|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 33/CT-UBND 2018 công tác nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính Thừa Thiên Huế
Số hiệu:
|
33/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Ngọc Thọ
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
33/CT-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 28 tháng 12 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thời gian qua, công tác cải cách
hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục
hành chính luôn được Tỉnh quan tâm, tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Với
sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã
được tích cực triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng trong
công tác cải cách hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung
tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố được thành lập, đi vào hoạt
động ổn định và mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Phương thức, lề lối làm
việc được đổi mới, nâng cao chất lượng; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong
giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh. Những kết quả này đã góp phần từng
bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, làm thay đổi mối quan
hệ giữa chính quyền và người dân; giảm bớt những phiền hà, nhũng nhiễu và tạo
thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước.
Bên cạnh những kết quả đạt được,
việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp của các cơ quan,
đơn vị trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế. Tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ,
quá thời hạn quy định chưa được khắc phục triệt để; vẫn còn tình trạng cắt
khúc, thiếu liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Hồ sơ thực hiện
trực tuyến qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 còn thấp và chưa được người dân
quan tâm sử dụng. Số lượng hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua
dịch vụ bưu chính công ích chưa nhiều.
Để đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực
tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách thủ
tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Chính quyền điện
tử trong phạm vi ngành, địa phương mình và tập trung thực hiện tốt những nhiệm
vụ sau:
1. Tăng cường công tác lãnh đạo,
chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị trong việc
triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Xác định cải cách hành chính là nhiệm
vụ trọng tâm, thường xuyên trong chỉ đạo, điều hành thực thi công vụ.
2. Khẩn trương triển khai thực
hiện tốt Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 06/9/2018 của UBND tỉnh về triển khai
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Kiện toàn tổ chức,
nhiệm vụ Bộ phận Một cửa và bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa
bảo đảm sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành
chính. Thường xuyên rà soát để bố trí
cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa phải đảm bảo về năng lực, trình độ chuyên môn,
khả năng giao tiếp để thực hiện hướng dẫn,
tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho người dân doanh nghiệp; tiến tới thực hiện toàn bộ quy trình tại Bộ phận Một cửa
đối với những thủ tục hành chính phổ biến và có số lượng hồ sơ phát sinh lớn.
Sở Nội vụ phối hợp Văn phòng
UBND tỉnh tiến hành đánh giá, tổng kết hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố. Tiến
hành triển khai nhân rộng việc xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện
đại cấp xã ở 152/152 xã, phường, thị trấn đảm bảo hoàn thành trong năm 2019.
3. Thực hiện
tham mưu công bố thủ tục hành chính, niêm yết công khai thủ tục hành chính kịp
thời theo đúng quy định. Chấn chỉnh việc giải
quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người
dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải
quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông
tin về thủ tục hành chính. Nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng quá hạn
trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ
chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính.
4. Triển khai đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp,
bảo đảm thực chất, tránh hình thức; kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ,
công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết thủ tục hành chính và
xử lý nghiêm, thay thế cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định;
đề xuất chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên
môn, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, làm chủ các ứng dụng công nghệ thông tin cho
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp.
5. Tích cực tham mưu
đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, đề xuất việc thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính, đặc biệt các thủ tục hành chính liên quan đến
nhiều cấp, nhiều ngành... nhằm cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho
tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi
trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.
6. Phối hợp chặt chẽ
với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đảm
bảo tính thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, dễ sử dụng. Chuẩn hóa, thống nhất quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trên tinh thần cải
cách mạnh mẽ và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp.
7. Đẩy nhanh việc xây dựng, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Thường xuyên thực hiện rà soát, đánh giá sự phù hợp của thủ tục hành chính và
các quy định liên quan đến thủ tục hành chính với yêu cầu triển khai thực hiện
dịch vụ công trực tuyến để kiến nghị bộ, ngành sửa đổi, hoàn thiện quy định thủ
tục hành chính và xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến khả thi,
hiệu quả.
Tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao
hiểu biết, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh
nghiệp trong việc thực hiện và giải quyết dịch vụ công trực tuyến.
8. Triển khai và ứng dụng có hiệu
quả chữ ký số trong cơ quan nhà nước. Tiếp tục triển khai
có hiệu quả các phần mềm chuyên ngành, phần mềm dùng chung của tỉnh trong các
cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã; tăng cường công tác
chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc trên môi trường mạng.
9. Phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ
chức triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tạo thuận lợi nhất cho người
dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
10. Các cơ quan thông tấn báo chí
tích cực tuyên truyền, phổ biến về hoạt động cải cách hành chính, cải cách thủ
tục hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh. Thông tin,
tuyên truyền nhân rộng và phổ biến các gương “Điển hình tiên tiến”, “Người tốt,
việc tốt”, các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong
công việc của các cá nhân, tổ chức, đơn vị; phát hiện, phản ánh và đưa tin kịp
thời những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm quy tắc ứng xử của đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ
trưởng các ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này. Giao Văn
phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này; trường
hợp phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Chỉ thị 33/CT-UBND năm 2018 về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 33/CT-UBND ngày 28/12/2018 về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
2.060
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|