|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Trịnh Văn Chiến
|
Ngày ban hành:
|
17/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 27/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 17 tháng 11 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC.
Trong thời gian qua,
UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính nhằm nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của các cơ quan hành
chính nhà nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ
phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.
Tuy nhiên, việc chấp hành
kỷ luật, kỷ cương hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức chưa nghiêm;
việc chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao còn chậm, chưa chủ
động thực hiện chức năng, nhiệm vụ pháp luật quy định; vẫn còn tình trạng chờ
văn bản giao việc hoặc đôn đốc mới triển khai thực hiện; công tác phối hợp giữa
các cấp, các ngành trong tham mưu, giải quyết công việc còn thiếu chặt chẽ, hiệu
quả chưa cao; giải quyết công việc của một bộ phận cán bộ, công chức còn có
biểu hiện gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân; chế độ, chất lượng thông
tin, báo cáo chưa đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng đến công tác quản lý, chỉ
đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương và của
tỉnh.
Nguyên nhân của những tồn
tại, hạn chế nêu trên chủ yếu là do nhận thức về trách nhiệm và ý thức chấp hành
kỷ luật, kỷ cương hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức chưa cao; trình
độ chuyên môn, năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ
của một số cán bộ, công chức, kể cả lãnh đạo một số ngành, địa phương, đơn vị
còn hạn chế; công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý cán bộ, công chức có lúc, có
nơi còn buông lỏng; việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của các
cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên, liên tục; văn hoá ứng xử, đạo đức công vụ
một bộ phận cán bộ, công chức có biểu hiện tiêu cực.
Để chấn chỉnh tình
trạng nêu trên, tạo bước chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính,
nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện
nhiệm vụ của các cơ quan hành chính trong tỉnh, góp phần xây dựng nền hành chính
lành mạnh, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám
đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố (sau đây gọi chung là Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị) tập trung thực
hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục quán
triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ
tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ
cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; Chỉ thị
số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu
quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; Quyết định
số 2292/2011/QĐ-UBND ngày 15/7/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế làm
việc của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016; các văn bản pháp luật có liên quan đến
kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công sở, đạo đức công vụ,... gắn với việc
thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
2. Đề cao trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn pháp luật quy định và tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải
quyết công việc theo thẩm quyền; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thi hành
công vụ của cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý; chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác của cơ quan,
đơn vị mình trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời chịu trách nhiệm
liên đới nếu để xảy ra hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, chậm trễ, tiêu cực khi
giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; xử lý kịp thời, nghiêm minh cá nhân
vi phạm; kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết
khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân, nhất là các vụ việc bức xúc, phức tạp,
kéo dài.
3. Thực hiện đồng
bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục
hành chính theo hướng một cửa, một cửa liên thông; thường xuyên rà soát, sửa
đổi, bổ sung các thủ tục hành chính theo quy định, đảm bảo đơn giản về hồ sơ,
thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết công việc; thực hiện nghiêm việc niêm yết
công khai, minh bạch các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản
lý trực tiếp của cơ quan, đơn vị để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện và
giám sát thực hiện.
4. Rà soát,
điều chỉnh, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị trực
thuộc, bảo đảm không chồng chéo về chức năng, không bỏ sót nhiệm vụ; rà soát,
điều chỉnh quy chế làm việc, phân công tác theo hướng rõ người, rõ việc, rõ
trách nhiệm, phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ, công chức và đảm
bảo mỗi việc phải có người phụ trách, chịu trách nhiệm chính.
5. Tăng cường thanh
tra, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn
vị; việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, nhất là việc
triển khai thực hiện Chương trình công tác của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
hoạt động công vụ của cán bộ, công chức; việc giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tự đánh giá, xếp loại mức độ hoàn
thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo
quy định tại Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ; xử lý
nghiêm những cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc gây khó khăn,
phiền hà cho tổ chức, công dân.
6. Tập trung
chỉ đạo tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm,
đạo đức công vụ, những việc cán bộ, công chức không được làm theo quy định của
pháp luật; tổ chức thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên
chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương ban hành kèm theo Quyết định
số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02 năm 2007 của Bộ Nội vụ.
7. Tạo điều
kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức phát huy trách nhiệm, năng lực, tính chủ
động, sáng tạo khi giải quyết công việc; khuyến khích cán bộ, công chức học tập
nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, năng lực
quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; kịp thời động viên,
biểu dương, khen thưởng các cán bộ, công chức có thành tích trong việc thực
hiện nhiệm vụ được giao.
8. Thực hiện nghiêm
túc chế độ họp được quy định trong Quy chế làm việc của UBND tỉnh, đảm bảo đúng
thành phần, thời gian quy định, nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị để nâng
cao chất lượng cuộc họp và giảm hội họp. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được mời
dự họp phải chuẩn bị ý kiến tham gia về các nội dung có liên quan. Đối với cuộc
họp tập thể UBND tỉnh hoặc cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, các thành viên
UBND tỉnh, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được mời họp phải tham dự đầy đủ, không
được cử cấp phó đi thay, trường hợp có lý do chính đáng, không tham dự họp phải
báo cáo và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh.
9. Thực hiện nghiêm
túc quy định về chế độ thông tin, báo cáo theo Quyết định số 1049/2003/QĐ-UBND
ngày 01/04/2003 của UBND tỉnh. Việc cung cấp thông tin phục vụ hoạt động quản
lý, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phải đảm bảo đầy đủ,
kịp thời và có chất lượng; tăng cường trao đổi, khai thác thông tin, đáp ứng
yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị. Việc ký gửi văn bản phải
thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số
545/UBND-TH ngày 18/02/2009.
10. Văn phòng UBND
tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các
sở, ban, ngành, địa phương không thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND
tỉnh, chế độ thông tin, báo cáo, hội họp và ký, gửi văn bản theo quy định. Đối
với hồ sơ, văn bản trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mà không đảm bảo thủ tục
quy định, không đảm bảo chất lượng hoặc đề nghị giải quyết công việc không đúng
thẩm quyền, Văn phòng UBND tỉnh phải trả lại hồ sơ, văn bản và yêu cầu cơ quan,
đơn vị trình, bổ sung đầy đủ theo quy định.
Yêu cầu Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung
của Chỉ thị này và định kỳ sáu tháng, hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện với
Chủ tịch UBND tỉnh qua Sở Nội vụ.
Giao Sở Nội vụ
chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh
tra các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị này và định kỳ sáu tháng,
hàng năm, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện./.
Nơi
nhận:
- TT Tỉnh
uỷ, HĐND tỉnh (để b/cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh (để th/hiện);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố (để th/hiện);
- Bí thư Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ;
- Lưu: VT, THKH (02).
|
CHỦ TỊCH
Trịnh Văn Chiến
|
Chỉ thị 27/CT-UBND năm 2011 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/CT-UBND ngày 17/11/2011 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước do tỉnh Thanh Hóa ban hành
3.051
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|