|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
30/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Lê Trường Lưu
|
Ngày ban hành:
|
07/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
30/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 07 tháng 10 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH
TÌNH TRẠNG LẠM DỤNG YÊU CẦU NỘP BẢN SAO CÓ CHỨNG THỰC ĐỐI VỚI GIẤY TỜ, VĂN BẢN
KHI THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Thực hiện Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007
của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng
thực chữ ký (sau đây gọi là Nghị định số 79 của Chính phủ), những năm
qua, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, thị xã
Hương Trà và các huyện (gọi chung là cấp huyện), UBND các xã, phường,
thị trấn (gọi chung là cấp xã) trên địa bàn tỉnh đã bố trí nguồn nhân
lực, cơ sở vật chất để thực hiện nhiệm vụ được giao, đáp ứng cơ bản nhu cầu của
các tổ chức, cá nhân trong việc chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn
bản. Bản sao được chứng thực từ bản chính có giá trị pháp lý sử dụng thay cho
bản chính, do đó phần nào đã tạo thuận lợi cho người dân, tạo sự yên tâm cho tổ chức, cá nhân khi tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính.
Tuy nhiên, trên thực tế, để đáp
ứng yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính, đa số các tổ chức, cá nhân vẫn phải
nộp bản sao có chứng thực giấy tờ, văn bản; do đó, nhu cầu chứng thực bản sao
từ bản chính giấy tờ, văn bản của cá nhân, tổ chức ngày càng gia tăng nên dẫn
đến tình trạng sử dụng bản sao có chứng thực đã vượt quá sự cần thiết và trở thành
hiện tượng "lạm dụng" bản sao có chứng thực. Việc làm này không những
gây phiền hà, tốn kém cho người dân, lãng phí cho xã hội mà còn tạo nên áp lực,
quá tải đối với Ủy ban nhân dân cấp
huyện, cấp xã trong công tác chứng thực.
Để chấn chỉnh tình trạng lạm dụng
yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản, giảm chi phí cho tổ
chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và
các huyện; các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện và chỉ đạo các UBND cấp xã, các phòng, đơn vị chuyên môn nghiêm
túc thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Tổ
chức tuyên truyền, phổ biến nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định số 79 của
Chính phủ về quyền của tổ chức, cá nhân
khi trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính thì các giấy tờ trong thành phần hồ
sơ có thể là bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao xuất
trình kèm bản chính để đối chiếu.
2. Chỉ
đạo, thực hiện nghiêm túc quy định tại Điều 6 Nghị định số 79 của Chính phủ
trong quá trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định về
thủ tục hành chính. Theo đó, khi tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu
xuất trình bản chính để đối chiếu; trường hợp nộp bản sao không có chứng thực
và xuất trình kèm bản chính thì công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ
có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và chịu trách nhiệm
về tính chính xác của bản sao so với bản chính mà không yêu cầu cá nhân, tổ chức
nộp bản sao có chứng thực.
3. Thường
xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp ban hành hoặc những văn
bản do cơ quan, tổ chức trực thuộc ban hành dưới hình thức quyết định, thông
báo, công văn và các hình thức văn bản khác, phát hiện những quy định về thủ
tục hành chính trái với quy định tại Điều 6 Nghị định số 79 của Chính phủ; tiến
hành sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới thay thế theo thẩm quyền cho
phù hợp; hoàn thành
trước ngày 31 tháng 3 năm 2015.
4. Tăng
cường kiểm tra cách thức tổ chức thực hiện cơ chế "một cửa", "một
cửa liên thông" tại các đơn vị trực thuộc, chấn chỉnh kịp thời tình trạng lạm
dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực giấy tờ, văn bản trái với quy định tại
Điều 6 Nghị định số 79 của Chính phủ.
5. Bố
trí đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu sao giấy tờ, văn bản của
tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính. Thường xuyên quan tâm công
tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục ý thức, trách nhiệm của
công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
6. Tổ
chức thực hiện:
a) Thủ trưởng các sở, ban, ngành
cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp xã trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
này; có văn bản chỉ đạo cụ thể và thường xuyên kiểm tra các cơ quan, tổ chức
trực thuộc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị, sớm khắc phục tình trạng
lạm dụng yêu cầu bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện
thủ tục hành chính. Định kỳ các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện báo cáo kết quả thực
hiện Chỉ thị này gửi Sở Tư pháp trước ngày 31 tháng 3 năm 2015 để Sở Tư
pháp tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh và Bộ Tư pháp theo quy định.
b) Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, thị xã
Hương Trà và các huyện; các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chỉ
thị này. Thường xuyên nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản quy phạm
pháp luật, gắn kết công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật với công tác
kiểm soát thủ tục hành chính, bảo đảm các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có
quy định về thủ tục hành chính phù hợp với
quy định./.
Nơi nhận:
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND
tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
- UBND TP Huế, TX Hương Thủy, TX
Hương Trà và các huyện;
- VP: CVP, PCVP và các CV;
- Lưu VT, NCTG.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Trường Lưu
|
Chỉ thị 30/CT-UBND năm 2014 chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 30/CT-UBND ngày 07/10/2014 chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
4.307
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|