|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
28/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Võ Lâm Phi
|
Ngày ban hành:
|
29/11/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 28/CT-UBND
|
Nha Trang, ngày 29 tháng 11 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA
LIÊN THÔNG THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 93/2007/QĐ-TTG NGÀY 22/6/2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
Triển khai Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của
Thủ tưởng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ
quan hành chính Nhà nước ở địa phương, UBNĐ tỉnh đã ban hành Quyết định số 82/2003/QĐ-UB
ngày 17/11/2003 về việc áp dụng cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính Nhà
nước ở địa phương và chỉ đạo việc tổ chức thực hiện.
Qua tập trung chỉ đạo, ở tỉnh ta cơ chế “một cửa” đã được thực
hiện đồng bộ và thu được kết quả rõ rệt ở cả ba cấp tỉnh, huyện và xã. Cải cách
thủ tục hành chính theo mô hình một cửa đã từng bước giảm thiểu phiền hà, khó
khăn trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, góp phần tích
cực đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức tại các cơ quan
hành chính. Tuy nhiên, so với mục tiêu và yêu cầu đề ra, kết quả thực hiện cơ
chế một cửa vẫn còn hạn chế, hiệu quả chưa cao. Việc tiếp nhận, giải quyết công
việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp theo cơ chế này chưa hoàn toàn thông
suốt, thuận lợi; tình trạng trễ hẹn còn phổ biến, nhất là các lĩnh vực phức tạp
như đầu tư, đất đai. Trách nhiệm của các cơ quan hành chính trong việc phối
hợp, giải quyết thủ tục hành chính chưa được đề cao đúng mức và phân định cụ
thể, hợp lý.
Ngày 22/6/2007, Thủ tướng Chính phủ có Quyết đinh số 93/2007/QĐ-TTg
ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ
quan hành chính nhà nước ở địa phương. Nhằm triển khai Quyết định trên, tiếp
tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn
cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thuộc tỉnh, các
cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng tại địa phương, UBND các huyện, thị xã
Cam Ranh, thành phố Nha Trang tổ chức quán triệt Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg
trong phạm vi cơ quan, đơn vị và tập trung thực hiện các công việc sau:
1. Rà soát, hệ thống và cập nhật các thủ tục hành chính
thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền theo quy định hiện hành của Trung ương và
của UBND tỉnh; niêm yết công khai toàn bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng, thẩm quyền đã được rà soát, cập nhật tại nơi làm việc của bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả trụ sở làm việc của cơ quan.
Tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa,
giải quyết nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu thủ tục của người dân, tổ chức và
doanh nghiệp theo quy định; thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại Chỉ thị số 31/CT-UBND
ngày 13/10/2006 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong
việc giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
2. Đề xuất UBND tỉnh các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm
quyền giải quyết của mình và có liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cơ quan
hành chính Nhà nước khác cần thực hiện cơ chế một cửa liên thông. Đồng thời đề
xuất cụ thể cơ quan, đơn vị hoặc cấp hành chính làm đầu mối thực hiện cơ chế
một cửa liên thông đối với các thủ tục đó.
Thời hạn trình UBND tỉnh: trước ngày 31/12/2007 (đồng gửi Sở
Nội vụ để tổng hợp).
3. Tăng cường năng lực cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,
bảo đảm đáp ứng đầy đủ, hiệu quả các yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông:
Các cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông khẩn trương rà soát, đánh giá hiện trạng năng lực, phẩm chất của cán bộ
đang làm nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Căn cứ kết quả rà soát,
đánh giá để ưu tiên điều động, bố trí cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực
chuyên môn tốt, có khả năng giao tiếp để làm việc tại bộ phận này.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị cấp xã
tổ chức thực hiện tốt công tác này.
4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan
và UBND cấp huyện nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quy định chế
độ phụ cấp cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
theo quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, phù hợp với tình hình
thực tế.
5. Đẩy mạnh ứng dụng tin học trong quá trình tác nghiệp chuyên
môn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và tại các cơ quan, bộ phận có liên
quan; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2000 đúng tiến độ quy định của UBND tỉnh và gắn với quá trình tin học hóa.
6. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã.
a) Sắp xếp, bố trí phòng làm việc và tiếp công dân của bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg
của Thủ tướng Chính phủ:
- Tại các sở, ngành cấp tỉnh: tối thiểu 40 m2;
- Tại UBND huyện, thị xã, thành phố: tối thiểu 80 m2 (bao
gồm cả nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực đất đai);
- Tại UBND cấp xã: tối thiểu 40 m2.
Phải dành tốt thiểu 50% diện tích phòng làm việc để bố trí nơi
ngồi chờ cho tổ chức, công dân.
b) Trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, tiếp đón công dân
gồm: máy vi tính nối mạng LAN và mạng Internet, máy in, máy điện thoại - fax,
máy photocopy (nếu nhu cầu công việc nhiều), quạt mát, nước uống, ghế ngồi cho
công dân đến liên hệ, giải quyết công việc. Khuyến khích tổ chức cung cấp các
dịch vụ cho công dân có nhu cầu, như: đánh máy, in ấn, sao chép giấy tờ, tài
liệu, biểu mẫu.
c) Các quy định, biểu mẫu phải được niêm yết rõ ràng, thuận
tiện cho việc nghiên cứu, tìm hiểu của người dân.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ
các nội dung trên, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cho UBND tỉnh. Giao Sở
Nội vụ giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình, kết quả; đề xuất
giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai, báo cáo UBND
tỉnh biểu dương các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt và đề xuất xem xét, xử lý
trách nhiệm các cơ quan, đơn vị không chấp hành đầy đủ Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Lâm Phi
|
Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2007 thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 28/CT-UBND ngày 29/11/2007 thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do tỉnh Khánh Hòa ban hành
3.085
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|