|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
34/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
16/10/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
34/2006/CT-UBND
|
Thủ
Dầu Một, ngày 16 tháng 10 năm 2006
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC GIẢM VĂN BẢN, GIẤY TỜ VÀ CHẤN CHỈNH KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA
CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ
cương và đơn giản hoá các thủ tục trong hoạt động của các cơ quan hành chính
Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 10/2006/CT-TTg ngày
23/3/2006 về việc giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ
quan hành chính Nhà nước và Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 về một số
biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải
quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
Để triển khai thực hiện có hiệu
quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ
truởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu
Một tập trung chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Tổ chức quán triệt sâu rộng
nội dung của Chỉ thị số 10/2006/CT-TTg ngày 23/3/2006 và Chỉ thị số
32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ cho toàn thể cán bộ, công
chức và viên chức trong cơ quan, đơn vị biết và thực hiện. Thiết lập cơ chế
kiểm tra, giám sát trong nội bộ cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác giáo dục,
chấn chỉnh, nâng cao tinh thần thái độ, ý thức phục vụ của cán bộ, công chức và
viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao; kiên quyết xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính trong giải
quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
2. Chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung
các quy chế nội bộ của cơ quan mình và của các tổ chức, đơn vị trực thuộc, như:
Quy chế làm việc, Quy chế về công tác văn thư - lưu trữ, Quy trình xử lý công
việc. Chú trọng cải tiến thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, rõ ràng; loại
bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, loại giấy tờ bất hợp lý, không
thật cần thiết và trái quy định.
Niêm yết công khai trình tự thủ
tục, mẫu biểu, thời gian xử lý, phí và lệ phí (nếu có) cho từng loại công việc
và họ tên, chức vụ của cán bộ, công chức và viên chức có thẩm quyền, trách
nhiệm giải quyết từng công việc; công bố công khai các số điện thoại đường dây
nóng, địa chỉ hộp thư điện tử của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình để công dân,
doanh nghiệp liên hệ khi cần. Kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, công chức và viên chức
phải đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức trong khi thi hành công vụ.
3. Về công tác soạn thảo và phát
hành văn bản:
Tiếp tục thực hiện đúng Quyết
định số 141/2005/QĐ-UBND ngày 25/7/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế về trình tự thủ tục soạn thảo, thẩm định, ban hành, kiểm tra và xử lý văn
bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 33/2005/CT-UBND ngày
04/7/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về thể thức và kỹ thuật trình bày các loại
văn bản, giấy tờ hành chính theo Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP
ngày 06/5/2005 của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về thể thức và kỹ
thuật trình bày văn bản.
Quy định cụ thể và quản lý chặt
chẽ việc sao, gửi các loại văn bản, giấy tờ hành chính trong nội bộ cũng như ra
ngoài cơ quan, đơn vị mình theo tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo
chỉ phát hành văn bản đến cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trực tiếp
nội dung văn bản; không gửi văn bản vượt cấp và không gửi văn bản đến cơ quan, tổ
chức và cá nhân khác để biết hoặc để tham khảo.
4. Thủ trưởng các sở, ban, ngành
và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một khẩn trương chỉ đạo
việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của cơ quan, đặc biệt là
những khâu công việc cần trao đổi thông tin trong nội bộ đơn vị và giữa các đơn
vị với nhau; từng bước thay thế cho việc dùng văn bản, giấy tờ hành chính trong
truyền đạt thông tin, giảm lượng văn bản, giấy tờ phải in, sao và phát hành.
Đối với các sở, ngành và Uỷ ban
nhân dân các huyện, thị xã đã có kết nối vào hệ thống mạng tin học của Uỷ ban
nhân dân tỉnh (Đề án 112) thì phải kịp thời ứng dụng việc gửi, trao đổi và xử
lý văn bản, giấy tờ hành chính thông qua mạng tin học diện rộng này; đồng thời,
chuẩn bị các điều kiện tiến tới thực hiện trao đổi và xử lý văn bản, giấy tờ
hành chính chủ yếu qua mạng tin học quản lý hành chính Nhà nước của tỉnh.
Sử dụng mạng tin học nội bộ để
khai thác, cập nhật các văn bản của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương và
của tỉnh phục vụ cho việc tra cứu của cán bộ - công chức, nhằm hạn chế dần tình
trạng sao chụp văn bản như hiện nay.
5. Sở Nội vụ tham mưu cho Uỷ ban
nhân dân tỉnh tổ chức triển khai và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các ngành,
các cấp thực hiện tốt Quyết định số 190/2006/QĐ-UBND ngày 08/8/2006 của Uỷ ban
nhân dân tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể cải cách hành chính tỉnh Bình
Dương giai đoạn II (2006-2010) và các chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương đối với công tác cải cách thủ tục hành chính.
6. Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh:
- Tiếp tục phối hợp với các sở,
ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn cho cán
bộ, công chức kiến thức, kỹ năng sử dụng công cụ tin học để ứng dụng trong thực
thi nhiệm vụ hàng ngày nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác được giao.
- Cập nhật các văn bản quy phạm
pháp luật do Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành lên mạng tin học diện rộng nhằm phục
vụ cho các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, doanh nghiệp tra cứu,
hạn chế dần tình trạng sao chụp văn bản để gửi đến các đơn vị. Chuẩn bị điều
kiện để tiến tới xuất bản công báo điện tử của Uỷ ban nhân dân tỉnh vào năm
2007.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng và ban hành quy
chế về xử lý thông tin và quản lý điều hành hành chính Nhà nước thông qua mạng
tin học diện rộng của tỉnh (Đề án 112).
- Đôn đốc, theo dõi, kiểm tra
các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một về việc thực hiện
Chỉ thị này và báo cáo kết quả cho Uỷ ban nhân dân tỉnh hàng quý, năm.
7. Thủ truởng các sở, ban,
ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một chịu trách nhiệm
trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc triển khai và thực hiện nội dung
các Chỉ thị trên. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp tổ chức, cá nhân
thuộc quyền cản trở hoặc không chấp hành đúng các quy định làm ảnh hưởng đến
quá trình cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, công
dân và doanh nghiệp./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hoàng Sơn
|
Chỉ thị 34/2006/CT-UBND giảm văn bản, giấy tờ và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước do tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 34/2006/CT-UBND ngày 16/10/2006 giảm văn bản, giấy tờ và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước do tỉnh Bình Dương ban hành
3.695
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|