|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Chỉ thị 32/2005/CT-UBND thực hiện Nghị định 108/2005/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 51/CP và Thông tư 11/2005/TT-BCA-C11 về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu:
|
32/2005/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thành Tài
|
Ngày ban hành:
|
21/11/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
32/2005/CT-UBND
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH
SỐ 108/2005/NĐ-CP NGÀY 19 THÁNG 8 NĂM 2005 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/CP NGÀY 10 THÁNG 5 NĂM 1997 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ
THÔNG TƯ SỐ 11/2005/TT-BCA-C11 NGÀY 07 THÁNG 10 NĂM 2005 CỦA BỘ CÔNG AN VỀ ĐĂNG
KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ KHẨU
Thực hiện Nghị định số 51/CP ngày 10 tháng 5 năm
1997 của Chính phủ và Thông tư số 06/TT-BNV ngày 20 tháng 6 năm 1997 của Bộ Nội
vụ (nay là Bộ Công an) về đăng ký và quản lý hộ khẩu, thời gian qua công tác
đăng ký và quản lý hộ khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chuyển biến
tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, đáp ứng phần lớn yêu cầu
về cư trú, đi lại của công dân và phục vụ tích cực cho công tác giữ vững an
ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển
kinh tế-xã hội của thành phố.
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của thành phố,
công tác đăng ký và quản lý hộ khẩu đã phát sinh những vấn đề mới cần được điều
chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Thực hiệnNghị định số 108/2005/NĐ-CP ngày 19
tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
51/CP ngày 10 tháng 5 năm 1997 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ khẩu và
Thông tư số 11/2005/TT-BCA ngày 07 tháng 10 năm 2005 của Bộ Công an Hướng dẫn
thi hành một số điều của Nghị định số 51/CP ngày 10 tháng 5 năm 1997 và Nghị
định số 108/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 8 năm 2005 về đăng ký và quản lý hộ khẩu; Ủy
ban nhân dân thành phố chỉ thị triển khai về công tác đăng ký và quản lý hộ
khẩu tại thành phố như sau :
1. Ủy quyền cho Giám đốc Công an thành phố : Chỉ
đạo và tổ chức thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ khẩu thống nhất trên
địa bàn thành phố theo Nghị định số 51/CP ngày 10 tháng 5 năm 1997, Nghị định
số 108/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 51/CP của Chính phủ, Thông tư số 11/2005/TT-BCA ngày
07 tháng 10 năm 2005 của Bộ Công an, Quy chế quản lý cư trú-lao động của người
tạm trú có thời hạn ban hành theo Quyết định số 90/2005/QĐ-UB ngày 30 tháng 5
năm 2005 của Ủy ban nhân dân thành phố và giải quyết đăng ký hộ khẩu thường trú
đối với những trường hợp đặc biệt theo khoản 5 Điều 12 Nghị định số
108/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 8 năm 2005 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 51/CP của Chính phủ.
2. Điều kiện về nhà ở hợp pháp để đăng ký hộ
khẩu thường trú tại nơi mới đến :
a) Nhà ở hợp pháp thực hiện theo đúng quy định
tại các khoản 1, 2, 3 điều 11 Nghị định số 108/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 8 năm
2005 của Chính phủ và Thông tư số 11/2005/TT-BCA ngày 07 tháng 10 năm 2005 của
Bộ Công an.
b) Nhà ở nhờ phải đảm bảo diện tích tối thiểu 8m2/người.
c) Đối với hộ, nhân khẩu có hộ khẩu thường trú
tại thành phố mà nhà ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú không còn hoặc không thể
ở được nhưng nhà nơi đang ở chưa đáp ứng đủ điều kiện về nhà ở hợp pháp thì vẫn
giải quyết cho đăng ký hộ khẩu thường trú tại nhà nơi đang ở và ghi rõ tình
trạng về nhà ở trong sổ hộ khẩu.
3. Giao Giám đốc Sở Nội vụ :
a) Quyết định việc tiếp nhận, điều động cán bộ
công chức-viên chức, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học, Cao
đẳng, Trung học và dạy nghề vào công tác trong các cơ quan Nhà nước và đơn vị
sự nghiệp trong chỉ tiêu biên chế do thành phố quản lý theo phân cấp quản lý
cán bộ, công chức-viên chức của thành phố.
b) Báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố
những điều kiện tiếp nhận, tuyển dụng (chú trọng đối tượng thuộc diện có chuyên
môn cao phù hợp với chức danh dự kiến đảm nhiệm) và tổ chức thực hiện.
4. Giao Giám đốc các sở-ngành : Sở Xây dựng, Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã
hội, căn cứ Thông tư số 11/2005/TT-BCA ngày 07 tháng 10 năm 2005 của Bộ Công an
hướng dẫn thực hiện Nghị định số 108/2005/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số Điều
của Nghị định số 51/CP, theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm tham mưu Ủy ban
nhân dân thành phố hướng dẫn thống nhất việc xác nhận đối với những trường hợp
không có giấy tờ chứng minh về nhà ở hợp lệ, về hộ tịch, lý lịch tư pháp, giám
định về tình trạng sức khỏe-bệnh tật để công dân lập hồ sơ thủ tục khi có yêu
cầu đăng ký hộ khẩu.
5. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận-huyện có
trách nhiệm chỉ đạo Ủy ban nhân dân các phường-xã, thị trấn thực hiện việc xác
nhận tình trạng nhà ở theo các nội dung hướng dẫn tại Thông tư số 11/2005/TT-BCA
của Bộ Công an.
6. Giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng các
sở-ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các quận-huyện phải chủ động tích cực
triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính để
nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, nắm vững di biến động nhân khẩu, hộ khẩu,
phục vụ tích cực cho công tác giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã
hội của thành phố.
7. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc,
Thủ trưởng các sở-ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận-huyện báo cáo Ủy ban
nhân dân thành phố để kịp thời chỉ đạo giải quyết. Định kỳ 6 tháng và một năm,
Giám đốc Công an thành phố báo cáo kết quả công tác đăng ký, quản lý hộ khẩu
cho Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Công an.
Chỉ thị này thay thế Chỉ thị số 26/CT-UB ngày 12
tháng 9 năm 1997 và Chỉ thị số 27/CT-UB-NC ngày 26 tháng 8 năm 1999 của Ủy ban
nhân dân thành phố./.
Nơi nhận :
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND. TP;
- Ủy ban nhân dân thành phố;
- Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể TP;
- Văn phòng Thành ủy;
- Ban An ninh Nội chính Thành ủy;
- Các Sở-ngành thành phố;
- Ủy ban nhân dân các quận-huyện;
- Các Báo-Đài;
- VPHĐ-UB : CPVP; Các Tổ NCTH;
- Lưu (NC/P) H.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Tài
|
Chỉ thị 32/2005/CT-UBND thực hiện Nghị định 108/2005/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 51/CP và Thông tư 11/2005/TT-BCA-C11 về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 32/2005/CT-UBND thực hiện Nghị định 108/2005/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 51/CP và Thông tư 11/2005/TT-BCA-C11 về đăng ký và quản lý hộ khẩu do Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.925
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|