến các cơ quan có liên quan để xem xét, quyết
định, và đôn đốc các cơ quan trên phúc đáp theo đúng thời gian mà Pháp lệnh đã
quy định ; đồng thời tổ chức, sắp xếp việc tiếp dân cho lãnh đạo 3 Thường trực
khi có yêu cầu hợp lý của công dân, hoặc của lãnh đạo thành phố.
Việc chấp hành nghiêm túc Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân là trách
nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, đồng thời cũng là đòi hỏi bức xúc của công
dân. Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu từng sở ngành, quận huyện phải nhanh
chóng kiện toàn lại tổ chức, bố trí cán bộ phù hợp để thực hiện tốt Pháp lệnh.
Căn cứ chỉ thị này, các đồng chí Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
Trưởng Ban Tổ chức chánh quyền thành phố, Chánh Thanh tra thành phố có trách
nhiệm rà soát đôn đốc các cơ quan có liên quan để có phương án trình Ủy ban
nhân dân thành phố xem xét, quyết định việc kiện toàn tổ chức xét khiếu nại, tố
cáo ở từng đơn vị cụ thể./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
QUYỀN CHỦ TỊCH
Trương Tấn Sang
|
Chỉ thị 44/CT-UB năm 1992 về kiện toàn tổ chức hệ thống xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 44/CT-UB ngày 14/10/1992 về kiện toàn tổ chức hệ thống xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.064
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|